ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
5 มิถุนายน 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 
..Live from Bkk..




หกโมงเช้าสามสิบห้านาที

หลังจากงัวเงียเปิดสวิชท์ไฟ เปิดคอมพิวเตอร์ เสียงจากลำโพงก็ดังขึ้นทันที
มันเป็นเสียงข่าวยามเช้า
แน่นอนว่า คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คของผมไม่ใช่วิทยุ ที่จะออกอากาศข่าวยามเช้าได้เองโดยที่ผมไม่กดไม่เปิดเวปสถานีวิทยุฟัง

ตึกที่ผมพักอาศัยอยู่ติดกับสถาวิทยุของมหาวิทยาลัย
เสากระจายสัญญาณ ที่บางครั้งเป็นที่ล่อสายฟ้า ยืนเก้งก้างอยู่ข้างๆตึกผม

ทุกเช้า ผมจะได้ฟังข่าวฟรี เพียงแค่เปิดลำโพง สัญญาณไลฟ์ก็วิ่งเข้ามาเองโดยไม่ต้องเปิดเวปสถานีวิทยุใดๆ
ทุกคืน ผมจะได้ฟังเพลงชอบบ้างไม่ชอบบ้างจนถึงเที่ยงคืน ก่อนเพลงสรรเสริญพระบารมี

..และทุกอย่างก็เงียบลง ..


ไม่มีสัญญาณแทรกระหว่างผมและเพลงของผมอีกต่อไป
แต่มันก็ดูเงียบๆเหงาๆไปอย่างไรไม่รู้
เหมือนบางอย่างหายไป
มันคงเป็นความเคยชิน

คล้ายๆกับชีวิตในแต่ละวัน
หากเสียงรบกวนจากสถานี คือ ความทุกข์ ที่ดูจะผ่านเข้ามาเรื่อยๆ
รู้ไหมฮะ เมื่อถึงเวลาหนึ่ง เมื่อเสียงความทุกข์คลี่คลายไป ความสุขสงบก็จะเด่นชัดขึ้นมาเอง (เวลานั้นคือ หลังเที่ยงคืน แถวหอผม)

คิดๆดูแล้ว ไม่ใช่ผมไม่มีความสุขหรอก เพียงแต่ผมทำเป็นมองไม่เห็นมันเอง









7.30 น. ถ่ายทอดสดจาก กทม.
เสียงข่าวจากสถานียังคงแทรกกับเสียงเพลงที่ผมเปิดฟังเหมือนเคย
ผมรู้สึกเป็นคนพิเศษ ที่ได้ฟังไลฟ์แบบ exclusive :)







.....................................................

- เมื่อก่อน ผมเคยนึกรำคาญสัญญาณแทรกนี้ แต่ความรำคาญไม่ช่วยอะไร ผมจึงคิดว่า อยู่กับมันแบบมีความสุขน่าจะดีกว่า

- คิดๆดูแล้ว ข่าวสาร ณ ปัจจุบัน เข้าถึงง่าย มีจากหลากหลายแหล่ง ทั้งทีวี วิทยุ ป้าขายส้มตำ พี่วินมอไซด์ จนหัวสมองของผมที่ทำหน้าที่คัดกรองต้องทำงานอย่างหนัก .. เพราะข่าวสาร หากไม่สื่อกันดีๆ ไม่คิดพิจารณาให้ดีๆ เราก็มีโอกาสตีกัน .. ผมไม่อยากให้โอกาสที่ว่านั้นมาถึงโดยเร็ว







Create Date : 05 มิถุนายน 2555
Last Update : 6 มิถุนายน 2555 0:16:38 น. 2 comments
Counter : 1096 Pageviews.

 

แว๊บมาฟังเพลง ... เรื่องอ่านแล้ว ... ไม่มีความเห็นนะ ...

... : ) ...


โดย: yourstarlight วันที่: 6 มิถุนายน 2555 เวลา:1:13:36 น.  

 

มันก็แค่ชีวิตประจำวันของเราน่ะ

:)


โดย: ภูติ วันที่: 6 มิถุนายน 2555 เวลา:7:07:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.