ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 
21 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 
.. อืมม .. ไม่รู้สิ ..





ค่ำวันอังคาร

ผมติดพายุฝนอยู่ในที่ทำงาน จะว่าไปผมก็ยังทำงานไม่เสร็จอยู่ดี

ผมนั่งอ่านงานเรื่อยเปื่อย จนหน้าจอหนึ่งเด้งมากระพริบ

ผมเหลือบมอง จึงเห็นชื่อของเขา


นานมากแล้วสินะ ที่ผมไม่ได้คุยกับเขา

จะว่าไป ผมก็เพิ่งปลด blocked contact ออกจากชื่อเขาวันนี้เองนีนา

ในช่วงงานแบบนี้ ผมไม่นึกอยากคุยกับใคร แม้กระทั่งเขา

เขาถามว่าผมสบายดีไหม งานยุ่งสินะ ฯลฯ

ผมตอบคำถามที่รัวยิงเข้ามาสั้นๆ และถามกลับไปติดตลกว่า สบายดีใช่ไหม มีเดทเหมือนปกติหรือเปล่า

เขาเงียบไป .. คำถามธรรมดาของผมดันยิงไปตรงจุดอ่อนพอดี



เมื่อชีวิตมีคนร่วมแชร์ มันไม่ง่ายใช่ไหม

ผมไม่เคยเอ่ยปากอะไรเกี่ยวกับเธอที่เข้ามาในชีวิตเขา

ผมดีใจที่วันนี้ เขามีใครสักคนเข้ามา



.. ไม่มีใครแทนที่คุณได้ .. นั่นคือคำของเขาที่บอกกับผม


อืมม ไม่มีหรอก ไม่มีใครสามารถแทนที่ใครในใจของคนๆหนึ่งได้

ทุกคนถูกวางในตำแหน่งหนึ่งๆเสมอในหัวใจคนอื่น แล้วแต่ว่าเจ้าของหัวใจนั้นจะวางคนๆนั้นไว้ตรงไหน

ไม่ขึ้นกับคนที่ถูกเก็บวางในหัวใจ แต่ขึ้นอยู่กับเจ้าของหัวใจ

ผมจึงได้แต่นิ่งเงียบเมื่อเขาเอ่ยประโยคนี้ขึ้นมา

ไม่ได้ดีใจ ไม่ได้รู้สึกอึดอัด เพียงแต่ .. เข้าใจ



เขาไม่พูดอะไรมาก บอกแค่ว่าไม่รู้สิ

ผมจึงต้องถาม เพื่อให้เค้าได้ระบายออกมาบ้าง

ในชีวิตเขา คงมีแต่ผมเท่านั้นที่เขาจะคุยอะไรแบบนี้ได้

.. ไม่รู้สิ .. นั่นคือคำแปลของข้อความซ้ำซากของเขาบนหน้าจอ

ผมถอนหายใจ


มันไม่แปลก กับการไม่มีคำตอบสุดท้ายของการจัดการเรื่องราวระหว่างคนสองคน

เพราะมีมากกว่าหนึ่งคน ทุกอย่างจึงซับซ้อนเสมอ

เขาต้องการเว้นระยะห่างเพื่อเป็นตัวของตัวเอง เธอต้องการและคาดหวังมากกว่าจนทำให้เขาอึดอัด

เขาต้องการ ระยะห่าง

เธอต้องการ ความรัก



.. แล้วคุณคิดว่าควรจะทำอย่างไร .. เขาถาม

.. ไม่รู้สิ .. นั่นคือคำตอบของผม

ผมไม่ได้เล่นคำกับเขา แต่ผมไม่มีคำตอบดีๆให้

ผมจะมีคำตอบดีๆให้กับเรื่องราวของพวกคุณได้อย่างไร

ในเมื่อผมอยู่ในวงกลมวงนอกที่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไร

หากเป็นรักสามเส้าก็ว่าไปอย่าง .. เอ๊ยยยย ..



