1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31
24 กรกฏาคม 2554
[Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2023 [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2022 [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2021 [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2020 [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2019 [Books] เซเปียนส์: ประวัติย่อมนุษยชาติ - Yuval Noah Harari [Books] เก็บกระเป๋าไปดาวอังคาร (Packing For Mars) - Mary Roach [Books] Jane Doe - Victoria Helen Stone [Books] The Princess Bride - William Goldman [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2018 [Books] Roomies - Christina Lauren [ Books ] ในคนมีปลา ในขามีครีบ (Your Inner Fish) - Neil Shubin [Books] เดอะ ลาสต์ เอลฟ์ (The Last Elf) - ซิลวานา เด มารี [Books] น้องแป้ง (Flour Babies) - แอนน์ ไฟน์ [Books] The Lathe of Heaven - Ursula K. Le Guin [Books] ยีนเห็นแก่ตัว (The Selfish Gene) - Richard Dawkins [Books] ศพบอก (Beyond the Body Farm) - Dr. Bill Bass AAR Top 100 Romances Poll 2018 [Books] ศาสนา: ประวัติศาสตร์ศรัทธาแห่งมวลมนุษย์ - Richard Holloway || หนังสือ VS ซีรี่ส์ || Game of Thrones [Books] Ancillary Mercy (Imperial Radch #3) - Ann Leckie [Books] Ancillary Sword (Imperial Radch #2) - Ann Leckie [Books] พรุ่งนี้ผมจะเดตกับเธอคนเมื่อวาน - Takafumi Nanatsuki [Books] A Wrinkle in Time (ย่นเวลาทะลุมิติ) - Madeleine L'Engle [Books] กำเนิดกระแสเกาหลี (The Birth of Korean Cool) - Euny Hong [Books] The Understatement of the Year (The Ivy Years #3) - Sarina Bowen [Books] The Handmaid's Tale เรื่องเล่าของสาวรับใช้ - Margaret Atwood [Books] Pollyanna โลกนี้ไม่มีสิ้นหวัง - Eleanor H. Porter [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2017 [Books] Simon vs. the Homo Sapiens Agenda - Becky Albertalli Bingo สรุปภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 23 : รหัสรีวิว #W [Movies] The Big Sick [Books] อาหารไทย มาจากไหน - สุจิตต์ วงษ์เทศ Bingo สรุปภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 22 : รหัสรีวิว #V [Books] บอง ออง ฟรองซ์ Bon En France - บองเต่า [Books] ผู้หญิงอยุธยา - บินหลา สันกาลาคีรี [Books] Ancillary Justice (Imperial Radch #1) - Ann Leckie [Books] Born A Crime - Trevor Noah Bingo สรุปภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 21 : รหัสรีวิว #U [Books] Wonder (ชีวิตมหัศจรรย์ของออกัสต์) - R.J. Palacio [Books] ตำนานอาหารโลก (What Caesar Did for My Salad) - Albert Jack [Books] เชือดเช็ด เชเชน - พงศ์ศรณ์ ภูมิวัฒน์ [Books] Magic Gifts & Gunmetal Magic (Kate Daniels #5.4, 5.5) - Ilona Andrews [Movies] Wonder Woman (สปอย) Bingo สรุปภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 20 : รหัสรีวิว #T [Books] วรรณคดีขี้สงสัย - ปรามินทร์ เครือทอง [Books] แสบ Dangerous Mind - โหวเหวินหย่ง [Books] เล่าเรื่อง มหาภารตยุทธ - ส.