ยินดีต้อนรับครับผม
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
8 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
ไม่ได้ทำสัญญาด้วย แล้วจะไปรับผิดได้อย่างไร

......... ขออนุญาตปรึกษา ห้องกฎหมาย ......... ต้องการคำแนะนำ.............ช่วยแนะนำด้วยคะ.........

เนื่องจาก เราได้รับใบแจ้งให้ไปชำระค่าโทรศัพท์

จาก บริษัท สัญญาณโทรศัพท์ บริษัทหนึ่ง

ให้ไปชำระหนี ค่าโทรศัพท์ 2 เลขหมาย หมายเลขแรก 2,000 กว่าบาท

หมายเลขที่สอง 1,000 กว่าบาท

โดยที่ เราไม่เคยเปิด เบอร์และใช้เบอร์ ทั้งสองหมายเลข


เราได้ สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ของบริษัท ได้ความว่า

มีการเปิดเบอร์ 2 หมายเลข ในวันเดียวกัน สถานที่เดียวกัน

โดยใช้สำเนาทะเบียนบ้านของเราที่เคยอยู่ ซึ่งเราได้ย้ายออกจาก

บ้านหลังนี้มานานกว่า 3 ปี (ประมาณนี้ จำได้ไม่แน่ชัด)

และยังมีบัตรขายตรงของบริษัทหนึ่งที่มีชื่อเรา

และสถานที่ ที่ส่งใบเสร็จ ให้ส่งบ้านเลขที่ ..........................

ซึ่งเราไม่รู้จักบ้านหลังนี้



ในใบแจ้งให้ไปชำระหนี แจ้งว่า ให้เราไปชำระหนี หรือให้ติดต่อ

ฝ่ายกฎหมายของบริษัท


เมื่อเราได้รับใบแจ้งชำระหนี ซึ่งส่งไปที่บ้านเก่า คนให้บ้านเก่า

เอามาให้

เราไม่ได้ไปชำระหนี้ เพราะถือว่า เราไม่ได้เปิดเบอร์ และไม่ได้

ใช้หมายเลข แต่ไม่ได้ไปติดต่อที่ฝ่ายกฎหมาย

แต่ไปแจ้งความ และส่งหนังสือลงทะเบียนพร้อมใบตอบรับ

ใบแจ้งความ สำเนาทะเบียนบ้านปัจจุบัน ไปยังบริษัท แจ้งให้ทราบว่า

เราไม่เคยเปิดเบอร์และไม่เคยใช้ หมายเลขทั้งสอง จึ

งขอไม่ชำระหนี


แต่ยังมีหนังสือแจ้งจากสำนักกฎหมาย ให้เราไปชำระหนี้

มิฉะนั้นจะฟ้องศาลและให้เราชดใช้ค่าดำเนินคดีทั้งหมดพร้อมค่า

โทรศัพท์





อยากถามว่า เมื่อเป็นเช่นนี้ เราควรจะทำอย่างไร เพราะ

เราไม่ได้เปิดเบอร์ และไม่เคยใช้หมายเลขทั้งสอง

ส่วนการที่ใครเอาสำเนาทะเบียนบ้านเราไปใช้ นั้นเราไม่สามารถรู้ได้

เพราะการไปติดต่อทำนิติกรรมที่ไหนๆ

หรือแม้แต่ ติดต่อขอเปิดเบอร์โทรศัพท์

ก็ต้องใช้สำเนาทะเบียนบ้านเช่นกัน

อาจมีใครเอาไปใช้ต่อโดยที่เราไม่ทราบ

หรือ แม้หาก จนท. ของบริษัทที่เราไปเปิดใช้เบอร์

แอบเอาของเราไปใช้ต่อ ซึ่งเราก็ไม่รู้



แต่มั่นใจได้ว่า 2 หมายเลขนี้ เราไม่ได้เปิด และไม่ได้ใช้แน่นอน

เพราะเราเองก็เป็นลูกค้าของบริษัทนี้มานาน ทุกวันก็ยังใช้อยู่

ไม่เคยไม่ชำระค่าโทรศัพท์เลย


ที่ไม่ไปติดต่อกับฝ่ายกฎหมายของบริษัท เพราะ

1. เราคิดว่าเราไม่ได้เปิดเบอร์ ไม่ได้ใช้เบอร์ เรามั่นใจ

2. การไปติดต่อก็ต้องลางาน มิใช่เรื่องที่จะลากันง่ายๆ


สำหรับเรา มีอาชีพมั่นคง เงินเดือนสูงพอที่จะชำระหนี้ได้สบาย

แต่เราไม่ไปชำระเพราะเราไม่ได้ใช้


หากคนที่เจอปัญหาแบบเรา แล้วต้องไปชำระ งั้นแบบนี้

ถ้าใคร หรือกลุ่มคน ที่เสาะหาสำเนาทะเบียนบ้านของคนที่ไปทำนิติกรรม

ที่ไหน แล้วเอาไปใช้แบบนี้

คนทั่วไปก็แย่เหมือนกัน


ขอคำแนะนำด้วยคะ


.

