ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2551
 
16 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 
.. upset ..





นี่ไม่ใช่ครั้งแรก


และนี่คงไม่ใช่ครั้งสุดท้าย



ค่ำเมื่อวานเสียงโทรศัพท์ดังเข้ามาเพื่อถามหนึ่งคำถาม กับเรื่องที่ผมคิดว่าจบไปแล้ว

ผม .. เป็นเป้าของการพูดแบบไร้ความยุติธรรม

นึกสงสัย เมื่อไรผู้คนบางกลุ่มรอบตัวผมจะเปิดใจให้กว้าง

เมื่อไรจะคิดถึงสิ่งต่างๆ รอบตัว มากกว่าคนของตัวเอง




เจ้าของสายโทรศัพท์บอกว่า ผมไม่ได้ต้องไปพูดอะไรแล้ว

มันไม่แฟร์กับเอ็งว่ะ พี่จะพูดให้เอง พี่บอกอย่างนั้น





ผมไม่ได้ร้อนใจอะไรมากมาย เพราะชินแล้วกับบางส่วนของสังคมที่ผมอยู่


แต่การเจอแบบไม่จบไม่สิ้น บางทีมันก็เสียสุขภาพจิต




เช้านี้ .. ผมอารมณ์เย็นขึ้น

ระเบิดที่มีอยู่ในมือเมื่อวาน ถูกวางลงนานแล้ว

หากเป็นนาทีนั้นเมื่อวาน หากเป็นผมเมื่อก่อน คงได้เป็นเรื่องแล้วแน่ๆ




คนเรานั้นหลากหลาย หากผมทำใจยอมรับข้อเสียของสังคมที่ผมอยู่ไม่ได้

ผมก็ไม่มีวันที่จะอยู่ในสังคมที่สีขาวออกเทาช้ำนี้ได้



ยิ่งเติบโตขึ้น สีของสังคมรอบตัวของผม มันช้ำและน่าเกลียดขึ้นทุกที

ยิ่งมองในทีวีตอนนี้ มันแทบจะเป็นสีที่ชวนให้ปิดตาและเบือนหน้าหนี



เราต้องอยู่ให้ได้ใช่ไหม


แล้วเราต้องทำยังไงให้มันดี ?



"แล้วเราจะอยู่กันยังไงล่ะพี่ สังคมนี้" ผมถามคำถามนี้กับรุ่นพี่อีกคน

คนที่มาขอร้องให้ผมทำงานชิ้นนี้ งานชิ้นที่บางคนปฏิเสธ เพียงเพราะว่า รู้ว่าผลที่จะตามมาจะเป็นเหมือนที่ผมกำลังโดนอยู่นี้


หึ หึ .. แล้วจะอยู่กันยังไง หากคนบางส่วนในสังคมเล็กๆนี้ ยังคงมองด้านเดียว รับข้อมูลด้านเดียว


ผมเริ่มวิตกกับสังคมรอบตัวผม ที่เมื่อก่อนผมคิดว่ามันเป็นวงกลมเล็กๆที่น่าอยู่




อืมม .. จะอยู่กันยังไง





Mad World - Gary Jules


Create Date : 16 กรกฎาคม 2551
Last Update : 16 กรกฎาคม 2551 8:05:46 น. 9 comments
Counter : 734 Pageviews.

 

Mad World !
นึกถึงวันเก่า เก่าที่ได้ฟัง
วันนี้ได้ฟังอีกครั้ง...
แต่ใจคุณมันต่างจากวันนั้น
ยอมรับ และเปลี่ยนเป็นมีความสุขกับสิ่งที่ทำ
ถึงมันจะเลวร้ายสำหรับคุณนะ


โดย: Shake. IP: 125.26.53.50 วันที่: 16 กรกฎาคม 2551 เวลา:9:30:08 น.  

 
แม้นองค์พระปฏิมายังราคิน...

เราต้องอยู่ให้ได้ครับ ไม่ว่าสังคมจะเป็นสีอะไร

นักการเมือง จะกี่ยุคกี่สมัย ก็ไม่เคยเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าใครก็เหมือนกันหมด

ดังนั้นเราจึงต้องอยู่ให้ได้ เราต้องรวมใจกันเป็นพลังของประชาชนที่แท้จริงทาสีสังคมเสียใหม่

นักการเมืองไม่ได้ให้อะไรเรา และเท่าที่เห็น ยิ่้งไม่ได้ให้อะไรกับประเทศชาติ

แล้วเราล่ะ ?


โดย: อุปาทาน IP: 125.26.39.179 วันที่: 16 กรกฎาคม 2551 เวลา:10:01:40 น.  

 

คิดถึง โลกใบเดิม
อยากได้โลกใบเดิม
คน ๆ เดิมกลับคืน ..


แล้วจาส่ง ซากุระ เพิ่มคลอโรฟิลไปให้
รักษาตัวด้วยนะ
...

ฉลามฟ้า ..



โดย: พิม IP: 125.24.42.110 วันที่: 16 กรกฎาคม 2551 เวลา:10:23:41 น.  

 
บางจุดที่เน่าเฟะ หรือออกม่วงช้ำ ..

บางที..ไม่ได้มีที่ตรงนั้นที่เดียว

คนทำงานหลากต่อหลายคน..รอบๆนั้น

บางคนหลบหลี้หนี ..ออกมาอยู่เงียบ..บนพื้นที่ส่วนตัว

แต่ก้อมิวาย โดนปากของคนบ่นว่าอยู่ดี

ยิ่งอยู่สูง .. คนเก่งเยอะ ..

การใส่ใจหรือดูแลกันบางเรื่อง ถูกมองข้ามไป

...ดูแลใจ ดูแลอารมณ์ ..ดีดีนะคะ

จะได้มีแรงกลับบ้าน ไปกอดแม่ได้

^__^


โดย: In my life IP: 124.121.159.192 วันที่: 16 กรกฎาคม 2551 เวลา:11:08:59 น.  

 
why should i care what the world think of me

don't let anyone give you a social disease


โดย: แอบชอบ คห. ข้างล่าง วันที่: 16 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:51:03 น.  

 

อืมม ก็ว่างั้น

แต่มันอดหงุดหงิดไม่ได้อะนะ แต่มันก็ผ่านไปแล้วล่ะ



ปล. ขอบคุณทุกคนข้างบนค้าบ


โดย: ภูติ IP: 161.200.255.162 วันที่: 16 กรกฎาคม 2551 เวลา:19:05:23 น.  

 

ที่กทม.ฝนคงตกแล้ว อากาศเย็น เย็น
น่าจะทำให้คืนนี้คุณหลับสบายขึ้นนะคับ


โดย: Shake.เดินเล่นเรื่อยเปื่อย IP: 125.26.58.108 วันที่: 16 กรกฎาคม 2551 เวลา:21:02:14 น.  

 
..
ในโลกกว้างๆ
เรายังคงต้องการพื้นที่ส่วนตัวเล็กๆไว้พักหายใจ
..
หวังว่าคุณภูติจะมีที่แบบนั้นไว้นะคะ

..


โดย: azamiya วันที่: 17 กรกฎาคม 2551 เวลา:0:04:58 น.  

 

มีคนเข้าใจ


โดย: Cheria (SwantiJareeCheri ) วันที่: 17 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:05:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.