ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
14 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 
.. ใจร้าย ? ..

ไม่มีทางไหนอีกแล้วเหรอครับ?

ผมส่ายหัวตอบคำถามนั้น

"ผมรู้ว่า มันมีทางเป็นไปได้" คนๆนั้นยืนยัน

ผมมองเขา


"จะให้ผมทำบนหลักเกณฑ์อะไร" ผมมองตาเค้าตรงๆ

ทุกอย่างที่ผมช่วยได้ ผมได้ทำแล้วในขอบเขตที่มันควรจะเป็น

คุณกำลังบีบผมให้ทำในสิ่งที่ขัดกับความถูกต้องในใจผม เพื่อชีวิตของคุณเอง

ถามว่าผมทำให้ได้ไหม .. มันทำได้แค่ปลายปากกา

แต่ผมไม่อยากทำ



"ผมก็เสียใจนะ" ผมบอกความรู้สึกกับเขา กับการที่เค้าจะต้องจากไปพร้อมความล้มเหลว

"มันไม่มีประโยชน์หรอกครับ" เขาตอกกลับมาอย่างนั้น

ก็อาจจะจริง คำเสียใจจากผม คงไม่ได้ช่วยให้เค้าได้อยู่ต่อที่นี่ได้ ไม่ทำให้ชีวิตของเค้า หลุดจากคำว่า ล้มเหลว ได้

แต่ปลายปากกาของผม ก็ไม่สามารถทำได้มากกว่านี้อีก



เค้าออกไปจากห้องผม หลังจากบทสนทนาจบลง

มันเป็นบทสนทนาที่ยากแก่การลืม

สำหรับผมมันคือการกดดันจากคนจนตรอกที่พยายามจะทำทุกทาง และผมก็เหมือนเป็นมารร้าย

มองในแง่ของเขา เขาพยายามจะทำทุกทางที่พอมี เพื่อชีวิตของเขา มันคือสิ่งที่เค้าต้องทำ และมันคงเป็นสิ่งที่หลายคนจะทำหากเป็นเขา และอีกหลายคงก็คงจะไม่ทำ

มองในแง่ของผม ผมก็พยายามอย่างดีที่สุดเช่นกัน

ผมจึงมีแค่คำว่าเสียใจให้แก่เขา

แม้ว่า เขาจะไม่ต้องการมันก็ตาม



ผมรู้สึกปั่นป่วนในท้อง หากผมอาเจียนเอาก้อนนั้นออกมาได้ ผมคงทำไปแล้ว

แต่มันยังรบกวนผมไปอีกข้ามคืน

ไม่มีใครอยากทำงานครั้งนี้ ผมรับทำเพราะเห็นแก่คนมาขอร้อง

คนที่มีหน้าที่โดยตรง ปฏิเสธที่จะทำมัน แต่ใครสักคนต้องทำงานชิ้นนี้

ทุกคนรู้ตั้งแต่ก่อนเริ่มทำว่า ผลสุดท้ายคือความกดดันถึงขั้นนี้

"ใจร้าย" ผมคงโดนตราหน้าว่าอย่างนั้น





มองย้อนกลับไป

ผมจะเรียกอาทิตย์ที่ผ่านมาว่าไงดี

มันเป็นบททดสอบอีกบทหนึ่งของผมละมั้ง

และก็คงจะมีบทที่ยากกว่านี้รอผมอยู่แน่ๆ



การเติบโตขึ้น มันเป็นอย่างนี้นี่เอง




ผมนึกถึงเธอที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองไป

มันคงเจ็บปวดมากเลยใช่ไหม เท่าที่ผ่านมา


ชีวิต มันไม่ง่ายสำหรับใครๆ ไม่ง่ายเลยจริงๆ



Everybody hurts .. sometimes






Everybody Hurts - The Corrs



Create Date : 14 มิถุนายน 2551
Last Update : 15 มิถุนายน 2551 12:15:09 น. 9 comments
Counter : 577 Pageviews.

 
"ชีวิต มันไม่ง่ายสำหรับใครๆ ไม่ง่ายเลยจริงๆ"


แวะมาเป็นกำลังใจให้คุณ..
และให้ตัวเองด้วย...

