ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
10 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 
..





สองวันมาแล้ว

สถานที่วิ่งเล่นของผม กลายเป็นตึกที่ผมไม่ชอบกลิ่นนัก

กลิ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค เสื้อผ้าสีขาว ผ้าปูเตียงสีขาว




ดึกวันอังคาร มันเป็นจังหวะพอดี ที่ไอ้งูที่ถึงฆาตฝากเขี้ยวไว้บนนิ้วของหญิงสาวผู้เคราะห์ร้าย

มันเป็นจังหวะที่พอเหมาะพอดีเกินไป บาดเจ็บหนึ่ง เสียชีวิตหนึ่ง ณ ที่เกิดเหตุ

หากไม่มีร่างไปยืนยัน การรักษาก็คงเป็นไปลำบาก พวกเราจะทำบุญอุทิศส่วนบุญกุศลไปให้



ผมไปถึงโรงพยาบาล ท่ามกลางความแปลกใจของพี่ ๆ ที่บอกว่าไม่ต้องไป เพราะว่าดึกมากแล้ว

มันจะได้ยังไงละฮะพี่ จะให้ผมหลับตาลงได้ไง พี่นี่คิดไม่เป็นเหตุเป็นผลเลยนาเนี่ย

ที่นั่น เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายหน้าตาซีดเซียวนอนอยู่บนเตียงห้องฉุกเฉิน พร้อมซากผู้ต้องหาห้อยต่องแต่งอยู่ปลายเตียง

หมอและพยาบาลทำหน้าที่ของตัวเอง พี่ ๆ และผมก็เช่นกัน


ผมเบือนหน้าหนีเมื่อหมอดึงเลือดไปจากแขนพี่ ไม่รู้ทำไมน้ำตามันรื้อขึ้นมาเอง

หากผมแบ่งปันได้ .. ผมอยากแบ่งมันมา ความเจ็บปวดนั้นของพี่

คืนนั้น สรุปว่าพี่ต้องค้างที่นั่น พี่สาวอีกคนจะอยู่เฝ้า




ผมมาแตะมือเปลี่ยนเวรตอนเช้าวันรุ่งขึ้น หลังจากอีเมล์เคลียร์เรื่องต่าง ๆ ก่อนเข้านอน

ดูคนป่วยจะกังวลว่าผมจะเสียการเสียงาน

พี่ฮะ ถ้าผมจะเสียประวัติการทำงาน กับเสียพี่ ผมเลือกอย่างแรกฮะ


มองอีกที พี่เข้าโรงพยาบาล ก็นับว่าเป็นโอกาสดี

ผมไม่ได้อยู่กับพี่นานๆแบบนี้มานานเท่าไรแล้ว ผมก็จำไม่ได้

พี่ไม่ได้อยู่กับผมนานๆ แบบนี้มานานแล้วเหมือนกัน ใช่ไหมล่ะ

ผมไม่ได้ซื้อกาแฟเย็นให้พี่ดื่มมานานแค่ไหนแล้ว

ผมไม่ได้คุย ไม่ได้หัวเราะกับพี่มานานแค่ไหนแล้ว

ในเวลาแบบนี้ เรามีกันและกันแบบนี้ มันก็ถูกต้องแล้ว

ผมไม่เห็นว่าพี่จะต้องคิดมากหรือเกรงใจอะไร



วันนี้ ผมไปวิ่งเล่นที่นั่นอีกเหมือนเมื่อวานหลังเคลียร์งานเสร็จ

พี่บังคับให้ผมกินข้าวก่อนกลับ

อืมม .. พี่ ข้าวโรงพยาบาลนี่มันไม่ได้เรื่องเลยนะเนี่ย

แต่ผมก็กินมันนะ พี่จะได้สบายใจ



พรุ่งนี้ หากผลเลือดยังคงไม่ดีขึ้น พี่ก็ต้องค้างอีกคืน ผมจะไปนอนเฝ้านะ

ผมไม่ได้นอนคุยกับพี่มานานแค่ไหนแล้วนะ

อืมม ..





