ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2558
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
10 ตุลาคม 2558
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 
'color of the day'




ต้นไม้ที่เธอปลูก งอกงาม และงดงามเสมอ





ผมชอบดอกไม้สีขาว และกลิ่นหอมเย็น

เธอปลูกมันไว้ริมรั้วไว้หลายชนิด

เธอมักจะหัวเราะ เมื่อเห็นผมเดินสำรวจรอบบ้าน และยื่นจมูกดมดอกนั้น ดอกนี้ 

เธอยังปลูกไม้ดอกสีสดใสไว้เพิ่มสีสันให้กับบ้านด้วย

เธอเป็นคนมือเย็น ปลูกอะไรก็งอกงาม



เธอปลูกต้นไม้ไว้หกต้น ผมคิดว่ามันเป็นหกต้นที่งดงามตามสภาพ

และเธอก็ดูจะภูมิใจกับมัน



เธอรักต้นไม้ทุกต้นของเธอที่ลงมือปลูก

ผมน่ะชอบดูเธอปลูกต้นไม้ มันเป็นอีกช่วงเวลาที่เธอดูจะมีความสุข




วันนี้ก็เช่นกัน เธอว่างพอที่จะออกมาปลูกต้นไม้ และผมก็เต็มใจที่จะละจากงานมาดูเธอ

'หยิบเสียมกับคราดให้แม่หน่อย' เธอเปรยบอกผม

บ้านเรามีเครื่องมือทำสวนขนาดจิ๋วไว้สำหรับทำสวนเล็กๆรอบรั้ว

ผมเดินไปหยิบมาให้เธอ และถามว่าจะทำตรงไหน เดี๋ยวผมทำให้

'ไม่เป็นไร แม่ทำเอง เดี๋ยวมือเปื้อน' 

เธอเป็นห่วงลูกก่อนเสมอ ในขณะที่หากมือเธอจะเปื้อนจะเจ็บแค่ไหนก็ไม่เป็นไร

ผมส่ายหัว และถามย้ำว่าจะพรวนและเอาต้นไม้ลงตรงไหน ผมจะช่วยทำ

แล้วเราก็ลงต้นไม้ด้วยกัน มันเป็นไม้ที่จะออกดอกสีม่วงสด 

เราจะมีรั้วสีม่วง แซมกับต้นไม้ดอกสีอื่นๆของเธอ




ผมล้างเครื่องมือ เอาไปแขวนที่ และจูงเธอเข้าบ้าน

ผมออกมาเก็บกวาดรอบสุดท้ายพอ มองดูสีสันของดอกไม้รอบบ้าน แล้วก็อดยิ้มไม่ได้

มันเป็นสีที่สดใส ขัดกับสีท้องฟ้าสีทึมๆ ของฤดูฝน

เธอยังเดินต๊อกแต๊กๆ อยู่ไม่ไกล


คิดๆดูแล้ว ...



สีสันที่อุ่นสุดในบ้าน ก็คือ เธอ




'มากินข้าวได้แล้วลูก' เธอเรียกอย่างนั้น


ผมพยักหน้าและรีบวิ่งตามเข้าไป


เมื่อยังมีโอกาส ก็จงเก็บไออุ่นนี้ไว้ให้เต็มที่ .. ผมบอกตัวเองอย่างนั้น























































คนที่สุขเพียงพอแล้ว ถึงจะมีกำลังแบ่งปันให้คนอื่น ผมคิดว่าอย่างนั้นนะ

สุขแล้ว ก็จงแบ่งด้วย มันก็น่าจะดี







Create Date : 10 ตุลาคม 2558
Last Update : 10 ตุลาคม 2558 21:55:43 น. 3 comments
Counter : 658 Pageviews.

 
ถึงจะยังมีความสุขไม่มากเท่าไหร่ แต่ก็แบ่งปันให้คนอื่นได้นะ ผมคิดว่าอย่างนั้น


โดย: ไรอั้น IP: 58.8.148.9 วันที่: 13 ตุลาคม 2558 เวลา:22:29:24 น.  

 

ก็จริง

ถ้าใจอยากแบ่งปันอ่ะ นั่นละดีสุดแล้ว


โดย: ภูติ วันที่: 14 ตุลาคม 2558 เวลา:7:25:36 น.  

 
สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^ สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: peepoobakub วันที่: 13 มีนาคม 2560 เวลา:16:31:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.