|
|
| 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 |
20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 |
27 | 28 | 29 | 30 | 31 | |
|
|
|
19 ตุลาคม 2556
|
|
|
|
|
|
- [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2023
- [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2022
- [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2021
- [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2020
- [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2019
- [Books] เซเปียนส์: ประวัติย่อมนุษยชาติ - Yuval Noah Harari
- [Books] เก็บกระเป๋าไปดาวอังคาร (Packing For Mars) - Mary Roach
- [Books] Jane Doe - Victoria Helen Stone
- [Books] The Princess Bride - William Goldman
- [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2018
- [Books] Roomies - Christina Lauren
- [ Books ] ในคนมีปลา ในขามีครีบ (Your Inner Fish) - Neil Shubin
- [Books] เดอะ ลาสต์ เอลฟ์ (The Last Elf) - ซิลวานา เด มารี
- [Books] น้องแป้ง (Flour Babies) - แอนน์ ไฟน์
- [Books] The Lathe of Heaven - Ursula K. Le Guin
- [Books] ยีนเห็นแก่ตัว (The Selfish Gene) - Richard Dawkins
- [Books] ศพบอก (Beyond the Body Farm) - Dr. Bill Bass
- AAR Top 100 Romances Poll 2018
- [Books] ศาสนา: ประวัติศาสตร์ศรัทธาแห่งมวลมนุษย์ - Richard Holloway
- || หนังสือ VS ซีรี่ส์ || Game of Thrones
- [Books] Ancillary Mercy (Imperial Radch #3) - Ann Leckie
- [Books] Ancillary Sword (Imperial Radch #2) - Ann Leckie
- [Books] พรุ่งนี้ผมจะเดตกับเธอคนเมื่อวาน - Takafumi Nanatsuki
- [Books] A Wrinkle in Time (ย่นเวลาทะลุมิติ) - Madeleine L'Engle
- [Books] กำเนิดกระแสเกาหลี (The Birth of Korean Cool) - Euny Hong
- [Books] The Understatement of the Year (The Ivy Years #3) - Sarina Bowen
- [Books] The Handmaid's Tale เรื่องเล่าของสาวรับใช้ - Margaret Atwood
- [Books] Pollyanna โลกนี้ไม่มีสิ้นหวัง - Eleanor H. Porter
- [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2017
- [Books] Simon vs. the Homo Sapiens Agenda - Becky Albertalli
- Bingo สรุปภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 23 : รหัสรีวิว #W
- [Movies] The Big Sick
- [Books] อาหารไทย มาจากไหน - สุจิตต์ วงษ์เทศ
- Bingo สรุปภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 22 : รหัสรีวิว #V
- [Books] บอง ออง ฟรองซ์ Bon En France - บองเต่า
- [Books] ผู้หญิงอยุธยา - บินหลา สันกาลาคีรี
- [Books] Ancillary Justice (Imperial Radch #1) - Ann Leckie
- [Books] Born A Crime - Trevor Noah
- Bingo สรุปภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 21 : รหัสรีวิว #U
- [Books] Wonder (ชีวิตมหัศจรรย์ของออกัสต์) - R.J. Palacio
- [Books] ตำนานอาหารโลก (What Caesar Did for My Salad) - Albert Jack
- [Books] เชือดเช็ด เชเชน - พงศ์ศรณ์ ภูมิวัฒน์
- [Books] Magic Gifts & Gunmetal Magic (Kate Daniels #5.4, 5.5) - Ilona Andrews
- [Movies] Wonder Woman (สปอย)
- Bingo สรุปภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 20 : รหัสรีวิว #T
- [Books] วรรณคดีขี้สงสัย - ปรามินทร์ เครือทอง
- [Books] แสบ Dangerous Mind - โหวเหวินหย่ง
- [Books] เล่าเรื่อง มหาภารตยุทธ - ส.พลายน้อย
- Bingo สรุปภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 19 : รหัสรีวิว #S
- Hacksaw Ridge : ความจริง vs ฮอลลีวูด
- ทริปอิหร่าน 2558 (2)
- ทริปอิหร่าน 2558 (1)
- Bingo สรุปภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 18 : รหัสรีวิว #R
- [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2016
- [Books] Hope Was Here - Joan Bauer
- [Books] Siberia - Ann Halam
- [Books] Magic Bites (Kate Daniels #1) - Ilona Andrews
- Bingo สรุปภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 17 : รหัสรีวิว #O
- [Books] Level Up (Fandom Hearts #1) - Cathy Yardley
- Bingo สรุปภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 16 : รหัสรีวิว #N
- [Books] ร้านหนังสือ 24 ชั่วโมงของคุณเพนุบรา - Robin Sloan
- [Books] บ้านหลอน เด็กประหลาด (Miss Peregrines Peculiar Children, #1) - Ransom Riggs
- [Books] Ivy Years #2 & #2.5 - Sarina Bowen
- [Books] The Year We Fell Down (The Ivy Years #1) - Sarina Bowen
- [Books] Just One of the Guys - Kristan Higgins
- Bingo สรุปภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 15 : รหัสรีวิว #O
- [Books] ส้มสื่อรัก (The Orange Girl) - Jostein Gaarder
- [Books] Night Shift - Nalini Singh et.al.
