ยินดีต้อนรับครับผม
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
9 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
โทษของการขายแผ่นหนังลามก

ถูกตำรวจจับ มี CD โป๊ 15 แผ่น ต้องโดนกฏหมายอะไร โทษหนักไหมครับ

.++++ ผมยืม รหัส พี่ที่ทำงานเค้ามาใช้นะครับ ไม่เกี่ยวข้องกับ พี่เค้านะครับ ผมทำงานเป็น พนักงานส่งเอกสารครับ ..... ++++

คือ ผม ถูกตำรวจจับกุมครับ ขณะนี้ อยู่ในชั้นประกันตัวแล้ว

คือ ตำรวจมาจับผม เพราะ มีคนแจ้งครับ แต่ CD ไม่ได้อยู่
กับ ตัวผม นะครับ ผมนั่งกินน้ำคุยกับเพื่อนอยู่

CD อยู่ห่างคนทิศเลย แต่เค้าไป หยิบมาครับ
แล้ว ลากผม ขึ้นรถ ครับ ให้เซ็นตชื่อจับกุม
ผมงง ๆ เซ็นต์ไปอ่ะครับ
คือ ผม ผิดนะ ผมยอรรับทำจริง ครับ อายมาก ๆ แต่
หารายได้พิเศษเล็ก น้อย ๆ วันหยุด ใครจะด่าผมก้อ
ก้มหน้ารับ แหละ ครับ รายจ่ายเยอะมาก งานประจำเงินไม่พอ
เลี้ยงลูกเมียครับ แต่ตอนนี้ กรรมเข้าเวรจองแล้ว เข็ดจริง ๆ

ผม รบกวน ขอถาม ท่านผู้รู้ เรื่อง กฏหมายครับ
คือ ตำรวจ เค้าบอก ว่า ผม ต้อง โดนข้อหาหนัก
เสียค่าปรับ ประมาณ 7 - 8 หมื่น ตกใจมากครับ
จะเอาที่ไหนไปจ่าย ครับ เนี่ย ได้ค่าจ้างวันเดินแผ่นไม่กี่บาทเอง
เพิ่งเริ่มงานได้ไม่กี่วัน กรรมเวรมีจริงเลยครับ โดนเลยแบบ งง ๆ

ขอถาม พี่ ๆ ทุกท่าน ผุ้รู้ ครับ

1. ตำรวจบอกว่า ใช้ กฏหมาย ภาพยนตร์ พ.ศ. 2551
ลงโทษครับ พี่ ๆ ที่ทำงานช่วย ลองหาดูใน net เห็นว่า
ต้องรับโทษ ม. 287 ครับ งง เลย ใช้กฏหมายไหนกันแน่ครับ

2. ผมจะต้องรับโทษ อย่างไรบ้าง ใช้กฏหมายไหนครับ

แล้ว " ความผิดซึ่งหน้า " หมายความว่าอย่างไร
ตำรวจเขียนว่า เป็นความผิดซึ่งหน้า
แต่ ผมไม่ได้ขายใครเลยครับ
ตอนที่ พี่ตำรวจเขามาจับ ผมอ่ะครับ
ไม่มีเหตุการณ์ซื้อขายเลย

3. ถ้า ผมไม่มี เงินเสียค่าปรับ 7- 8 หมื่น
ผมจะติดคุกกี่ปีครับ

4. ถ้าผม ต่อสุ้ขั้น ศาล ในประเด็นว่า ของกลางไม่ได้อยู่ที่ตัวผม
ผมจะหลุดพ้นคดีไหมครับ

5. ผม สารภาพเซ้นต์ชื่อ ในขั้นตอนจับกุมไปแล้ว
ขั้นตอนสอบสวนปากคำ พี่ ๆ เค้าให้ ปฏิเสธครับ
ผมปฏิเสธไป ผมควรจะสารภาพหรือปฏิเสธ ดีครับ
สับสนมาก มีผลอะไรบ้าง โทษจะลดไหมครับ

6. ขอทราบกระบวนการขั้นตอน การสอบสวน ส่งศาล
ด้วยครับ ต้องมีทำแผน หา พยาน ด้วยหรือเปล่าครับ

ผมเข็ดแล้วครับ มือใหม่อ่อนหัด โดน
ไม่เอาแล้วครับ บอกตรง ๆ กลัวมากครับ.

