ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
21 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 

..






ในออฟฟิศ ผมนั่งกวาดตาไปตามตัวหนังสือหน้าจอ

อากาศเย็น คนกอดอกให้ความอุ่นตัวเอง

อากาศเย็นแต่ผมก็ยังปล่อยให้มันเล็ดลอดเข้ามา ด้วยความตั้งใจ



เช้านี้ เป็นวันแรกที่ผมพันผ้าพันคอปุกปุยสีขาวที่เธอถักให้

มันอุ่นมาก มันขัดกับบุคคลิกของผมมาก

ผ้าพันคออ่อนหวาน คนพันดูแห้งแล้ง

ชุดดำสนิททั้งชุด กับผ้าพันคอสีขาวสะอาด .. ขาวและดำ

สำหรับผม มันเป็นเรื่องปกติ ผมอยู่ในโลกที่ทุกอย่างมันขัดแย้งอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว




ปวดเมื่อย ผมยืดตัวบิดขี้เกียจ

พี่สาวถามผมว่า ยุ่งไหม .. ผมตอบไม่ยุ่งมากนัก

พี่อีกคนถามผมว่า เหนื่อยไหม .. ผมตอบว่าไม่เหนื่อย

ไอ้คนปากแข็ง จริงๆเอ็งเหนื่อยกาย วุ่นวายใจอยู่แทบบ้าแล้วใช่ไหม

อืมม ก็ผมอยากดูแข็งแรงในสายตาของคนที่ผมรัก มันก็แค่นั้นเอง




ผมเริ่มนั่งวางแผนงานของวันนี้

ผมจะหายหัวไปจากออฟฟิศช่วงบ่าย ผมจึงจำต้องเช็คตารางดีๆ

"ไม่เป็นไร ไม่ต้องมาหรอก" เธอบอกผมว่าอย่างนั้น

แล้วจะไม่ให้ผมไปได้อย่างไร ในเมื่อหัวใจของผมมันไม่สบายและวิตกกังวล

จะไม่ให้ผมไปได้อย่างไร ในเมื่อหัวใจของพี่เจ็บปวด จนพี่ปวดร้าวไปทั้งอก

เห็นไหม ทีพี่ พี่ยังไม่บอกผมเลยว่าไม่สบาย




ผมรู้ ว่าผมไม่ใช่หมอ

ผมไป ผมก็คงวินิจฉัยโรคอะไรให้ไม่ได้

แต่พี่รู้ไหม หมอที่ดีที่สุดสำหรับหัวใจ คือหมอที่มีความรักให้พี่เหมือนผมนี่ละ



พี่ฮะ หากผมเติมความรักของผมใส่ขวดไว้ให้พี่ได้

ผมจะเติมมันให้พี่ดื่มทุกเช้าเลย เผื่อพี่จะได้ไม่เจ็บป่วย

เผื่อพี่จะได้ไม่ต้องเจ็บหัวใจอีกเหมือนที่ผ่านมา

แต่นั่นมันก็เป็นเรื่องน่าขำใช่ไหมฮะ เพราะมันเป็นไปไม่ได้ ความรัก ห้ามคนไม่ให้เจ็บป่วยไม่ได้

แต่ผมว่า มันป้องกันเราได้นะ เพราะเราจะดูแลตัวเองดีๆ หากรู้ว่ามีคนรักเราใช่ไหม

พวกพี่ๆและคนที่บ้าน ทำให้ผมรู้สึกอย่างนั้น

พวกคุณทำให้ผมรู้ว่า ผมต้องดูแลตัวเองดีๆ





ผมกระชับผ้าพันคอเข้ากับลำคอ

แค่เป็นหวัด พวกคุณก็ยังไม่อยากให้ผมเป็นเลยใช่ไหม

ดังนั้น พวกคุณอย่าเป็นอะไรที่ร้ายแรงเลย

พี่อย่าเป็นอะไรที่ร้ายแรงเลย .. ผมได้แต่ภาวนา







Under My Bed - Meiko




 

Create Date : 21 พฤศจิกายน 2551
7 comments
Last Update : 21 พฤศจิกายน 2551 8:14:53 น.
Counter : 523 Pageviews.

 

"ความรัก ห้ามคนไม่ให้เจ็บป่วยไม่ได้
แต่ผมว่า มันป้องกันเราได้นะ เพราะเราจะดูแลตัวเองดีๆ หากรู้ว่ามีคนรักเราใช่ไหม"

เราว่าใช่อย่างที่คุณบอกนะค่ะ

 

โดย: MadKae 21 พฤศจิกายน 2551 9:04:43 น.  

 


Take care
and safeway home ka'

 

โดย: พิม IP: 125.24.77.61 21 พฤศจิกายน 2551 9:26:09 น.  

 

ความรัก .. ทำให้คนมีรอยยิ้ม..
ทำให้หัวใจเต้นแรง ๆ ..หัวใจได้ออกกำลังกาย ..
หวานว่า .. สุขภาพกายก้อคงดีเมื่อมีความรัก
..
แวะมาถามว่า .. ความรักที่อยู่ในขวด
บริการส่งถึงที่ฟรีทุกเช้า .. ให้ดื่มวันคนละสองเวลา ป่ะคะ
แอบย่องมาอ้อน ขอ สองโหล ..
..
ชอบความรักอุ่น ๆ ของคุณ และคนที่บ้านคะ ..^^

 

โดย: :: Inmylife:: IP: 125.24.136.114 21 พฤศจิกายน 2551 15:47:11 น.  

 

บางครั้งเราก็ได้แต่สวดภาวนา

แต่คงมีอะไรที่ดีกว่าการสวดภาวนาใช่ไหม

บางทีอาจะเป็นการได้เจอกัน พูดคุยกัน....

 

โดย: แอบชอบ คห. ข้างล่าง 21 พฤศจิกายน 2551 19:32:57 น.  

 

' ... หากผมเติมความรักของผมใส่ขวดไว้ให้พี่ได้ ผมจะเติมมันให้พี่ดื่มทุกเช้าเลย เผื่อพี่จะได้ไม่เจ็บป่วย ... '

เขียนดีจัง ยังไงขอให้เค้าดีขึ้น ๆ นะครับ

 

โดย: Wild Strawberries 22 พฤศจิกายน 2551 3:24:56 น.  

 

พูดถึงผ้าพันคอปุกปุยสีขาวผืนนี้ทุกวันเลย คงอุ่นมากสิเลยสินะ

ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ เอาใจช่วยอย่าให้เป็นอะไรที่ร้ายแรง กำลังใจดีก็ดีไปกว่าครึ่ง ตัวคุณเองก็เทคแคร์ด้วยเช่นกันค่ะ

 

โดย: prunelle la belle femme 22 พฤศจิกายน 2551 6:23:59 น.  

 

"พี่ฮะ หากผมเติมความรักของผมใส่ขวดไว้ให้พี่ได้

ผมจะเติมมันให้พี่ดื่มทุกเช้าเลย เผื่อพี่จะได้ไม่เจ็บป่วย

เผื่อพี่จะได้ไม่ต้องเจ็บหัวใจอีกเหมือนที่ผ่านมา"


ผมชอบช่วงนี้มากเลย ขออนุญาตเก็บไว้ในสมองนะครับ

แวะมาเยี่ยม

 

โดย: garnet19th 22 พฤศจิกายน 2551 7:28:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.