- Bingo สรุปภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 14 : รหัสรีวิว #N
- [Books] ยิ้มกระป๋องสอง - มนันยา
- [Books] The Obsession - Nora Roberts
- [Books] ห้องแต่งผมไมเต้ (Maite Coiffure) - มารี-โอ๊ด มูรัย
- [Books] ชาร์ลส์ ดาร์วิน กำเนิดแห่งชีวิตและทฤษฎีวิวัฒนาการ - ดร.นำชัย ชีววิวรรธน์, สุวัฒน์ อัศวไชยชาญ
- [Books] Silver Lining - Maggie Osborne
- [Books] Boston Fire Series #1-3 - Shannon Stacey
- [Movies] Captain America : Civil War (สปอยแหลก)
- [Books] พยัคฆ์ทมิฬสิ้นชาติ - พงศ์ศรณ์ ภูมิวัฒน์
- [Books] นิทานอีสัส + นิยายอีสัส - จ่าพิชิต ขจัดพาลชน
- [Books] Shards of Hope (Psy-Changeling #14) - Nalini Singh
- [Books] Friday's Child - Georgette Heyer
- [Books] Sex, Lies, and Online Dating (Writer Friends #1) - Rachel Gibson
- [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2015
- [Books] ร้านน้ำชา บทละครพูด 3 องก์ - เหลาเส่อ
- [Books] Psy/Changeling Book 13 Nalini Singh
- [Books] Stiff เรื่องลับที่ไม่รู้ของศพ - Mary Roach
- [Books] ชีวิตดีขึ้นทุกๆ ด้านด้วยการจัดบ้านแค่ครั้งเดียว - คอนโดะ มาริเอะ
- บิงโก 9 (พิชิตกองดอง)
- [Books] The Search - Nora Roberts
- [Books] The Girl on the Train - Paula Hawkins
- [Books] The Martian Andy Weir
- [Manga] Ace of Diamond #1-30 - Terajima Yuuji
- [Books] Psy/Changeling Book 11-12 Nalini Singh
- [Books] Paris in Love - Eloisa James
- [Books] Suddenly One Summer - Julie James
- [Books] Stuff - Randy O. Frost, Gail Steketee
- บิงโก 8 (พิชิตกองดอง)
- [Books] มองโลกอย่างฉลาด ด้วยเศรษฐศาสตร์โคตรพิลึก (SuperFreakonomics) - Levitt & Dubner
- [Books] The Curse of Chalion (Chalion #1) - Lois McMaster Bujold
- [Books] The Countess Conspiracy (Brothers Sinister #3) - Courtney Milan
- [Books] The Heiress Effect (Brothers Sinister #2) Courtney Milan
- [Books] กาหลมหรทึก - ปราปต์
- [Books] กลยุทธ์จุดกระแส The Tipping Point - Malcolm Gladwell
- [Books] บึงหญ้าป่าใหญ่ - เทพศิริ สุขโสภา
- ควันหลง What If? : จะเกิดอะไรขึ้นถ้าทุกคนมีเนื้อคู่ที่แค่สบตาก็รู้ว่าใช่
- [Books] What If? - Randall Munroe
- [Books] Beast Behaving Badly (Pride, #5) - Shelly Laurenston
- [Books] A Dragon's Family Album (The Elder Races # 6.5 - 6.7) Thea Harrison
- [Books] Kinked (The Elder Races # 6) Thea Harrison
- [Books] The Elder Races 5 & 5.5 Thea Harrison
- [Books] Station Eleven - Emily St. John Mandel
- [Books] Seven Brides Series #1-4 - Leigh Greenwood
- Reading Bingo 2015
- [Books] Darling Beast (Maiden Lane #7) - Elizabeth Hoyt
- [Movies] Seabiscuit - ซีบิสกิต ม้าพิชิตโลก
- ภารกิจพิชิตกองดอง : จากวันเด็กถึงวาเลนไทน์ (ทดลองเล่น)
- [Books] Bite Me (Pride, #9) - Shelly Laurenston
- [Books] Psy/Changeling Book 9-10 Nalini Singh
- [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2014
- [Books] Dark Matter - Michelle Paver
- [Books] The Violinists Thumb Sam Kean