จากคุณ : น้องรักจัง
เขียนเมื่อ : 7 มี.ค. 53 16:36:12

ความคิดเห็นที่ 1

ประมวลกฎหมายแพ่งและพานิชย์

มาตรา 149 นิติกรรม หมายความว่า การใด ๆ อันทำลงโดยชอบ ด้วยกฎหมายและด้วยใจสมัคร มุ่งโดยตรงต่อการผูกนิติสัมพันธ์ขึ้น ระหว่างบุคคลเพื่อจะก่อ เปลี่ยนแปลง โอน สงวน หรือระงับซึ่งสิทธิ
///////

กรณีตามกระทู้ เมื่อ จขกท ไม่เคยแสดงเจตนาทำสัญญาใดๆกับบริษัทที่ทวงหนี้มา จึงไม่มีนิติสัมพันธ์ใดๆระหว่าง จขกท กับ บริษัทนั้นๆ

บริษัทฯจึงไม่สามารถใช้สิทธิตามสัญญาที่ จขกท.ไม่ได้เป็นผู้เข้าทำสัญญานั้นๆ มาฟ้องจขกท.ได้ครับ

หากเขาฟ้องมา(ซึ่งจากยอดเงินตามกระทู้ คาดว่าเขาคงไม่ฟ้องเพราะคงจะไม่คุ้มครับ) ก็ให้ใช้ข้อต่อสู้ประมาณนี้ครับ น่าจะไม่แพ้คดีแน่ๆครับผม

ขอร่วมแสดงความเห็นเพียงเท่านี้ครับ

จากคุณ : อุบลแมน
เขียนเมื่อ : 7 มี.ค. 53 17:58:24










ความคิดเห็นที่ 2

เพื่อนเคยมีประสบการณ์จาก AIS คะ
1.ไปแจ้งความแล้วเอาเอกสารแจ้งความไปยื่นยันกับบริษัทที่เรียกเก็บเงินคุณคะ
2.ถ้าเขายังไม่ดำเนินเรื่องให้แต่จะให้เราจ่ายอย่างเดียว ให้เขาไปฟ้องคะแล้วคุณ
ไปต่อสู้พิสูจน์ในศาลเอา ตามที่อ่านมา คิดว่าคุณไม่แพ้นะ
แต่กรณีเพื่อนดิฉันเคยเจอเ่ขายืนยันกับทาง AIS ว่าเขาไม่เคยใช้เบอร์นั้นเลย แล้วก็ไปแจ้งความลางานวันเดียวไปทำเรื่อง ก็จบคะ แต่ไม่รู้ว่าของคุณบริษัทอะไร
จำนวนเงิน 3,000 บาท ถ้าเราไม่ได้ใช้เลยแล้วไปจ่าย ดิฉันคิดว่ามันเป็นเงินจำนวนมากเหมือนกันนะ แล้วเราไปจ่ายแทนใครก็ไม่รู้ สู้ต่อไปคะ

จากคุณ : annefly
เขียนเมื่อ : 7 มี.ค. 53 23:45:33










ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณ คุณอุมลแมน และ คุณ annfly



เมื่อเช้าได้โทรศัพท์ไปสำนักกฎหมายแล้ว จนท. ให้ส่งเอกสาร

สำเนาทะเบียนบ้าน และใบแจ้งความไปให้ จนท. แจ้งว่า

จะนำไปส่งให้ฝ่ายกฎหมายของบริษัทโทรศัพท์อีกครั้ง

เราได้ส่งไปแล้ว

คงต้องรอดูกันต่อไป

.

จากคุณ : น้องรักจัง
เขียนเมื่อ : 8 มี.ค. 53 10:38:55






ที่มา- //www.pantip.com/cafe/social/topic/U8957383/U8957383.html


Create Date : 08 มีนาคม 2553
Last Update : 8 มีนาคม 2553 19:50:13 น. 0 comments
Counter : 867 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุบลแมน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




Friends' blogs
[Add อุบลแมน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.