Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
15 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 

เหตุการณ์เมื่อเช้านี้กับคนกวาดถนน

เมื่อเช้านี้
ก็นั่งพี่วิน(มอเตอร์ไซค์)ไปทำงาน
เรียกจากข้างในซอยไปที่รถไฟฟ้าตามปกติ
วันนี้รู้สึกว่าจะเป็นวันเปิดเทอมวันแรก
รถเยอะผิดปกติ
จากปากซอยเรา
มันเลี้ยวซ้ายผ่านตลอด
แล้วพี่วินก็ขี่มาจะถึงปากซอยแล้ว
ติดตรงคนกวาดถนนที่บังเอิญเค้ากวาดไล่กองขยะมาถึงตรงปากซอยที่เราตามหลังพอดี

เค้าก็คงได้ยินเสียงมอร์ไซค์แหละ
เค้าก็เลยหยุดกวาด
แล้วเบี่ยงตัวให้มอร์ไซค์เลี้ยวซ้ายผ่านไปได้โดยไม่ต้องจอดรอไฟแดง
ด้วยสีหน้าที่ไม่ค่อยพอใจนัก

พี่วินก็ก้มหัวแสดงความขอบคุณ
เราซึ่งซ้อนท้อยก็ก้มหัวแล้วขยับปากคำว่าขอบคุณค่ะแล้วยิ้มให้ 1 ที
ณ ตอนนั้นเอง
สีหน้าที่ไม่ค่อยพอใจของพี่ผู้หญิงที่กวาดถนนคนนั้น
ก็เปลี่ยนเป็นยิ้มกลับมาให้เรา
อยากแสดงให้เค้ารู้ว่าเราสำนึกบุญคุณเค้า
และเค้าก็คงรับรู้ว่าเรากับพี่วินก็สำนึกบุญคุณและขอบคุณเค้า
และเรื่องก็จบเพียงเท่านี้







พอดีเราเพิ่งอ่านหนังสือเรื่อง "ปาฏิหาริย์แห่งการสำนึกรู้คุณ"
แล้วทุก ๆ วัน
เราก็สำนึกรู้คุณทุกสิ่งทุกอย่างอยู่แล้วตั้งแต่ก่อนอ่านหนังสือเล่มนี้
เพราะเราก็เขียนขอบคุณทุก ๆ คน ทุก ๆ อย่างรอบตัวใส่ในไดอารี่ของเราก่อนนอนทุกคืนอยู่แล้ว

ไม่ว่าจะเป็นแสงแดดที่ทำให้ผ้าแห้ง หรือน้ำฝนที่ทำให้ไม่ร้อนและใบไม้มันเขียวสด

ขอบคุณพี่วินที่ทำให้เราถึงบ้านอย่างปลอดภัยในทุก ๆ วันเช้า-เย็นที่เราไป-กลับที่ทำงาน

ขอบคุณสาธารนูปโภคทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นไฟฟ้า น้ำประปา สัญญาณโทรศัพท์หรืออินเทอร์เน็ท ที่มันไหลลื่นเป็นอย่างดีแต่ละวัน ทำให้เราใช้ได้ในทุกครั้งที่ต้องการ

รวมไปถึงพ่อแม่ที่รักเราทุก ๆ วันและเลี้ยงดูเราอย่างดี คิดถึงเราตลอด ๆ ในทุกลมหายใจ

หรือแม้กระทั่งขอบคุณตัวเองที่แข็งใจพาตัวเองไปออกกำลังกายในแต่ละวัน

อันนี้คือบางส่วนในไดอารี่ในชีวิตประจำวันที่ไม่ต้องพบเจอคนอื่นที่ต่างจากเดิมระหว่างบ้านกับที่ทำงาน

แต่ถ้าเจอเพื่อนหรือมีเหตุการณ์อื่น ๆ
ความขอบคุณก็จะเพิ่มขึ้นตามลำดับ





แต่พออ่านหนังสือเล่มนี้
ความคิดก็ยิ่งเปลี่ยนไป
สำนึกรู้คุณทุกคน สัตว์ สัตว์ สิ่งของมากขึ้นเยอะเลย

แล้วเราก็ได้รับการตอบกลับจากการสำนึกรู้คุณด้วยรอยยิ้มแต่เช้าของวันนี้




 

Create Date : 15 พฤษภาคม 2555
8 comments
Last Update : 15 พฤษภาคม 2555 13:29:30 น.
Counter : 2340 Pageviews.

 

จริงด้วยนะคะ สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ถ้าเราใส่ใจสักนิด
ก็นำพาความสุขมาให้เราได้เหมือนกัน ความสุข
หาไม่ยาก อยู่รอบ ๆ ตัวเรานี่เอง

 

โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด 15 พฤษภาคม 2555 11:12:25 น.  

 

บล็อกน่ารักจังเลยค่ะ แวะเข้ามาตอบ
เพราะเห็นความรู้สึกดีๆ ที่คุณแสดงออกมา.. :) เช่น
"ขอบคุณอินเตอร์เนตที่ทำให้เราทำงานไม่ติดขัด" ^^
ตอนนี้ขอบคุณลมที่พัดใบไม้ต้องแดดข้างนอก.. เพราะมันสวยจริงๆ เป็นกำลังใจให้ในการทำงานและการดำรงชีวิตนะคะ

 

โดย: Junkojopum 15 พฤษภาคม 2555 11:31:32 น.  

 

ขอบคุณนะค่ะ ที่ส่งบทความดี ดี ไปให้ค่ะ...

 

โดย: usakhae_177 15 พฤษภาคม 2555 11:53:07 น.  

 

จ๊ะเอ๋ ^^
ขอบคุณเพื่อนทาง bloggang ดีดี
ที่ชื่อคุณหนูลีลีคนนี้เช่นกันนะคะ
น้องชายเราอาการดีขึ้นแล้วค่ะ
ขอบคุณอะไรก็ตามในโลกใบนี้
ที่ทำให้น้องชายเราอาการดีขึ้น
ขอบคุณที่ช่วยให้โนบูตะได้ยินเสียงหัวเราะของเค้าอีก
ขอบคุณที่ได้เห็นรอยยิ้มบนใบหน้าของพ่อกับแม่อีกครั้ง
นานแล้วไม่ได้เข้ามาทักทาย
สบายดีนะคะ

 

โดย: nobuta wo produce 17 พฤษภาคม 2555 20:16:21 น.  

 

ขอบคุณ Bloggang ที่ทำให้เรารู้จักกัน

 

โดย: copo de nieve 18 พฤษภาคม 2555 16:51:58 น.  

 

แวะมาราตรีสวัสดิ์นะคะ :)

 

โดย: Junkojopum 18 พฤษภาคม 2555 22:48:04 น.  

 

อ่านแล้วชอบมากมายค่ะ ทำให้รู้สึกจิตใจดีจัง

 

โดย: Lek IP: 10.154.141.213, 1.20.1.149 19 พฤษภาคม 2555 23:09:03 น.  

 

อ่านแล้วรู้สึกถึงความอ่อนโยนที่มีอยู่ในตัวคุณ ..ในสังคมทุกวันนี้หายาก

 

โดย: ฟ้าหม่น IP: 58.8.91.180 25 พฤษภาคม 2555 16:28:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.