- [Books] Divine Tarot & Destinys Tarot (เรื่องสั้นใน Elder Races Series) Thea Harrison
- [Books] Where'd you go, Bernadette? Maria Semple
- [Books] A Walk in the Woods: Rediscovering America on the Appalachian Trail - Bill Bryson
- [Books] Mr. Mercedes (Bill Hodges Trilogy #1) - Stephen King
- [Books] The Iron Rose (Dante Pirates, #2) - Marsha Canham
- ญี่ปุ่น 2557
- [Books] Dark Triumph (His Fair Assassin Series #2) Robin LaFevers
- [Books] Grave Mercy (His Fair Assassin Series #1) Robin LaFevers
- [Books] Taken with You (Kowalski Family #8) - Shannon Stacey
- [Books] Ready Player One Ernest Cline
- [Books] Beau Crusoe - Carla Kelly
- [Books] Ride With Me - Ruthie Knox
- [Books] หนึ่งในร้อย - ดอกไม้สด
- [Books] ชัยชนะของหลวงนฤบาล - ดอกไม้สด
- [Books] Oracles Moon (Elder Races # 4) Thea Harrison
- อินเดีย 2557
- Reading Bingo Challenge 2014
- [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2013
- เรื่องราวของสาวผิวสี ที่เอาตัวปกป้องพวกเหยียดผิว
- [Books] The Wedding Journey Carla Kelly
- AAR Top 100 Romances Poll 2013
- [Books] Psy/Changeling Book 6-8 Nalini Singh
- [Manga] Barista มือชงตัวจริง
- [Books] The Witness Nora Roberts
- [Books] Psy/Changeling Book 1-5 Nalini Singh
- [Books] The Arrangement (The Survivors Club #2) Mary Balogh
- [Books] The Secret Mistress (Mistress Trilogy #3) Mary Balogh
- ไปดูมาแล้ว Man of Steel
- [Books] Dead Ever After (Sookie Stackhouse #13) จบชุด - Charlaine Harris
- ทริปตุรกี 2556
- [Books] Wool 1-5 - Hugh Howey
- [Books] Winter Garden - Adele Ashworth
- [Books] แต้จิ๋ว : จีนกลุ่มน้อยที่ยิ่งใหญ่ ถาวร สิกขโกศล
- ไปซื้อการ์ตูนญี่ปุ่นแปลจีนที่ไทเป
- [Books] The Duchess War (Brothers Sinister #1) : Courtney Milan
- [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2012
- [Books] Captain Vorpatrils Alliance (Vorkosigan Saga #14) : Lois McMaster Bujold
- [Books] Millennium Series #2 and #3 : Stieg Larsson
- [Books] Almost a Scandal : Elizabeth Essex
- [Books] The Great Escape (Wynette, Texas, #7) : Susan Elizabeth Phillips
- Week #29 : Hana China ผีซ่าท้าชิม
- Week #28 : Dragon Zakura นายซ่าท้าเด็กแนว
- การ์ตูนยุคใหม่สำหรับนักอ่านยุคเก่า
- ทริปอียิปต์ 2555
- Georgette Heyer กับ นิยายแปลไทย และนิยายแปลงไทย
- [Books] The Tough Guide to Fantasyland - Diana Wynne Jones
- Week #27 : เรื่องวุ่นๆในเมืองแห่งสีสัน
- [Books] The Corinthian : Georgette Heyer
- [Books] The Kowalski Family Series #1-3 : Shannon Stacey
- [Books] Ethan of Athos (Vorkosigan Saga #6) : Lois McMaster Bujold
- [Books] Cetaganda (Vorkosigan Saga #5) : Lois McMaster Bujold
- [Movies] ความรู้สึกหลังจากดู Moneyball (เกมล้มยักษ์)
- [Books] The Vor Game (Vorkosigan Saga #4) : Lois McMaster Bujold
- [Books] The Mountain of Mourning (Vorkosigan Saga #3.5) : Lois McMaster Bujold
- [Books] The Warriors Apprentice (Vorkosigan Saga #3) : Lois McMaster Bujold