ผมต้องหมั่นทำอะไรอีกหลาย ๆ อย่าง ก่อนที่จะไม่มีโอกาสทำมัน


ชีวิตก็แค่วันนี้ นั่นคือสิ่งที่ผมท่องไว้ทุกวัน

ผมต้องหมั่นทำสิ่งดีๆ ให้กับคนที่ผมรักใน วันนี้



อืมม ชีวิตก็แค่วันนี้

ไม่ว่าจะชีวิตผม หรือชีวิตพี่ .. มันก็แค่วันนี้จริงๆ

แต่วันพรุ่งนี้ ผมก็อยากลืมตามาพร้อมกับมีชีวิตอยู่พร้อมกับพี่

แม้จะคาดเดาอะไรไม่ได้ในวันต่อไป แต่ผมก็ยังหวังถึงสิ่งดี ๆ






.............


ภายในสามวันนี้ จะเป็นระยะบอกว่า พี่จะปลอดภัยหรือเปล่า

เอาน่า .. แค่นี้เอง ใช่มั้ยพี่ เค้าถูกกัดกันทั้งประเทศน่า

ไว้เจอกันพรุ่งนี้ฮะ









Create Date : 10 ธันวาคม 2552
Last Update : 10 ธันวาคม 2552 23:22:17 น. 17 comments
Counter : 550 Pageviews.

 

หากเนื้อหาบางส่วนจะทำให้กระทบกระเทือนจิตใจของเพื่อนคนไหน ก็ต้องขอโทษไว้ก่อนเลยนะฮะ


มีชีวิตเพื่อคนที่อยู่ และคนที่จากไปนะฮะ






โดย: ภูติ วันที่: 10 ธันวาคม 2552 เวลา:23:39:27 น.  

 
ทุกสิ่งบนโลกนี้ ล้วนมีสิ่งตรงข้ามซ่อนอยู่ภายในนั้นเสมอ....

โลกมักจะส่งสัญญาณเตือน...

เมื่อเราเริ่มเดินเอียง(ผิดองศา)

......

โชคดีจังนะ

ขอให้..คุยกะคุณพี่ให้สนุกนะจ๊ะ


โดย: ช่อชบา IP: 58.11.59.232 วันที่: 10 ธันวาคม 2552 เวลา:23:40:14 น.  

 

... ขอนั่งเงียบๆ นะ ...


โดย: yourstarlight วันที่: 11 ธันวาคม 2552 เวลา:0:19:00 น.  

 
ขอให้พี่หายไวๆ ฮะ


โดย: UCC IP: 202.57.129.65 วันที่: 11 ธันวาคม 2552 เวลา:8:02:57 น.  

 

อ่านแรกตอน ๆ
เป็นข่าวที่น่ากลัวและตกใจมากเลย

ขอให้พี่ปลอดภัยนะคะ



โดย: พิม IP: 125.24.94.188 วันที่: 11 ธันวาคม 2552 เวลา:9:29:37 น.  

 

สวดมนต์อธิฐานเอ่ยชื่อพี่สาวกับนามสกุลคับ

ให้พระท่านคุ้มครองคับ


โดย: sh. IP: 125.27.221.62 วันที่: 11 ธันวาคม 2552 เวลา:10:38:29 น.  

 



ขอเชิญสั่งซื้อหนังสือทำมือ “ในท่วงทำนองเดียวกัน”
รายได้มอบให้ :มูลนิธิรักษ์เด็ก จังหวัด เชียงใหม่

๑๙ เรื่องราว
๑๙ มุมมอง
จากดวงตา ๑๙ คู่
ถ่ายทอด “ความสุข” จากการ “แบ่งปัน” เป็น “ตัวอักษร”

"ในท่วงทำนองเดียวกัน"

กระท่อมในสวนทิพย์ :โดม วุฒิชัย
เธอร้องเพลงบทใดในดวงตา : มิ่งมนัสชน จังหาร
เสียงรำพันของนกบนดาวโลก ‘นกเหงาใต้เงาไม้’ :แสงศรัทธา ณ ปลายฟ้า
‘พระจันทร์สวยที่ห้วยชมพู’: ‘มิตรภาพในความทรงจำ’ : “ครูเทพ”ครูบ้านนอก ๑๐๙
คนทำความดี : พัสกร ทับทิมทอง
ความมุ่งหวังของนักเรียน ม.๔ : นกแสงตะวัน
ซิปต้า : กะว่าก๋า
ความสุขจากการแบ่งปันและการให้ : คนขับช้า
มีความสุขกันเถอะ: แอมอร
หนูสอนให้แม่รู้ว่า... : สองพี
ให้...มิต้องการสิ่งใดตอบแทน : tanjira
ท่วงทำนองของสายฝน : จิดานันท์ เหลืองเพียรสมุท
แบ่งปันความสุข…แบ่งปันรอยยิ้ม: ฝนริน
ปลาหาง ใบบัว และฝนเดือนมิถุนายน : กาลตรงกัน
คุณ (Passer-by) : คิทชา
ฉันหลงรักความสุข :สายลมอิสระ
เรื่องง่ายๆ…ใครก็ ให้ได้ : ขุนเขา ริมน้ำ
ตั้งใจให้บังเอิญ :ติ๊ดดึก
เหตุเกิดในห้องครัว: แสนดี





