ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
15 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 
.. เรื่อย ๆ ..





บ่ายวันอาทิตย์

ผมได้ยินเสียงฟ้าร้องไกล ๆ

ฝนอาจจะตกหนักที่ไหนสักแห่ง ฝนอาจจะตกที่นี่อีก เหมือนเมื่อวาน

ฝนตกก็ดี อากาศจะได้เย็นขึ้นบ้าง




ผมรอชงกาแฟแก้วที่สองของวัน เสียงน้ำเดือดดังปนไปกับเสียงใบพัดพัดลม คลอกับเสียงเพลงจากซีดี

จังหวะชีวิตวันอาทิตย์อย่างวันนี้ค่อย ๆ ดำเนินไปอย่างเอื่อย ๆ บางทีช้าจนแทบหยุดนิ่ง

ผมมองต้นไม้ร่วมห้อง พลางลุกไปพรมน้ำให้

มันก็ได้รับความร้อนเหมือนกับผม กิ่งดอกที่เริ่มเหี่ยวเมื่อวาน วันนี้กลับแห้งอย่างรวดเร็ว ผมตัดแต่งส่วนที่แห้งตายออกไป

อากาศข้างนอกนั่น แม้ไม่อบอ้าว แต่ก็ร้อนจนไม่อยากจะเชื่อว่านี่คือเดือนพฤศจิกายน

อากาศร้อนก็ดี รองเท้าเน่าที่ถูกซักเพราะไปลุยฝนเมื่อวานจะได้แห้งไว




ผมเก็บแก้วน้ำหวานสีชมพู ที่วางค้างบนโต๊ะทำงานข้างหน้าต่าง

มันบอกร่องรอยของคนที่เพิ่งแวะมา

แม้ห้องนี้จะเปิดรับเธอตลอดเวลา แต่เธอก็แทบไม่ได้จะผ่านมา เพราะจังหวะชีวิตเรามักจะไม่ตรงกัน

แม้เธอจะมีกุญแจเข้าห้องนี้ แต่เธอกลับได้ใช้มันน้อยครั้ง

ผมไม่ได้รอเธอ ผมไม่จำเป็นต้องรอ เธอไม่ได้ห่างหายไปจากชีวิตผม

เธอแค่มีชีวิตของตัวเอง

และผมก็เป็นส่วนหนึ่งในนั้น




ผมดื่มกาแฟพลางมองรอบ ๆ ตัว ห้องเล็ก ๆ เริ่มรกไปด้วยของที่เพิ่มเข้ามา

หนังสือหลายเล่มยังคงค้าง รอให้ผมอ่าน

หลายเล่มเป็นหนังสือเดินทาง ที่ต้นทางส่งมาให้ผมอ่านเพื่อส่งต่อ แต่มันก็มาติดแหง่กอยู่ที่ผมหลายเดือนแล้ว

ซีดีหลายแผ่น ผมก็ไม่เคยหยิบมันมาเปิดฟัง จนบางแผ่นฝุ่นจับหนาอยู่บนกล่อง

สมุดหลายเล่มที่คนส่งมาให้ หน้ากระดาษยังคงว่างเปล่า

บางจังหวะเวลาของชีวิตของผมมันหายไปในช่วงที่ผ่านมา

ไม่ได้นึกเสียดาย ท่ามกลางความพร่องบางส่วน มันก็มีบางส่วนที่เพิ่มมา บางส่วนที่ผมก็เลือกเองที่จะทำ



อืมม วันนี้ผมคงหยิบหนังสือสักเล่มมาอ่าน มันจะได้เดินทางถึงคนต่อ ๆ ไป

ผมคงเอาซีดีมาปัดเช็ดฝุ่นและเปิดฟังเพลงที่ไม่ได้ฟังมานาน บางอันผมอาจจะส่งให้ใครสักคน



อืมม .. วันอาทิตย์


วันนี้ผมถอดปลั๊กตัวเองออกจากข่าวสารทุกอย่างรอบตัว

ข่าวแต่ละวัน มันบั่นทอนความสุขของคนในประเทศนี้ไปทุกวัน

อืมม แต่ผมยังรักบ้านหลังนี้อยู่นะ แม้ว่ามันจะผุพังจนแทบล้ม เพราะคนพากันป่วยและไม่ปกติ






..........................................

เพื่อนร่วมห้องที่ไร้ชีวิตไปแล้ว











Create Date : 15 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 16 พฤศจิกายน 2552 7:56:07 น. 7 comments
Counter : 587 Pageviews.

 

คลิ๊กบนภาพเพื่อดูขนาดจริงฮะ



โดย: ภูติ วันที่: 16 พฤศจิกายน 2552 เวลา:0:29:15 น.  

 

หลินปิง ตกเปล
ดูแล้วน่าชื่นใจกว่า ข่าวหมีกอดกัน ^^

ซักผ้าเสร็จตั้งแต่เสาร์
วันอาทิตย์ ง่วงๆ ว่าง ๆ
เลยพาเด็ก ๆ ไปดูหนังตามสัญญา
...


โดย: พิม IP: 125.24.89.201 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:04:14 น.  

 

ไปดูเรื่องอะไรกันมาฮะ


ปล. วันนี้ เด็กน้อยเล็กสุดของบ้านก็เข้ารับการผ่าตัดหนึ่งคน ออกจากห้องผ่าตัดมาตะกี้เอง


โดย: ภูติ วันที่: 16 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:53:47 น.  

 
ภาพสวยเหมือนเคย

ไม้แขวนเสื้อก็ยังอยู่เหมือนเคย

ไม่เก็บเข้าบ้านหน่อยเหรอ

สงสารมันอ่ะ

ไม่เคยได้เข้ามาอยู่ในบ้านเลย ฮือ ฮือ T T


โดย: นายทนทาน IP: 113.53.67.170 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:12:20 น.  

 
โลกใบนี้ยังน่าอยู่ เพราะไม่มีอะไรเลยที่สมบรูณ์แบบ

ทุกสิ่งมักจะมีสิ่งตรงข้าม กับสิ่งที่เห็นซ่อนอยู่

เพื่อให้เราค้นหา เสมอ...

..........

ค่อยๆรื้อ ค้น อย่างสนุก แล้วจะเจอกับสิ่งสวยงามที่แอบอยู่




โดย: ช่อชบา IP: 61.90.68.103 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2552 เวลา:15:35:45 น.  

 
ภาพให้อารมณ์เหงาๆดีจังเลยค่ะ


โดย: fonrin วันที่: 16 พฤศจิกายน 2552 เวลา:17:18:35 น.  

 

พี่ทน ไม้แขวนเสื้ออันนั้น มันคนละอันกับที่เห็นวันก่อน

เค้าผลัดกันออกไปตากแดดฮะ


โดย: ภูติ วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:04:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.