- [Books] ลำดับการอ่านนิยายชุด Vorkosigan Saga
- [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2011
- Week #26 : คนเล็กทะยานฟ้า
- [Movies] Moneyball
- Week #25 : แทรกใจให้วุ่นรัก Zig*Zag
- [Books] Regency Buck : Georgette Heyer
- [Books + Movies] One for the Money (Stephanie Plum Series #1) Janet Evanovich
- [Books] When Beauty Tamed The Beast Eloisa James
- Week #24 : อิริว ทีมดราก้อน คุณหมอหัวใจแกร่ง Team medical dragon
- [Books] Cotillion : Georgette Heyer
- [Books] Call Me Irresistible : Susan Elizabeth Phillips
- [Books] Barrayar (Vorkosigan Saga #2) : Lois McMaster Bujold
- [Books] Shards of Honor (Vorkosigan Saga #1) : Lois McMaster Bujold
- Destruction - เรื่องสั้นตอนใหม่ในหนังสือชุดจอมโจรยูเจนิดิส เล่ม 4 (ปกอ่อน)
- [Books] Sylvester / The Wicked Uncle : Georgette Heyer
- [Books] Instead of Three Wishes : Megan Whalen Turner
- [Books] The Sookie Stackhouse Series #1-6 : Charlaine Harris
- [Books] The Girl with the Dragon Tattoo : Stieg Larsson
- [Books] Silken Threads : Patricia Ryan
- [Books] Bringing Home the Birkin : Michael Tonello
- [Books] The Convenient Marriage : Georgette Heyer
- Richard Armitage – North and South, Robin Hood, Captain America, The Hobbit
- [Books] Changeless + Blameless (Parasol Protectorate II, III) : Gail Carriger
- [Books] Soulless (Parasol Protectorate I) : Gail Carriger
- [Books] Heaven's Fire : Patricia Ryan
- ติดตามเว็บด้วย Google Reader
- [Books] Still Life with Murder (Nell Sweeney Mysteries - Book1) : P.B.Ryan
- [Books] The Black Moth : Georgette Heyer
- [Books] Venetia : Georgette Heyer
- Emma (BBC miniseries 2009) ep4 (จบ)
- Emma (BBC miniseries 2009) ep3
- Emma (BBC miniseries 2009) ep2
- Emma (BBC miniseries 2009) ep1
- [Books] Cousin Kate : Georgette Heyer
- [Books] Frederica : Georgette Heyer
- [Books] Ain't She Sweet? - Susan Elizabeth Phillips
- [Books] Faro's daughter : Georgette Heyer
- [Books] The Masqueraders : Georgette Heyer
- Week #23 : อ้อมกอดแห่งแสงจันทร์ Boku wo Tsutsumu Tsuki no Hikari
- Week 22# : Mix Vegetable
- Week #21 : Daiya no A (Ace of the Diamond)
- Week #20 : นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง (Natsume Yuujinchou)
- Week #19 : Help man ผู้ชายหัวใจคุณธรรม
- Week #18 : Fujoshi Kanojou
- Week #17 : Spicy Pink
- YA Fantasy Showdown!
- A Conspiracy of Kings (ยูเจนิดิสเล่ม 4)
- Week #16 : แต้มฝัน ตรงขอบฟ้า Ashita no Ousama
- Week #15 : คุณชายพันธุ์โชะ โคฮินาตะ มิโนรุ Karate Shoukoushi Kohinata Minoru
- อภินันทนาการจาก HarperCollins - ห้าบทแรกของ Conspiracy of Kings
- Week #14 : Hapi Mari (Happy Marriage!?)
- Week #13 : Cross Game
- Glee เปิดใจให้กับความรื่นเริง
- Week #12 : คุโรซากิ บริษัทรับส่งศพ (ไม่)จำกัด (Kurosagi Shitai Takuhaibin)
- Week #11 : ตราบวันฟ้าใส 3 gatsu no lion
- Week #10 : I.S. (Inter sexuality)
- Week #9 : Nanba MG5