ผมอยากให้เขามีความสุข ผมอยากให้เธอมีความสุข

แต่ผมไม่รู้ว่า พวกคุณต้องทำอย่างไรพวกคุณถึงจะมีความสุข

ผมเป็นแค่คนนอก คุณก็รู้ดี



ผมเอ่ยขอโทษ ที่ไม่ได้อยู่ตรงนั้นสำหรับเขาในช่วงที่ผ่านมา

เขาคงต้องการเพื่อนคนนี้ไม่น้อย

.. คุณอยู่กับผม มากกว่าที่คุณรู้ .. นั่นคือคำแปลถ้อยคำของเขา




อืมม .. บางครั้งตำแหน่งที่ผมถูกจับวางไว้ในใจเขาก็ทำผมอึดอัด

แต่นั่นก็เป็นเพราะเป็นเขา ผมจึงเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้

ตำแหน่งของเขาในใจผม ก็ถูกวางไว้ในที่ๆชัดเจน

และนั่นก็เพราะเป็นผม เขาจึงขยับมามากกว่านี้ไม่เคยได้



ระยะห่างระหว่างเราแบบนี้ .. ผมว่ามันเหมาะดีแล้วล่ะนะ





ผมลากรองเท้าแฉะๆเข้าตึกที่พัก

เรื่องของเขายังคงผ่านเข้ามาในหัวแทรกกับเสียงเพลงในหูเป็นระยะ

แม่บ้านมองผม เหมือนผมเป็นผ้าขี้ริ้วเปียกน้ำที่น่ารังเกียจซะงั้น

โธ่พี่ค้าบ ถ้าพื้นมันไม่เย็น ผมถอดรองเท้าเดินขึ้นตึกให้พี่แล้ว

ดูดี๊ ผมก็พยายามเช็ดรองเท้าเป็นอย่างดีแล้วนะ




อืมม .. แล้ววันนี้ ฝนจะตกอีกไหมนะ ?




Morning Has Broken - Jheena Lodwick


Create Date : 21 พฤษภาคม 2551
Last Update : 21 พฤษภาคม 2551 9:02:52 น. 20 comments
Counter : 599 Pageviews.

 
What's up with 'อืมม'? It's the hesitation in the tone that is killing me. Either you feel uneasy or you don't. There isn't in-between. Weather-wise I would agree with the hesitation.

Anyway, as to respond to your thought earlier, I do agree with you there. The problem is it's hard to cross over. You know how it is..or maybe not. When there's more than one, it's just get a little complicated. The rules of your own universe just change. Not only you do care for your own self and feelings, now you're walking on the thin line caring for the other's self and feelings. Now, is it worth it? No, I'm not talking about time or materials. I'm talking about its intrinsic value. That is what do you see in having another person to care for. Do you want to trade part of yourself--your true self--with having to know someone and participate in such relationship. Ah...things we ponder..or maybe it's just I that ponder. Anyway, what do we do with chives? I took pictures of them..that's one thing to do with them. Use it for garnish (two down). That's it ! Have a good day.


โดย: .... IP: 76.188.120.14 วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:55:05 น.  

 

"อืมม" here, in this case is indicating that i'm not sure, kind of hesitation, that is.


โดย: phoot IP: 161.200.255.162 วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:09:02 น.  

 
So you have just made my point!


โดย: Percipi วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:34:30 น.  

 
เอ่อ... ฟังแล้วนึกถึงเพลงฟัฟส์ เดอะแมจิคดรากอนแฮะ :-P


โดย: อุปาทาน IP: 125.26.38.157 วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:04:56 น.  

 

ผู้หญิงคนนึงคงอยากที่จะยกโลกทั้งใบของเธอ
ให้ใครซักคนดูแล แต่เขาก็คงอยากมีโลกส่วนตัว

จากประสบการณ์ หลายคนคงคุ้นเคยแบบนี้
แต่จะทำให้เกิดระยะที่พอดีได้ ต้องเรียนรู้กันไป
จนเจอจุดหนึ่งที่จะยืนด้วยกันได้แบบสบาย ๆ

อ่านแล้วคิดถึง เรื่อง "ผู้ชายจากดาวอังคาร
ผู้หญิงจากดาวศุกร์" เลยค่ะ

...

วันนี้ ถ้าฝนจะตกก็ขอให้ถึงบ้านก่อนฝนด้วยเถอะ
ขับรถตอนฝนตกหนัก ๆ น่ากลัวชะมัด ...


โดย: พิม IP: 58.9.156.15 วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:13:22:48 น.  

 
เข้าใจ...


โดย: แอบชอบ คห. ข้างล่าง วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:15:59:29 น.  

