ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
3 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 
..





"รอที่ขายหนังสือนะ" ผมบอกเพื่อนอย่างนั้น

เธออยากกินกาแฟ ผมปล่อยให้เธอไปซื้อมัน

ผมอยากดูหนังสือที่เอามาวางขายลดราคา เธอปล่อยให้ผมไปเลือกดูมัน



หนังสือที่เอามาวาง บ้างเป็นหนังสือเก่า บ้างเป็นหนังสือที่ขายยาก (ในความรู้สึกผม)

มันหลากหลายจนผมต้องหัวเราะกับตัวเอง เมื่อเดินผ่านจากฝั่งหนึ่งของชั้น ไปสู่อีกฝั่ง

ดีที่มีหนังสือใหม่ๆมาแซมบ้างเล็กน้อย เพื่อให้สมกับคำว่า หนังสือลดราคา มากกว่าการเทขายของเก่าให้หมดๆสต็อกไป



โดยนิสัยผมแล้ว ไม่ใช่คนรักการอ่านขนาดเข้าเส้น

ผมจะดูเหมือนคนชอบการอ่าน ก็ต่อเมื่อมีหนังสือที่รู้สึกอยากอ่านในมือเท่านั้น

โดยธรรมชาติแล้ว ผมก็เหมือนคนทั่วไป ที่เลือกของจากรูปลักษณ์ภายนอก

หากจะมีเพิ่มเติม ก็คือเลือกชื่อด้วย ไม่ใช่ชื่อคนแต่ง แต่เป็นชื่อหนังสือ



"รัก/โลก/ฤดู"

นั่นแหละ ชื่อหนังสือเล่มหนึ่งบนชั้นที่ผมสะดุด

ผมซื้อหนังสือรักๆใคร่ๆ นับเล่มได้ หากซื้อเล่มนี้มา มันก็คงเป็นเล่มที่สาม หรือไม่ก็เล่มที่สี่ของสิ่งที่ผมมีละมั้ง

อืมม .. ลองดูก็ได้

ผมหยิบหนังสือออกมาจากชั้นเพื่อเปิดดูคำนำและบางอย่างด้านใน

แต่ผมชะงักตั้งแต่หน้าแรก มันมีตัวหนังสือเขียนด้วยดินสอ ด้วยลายมือค่อนข้างโบราณ



"13-7-47

งานดี"



เฮ้ย .. ผมอุทานออกมาเบาๆคนเดียว ก่อนจะมองรอบๆตัว เพื่อให้แน่ใจว่า ผมไม่ได้อยู่ในเทศกาลขายของมือสองอยู่

เมื่อแน่ใจว่ามันไม่ใช่การขายหนังสือมือสองแน่ๆ ผมจึงลงความเห็นว่า นี่เป็นคนที่อ่านก่อนหน้านี้แบบไม่อยากจ่ายเงินซื้อ แต่อยากออกความเห็นทิ้งไว้ให้คนต่อไปได้รู้

ผมหัวเราะออกมาเบาๆ นึกถึงหนังเรื่องหนึ่ง ที่นางเอกมือบอนเขียนข้อความไว้บนหนังสือท่องเที่ยวเล่มหนึ่งในร้านหนังสือ และแน่นอน ตามหลักหนังทั่วไป ก็ต้องเป็นพระเอกที่จะมาเห็นมัน ถ้าเป็นคนอื่นก็จะไม่สนใจมัน เราก็เรียกพวกเขาว่า ตัวประกอบ

ดูเหมือนว่า ผมจะคล้ายพระเอกของเรื่องนั้นเข้าซะแล้ว

ผมเปิดดูด้านในแบบคร่าวๆ มันก็ดูไม่เลว อาจจะเป็น "งานดี" เหมือนความเห็นของผู้ไม่ประสงค์ลงนามท่านนั้นก็ได้

ด้านหลังหนังสือเล่มนี้ มีหนังสือชื่อเดียวกันเล่มอื่นที่ยังคงใหม่เอี่ยมและไม่มีตัวหนังสือใดๆเขียนอยู่

อืมม คนเราคงไม่อ่านหนังสือซ้ำ มันก็เลยมีแค่ลายมือเขา/เธอไว้บนเล่มนี้เล่มเดียว



เอาวะ ลองดู

ผมใช้คำเดิมอีกครั้ง ตอนที่จ่ายเงินหกสิบบาทที่เคาท์เตอร์

เปิดดูด้านใน "งานดีรึ ?" ผมมองตัวดินสอนั้น



ผมหยิบเล่มที่มีลายมือนั้นมา ไม่ใช่เล่มด้านหลังที่ใหม่กว่า

ปกติ ผมนิยมหนังสือมือสองมาแต่ไหนแต่ไร ผมจึงไม่รังเกียจหนังสือมือใหม่ที่เคยผ่านการอ่านมาแล้ว

มันน่าสนุกดี ที่ได้รู้ว่า หน้าต่างๆเหล่านี้ มีคนอ่านมาแล้ว

ผมอาจจะรู้สึกเหมือน หรือ ต่างจากเขาหรือเธอคนที่เคยอ่านมาก่อนหน้านี้

แต่นั่นไม่ใช่สิ่งสำคัญ



มันสำคัญตรงที่ว่า เราที่เป็นคนแปลกหน้าต่อกัน ได้อ่านหนังสือเล่มเดียวกันต่างหากล่ะ
















Create Date : 03 เมษายน 2552
Last Update : 3 เมษายน 2552 16:49:04 น. 12 comments
Counter : 619 Pageviews.