- สวัสดีปีใหม่ + เรื่องสั้นจากผู้เขียนผีซ่ากับฮานาดะ
- Week #8 : กระต่ายน้อยเซนทาโร่ ภาคสี่ฤดู
- EXTRA จอมโจรยูเจนิดิส ตอนที่ไม่มีในหนังสือ
- Week #7 : Liar Game เกมหลอก คนลวง
- แฟนอาร์ต จอมโจรยูเจนิดิส (2)
- แฟนอาร์ต จอมโจรยูเจนิดิส
- Week #6 : Say I love you
- ข้าพเจ้าสุดแสนเชยและเพิ่งได้อ่านยูเจนิดิส
- Week #5 : ยูเมเนส จอมคนพลิกโลก (Historie)
- Week #4 : วัยซนคนการ์ตูน (Bakuman)
- Week #3 : Flat
- Week #2 : ฝากใจ ไปถึงเธอ (Kimi ni todoke)
- Week#1 : Vinland Saga
- Book Nerds tag
- [Manga] I am a piano
- The Natural (1984)
- [trip] เส้นทางสายไหม ช่วงต้น + มองโกเลียใน
- 50 วรรณกรรมต่างประเทศ ที่เยาวชนควรได้อ่าน (2)
- 50 วรรณกรรมต่างประเทศ ที่เยาวชนควรได้อ่าน (1)
- แฮปปี้ปีวัว คอมโบ พ่อ แม่ ลูก
- ข้าพเจ้ากำลังพีค Major
- [Review] Pheromomania Syndrome - Ichiha
- [Review] รักหลากสี กับรถเมล์สายรัก - USAMI Maki
- [ Review ] School wars ศึกรักต่างภาษา
- [ REVIEW ] Skip Beat! - NAKAMURA Yoshiki
- [Review] Ookiku Furikabutte
- [Review] โรงแรมในม่านหมอก - SHINOHARA Chie
- Yuukan Club (วัยชุลมุน/คนกับผีขาซี้กัน) จะสร้างเป็นละครแล้ว
- 10 อันดับหนังสือในดวงใจ (ภาควรรณกรรมเยาวชน)
- Planet Earth ซีรีส์ที่ปลื้มล่าสุดในตอนนี้
- Review - Seigi no Mikata (Ally of Justice)
- Ugly Betty
- การ์ตูนผู้หญิงในปัจจุบันกับการมุดฟูก
- WingtipCafe อัพเดททุกวันศุกร์นะค้า
- ไอ้แมงมุมแดนปลาดิบ Japanese Spiderman
- Tag : งานสร้างสรรค์ที่มีอิทธิพลกับการวาด
- ฉากงามๆจาก Mushishi Anime
- การ์ตูนสั้นขวัญผวา : ชูครีมผจญภัย
- His Dark Materials
- WingtipCafe อัพเดทครั้งสุดท้ายส่งท้ายปีเก่า
- ต้นแบบของโนดาเมะ แห่ง วุ่นรักนักดนตรี / พระนาง Nodame Cantabile ใน Bistro SMAP
- Kulula Airline
- Center Stage
- 50 Fantasy Novel meme
- กีฏจารย์กับอาถรรพ์แมลงพิสดาร( Mushishi)
- ฟุซึมะแลนด์ มิติอลเวง
- การ์ตูนชวนผิดหวัง การ์ตูนแปลก และไคจัง
- หยิบจิบิมาปัดฝุ่นบ๊อก
- 30 ปี และยังไม่จบ
- ในที่สุดก็ได้อ่านคริสตัลดรากอนต่อ
- รัวแฟนอาร์ต โหลดโหด
- วิธีแก้หนังสือขึ้นรา
- อัพเดทวิงทิปคาเฟ่แล้ว
- เขียนอะไรสักนิดกันบล็อกขึ้นรา
- กลับมาแล้วจ้า
- เพาะพันธุ์จิบิง่ายๆใน 8 steps
- ตูนที่อ่านช่วงนี้
- คุณรู้ตัวว่าคุณเป็นนักอ่านการ์ตูนโชโจยุคคลาสสิก เมื่อ....
- แน้~ ไอ้ตัวเล็ก!
- ( เค้าไม่ใช่ไหดองวิบูลย์กิจน้า T_T ) - กรี๊ดกร๊าดกะฮาวล์
- สวัสดีปีใหม่ พร้อมกับ update wingtipcafe
- Lessons กะ Character meme
- อยากดูนาร์เนียๆๆๆ กะ survey เล็กๆ
- การ์ตูนกีฬา กะ การ์ตูนทำอาหาร
- อัพแล้วกั๊บ
- Favourite Japanese Illustrators
- มันกลายเป็นบ๊อกรายเดือน =_="
- ปฏิบัติการกู้ภัยการ์ตูน
- Initial D ดูไปเหงื่อตกไป
- โกลด์เซนต์เด็กๆ รอบสาม
- อ่านแฮรี่เล่ม 6 จบแล้ว (ไม่ Spoil ละมั้ง)
- แฮรี่, A Wrinkle in Time, แล้วก็ลำนำแห้งห้วงธารา
- กระดานศิลป์เกิดแล้วจ้า
- อัพเดท wingtipcafe.com แล้ว
- โดงานจั๊มป์
- ไปดูตาวอร์มาแล้ว
- หม่ำๆๆๆ (ย้อนหลัง)
- lovely complex
- มุดหัวออกมาจากหลืบ
- จั๊งก์เมล์ การ์ตูน แล้วก็เพลง
- จากฟากฟ้าสุราลัยสู่แดนดิน
- เพื่อนในโลกไซเบอร์ของคุณ รู้จักกันนานที่สุด กี่ปี?