พลายน้อย Bingo สรุปภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 19 : รหัสรีวิว #S Hacksaw Ridge : ความจริง vs ฮอลลีวูด ทริปอิหร่าน 2558 (2) ทริปอิหร่าน 2558 (1) Bingo สรุปภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 18 : รหัสรีวิว #R [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2016 [Books] Hope Was Here - Joan Bauer [Books] Siberia - Ann Halam [Books] Magic Bites (Kate Daniels #1) - Ilona Andrews Bingo สรุปภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 17 : รหัสรีวิว #O [Books] Level Up (Fandom Hearts #1) - Cathy Yardley Bingo สรุปภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 16 : รหัสรีวิว #N [Books] ร้านหนังสือ 24 ชั่วโมงของคุณเพนุบรา - Robin Sloan [Books] บ้านหลอน เด็กประหลาด (Miss Peregrines Peculiar Children, #1) - Ransom Riggs [Books] Ivy Years #2 & #2.5 - Sarina Bowen [Books] The Year We Fell Down (The Ivy Years #1) - Sarina Bowen [Books] Just One of the Guys - Kristan Higgins Bingo สรุปภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 15 : รหัสรีวิว #O [Books] ส้มสื่อรัก (The Orange Girl) - Jostein Gaarder [Books] Night Shift - Nalini Singh et.al. Bingo สรุปภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 14 : รหัสรีวิว #N [Books] ยิ้มกระป๋องสอง - มนันยา [Books] The Obsession - Nora Roberts [Books] ห้องแต่งผมไมเต้ (Maite Coiffure) - มารี-โอ๊ด มูรัย [Books] ชาร์ลส์ ดาร์วิน กำเนิดแห่งชีวิตและทฤษฎีวิวัฒนาการ - ดร.นำชัย ชีววิวรรธน์, สุวัฒน์ อัศวไชยชาญ [Books] Silver Lining - Maggie Osborne [Books] Boston Fire Series #1-3 - Shannon Stacey [Movies] Captain America : Civil War (สปอยแหลก) [Books] พยัคฆ์ทมิฬสิ้นชาติ - พงศ์ศรณ์ ภูมิวัฒน์ [Books] นิทานอีสัส + นิยายอีสัส - จ่าพิชิต ขจัดพาลชน [Books] Shards of Hope (Psy-Changeling #14) - Nalini Singh [Books] Friday's Child - Georgette Heyer [Books] Sex, Lies, and Online Dating (Writer Friends #1) - Rachel Gibson [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2015 [Books] ร้านน้ำชา บทละครพูด 3 องก์ - เหลาเส่อ [Books] Psy/Changeling Book 13 Nalini Singh [Books] Stiff เรื่องลับที่ไม่รู้ของศพ - Mary Roach [Books] ชีวิตดีขึ้นทุกๆ ด้านด้วยการจัดบ้านแค่ครั้งเดียว - คอนโดะ มาริเอะ บิงโก 9 (พิชิตกองดอง) [Books] The Search - Nora Roberts [Books] The Girl on the Train - Paula Hawkins [Books] The Martian Andy Weir [Manga] Ace of Diamond #1-30 - Terajima Yuuji [Books] Psy/Changeling Book 11-12 Nalini Singh [Books] Paris in Love - Eloisa James [Books] Suddenly One Summer - Julie James [Books] Stuff - Randy O. Frost, Gail Steketee บิงโก 8 (พิชิตกองดอง) [Books] มองโลกอย่างฉลาด