ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
16 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 
.. taste of ..





ของฝากครับ .. ตัวหนังสือหวัดๆบนกระดาษโพสอิท ที่ลงชื่อย่อของเขา

ลายมือคุ้นเคยแปะอยู่บนช็อคโกแล็ตชิ้นเล็ก ๆ ในห่อสีเขียว

ผมยิ้มกว้างอยู่คนเดียวที่หน้าเมล์บ็อกซ์ของตัวเอง

บางวัน ความสุขก็มีรสชาเขียว




สิ่งที่ผมกอบมาจากเมล์บ็อกซ์แต่ละวัน หลากหลายเรื่องราว ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องงานมากกว่าอย่างอื่น

วันนี้ สิ่งที่มาพร้อมกับช็อคโกแล็ตรสชาเขียว เป็นโปสการ์ดขอบคุณจากอีกสองหน่วยงานและหนังสือสั่งงานอีกหลายฉบับ

ผมอ่านบนหน้ากระดาษไปทีละหน้า และจบที่โปสการ์ด

เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ผมให้ในแต่ละเดือน ผมไม่แน่ใจว่ามันจะทำให้เด็กน้อยเหล่านั้นยิ้มกว้างอย่างในโปสการ์ดนั้นได้ ผมได้แต่ฝากความหวังไว้กับผู้คนที่ทำงานเพื่อพวกเขา เพื่อนำรอยยิ้มเหล่านั้นกลับมา

พวกเขา สมควรจะได้สัมผัสกับรสชาติของความสุขบ้าง ท่ามกลางความขาดแคลน




ย่ำค่ำ ผมเดินออกจากสนามแบด

เหงื่อที่ไหลผ่านปากมีรสเค็ม เหงื่อกับน้ำตามีรสชาติคล้ายคลึงกัน

ผมรับทราบข่าวร้ายของใครหลายคนรอบตัวในวันนี้

ในขณะที่ผมสัมผัสความเค็มจากรสเหงื่อ พวกเขาคงรับรู้ถึงรสของน้ำตา


ผมทำอะไรให้พวกเขาไม่ได้มากนัก ผมได้แต่ภาวนาให้พวกเขาเข้มแข็ง สำหรับคนที่สูญเสียลูกอายุไม่กี่สัปดาห์ สำหรับที่สูญเสียคนที่รัก ผมเสียใจด้วยจริงๆ




"ไปตีแบดมาเหรอลูก" เสียงปลายสายถามผมมา

เธอรู้ตารางชีวิตผมอย่างดี

ผมถามไถ่ถึงเจ้าตัวเล็กของบ้านที่เพิ่งออกจากห้องผ่าตัดเมื่อเที่ยง

ความเจ็บที่ผู้ใหญ่บางคนยังไม่เคยโดน เจ้าตัวเล็กมันต้องโดนลงมีดซะแล้ว

ชีวิตแต่ละคนเกิดมาไม่เหมือนกัน บกพร่องกันคนละส่วนสองส่วน หรือหลายส่วน

จะอยู่กับมันอย่างไร นั่นคงเป็นโจทย์ที่ติดตัวมาของแต่ละคนตั้งแต่ลืมตาขึ้นมา

ผมหวังว่า เจ้าตัวจะไม่เข็ดขยาดกับสิ่งที่ตัวเองเจอ


ผมตัดสินใจโทรหาไอ้ตัวเล็ก เสียงมันเจี้ยวจ้าวอยู่ด้านนอกตอนที่พี่สะใภ้รับสาย

ดูท่าจะสบายดีแล้วนะเนี่ย .. ผมแซวปนหัวเราะกับพี่สะใภ้

ผมพูดกับหลานสองสามประโยค ก่อนที่จะวางสายกันไป

ดูเหมือนมันจะยังคงตื่นเต้นกับประสบการณ์ครั้งแรกในชีวิตที่ผ่านมาห้าปีของมันเอง

พี่สะใภ้และพี่ชายผม บอกลูกเสมอถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับร่างกายของเค้า เพื่อให้เข้าใจ เตรียมใจ แบบที่มันก็รู้เรื่องบ้างไม่รู้บ้าง เมื่อวานวันที่ต้องเข้าโรงพยาบาลด่วน มันจึงไม่ได้งอแงอะไร



ผมจบวันด้วยข่าวรอบดึก

อืมม จะว่ายังไงดี มันไม่ใช่รสชาติที่ดีของการปิดวันเท่าไร แต่นั่นคือความเป็นจริงที่เกิดขึ้น ณ ปัจจุบัน


อืมม นะ ..











ช็อคโกแล็ตแท่งนี้ ผมไม่กล้ากิน 555









Create Date : 16 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2552 21:25:14 น. 15 comments
Counter : 672 Pageviews.

 
ภูติ...ขอบคุณนะคะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจ เราเองจะพยายามทำให้ดีที่สุด เท่าที่ผู้หญิงอย่างเราจะทำได้ วันนี้ยังมีตรงนี้อยู่เยอะ...ใจ... เราทำสิ่งเล็กเล็ก แต่ทำมันด้วยความรัก เรามีความสุขนะ ยิ้มได้กว้างกว้างเสมอ หัวเราะได้ดังกว่าที่เคย เมื่ออยู่กับเทวดาตัวน้อย ดีตรงนี้ตรง...หัวใจ...

ภูติ...ยิ้มให้กับคำทักทาย และเป็นสุขในทุกทุกวันของชีวิตนะ


โดย: chance (changnon ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:14:59 น.  