- โกลด์เซนต์เด็กๆ รอบสอง
- โกลด์เซนต์เด็กๆ
- นิยายแปลกๆ
- โครโน ครูเสด และอื่นๆ
- Zipang กะ Wolf's Rain
- ไปงานโดจินเฟสติวัลมาจ้า
- ข่าวดีและข่าวร้ายสำหรับคนที่ตามเว็บ wingtipcafe ของเฮา
- ฝอยฟอดเรื่องเดธโน้ต
- ตูนที่ซื้อช่วงนี้
|
|
|
|
|
[Manga] Barista มือชงตัวจริง
ชื่อเรื่อง - Barista มือชงตัวจริง
ผู้เขียน - เรื่อง:Hanagata Rei ภาพ:Muronaga Kumi
แนว - Seinen Slice of Life
สนพ.ไทย - SIC
จำนวนเล่ม - ที่ยุ่น 9 เล่ม ยังไม่จบ เมืองไทยออกมา 6 เล่ม
เรื่องย่อ - จาก สนพ. บาริสต้า คือ เหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านกาแฟที่สามารถตอบสนอง ออเดอร์ของลูกค้านักดื่มได้ทุกประเภท ภายใน 1 แก้ว เรื่องราวหอมกรุ่นเกิดขึ้นมากมายที่ร้านของ โคกิ บาริสต้า ชาวญี่ปุ่น ที่ชงกาแฟได้ทอแสงอันอบอุ่นขึ้นในใจของลูกค้าทุกรายที่แวะมาใช้บริการ การ์ตูนกรุ่นกลิ่นกาแฟสุดคลาสสสิคที่นักดื่ม(กาแฟ)ตัวจริง ต้องไม่พลาด
รีวิว - เว็บนี้ เขียนไว้น่าสนใจดีค่ะ
คอมเม้นต์ - เล่ม 1-4
ใครชอบการ์ตูนทำอาหาร แนะนำๆ! อ่านแล้วอยากกินกาแฟและขนมในเรื่องขึ้นมาทันที ลงตัวทั้งพล็อต เนื้อหา ตัวละคร วาดสวยอีกต่างหาก เป็นการ์ตูนอาหารที่ให้ความรู้สึกรื่นรมย์กลมกล่อม ไม่มีรีแอ็คชั่นประหลาดๆ ไม่มีเคล็ดวิชามหาประลัย สำนวนแปลก็ดี และเห็นได้ชัดว่าตั้งใจหาข้อมูลมา คุณศิริพรและผู้เรียบเรียง ขอบคุณนะคะ <3 แต่เนื่องจากเป็น SIC คำผิดยังมากมายเหมือนเดิม OTL
อ้อ ขำอย่างหนึ่ง ในเรื่องคู่แข่งคือสตาร์บัค แต่เรียกตรงๆไม่ได้ คนเขียนต้องเปลี่ยนเป็น กาแฟสายซีแอตเติล ฟังแล้วรู้สึกเหมือนผู้ใช้เน็น 5555
เล่ม 5
สงสัยว่าอาโออิคุงจะคู่กับคุณผู้จัดการจริงๆเหรอ คือเข้าใจนะว่ามันเหมาะกับพล็อต แต่เค้าเสียดายอาโออินี่นา อยากให้คู่กับคนน่ารักๆไม่ได้รึไง T^T ถ้าอยากได้นางเอกที่เป็นผู้ใหญ่ ก็คุณเลขาทรงสะบึมที่อิตาลีนั่นก็ได้ ถึงจะยังไม่รู้จักนิสัยก็เถอะ
ในฐานะคนทำธุรกิจ เราคิดว่าเราพอเข้าใจบาริสต้านักโฆษณานั่นนิดหน่อยนะ แต่ในเรื่องเขียนซะสุดโต่งเลย (คนเขียนให้หมอนี่พูดจาเหมือนจะดี แต่สุดท้ายก็หยอดประโยคยั่วต่อมเกลียดชังของคนอ่าน?) ไม่เห็นด้วยเรื่องโกหกลูกค้า แต่ในแง่คอนเซ็ปท์ของร้านเราว่ามันเวิร์คนา ถ้าในอุดมคติของคุณพ่อตา คาเฟ่จะต้องเพอร์เฟคแบบดั้งเดิม ทำได้ปริมาณน้อย ราคาถูก โดยให้บาริสต้ากัดก้อนเกลือกิน มันก็เกินไปหน่อย เราคิดว่าถ้าสองคนนี้ผสมผสานกันได้คงวิเศษ คุณพ่อตาถ้าอยากได้คนสืบทอดการคั่วกาแฟโดยเฉพาะ ก็น่าจะรับลูกศิษย์มาฝึกต่างหาก จะไปบังคับคนที่อยากทำธุรกิจมาเป็นช่างคั่วกาแฟทำไม จากนั้นพอไม่ได้อย่างใจก็นั่งด่าลูกเขยไปวันๆ แต่คิดดูอีกที มันอาจจะเป็นวิธีคิดอย่างคนญี่ปุ่นก็ได้ แบบเรื่อง สามสาวฟุคุยะ น่ะ ที่บังคับลูกเขยแต่งเข้าร้านเพื่อสืบทอดกิจการเพราะลูกชายหนีออกจากบ้านไปตามความฝันของตัวเอง