ด้วยเศรษฐศาสตร์โคตรพิลึก (SuperFreakonomics) - Levitt & Dubner [Books] The Curse of Chalion (Chalion #1) - Lois McMaster Bujold [Books] The Countess Conspiracy (Brothers Sinister #3) - Courtney Milan [Books] The Heiress Effect (Brothers Sinister #2) Courtney Milan [Books] กาหลมหรทึก - ปราปต์ [Books] กลยุทธ์จุดกระแส The Tipping Point - Malcolm Gladwell [Books] บึงหญ้าป่าใหญ่ - เทพศิริ สุขโสภา ควันหลง What If? : จะเกิดอะไรขึ้นถ้าทุกคนมีเนื้อคู่ที่แค่สบตาก็รู้ว่าใช่ [Books] What If? - Randall Munroe [Books] Beast Behaving Badly (Pride, #5) - Shelly Laurenston [Books] A Dragon's Family Album (The Elder Races # 6.5 - 6.7) Thea Harrison [Books] Kinked (The Elder Races # 6) Thea Harrison [Books] The Elder Races 5 & 5.5 Thea Harrison [Books] Station Eleven - Emily St. John Mandel [Books] Seven Brides Series #1-4 - Leigh Greenwood Reading Bingo 2015 [Books] Darling Beast (Maiden Lane #7) - Elizabeth Hoyt [Movies] Seabiscuit - ซีบิสกิต ม้าพิชิตโลก ภารกิจพิชิตกองดอง : จากวันเด็กถึงวาเลนไทน์ (ทดลองเล่น) [Books] Bite Me (Pride, #9) - Shelly Laurenston [Books] Psy/Changeling Book 9-10 Nalini Singh [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2014 [Books] Dark Matter - Michelle Paver [Books] The Violinists Thumb Sam Kean [Books] Divine Tarot & Destinys Tarot (เรื่องสั้นใน Elder Races Series) Thea Harrison [Books] Where'd you go, Bernadette? Maria Semple [Books] A Walk in the Woods: Rediscovering America on the Appalachian Trail - Bill Bryson [Books] Mr. Mercedes (Bill Hodges Trilogy #1) - Stephen King [Books] The Iron Rose (Dante Pirates, #2) - Marsha Canham ญี่ปุ่น 2557 [Books] Dark Triumph (His Fair Assassin Series #2) Robin LaFevers [Books] Grave Mercy (His Fair Assassin Series #1) Robin LaFevers [Books] Taken with You (Kowalski Family #8) - Shannon Stacey [Books] Ready Player One Ernest Cline [Books] Beau Crusoe - Carla Kelly [Books] Ride With Me - Ruthie Knox [Books] หนึ่งในร้อย - ดอกไม้สด [Books] ชัยชนะของหลวงนฤบาล - ดอกไม้สด [Books] Oracles Moon (Elder Races # 4) Thea Harrison อินเดีย 2557 Reading Bingo Challenge 2014 [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2013 เรื่องราวของสาวผิวสี ที่เอาตัวปกป้องพวกเหยียดผิว [Books] The Wedding Journey Carla Kelly AAR Top 100 Romances Poll 2013 [Books] Psy/Changeling Book 6-8 Nalini Singh [Manga] Barista มือชงตัวจริง [Books] The Witness Nora Roberts [Books] Psy/Changeling Book 1-5 Nalini Singh [Books] The Arrangement (The Survivors Club #2) Mary Balogh [Books] The Secret Mistress (Mistress Trilogy #3) Mary Balogh ไปดูมาแล้ว Man of Steel [Books] Dead Ever After (Sookie Stackhouse #13) จบชุด - Charlaine Harris ทริปตุรกี 2556 [Books] Wool 1-5 - Hugh Howey [Books] Winter Garden - Adele Ashworth [Books] แต้จิ๋ว : จีนกลุ่มน้อยที่ยิ่งใหญ่ ถาวร สิกขโกศล ไปซื้อการ์ตูนญี่ปุ่นแปลจีนที่ไทเป [Books] The Duchess War (Brothers Sinister #1) : Courtney Milan [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2012 [Books] Captain Vorpatrils Alliance (Vorkosigan Saga #14) : Lois McMaster Bujold [Books] Millennium Series #2 and #3 : Stieg Larsson [Books] Almost a Scandal : Elizabeth Essex [Books] The Great Escape (Wynette, Texas, #7) : Susan Elizabeth Phillips Week #29 : Hana China ผีซ่าท้าชิม Week #28 : Dragon Zakura นายซ่าท้าเด็กแนว การ์ตูนยุคใหม่สำหรับนักอ่านยุคเก่า ทริปอียิปต์ 2555 Georgette Heyer กับ นิยายแปลไทย และนิยายแปลงไทย [Books] The Tough Guide to Fantasyland - Diana Wynne Jones Week #27 : เรื่องวุ่นๆในเมืองแห่งสีสัน [Books] The Corinthian : Georgette Heyer [Books] The Kowalski Family Series #1-3 : Shannon Stacey [Books] Ethan of Athos (Vorkosigan Saga #6) : Lois McMaster Bujold [Books] Cetaganda (Vorkosigan Saga #5) : Lois McMaster Bujold [Movies] ความรู้สึกหลังจากดู Moneyball (เกมล้มยักษ์) [Books] The Vor Game (Vorkosigan Saga #4) : Lois McMaster Bujold [Books] The Mountain of Mourning (Vorkosigan Saga #3.5) : Lois McMaster Bujold [Books] The Warriors Apprentice (Vorkosigan Saga #3) : Lois McMaster Bujold [Books] ลำดับการอ่านนิยายชุด Vorkosigan Saga [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2011 Week #26 : คนเล็กทะยานฟ้า [Movies] Moneyball Week #25 : แทรกใจให้วุ่นรัก Zig*Zag [Books] Regency Buck : Georgette Heyer [Books + Movies] One for the Money (Stephanie Plum Series #1) Janet Evanovich [Books] When Beauty Tamed The Beast Eloisa James Week #24 : อิริว ทีมดราก้อน คุณหมอหัวใจแกร่ง Team medical dragon [Books] Cotillion : Georgette Heyer [Books] Call Me Irresistible : Susan Elizabeth Phillips [Books] Barrayar (Vorkosigan Saga #2) : Lois McMaster Bujold [Books] Shards of Honor (Vorkosigan Saga #1) : Lois McMaster Bujold Destruction - เรื่องสั้นตอนใหม่ในหนังสือชุดจอมโจรยูเจนิดิส เล่ม 4 (ปกอ่อน) [Books] Sylvester / The Wicked Uncle : Georgette Heyer [Books] Instead of Three Wishes : Megan Whalen Turner [Books] The Sookie Stackhouse Series #1-6 : Charlaine Harris [Books] The Girl with the Dragon Tattoo : Stieg Larsson [Books] Silken Threads : Patricia Ryan [Books] Bringing Home the Birkin : Michael Tonello [Books] The Convenient Marriage : Georgette Heyer Richard Armitage – North and South, Robin Hood, Captain America, The Hobbit [Books] Changeless + Blameless (Parasol Protectorate II, III) : Gail Carriger [Books] Soulless (Parasol Protectorate I) : Gail Carriger [Books] Heaven's Fire : Patricia Ryan