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=breath&month=12-2009&date=09&group=11&gblog=12


ปล.หากข้อความนี้เป็นการรบกวน ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ค่ะ


โดย: สายลมอิสระ วันที่: 11 ธันวาคม 2552 เวลา:11:58:05 น.  

 
ขอให้พี่สาวหายเร็ว ๆ นะฟ้า



ว่าแต่...เค้าถูกกัดกันทั้งประเทศจริงเหรอ พี่ทนยังไม่เคย

โดนเลยนะ ถามว่าน่ากลัวมั้ย ก็มิช่ายน้อยเหมือนกันนา


โดย: naitontan วันที่: 11 ธันวาคม 2552 เวลา:12:40:42 น.  

 
จ๊ะเอ๋คุณฟ้า แวะมาจอดเยี่ยมแป๊บฮะ

ขอให้พี่คุณฟ้าหายเร็ว ๆ

เราเคยโดนหมากัดน่อง เมื่อ 13 ปีก่อน ส่งไฟดูดีดีรอยมันยังอยู่ ส่วนหมาดำตัวนั้นตายไป 8 ปีแล้วมั้ง


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 11 ธันวาคม 2552 เวลา:19:07:18 น.  

 

เข้าใจว่าไปเฝ้าพี่สาว ดูแลตัวเองด้วยนะคับ


โดย: sh. IP: 125.27.208.183 วันที่: 11 ธันวาคม 2552 เวลา:20:08:20 น.  

 

^^
ขอบคุณนะคะ
ที่มาเหงาเป็นเพื่อนกัน
^^


โดย: ผีเสื้อยิปซี วันที่: 11 ธันวาคม 2552 เวลา:20:56:38 น.  

 

สวัสดีทุกท่านฮะ

พี่สาวกลับบ้านได้ละฮะ แต่ต้องเฝ้าระวังต่ออีกหน่อย

ยังคงปวดมาก แต่ถ้าเทียบกับสองวันแรกก็เรียกว่าน้อยลงเยอะ

สงสารพี่ทุกครั้งที่เห็นหน้าซีดเซียวเพราะความปวด แต่อย่างน้อยก็ไม่มีอะไรรุนแรงถึงชีวิต นั่นก็นับว่าดีที่สุดแล้ว

ขอบคุณทุกท่านฮะ




โดย: ภูติ วันที่: 11 ธันวาคม 2552 เวลา:21:20:53 น.  

 
ฟ้าส่งกำลังใจไปให้นะค๊ะ


โดย: fuku วันที่: 12 ธันวาคม 2552 เวลา:6:46:48 น.  

 

ขอบคุณฮะพี่ก้อย


โดย: ภูติ วันที่: 12 ธันวาคม 2552 เวลา:7:43:12 น.  

 



ดีใจด้วยค้าบที่พี่สาวอาการดีขึ้น :)

กาแฟร้อนไม๊คับ เหมาะกับอากาศเย็นๆ ตอนนี้เลย


โดย: sh. IP: 125.27.215.192 วันที่: 12 ธันวาคม 2552 เวลา:9:36:50 น.  

 


... : ) ...


โดย: yourstarlight วันที่: 12 ธันวาคม 2552 เวลา:12:33:35 น.  

 

ที่นี่ร้อนละฮะ เป็นกาแฟเย็นแทนได้มั้ย :)


ยิ้มตอบคนข้างล่างด้วย



โดย: ภูติ IP: 161.200.255.162 วันที่: 12 ธันวาคม 2552 เวลา:15:04:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.