ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
17 มีนาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 
..





ฤดูร้อน สำหรับผม มันคือเวลาที่เต็มไปด้วยกลิ่นดอกไม้แห้งในอากาศ





ห้าโมงเย็นวันเสาร์ ผมล็อคประตูห้องทำงาน แดดตอนเย็น สาดส่องเข้าห้องเหมือนเดิม
กลิ่นกุหลาบแห้งยังคงส่งกลิ่นจางๆอยู่บ้างในบางวัน จำนวนช่อมากขึ้นตามจำนวนครั้งที่ช่วยเหลือลุงที่ตลาดนัด

ห้องทำงานของผม รับแสงแดดช่วงบ่ายในทุกฤดู แต่ฤดูร้อน พระอาทิตย์ที่เคยเบี่ยงมุมไปในฤดูหนาว หันกลับมาเผชิญหน้ากับผมในทุกๆบ่ายของฤดูนี้
หากเห็นผมตัวแห้งๆ เกรียมๆ แดดเดียวออกมาจากห้อง ก็ไม่ต้องแปลกใจ












ผมเดินลากเท้าไปเรื่อย

โทรไปคุยกับพ่อกับแม่ตามปกติ โทรหาคุณตามปกติ คำถามเดิม ๆ ความรักและความห่วงใยแบบเดิม ๆ แต่ผมกลับต้องการมันเกือบทุกวัน

ผมนั่งลงริมสระน้ำใหญ่ ลมค่อนข้างอุ่นพัดเอาเศษดอกไม้สีเหลืองสดปลิวลงสระ จนลอยระบายไปทั่ว คงต้องรอจนวันจันทร์กว่าพี่เจ้าหน้าที่จะมากวาดมันออกไป

มีกลุ่มคนสองสามคนเดินผ่านไป เราทักทายกันอย่างดีใจ บางวัน คนที่เราไม่เคยเจอกันเกือบสิบปี เราก็ได้เจอ .. นั่นเป็นความบังเอิญที่น่ายินดี

ชีวิตมีวงจรที่น่าฉงนสำหรับผมเสมอ

บางคน เราจัดตาราง วางแผน เสาะหา ติดตาม เพื่อให้ได้เจอ แต่กลับบางคน จังหวะชีวิตก็พาเรามาเจอกันเอง .. ผมชอบจังหวะชีวิตแบบนั้น

มันเกิดขึ้นกับผมหลายครั้ง แม้กระทั่งวันที่คน ๆ นั้นกดโทรศัพท์ผิด นับหลายร้อยวันตั้งแต่มีเบอร์โทรกันมา ไม่เคยกดโทรหากัน แต่วันนั้นที่มี missed call จะด้วยสาเหตุใดก็ตาม ทั้งที่ต่างคนต่าง งง เมื่อผมโทรกลับไปด้วยหัวใจที่เต้นแรงและได้ยินเสียงเขาเป็นครั้งแรก ทั้งๆที่ไม่เคยเจอตัวกันด้วยซ้ำ เชื่อไหมฮะ เสียงและสำเนียงของเขา ไม่ได้ผิดไปจากตัวหนังสือของเขาที่ผมได้อ่าน (อาจจะฟังดูแปลก แต่มันอย่างนั้นจริงๆ).. ค่ำวันนั้น จำได้ว่าหัวใจผมเต้นแรง



ผมนั่งริมน้ำไป คิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย รู้สึกสบายใจ
ผมนั่งฟังเสียงใบไม้พัดไปกับลม และเหมือนได้ยินเสียงตัวเองร้องเพลง
แต่อย่าถามว่ามันคือเพลงอะไร เพราะผมลืมไปแล้วละฮะ



สวัสดีวันหยุด หวังว่ามันจะเป็นวันที่คุณได้ร้องเพลงอย่างสบายใจเช่นกัน









Create Date : 17 มีนาคม 2555
Last Update : 17 มีนาคม 2555 22:51:06 น. 5 comments
Counter : 958 Pageviews.

 

... ; p ... ฟ้าา ... วันหลังจดไว้ด้วยนะ ว่าเพลงอะไร อยากรู้ ...


โดย: yourstarlight IP: 118.172.9.157 วันที่: 18 มีนาคม 2555 เวลา:10:29:23 น.  

 
"คำถามเดิม ๆ ความรักและความห่วงใยแบบเดิม ๆ แต่ผมกลับต้องการมันเกือบทุกวัน"

ชอบประโยคนี้จังแฮะ ^^


โดย: le temps วันที่: 18 มีนาคม 2555 เวลา:11:19:50 น.  

 
กุหลาบในแก้วกาแฟ
น่าสงสาร...


โดย: RAKANG วันที่: 18 มีนาคม 2555 เวลา:16:07:03 น.  

 

หยิบโทรศัพขึ้นมา ฟังเสียงหัวใจกัน ...

"ตุ่บตุบ ตุ่บตุบ ตุ่บตุบ"

. . วางลงเหมือนเดิม . . .

....... เหลือแค่กดโทรออก... : ) ) ...


โดย: พิม IP: 27.130.39.137 วันที่: 18 มีนาคม 2555 เวลา:16:30:27 น.  

 

กุหลาบห้องฉัน ไม่อยู่แก้วกาแฟก็อยู่กับขวดแยมเปล่า.. มีวาสนาแค่นั้นเอง T-T


โดย: ภูติ IP: 161.200.26.82 วันที่: 18 มีนาคม 2555 เวลา:19:29:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.