กราบขอบพระคุณ ทุกท่านที่ ช่วยให้คำตอบครับ

จากคุณ : jukojung
เขียนเมื่อ : 9 ก.พ. 53 15:31:33

ความคิดเห็นที่ 1

กรณีคุณ จขกท คงเป็นเหมือนพวกขายแผ่นหนังโป๊ ที่เดินเร่ขายตามสถานที่ต่างๆ

ผมก็เคยเห็นมาขายที่ออฟฟิสผมเหมือนกันนะ อิอิ

เป็นการกระทำที่ผิดกฏหมายครับ ถ้าตามประมวลกฏหมายอาญาน่าจะเป็นความผิดตามนี้ครับ

มาตรา 287 ผู้ใด
(1) เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่าย หรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้า ในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือ ยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพระบายสี สิ่งพิมพ์ รูปภาพ ภาพโฆษณา เครื่องหมาย รูปถ่าย ภาพยนตร์ แถบบันทึกเสียง แถบบันทึกภาพหรือสิ่งอื่นใดอันลามก
(2) ประกอบการค้า หรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องกับการค้าเกี่ยวกับ วัตถุหรือสิ่งของลามกดังกล่าวแล้ว จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชน หรือให้เช่นวัตถุหรือสิ่งของเช่นว่านั้น
(3) เพื่อจะช่วยการทำให้แพร่หลาย หรือการค้าวัตถุหรือสิ่งของลามก ดังกล่าวแล้ว โฆษณาหรือไขข่าวโดยประการใด ๆ ว่ามีบุคคลกระทำการ อันเป็นความผิดตาม มาตรานี้ หรือโฆษณาหรือไขข่าวว่าวัตถุ หรือสิ่งของ ลามกดังกล่าวแล้วจะหาได้จากบุคคลใด หรือโดยวิธีใด
ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกพันบาท หรือทั้งจำ ทั้งปรับ

///

โทษคือ จำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกพันบาท หรือทั้งจำ ทั้งปรับ


กรณีถ้าทำจริง ควรรับสารภาพไปนะครับ ซึ่งกรณีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ศาลสามารถพิพากษาได้เลยโดยไม่ต้องสืบพยานตามหลักในประมวลกฏหมายวิธีพิจารณาความอาญาดังนี้ครับ

มาตรา 176 ในชั้นพิจารณา ถ้าจำเลยให้การรับสารภาพตามฟ้อง ศาลจะพิพากษาโดยไม่สืบพยานหลักฐานต่อไปก็ได้ เว้นแต่คดีที่มี ข้อหาในความผิดซึ่งจำเลยรับสารภาพนั้น กฎหมายกำหนดอัตรา โทษอย่างต่ำไว้ให้จำคุกตั้งแต่ห้าปีขึ้นไปหรือโทษสถานที่หนักกว่านั้น ศาลต้องฟังพยานโจทก์จนกว่าจะพอใจว่าจำเลยได้กระทำผิดจริง

////

ซึ่งกรณีจะเป็นการรับสารภาพที่เป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ศาลน่าจะเมตตารอการลงโทษให้ ทั้งนี้ศาลน่าจะสั่งให้พนักงานคุมประพฤติสืบเสาะดูความประพฤติของ จขกท ว่ามีเหตุควรปราณีหรือไม่ก่อนพิพากษา ตามหลักในประมวลกฏหมายอาญาดังนี้ครับ

มาตรา 56 ผู้ใดกระทำความผิดซึ่งมีโทษจำคุก และในคดีนั้นศาล จะลงโทษจำคุกไม่เกินสองปี ถ้าไม่ปรากฏว่าผู้นั้นได้รับโทษจำคุกมา ก่อนหรือปรากฏว่าได้รับโทษจำคุกมาก่อน แต่เป็นโทษสำหรับความ ผิดที่ได้กระทำโดยประมาท หรือความผิดลหุโทษ เมื่อศาลได้คำนึง ถึงอายุ ประวัติ ความประพฤติ สติปัญญา การศึกษาอบรมสุขภาพ ภาวะแห่งจิต นิสัยอาชีพและสิ่งแวดล้อมของผู้นั้น หรือสภาพความผิด หรือเหตุอื่นอันควรปราณีแล้ว เห็นเป็นการสมควรศาลจะพิพากษาว่า ผู้นั้นมีความผิดแต่รอการกำหนดโทษไว้ หรือกำหนดโทษแต่รอการ ลงโทษไว้ แล้วปล่อยตัวไปเพื่อให้โอกาสผู้นั้นกลับตัวภายในระยะเวลา ที่ศาลจะได้กำหนด แต่ต้องไม่เกินห้าปีนับแต่วันที่ศาลพิพากษา โดย จะกำหนดเงื่อนไขเพื่อคุมความประพฤติของผู้นั้นด้วยหรือไม่ก็ได้...

//////

สรุปคือ โทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกพันบาท หรือทั้งจำ ทั้งปรับ ไม่น่าจะปรับ 7-8 หมื่นตามที่ จขกท.ได้ยินมาครับ และ ถ้ารับสารภาพตำรวจก็จะส่งให้อัยการฟ้องต่อศาล และถ้ามีเหตุควรปราณีตาม ม.56 ศาลน่าจะรอการลงโทษ จขกท.ไว้ครับ เพราะจำนวนแผ่นหนังไม่มากนัก

หรือถ้าเห็นว่า สู้คดีแล้วจะหลุดได้ ก็แล้วแต่ จขกท.ครับ ต้องลองฟังผู้รู้ท่านต่อไปครับ

ขอแสดงความเห็นเพียงเท่านี้ครับ

จากคุณ : อุบลแมน
เขียนเมื่อ : 9 ก.พ. 53 16:03:56





Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2553 17:26:02 น. 1 comments
Counter : 4706 Pageviews.

 
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ


โดย: Vito Andolini Corleone วันที่: 18 กันยายน 2556 เวลา:17:51:14 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุบลแมน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




Friends' blogs
[Add อุบลแมน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.