 


ของฝากค่ะ ...

v
V
V

: )


โดย: yourstarlight วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:16:16 น.  

 

ทำไมเก่งอย่างนี้นะ ตัวเล็ก!
อ่านแล้วก็ยิ้ม ไม่รู้สึกว่าเค้ากำลังเจ็บอยู่เลย
ใจสู้มาก ๆ มีดบาดไม่ร้อง แต่ร้องกินขนม 555

อย่างนี้ต้องให้รางวัล เป็นขนมถุงใหญ่นะคะ ^^


โดย: พิม IP: 125.24.77.167 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:51:30 น.  

 

เพลงเพราะ
นึกไม่ออกซักที ว่าเสียงร้องใคร

^__^


โดย: พิม IP: 125.24.77.167 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:16:47:27 น.  

 

chance ... ขอบคุณฮะ คุณก็เช่นกันนะ ดูแลคนอื่นและอย่าลืมดูแลตัวเองด้วยฮะ



yourstarlight .. ขอบคุณสำหรับยิ้มหวาน ๆ ส่งยิ้มตอบกลับไป แม้จะไม่หวานเท่าที่ให้มา =D




พิม .. ฮะ เก่งมาก วันนี้โทรกลับบ้านตอนเย็น เสียงเจี้ยวจ้าวอีกแล้ว

น้าฟ้า: หนูเข้าไปให้คุณหมอเค้าผ่าตัดแน่รึเปล่าเนี่ย

หลาน: ผ่าสิคับ

จากคำบอกเล่าของย่า

น้าอีกคน: น้าไม่ค่อยแน่ใจนะ ตกลงเต้ไปผ่าตัดมาแน่เหรอ

หลาน: งึมงำ


น้าคนที่สาม: น้าว่าเค้าตัดต่อมอะไรหนูไปเปล่าเนี่ย ทำไมเอาแต่กินละลูก

หลาน: เต้หิวคับ

ตกลงดูท่ามันจะไม่เข็ดนะฮะที่ไปผ่ามาเนี่ย


ปล. วง the clientele ฮะ



โดย: ภูติ วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:19:51:21 น.  

 
อืม มองเห็นแล้วก้อเพิ่งนึกขึ้นได้
ปู่หวานก้อมีลูกหลานที่ต้องคอยดูแลผ่านที่นี่
..
ตอนปู่เสีย รู้สึกจะไม่มีใครนึกถึงเรื่องนี้เลย
..
..
ป่านนี้ไม่รู้เด็ก ๆจะรู้รึยังน้อ ว่าปู่ไม่อยู่แล้ว
..
ว่าแต่ .. เด็ก ๆ เค้าเรียกพี่ว่าไงอ่ะคะ


โดย: หวาน IP: 124.121.160.74 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:22:07:10 น.  

 

ไม่ได้ดูแลใครเป็นพิเศษฮะ ฝากให้ส่วนกลางเค้าดูแลกันไป



โดย: ภูติ วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:22:43:33 น.  

 
ภูติ...เด็กเด็ก มหัศจรรย์ มาก ว่าไหม...อยู่ด้วยแล้วเหมือนอะไรต่อมิอะไร รอบตัวมันสนุกไปหมด... เสียงหัวเราะดังใส ปากยิ้ม ตาก็ยิ้ม เป็นประกาย คนตัวเล็กเป็นแรงบันดาลใจและมุมมองชีวิต ของเราได้เสมอ...จริงจริง

นอนพักผ่อนเต็มให้เต็มที่นะ พรุ่งนี้รออยู่...ฝันดี


โดย: chance (changnon ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:15:32 น.  

 

chance .. อืมม ฮะ :)

ฝันดีเช่นเดียวกันนะฮะ


โดย: ภูติ วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:37:00 น.  

 


... ตื่นแล้วยัง ...

... เราแวะมาเก็บรอยยิ้มไปแล้วนะ ...

... : P ...


โดย: yourstarlight วันที่: 18 พฤศจิกายน 2552 เวลา:5:50:28 น.  

 

คุณตื่นเช้าดีจังแฮะ



โดย: ภูติ วันที่: 18 พฤศจิกายน 2552 เวลา:8:14:31 น.  

 

เก่งมากจริง ๆ เลยอ่ะ
หลานใครน๊อ เก่งสมคำร่ำลือ 555
อยู่ใกล้ ๆ จะขอหอมซักฟอดใหญ่ ๆ


โดย: พิม IP: 125.24.89.18 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2552 เวลา:12:54:15 น.  

 

คิทแคท รสชาเขียว
ยังไม่เคยลองเลย
น่าจะลองดูน๊า 555


โดย: พิม IP: 125.24.89.18 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:09:17 น.  

 

เมื่อเช้าโทรไปหาแม่ตามปกติ เจ้าเต้มันอยู่แถวนั้น มันขอย่าพูดโทรศัพท์และบอกมาว่า

"อาฟ้าคับ เต้สบายดีแล้วคับ"


โอยย .. คนฟังหัวใจละลาย น่ารักจังวุ้ยไอ้เด็กคนนี้


โดย: ภูติ IP: 161.200.255.162 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:35:24 น.  

 

^____________^

ทำให้น้า ๆ ยิ้ม
ตั้งหลายคนแน๊ะ

ขอบใจนะ ฉุดหย่อ..


โดย: พิม IP: 125.24.89.18 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:39:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.