ในความคิดของเรา คนเขียนต้องการจะสื่อว่าคุณลูกเขยเน้นแต่ประสิทธิภาพ และมองข้ามความสำคัญทางด้านจิตใจ เราอยากเห็นคนเขียนให้โอกาสคุณลูกเขยได้เข้าใจในจุดนี้ จากนั้นก็นำมาปรับเข้ากับแนวทางของตัวเอง ไม่รู้จะเป็นไปได้หรือเปล่า
เล่ม 6
ลงทุนเดินไปร้านการ์ตูนที่อยู่ห่างออกไปอีก 3 นาทีเพื่อซื้อเล่มนี้ ^^ พบว่า...ข้าพเจ้าโดนคนเขียนหักมุมค่ะพี่น้อง คือเราเดาว่าคนเขียนต้องให้คุณลูกเขยเป็นฝ่ายอ่อนข้อให้คุณพ่อตาแน่เลย ปรากฏว่าสลับกันเฉย ก็...โอเคนะ แต่มันดูเฟคๆไม่ลงตัวไงไม่รู้ (เรื่องมากอีกละเรา) คือรู้สึกมันง่ายไปหน่อย แต่ก็... เอาเหอะ
ในบรรดาทุกแก้วที่ผู้แข่งขันทำมา เราอยากกินของน้องอลิซที่สุด อาจจะเพราะเราชอบชามากกว่ากาแฟหลายเท่าก็ได้ ตอนที่เข้าร้านชาโพรงกระต่ายนี่ชอบมากเลย
เล่มนี้ตอนจบเริ่มดราม่าละ หวังว่าคงไม่มืดหม่นเกินไปนะ แต่สังเกตว่าคนเขียนไม่ค่อยดึงอารมณ์ ความลับต่างๆ นึกจะเฉลยก็เฉลย ไม่ค่อยตอกลูกชงขึ้นแท่นอะไร ดังนั้น ยังมีความหวังว่าจะเป็นการ์ตูนที่อ่านแล้วอารมณ์ดีอยู่นะ
เล่ม 7
ผิดหวังเรื่องประเด็นพ่อของโคกิ พล็อตเมโลดราม่าไร้สาระเกินไป คนวาดก็ถ่ายทอดความรู้สึกออกมาได้ลักลั่น แต่ถ้าเราเข้าใจผิด ก็ต้องบอกว่าพ่อของโคกิเป็นผู้ชายที่โคตรเฮงซวย และอยากบอกโคกิว่า จงอย่าให้อภัยมัน
เล่มนี้ย้ายโฟกัสจากชงกาแฟไปชงค็อกเทลแทน ซึ่งสนุกเหมือนกัน ชมคนเขียนเข้าใจผูกเรื่องกรณีเพอร์เฟคกรีน นึกๆก็ชักอยากอ่านเรื่อง Bartender ที่มีคนแนะนำมานานแล้ว ไม่รู้มีแปลไทยรึยัง สงสัยจะต้องไปอ่าน eng ละมัง
รอเล่ม 8
เรท - มีแฟนเซอร์วิสเล็กน้อย ก็นะ มันเป็น Seinen วาดสวยด้วย
คะแนน (ขึ้นกะอารมณ์ตอนนี้) - A
Create Date : 19 ตุลาคม 2556 |
Last Update : 16 สิงหาคม 2557 17:34:33 น. |
|
10 comments
|
Counter : 18419 Pageviews. |
|
|
|
|
โดย: Froggie วันที่: 5 พฤศจิกายน 2556 เวลา:6:30:08 น. |
|
|
|
โดย: Froggie วันที่: 7 พฤศจิกายน 2556 เวลา:9:04:44 น. |
|
|
|
โดย: Froggie วันที่: 8 พฤศจิกายน 2556 เวลา:8:23:06 น. |
|
|
|
โดย: jackfruit_k วันที่: 13 พฤศจิกายน 2556 เวลา:20:40:55 น. |
|
|
|