ติดตามเว็บด้วย Google Reader [Books] Still Life with Murder (Nell Sweeney Mysteries - Book1) : P.B.Ryan [Books] The Black Moth : Georgette Heyer [Books] Venetia : Georgette Heyer Emma (BBC miniseries 2009) ep4 (จบ) Emma (BBC miniseries 2009) ep3 Emma (BBC miniseries 2009) ep2 Emma (BBC miniseries 2009) ep1 [Books] Cousin Kate : Georgette Heyer [Books] Frederica : Georgette Heyer [Books] Ain't She Sweet? - Susan Elizabeth Phillips [Books] Faro's daughter : Georgette Heyer [Books] The Masqueraders : Georgette Heyer Week #23 : อ้อมกอดแห่งแสงจันทร์ Boku wo Tsutsumu Tsuki no Hikari Week 22# : Mix Vegetable Week #21 : Daiya no A (Ace of the Diamond) Week #20 : นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง (Natsume Yuujinchou) Week #19 : Help man ผู้ชายหัวใจคุณธรรม Week #18 : Fujoshi Kanojou Week #17 : Spicy Pink YA Fantasy Showdown! A Conspiracy of Kings (ยูเจนิดิสเล่ม 4) Week #16 : แต้มฝัน ตรงขอบฟ้า Ashita no Ousama Week #15 : คุณชายพันธุ์โชะ โคฮินาตะ มิโนรุ Karate Shoukoushi Kohinata Minoru อภินันทนาการจาก HarperCollins - ห้าบทแรกของ Conspiracy of Kings Week #14 : Hapi Mari (Happy Marriage!?) Week #13 : Cross Game Glee เปิดใจให้กับความรื่นเริง Week #12 : คุโรซากิ บริษัทรับส่งศพ (ไม่)จำกัด (Kurosagi Shitai Takuhaibin) Week #11 : ตราบวันฟ้าใส 3 gatsu no lion Week #10 : I.S. (Inter sexuality) Week #9 : Nanba MG5 สวัสดีปีใหม่ + เรื่องสั้นจากผู้เขียนผีซ่ากับฮานาดะ Week #8 : กระต่ายน้อยเซนทาโร่ ภาคสี่ฤดู EXTRA จอมโจรยูเจนิดิส ตอนที่ไม่มีในหนังสือ Week #7 : Liar Game เกมหลอก คนลวง แฟนอาร์ต จอมโจรยูเจนิดิส (2) แฟนอาร์ต จอมโจรยูเจนิดิส Week #6 : Say I love you ข้าพเจ้าสุดแสนเชยและเพิ่งได้อ่านยูเจนิดิส Week #5 : ยูเมเนส จอมคนพลิกโลก (Historie) Week #4 : วัยซนคนการ์ตูน (Bakuman) Week #3 : Flat Week #2 : ฝากใจ ไปถึงเธอ (Kimi ni todoke) Week#1 : Vinland Saga Book Nerds tag [Manga] I am a piano The Natural (1984) [trip] เส้นทางสายไหม ช่วงต้น + มองโกเลียใน 50 วรรณกรรมต่างประเทศ ที่เยาวชนควรได้อ่าน (2) 50 วรรณกรรมต่างประเทศ ที่เยาวชนควรได้อ่าน (1) แฮปปี้ปีวัว คอมโบ พ่อ แม่ ลูก ข้าพเจ้ากำลังพีค Major [Review] Pheromomania Syndrome - Ichiha [Review] รักหลากสี กับรถเมล์สายรัก - USAMI Maki [ Review ] School wars ศึกรักต่างภาษา [ REVIEW ] Skip Beat! - NAKAMURA Yoshiki [Review] Ookiku Furikabutte [Review] โรงแรมในม่านหมอก - SHINOHARA Chie Yuukan Club (วัยชุลมุน/คนกับผีขาซี้กัน) จะสร้างเป็นละครแล้ว 10 อันดับหนังสือในดวงใจ (ภาควรรณกรรมเยาวชน) Planet Earth ซีรีส์ที่ปลื้มล่าสุดในตอนนี้ Review - Seigi no Mikata (Ally of Justice) Ugly Betty การ์ตูนผู้หญิงในปัจจุบันกับการมุดฟูก WingtipCafe อัพเดททุกวันศุกร์นะค้า ไอ้แมงมุมแดนปลาดิบ Japanese Spiderman Tag : งานสร้างสรรค์ที่มีอิทธิพลกับการวาด ฉากงามๆจาก