..
มีบางอย่างที่ทำให้เหนื่อยเหลือเกิน..
และคิดว่า..มันน่าจะผ่านไปได้ด้วยดี..
...
ชีวิตมันไม่ง่าย..แต่มันก้อไม่ยาก..
เกินกว่าที่เจ้าของชีวิตจะค่อย ๆ พยุงตัวเอง
ให้รอดพ้นไปได้..หากมีสติพอรึเปล่านะ..
...
กำลังพยายามนะคะ เหนื่อยจัง..เหนื่อยข้างในลึก ๆ ..

^^


โดย: in my life IP: 124.121.165.92 วันที่: 14 มิถุนายน 2551 เวลา:14:40:42 น.  

 
มันยากจริงๆนะ ที่บางครั้งการทำตามหน้าที่และบทบาทของเรา ส่งผลให้บางคนต้องเจ็บหรือเดือดร้อนอ่ะ เคยเจอประสบการณ์แบบนี้บ้างเหมือนกัน
แต่ที่ยากไม่แพ้กันคือการที่เราต้องเลือกทำบางอย่างเพื่อตัวเราเอง แล้วทำให้หลายๆคนได้รับผลกระทบอ่ะ แล้วยิ่งเรารู้อยู่แก่ใจ แต่เราพูดออกไปตอนนั้นไม่ได้ สุดท้ายเค้าพูดว่า "ทำไมตอนนั้นไม่เห็นแสดงหรือสื่ออะไรเลยว่าเราจะตัดสินใจทำแบบนี้" ก็จะให้ทำไงในเมื่อตอนนั้นไม่ใช่จังหวะที่จะพูดหรือตัดสินใจ


โดย: chayanit_answer วันที่: 14 มิถุนายน 2551 เวลา:15:13:12 น.  

 
ชีวิต มันไม่ง่าย จริงๆแหล่ะคะ


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 14 มิถุนายน 2551 เวลา:15:25:04 น.  

 
ผมเคยตกอยู่ในสถานะการณ์คล้ายๆ แบบนี้ ที่เหมือนกับว่าการตัดสินใจของผม ทำให้ชีวิตของใครเปลี่ยนแปลงไป

นานมาแล้วมีคนเคยมาขอให้ช่วยเหลือ ด้วยการให้ผมทำในสิ่งที่ไม่ตรงไปตรงมา และขัดกับความถูกต้อง

ผมตัดสินใจปฏิเสธ เขาเดินจากไป แต่พบภายหลังว่าเขานั่งร้องไห้อยู่ที่หน้าห้อง

ดูเหมือนผมเป็นคนใจร้าย แต่เขาไม่รู้หรอกว่าผมได้ให้ความช่วยเหลือเขาด้วยวิธีการที่ถูกต้องแล้ว แต่ตัวเขาเองต่างหาก ที่ไม่ยอมช่วยเหลือตัวเองเลย

เรื่องที่คุณภูติเขียน อาจคล้ายๆ กับเรื่องนี้ ที่มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้า แต่นี่คือโลกของความเป็นจริงที่เขาต้องเรียนรู้ครับ

ขอแสดงความเสียใจกับเธอที่จากไปด้วยครับ


โดย: infinity วันที่: 14 มิถุนายน 2551 เวลา:18:12:40 น.  

 

ยกมันลงจากบ่าเสียบ้าง..เวลาที่ทำได้
ข้างหน้ายังพบเจออะไรอีกที่พิสูจน์และวัดใจ..
อยากให้ใจสบาย สบายใจ นะคับ


โดย: Shake. IP: 125.26.51.244 วันที่: 14 มิถุนายน 2551 เวลา:22:00:27 น.  

 
Disagree. But that's your thought.


โดย: Percipi วันที่: 15 มิถุนายน 2551 เวลา:10:05:28 น.  

 
หาก..ไม่ให้เรียนรูู้้ว่าอะไรคือ ผิด

ก็..จะไม่มีวันเรียนรู้ว่า ถูก คืออะไร ???


****************


ขอให้การเสียสละครั้งนี้ของคุณเกิดประโยชน์แก่ เค้า ...






โดย: ช่อชบา IP: 58.9.165.127 วันที่: 15 มิถุนายน 2551 เวลา:11:28:17 น.  

 

เสียสละ ? อืมม .. คำนั้นมันดีเกินไปฮะ :)


โดย: ภูติ วันที่: 15 มิถุนายน 2551 เวลา:11:59:26 น.  

 

P'wan .. that's alright.

สำหรับคนอื่น .. ขอบคุณฮะ


โดย: ภูติ วันที่: 15 มิถุนายน 2551 เวลา:12:14:42 น.  
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.