โดย: skykick IP: 124.120.38.145 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2556 เวลา:15:54:25 น. |
|
|
|
โดย: dlky IP: 49.48.126.117 วันที่: 23 สิงหาคม 2557 เวลา:19:50:19 น. |
|
|
|
| |
|
|
Froggie |
|
|
|
|
หลัง ๆ ไม่ค่อยได้ซื้อการ์ตูนใหม่ ๆ อ่านแล้ว เรื่องนี้เป็นเรื่องล่าสุด เพราะชอบกาแฟ อ่านแล้วเลยถูกใจมาก แม้จะรู้สึกว่าหลาย ๆ พล็อตมันผูกไว้แบบตรงไปตรงมาไปหน่อย (อ่านแล้วรู้สึกประมาณว่า ทำไมซื้อหวยไม่ถูกงี้บ้าง อะไรแบบนี้น่ะค่ะ 555) อย่างตอนแข่งรอบ 2 ที่เกือบแพ้แต่ไม่แพ้ (แถมหักมุมให้เซกิร่วงอีกต่างหาก - สงสัยว่าถ้าไม่ร่วงคงเขียนต่อลำบากหน่อย) แล้วก็เรื่องพ่อของอาโออิที่เฉลยออกมาแล้วไม่แปลกใจเลย... ว่าละว่าต้องคนนี้ อะไรแบบนี้ แต่รวม ๆ ก็รู้สึกว่าซับซ้อนใช้ได้ ตัวละครมีมิติพอควร.. ถึงจะเปลี่ยนนิสัยกันง่าย ๆ ไปหน่อย เช่น คุณ ผจก. สาวสวย ที่กลายเป็นคนเฟรนด์ลีไปได้ในเวลาไม่กี่วัน ทั้งที่เย็นชามาตลอดชีวิต น้องอลิซที่เปลี่ยนไปเป็นคนยิ้มเป็นภายในวันเดียว ทั้งที่ไม่คบเพื่อนมาทั้งชีวิตเหมือนกัน แล้วเล่มหกนี่อึ้งนิด ๆ เจอ Dark โคกิเข้าไปตอนจบ.. แต่อันนี้ชอบค่ะ เพราะตอนแรกรู้สึกว่าโคกิเป็นตัวละครที่ดีจนน่าเบื่อ ดูแบนและน่าเบื่อมากกกก เห็นด้านมืดก็ดีใจค่ะ 555 (โรคจิต)
ข้อดีอีกอย่างที่ชอบของการ์ตูนเรื่องนี้คือ บุคลิกตัวละครชายถูกใจเราหลาย ๆ ตัว เซกิน่าร้าก 555 ชอบมาก มาเอดะคุงนี่หลัง ๆ ก็เท่มาก มิโยชิก็เป็นบุคลิกแนวพี่ชาย อบอุ่น ๆ ถึงแม้จะโดนยัดบทตัวร้ายไปเต็ม ๆ 1 ตอนก็ตาม
ถ้าจะมีอะไรในฉบับแปลที่สะดุด ก็คือสำนวนภาษากับการเรียบเรียงประโยคนี่แหละค่ะ บางทีอ่านแล้วงงจริง ๆ นะ เล่มล่าสุดมีบางจุดที่อ่านแล้วจนตอนนี้ก็งงว่ามันหมายถึงอะไร แต่โดยรวมก็ทำการบ้านมาดี เก็บรายละเอียดเรื่องชากาแฟดี
ของแข่งรอบชิงที่เราอยากชิมที่สุดเป็นของคนที่ได้รองชนะเลิศค่ะ ส่วนถ้วยที่อยากชิมที่สุดในเรื่องคือกาแฟถ้วยละ 1580 เยนของเซกิ เพราะเราชอบกาแฟกลิ่นออกแนวถั่ว ๆ หน่อย กับขนมในเปลือกชูครีมของผู้จัดการ
สิ่งที่รอคอยในเล่มต่อไป นอกจากความหลังของโคกิ กับเรื่องระหว่างโคกิกับคุณหมอสาวเพื่อนเก่าแล้ว เราอยากเห็นบทบาทของโนโนมุระบาริสตาค่ะ เพราะคนเขียนปูเรื่องไว้แบบที่เรารู้สึกว่าตัวละครตัวนี้น่าจะมีบทบาทในการแข่งขันไม่น้อย แต่จนแข่งจบตอนนี้แล้วก็ยังไม่ค่อยมีบทบาทอะไรเท่าไร อยากเห็นบทสรุปของยามาโมโตะบาริสตา กับเซกิที่สร้างแรงบันดาลใจในการแสดงให้อย่างมาก และอยากรู้เรื่องของเซกิกับเด็กฝึกงานผู้หญิงในร้านอีกคนค่ะ