 
มันมักจะไม่เคยมีความพอดีในระหว่างคนสองคน

และไม่มีใครแทนที่ใครได้ ทุกคนเลยต้องมาเบียดอยู่ในหัวใจ

อึดอัดแย่เลยเนอะ


โดย: Sirinut วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:17:38:10 น.  

 
...
อืม


โดย: สิงห์อมบ๊วย วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:18:39:01 น.  

 

ตั้งแต่เข้ามาก็เป็นครั้งแรกที่ได้ยินเสียงเพลง
ผมคนแอบอยู่หลังกำแพงมั้งเลยไม่ค่อยได้ยิน
ผมจะส่งเพลง white flag ! แต่ก็อย่าดีกว่าเดี่ยวเสียอารมณ์บล็อกนี้หมด


โดย: Shake.. IP: 125.26.61.119 วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:21:44 น.  

 

white flag ของ Dido ?


โดย: ภูติ IP: 161.200.255.162 วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:26:12 น.  

 

บทความ..ที่ตีความไม่หมดเพราะไม่รู้ลึกเหมือนคนที่ได้สัมผัส แค่ๆ คับอยากส่งเพลง แต่ไม่ส่ง ตอนนี้อยากจะส่งแต่แก้วใสใส..สีน้ำตาลจางๆ


โดย: Shake.. IP: 125.26.61.119 วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:35:34 น.  

 

เอ .. ดูเหมือนว่าเราจะเปิดมาหน้านี้ในเวลาใกล้ๆกันทุกทีจิ


แก้วใสใส .. สีน้ำตาลจางๆ


อืมม ..


โดย: ภูติ IP: 161.200.255.162 วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:43:06 น.  

 

อืม..มันคล่องคอดี ถ้ารู้สึกดี..
คลิกเดียวก็ถึงแล้ว..))


โดย: Shake.. IP: 125.26.61.119 วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:53:50 น.  

 

ก็หากผ่านลงลำคอตอนรู้สึกดี มันก็คงรู้สึกดี


แต่หากผ่านลงไปตอนรู้สึกอย่างอื่น มันก็แค่ของเหลวที่บาดลำคอ

หวังว่าจะเป็นเคสแรกนะฮะ



โดย: ภูติ วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:57:31 น.  

 

ว่าแต่ .. คุณจะมาชวนเราชนแก้วเนี่ยนะ?


โดย: ภูติ วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:23:00:12 น.  

 

ท่าทางคุณจะมาวกว่าผมอีก 555..
ผมไม่ค่อยคุ้นกับที่นี่ ทั้งที่วนเวียนมาทุกวัน
( ผิดไปแล้ว ว ว มา แอบอ่าน )
แห่ะๆ มาหา คนชนซะไกล ไกล แค่คลิก


โดย: Shake.. IP: 125.26.61.119 วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:23:07:27 น.  

 

ไกลแค่คลิก :)


ปล. ไม่เมาฮะ ไม่แตะของเหลวชนิดนั้นมานานมากแล้ว เป็นเด็กดีในวันเข้าพรรษา เอ๊ยย ..

ดูแลตัวเองด้วยละฮะ แล้วไว้คุยกันฮะ และอ่อ .. ขอบคุณสำหรับ gmail :)


โดย: ภูติ วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:23:14:52 น.  

 
ก้อผมเป็นเด็กเลวมั้ง 555 ล้อเล่นคับท่าน
เหนื่อยคับ ก็มีบ้างนิดหน่อย..

ผมยังหาเสพ ที่เป็นสุขไม่ค่อยได้
เพราะจัยมันยังวางบางอย่างที่หนักไม่ลง
อืม...เพลงเพราะมาก


โดย: Shake.. IP: 125.26.53.76 วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:0:33:06 น.  

 


อืมม เข้าใจ


โดย: ภูติ IP: 161.200.255.162 วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:6:52:53 น.  

 
อบอุ่นกับอึดอัด ห่างกันแค่เส้นบางๆ
บางครั้งเราอยากทำให้เค้าอบอุ่น แต่กลายเป็นว่าสำหรับเค้า มันข้ามเส้นบางๆ ไปเป็นอึดอัด ..


โดย: CheRRy (no matter ) วันที่: 25 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:30:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.