Mushishi Anime การ์ตูนสั้นขวัญผวา : ชูครีมผจญภัย His Dark Materials WingtipCafe อัพเดทครั้งสุดท้ายส่งท้ายปีเก่า ต้นแบบของโนดาเมะ แห่ง วุ่นรักนักดนตรี / พระนาง Nodame Cantabile ใน Bistro SMAP Kulula Airline Center Stage 50 Fantasy Novel meme กีฏจารย์กับอาถรรพ์แมลงพิสดาร( Mushishi) ฟุซึมะแลนด์ มิติอลเวง การ์ตูนชวนผิดหวัง การ์ตูนแปลก และไคจัง หยิบจิบิมาปัดฝุ่นบ๊อก 30 ปี และยังไม่จบ ในที่สุดก็ได้อ่านคริสตัลดรากอนต่อ รัวแฟนอาร์ต โหลดโหด วิธีแก้หนังสือขึ้นรา อัพเดทวิงทิปคาเฟ่แล้ว เขียนอะไรสักนิดกันบล็อกขึ้นรา กลับมาแล้วจ้า เพาะพันธุ์จิบิง่ายๆใน 8 steps ตูนที่อ่านช่วงนี้ คุณรู้ตัวว่าคุณเป็นนักอ่านการ์ตูนโชโจยุคคลาสสิก เมื่อ.... แน้~ ไอ้ตัวเล็ก! ( เค้าไม่ใช่ไหดองวิบูลย์กิจน้า T_T ) - กรี๊ดกร๊าดกะฮาวล์ สวัสดีปีใหม่ พร้อมกับ update wingtipcafe Lessons กะ Character meme อยากดูนาร์เนียๆๆๆ กะ survey เล็กๆ การ์ตูนกีฬา กะ การ์ตูนทำอาหาร อัพแล้วกั๊บ Favourite Japanese Illustrators มันกลายเป็นบ๊อกรายเดือน =_=" ปฏิบัติการกู้ภัยการ์ตูน Initial D ดูไปเหงื่อตกไป โกลด์เซนต์เด็กๆ รอบสาม อ่านแฮรี่เล่ม 6 จบแล้ว (ไม่ Spoil ละมั้ง) แฮรี่, A Wrinkle in Time, แล้วก็ลำนำแห้งห้วงธารา กระดานศิลป์เกิดแล้วจ้า อัพเดท wingtipcafe.com แล้ว โดงานจั๊มป์ ไปดูตาวอร์มาแล้ว หม่ำๆๆๆ (ย้อนหลัง) lovely complex มุดหัวออกมาจากหลืบ จั๊งก์เมล์ การ์ตูน แล้วก็เพลง จากฟากฟ้าสุราลัยสู่แดนดิน เพื่อนในโลกไซเบอร์ของคุณ รู้จักกันนานที่สุด กี่ปี? โกลด์เซนต์เด็กๆ รอบสอง โกลด์เซนต์เด็กๆ นิยายแปลกๆ โครโน ครูเสด และอื่นๆ Zipang กะ Wolf's Rain ไปงานโดจินเฟสติวัลมาจ้า ข่าวดีและข่าวร้ายสำหรับคนที่ตามเว็บ wingtipcafe ของเฮา ฝอยฟอดเรื่องเดธโน้ต ตูนที่ซื้อช่วงนี้
[Books] The Girl with the Dragon Tattoo : Stieg Larsson
ที่ได้อ่านเล่มนี้ก็เพราะ Amazon มันเชียร์แล้วเชียร์อีก เข้าไปทีไร ก็เชียร์เจ้าไตรภาคชุดนี้ทุกที คะแนนรีวิวก็เลอเลิศประเสริฐศรี เลยตกลงปลงใจซื้อปฐมบทมาอ่าน โดยไม่ได้รู้เหนือรู้ใต้เลยว่ามันเป็นเรื่องแนวไหน จนปัจจุบันนี้ยังไม่แน่ใจว่าตัวเองตัดสินใจถูกรึเปล่า ฉากของเรื่อง สวีเดน Mikael Blomkvist เคยเป็นนักข่าวหนังสือพิมพ์ภาคการเงินผู้ทรงเกียรติ ต้องมายืนมองเส้นทางอาชีพของตนเองล่มสลายลงต่อหน้าต่อตา อนาคตของเขาดูมืดมนอับจนความหวังจนกระทั่งอดีตเจ้าพ่อวงการธุรกิจผู้หนึ่งยื่นข้อเสนอที่จะช่วยกู้ชื่อเสียงให้ แต่...แน่นอนว่าต้องมีคำว่าแต่...แต่มิเกลจะต้องใช้เวลาหนึ่งปีแรกในการสืบค้นการหายตัวไปอย่างลึกลับของเด็กสาวผู้หนึ่งซึ่งยังเป็นปริศนามาเกือบสี่สิบปี หลังจากพิจารณาทางเลือกอื่นซึ่งมีอยู่น้อยนิด มิเกลจึงยอมตกลงและขอความช่วยเหลือจาก Lisbeth Salander อัจฉริยะซ่อนคม สุด kick-ass ผู้แบกปัญหาในใจและความไม่เชื่อใจทางการอยู่เป็นกระบุงโกย (คำเตือน รีวิวนี้อาจแฝงความรุนแรงทั้งภาษาและเนื้อหา โปรดเซนเซอร์ตัวเอง) เว้ากันซื่อๆนะ มันเป็นหนังสือที่มืดดดด คนที่ปกติไม่อ่านเรื่องพวกนี้ พอจบเล่มแล้วรู้สึกขื่นในคอเลย ถามว่าน่าติดตามมั้ย น่าติดตาม (อ่านค้างแล้วหงุดหงิดเลยล่ะ) สนุกมั้ย สนุก (ยกเว้นบางช่วง) อยากอ่านเล่มต่อไปมั้ย อยากอ่าน (แต่ขอพักสักสองสามเดือนก่อน) เราอ่านหนังสือที่มีประเด็นข่มขืนกับฆาตกรรมโรคจิตได้(บ้าง) ถึงแม้จะไม่ชอบ+มีอคติ(เยอะ) แต่เรื่องนี้มันเกินจำเป็นไปจริงๆ ใครๆพากันบอกว่าคนเขียนเป็นเฟมินิสต์ แต่เรากลับคิดว่ามันบรรยายละเอียดลออซะยังกับส่งเสริมคนอ่านที่โรคจิตได้ปลาบปลื้มแน่ะ หลายๆอย่างในเรื่องอ่านแล้วอยากจะเงยหน้าถามฟ้าว่า เพื่อ?! ส่วนเจ้าพระเอกมันเป็นขุนแผนรึไงไม่ทราบ ไอ้เจ้าความสัมพันธ์สามทางกับเพื่อนตัวเองนี่แบบ...เอ่อ... ผู้หญิงแต่ละคนโผล่ออกมาก็เสร็จมันหมด (เงยหน้าถามฟ้าเป็นรอบที่ร้อยสามสิบแปดว่า เพื่อ?!) แต่จะว่าไปแล้วต้นฉบับภาษาสวีเดนของเรื่องนี้คือ Men Who Hate Women นี่นะ (ปรบมือให้กับความจริงใจ) ตัวละครในเรื่อง ลิสเบ็ธเป็นคนเดียวที่เรารู้สึกสนใจในเรื่อง ส่วนอีตามิเกลนี่อดเหม็นขี้หน้าหน่อยๆไม่ได้ พี่เล่นไร้การเติบโตตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง เห็นใจไม่ลงเลย มีอย่างนึงที่ไม่เข้าใจในเรื่อง คือคนเขียนจะลงรายละเอียดที่ไม่จำเป็น อะไรนักหนา (คนอ่านจะอยากรู้ทำไมว่าแต่ละวัน เวลาเท่าไหร่ พระเอกมันกินอะไรมั่ง) พอสลับฉากด้วยช่วงตื่นเต้นเร้าใจได้หน่อย ก็จะกลับไปร่ายชีวิตประจำวันกันต่อ (ว่าวันนี้ตัวละครตื่นกี่โมง ล้างหน้าแปรงฟัน ใส่เสื้อสีอะไร ถุงเท้าลายไหน ฯลฯ) มันทำให้เราคิดถึงตอนท้ายเรื่องที่เป็นรีวิวหนังสือที่พระเอกเขียน เราคิดว่า Quote มาบรรยาย The Girl with the Dragon Tattoo ได้พอดิบพอดีเชียว"It was uneven stylistically, and in places the writing was actually rather poor - there had been no time for any fine polishing - but the book was animated by a fury that no reader could help but notice." ยังเหลืออีกสองเล่ม ตอนแรกลังเลว่าควรจะอ่านมั้ย เพราะจริงๆเราไม่ได้ชอบอ่านธริลเลอร์โรคจิตเลย แต่ทุกคนบอกว่าเล่มสองและสามสนุกมาก ซึ่งข้าพเจ้าก็เริ่มเชื่อ (อีกแล้ว) เพราะงั้นก็คงใจได้อ่าน แต่ขอเวลาทำใจก่อน (นานๆ) เทรลเลอร์ฉบับหนังโรง หาคนมาเล่นลิสเบ็ธได้เหมาะเหม็งจริงๆ และยังตัดอะไรทุเรศๆที่ไม่จำเป็น ในหนังสือออกไปเรียบร้อย ส่วนที่จำเป็นก็ไม่ต้องเน้นซะละเอียดลออ ขอขอบคุณคนเขียนบท+ผู้กำกับอย่างแรง ด้วยความดัง ฮอลลีวูดเลยเอาไปทำหนังเรียบร้อย คงจะฉายปี 2011 นี้แหละ (และเดาว่าน่าจะไม่ดีเท่าฉบับสวีเดน) แต่เราคงไม่ไปดูหรอก ไม่ใช่สไตล์ และรู้ปริศนาหมดแล้วด้วย
Create Date : 24 กรกฎาคม 2554
Last Update : 25 ธันวาคม 2562 11:21:33 น.
6 comments
Counter : 2726 Pageviews.
โดย: Emotion-P วันที่: 24 กรกฎาคม 2554 เวลา:18:30:33 น.
โดย: Froggie วันที่: 25 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:04:56 น.
โดย: jackfruit_k วันที่: 25 กรกฎาคม 2554 เวลา:22:58:32 น.
โดย: Froggie วันที่: 26 กรกฎาคม 2554 เวลา:6:46:38 น.
โดย: toady IP: 74.208.16.11 วันที่: 25 ตุลาคม 2555 เวลา:12:13:32 น.
โดย: Froggie วันที่: 25 ตุลาคม 2555 เวลา:14:31:57 น.
Froggie
เราก็ไม่ชอบอะไรจิตๆเท่าไหร่ อ่านแล้วเครียดดดอะ
อืมๆๆๆ อ่านดีมั๊ยน้อ