 


โดย: CrackyDong วันที่: 3 เมษายน 2552 เวลา:18:40:47 น.  

 
ข้อความทั้งหมดในบล็อกนี้ของคุณ ตั้งแต่บรรทัดแรกจนถึงบรรทัดสุดท้าย มันทำให้เกิดความรู้สึกแปลก ๆ ขึ้นในใจที่ละนิด ๆ ค่ะ บอกไม่ถูกเหมือนกันว่า มันคือความรู้สึกอะไร แต่ที่แน่ ๆ พอได้อ่านจนจบแล้ว มันทำให้ต้องแอบอมยิ้มขึ้นมาทันที คุณเขียนได้น่ารักมาก ๆ เลยค่ะ


โดย: Picike วันที่: 3 เมษายน 2552 เวลา:20:55:35 น.  

 
when you are alone
sometime, when your heart break
who is the curer for you...
you always, in some moment of your
life.. stay alone and feeling lonely even
peoples are around you; friend, family even lover
but deep in your heart you still felt like something in your life
is gone, you scream for help, for love and for many thing that you want
but...saden that their is no one there for you, why don't you go to "GOD"
ask he for help believe me you will find the ways out and be ready for miracal
to happen into your life as it does happen to me


โดย: nos IP: 124.120.17.240 วันที่: 3 เมษายน 2552 เวลา:21:07:20 น.  

 
คำบนหนังสือ .. ชอบอ่านคะ
เวลาที่หนังสือเดินทางส่งมาถึงมือ
จะมีลายมือของคนที่อ่านก่อนหน้าแปะติดมาเสมอ
..
ส่วนตัวไม่ชอบคนขีดเขียนหนังสือ
แต่ ชอบคนจารึกความรู้สึกที่ได้อ่าน
บนหน้าปกใน หรือหน้าสุดท้าย
..
เหมือนหนังสือเดินทางของเรา :)


โดย: :: น้องดิน:: IP: 124.121.170.19 วันที่: 3 เมษายน 2552 เวลา:21:50:15 น.  

 
ดึกแล้วหนอ..

ทำไม ..ผมยังนอนไม่หลับ




แล้วคุณล่ะ..

หลับสบายดีมั้ยครับ


...



โดย: เจ้าสำราญ IP: 202.176.123.5 วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:4:13:59 น.  

 
ฟังดูโรแมนติกดีเหมือนกันนะเนี่ย ^^


โดย: mangomoment IP: 203.153.170.133 วันที่: 5 เมษายน 2552 เวลา:9:07:23 น.  

 

วันหยุดคงได้หยุดนอนอ่านหนังสือเข้าเต็มปอดนะคับ



โดย: sh. IP: 125.27.211.78 วันที่: 5 เมษายน 2552 เวลา:23:09:49 น.  

 
แวะมาทักหน่อยนะคุณฟ้า ขอให้เริ่มสัปดาห์ใหม่ดีดี ขอให้งานดีไม่มีปัญหา


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 6 เมษายน 2552 เวลา:7:19:16 น.  

 

สวัสดีทุกท่านที่ผ่านมาฮะ


วันหยุด ไม่ได้อ่านหนังสือที่ได้มาใหม่ แต่อ่านงานที่ต้องทำ

นอนซะเยอะ ยิ้มซะเยอะ อะไรไม่ดีก็มีเยอะ

มันก็อย่างนี้ละเนาะ แต่ละวัน :)



โดย: ภูติ วันที่: 6 เมษายน 2552 เวลา:11:09:21 น.  

 
ตอนนี้ฝนตก อากาศเย็น ..น่านอนที่สุดเล้ยยย
..
ทางโน้นอากาศเป็นไงบ้างคะ ^^


โดย: :: ดิน:: IP: 124.121.165.140 วันที่: 6 เมษายน 2552 เวลา:12:10:39 น.  

 

ตาจะปิดเหมือนกันฮะ :)


โดย: ภูติ วันที่: 6 เมษายน 2552 เวลา:12:22:59 น.  

 

^
^

นกฮูก ก็อย่างนี้แหละ :P


โดย: พิม IP: 125.24.17.210 วันที่: 18 เมษายน 2552 เวลา:20:05:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.