ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 
10 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 
.. จังหวะเวลา ..




สี่โมงเย็น วันพฤหัสบดี

ผมตัดสินใจเอาชีทที่ก็อปปี้ไว้ไปเข้าเล่ม

ผมกดลงลิฟท์เพื่อลงจากตึกพร้อมผู้โดยสารจำนวนหนึ่ง

ลิฟท์เปิดที่ชั้นล่างของตึก พร้อมเสียงหัวเราะของพวกเรา

ที่ปลายหางตา ผมเห็นร่างคุ้นเคยผ่านไปและหยุดยืนรอ

ผมหันไปเจอ รอยยิ้ม ที่คุ้นเคย .. อบอุ่น หยอกล้อ ในแววตา

"ไม่เจอกันนานเลยนะฮะ" ผมเป็นฝ่ายทักรอยยิ้มกรุ้มกริ่มนั้นก่อน

เราคุยกันนิดหน่อย ก่อนลากันไปคนละทาง

.. หากผมไม่คิดลงมาในเวลานี้ ผมก็คงไม่เจอเขา ..

มันเป็น จังหวะเวลา ที่เหมาะดีจริง



เย็นวันพฤหัส

คนๆหนึ่งรอผมอยู่ ผมเดินทางไปพบเธอพร้อมกับเพื่อนสนิทอีกสองคน

มีคนล้อผมว่า ต้องเอาบอดี้การ์ดไปด้วยรึไร

อืมม .. ไม่ใช่

เธอไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับผม เรารู้จักกันผ่านทางเนทก็จริง แต่ผมก็รู้จักเธอดีระดับหนึ่งที่ไว้วางใจได้

พอดีเพื่อนต้องไปทางเดียวกันต่างหาก เลยเหมือนว่าพวกเรายกพวกกันไปราวกับว่าจะไปตีกับคนแปลกหน้า

เธอรออยู่ตรงนั้น ยิ้มแย้ม น่ารัก ไม่เคยเปลี่ยน

เธอดีอกดีใจ กับของฝากที่ผมติดมือไป มันเป็นเค๊กเจ้าอร่อยจากตลาดนัดที่ทำงานผม

เพราะผมจะไม่อยู่กับเธอและคนที่เธอนัดมาเจอนาน ผมจึงถือของหวานติดมือไปฝาก เอาไว้ให้พวกเธอคิดถึงตอนกินขนมของผม

ฮ่า ๆ ๆ .. ไม่ใช่ฮะ ผมแค่อยากเอาอะไรไปให้เธอแค่นั้นเอง

ผมกำลังจะกลับ เป็นจังหวะเดียวกับคนที่ไม่เคยเจออีกคนมาถึงพอดี

นาทีเดียวเท่านั้น แค่นาทีเดียวเท่านั้น เราก็อาจจะไม่ได้เจอหน้ากัน

คนมาใหม่ทำให้ผมเขินได้ กับทีท่ากระตือรือร้นอยากเห็นหน้าคนชื่อนี้ (ชื่อผมในเนท)

ผมก็แค่คนธรรมดา .. เอ รึเปล่านะ

เอาใหม่ .. ผมก็แค่คนธรรมดาที่ใช้ชื่อพิเรนๆที่ขัดกับตัวจริงมาโดยตลอด

แค่ชื่อและสรรพนามเท่านั้น ที่ขัดกับตัวจริง ที่เหลือมันคือสิ่งที่เป็นไปตามจริง

คนมาใหม่ดูสดใส หัวเราะ และทำผมเขินซะหลายรอบ

นาทีเดียวเท่านั้น .. ผมก็อาจจะไม่ยินเสียงหัวเราะนั้นของเธอ




เมื่อวาน

ผมร่ำลาพี่สาวอีกฝั่งโลกหนึ่ง บอกว่าจะไปทำงาน

ก่อนที่ผมจะเปิดประตูห้องออกไป ความเจ็บปวดก็เกิดขึ้นในตัวผม

มันทำให้ผมทรุดลงไปกองที่พื้นหน้าประตูนั้นได้

เมื่อโรคกระเพาะกำเริบ สำหรับผมมันเป็นอาการที่รุนแรงเสมอ

คราวนี้ ดูเหมือนว่า มันจะรุนแรงกว่าครั้งไหนๆ

หัวเราะแห้งๆ สมน้ำหน้าตัวเองที่ปวดจนตัวงอ

ทุกอย่าง เกิดขึ้นเพราะการกระทำของผมเองทั้งสิ้น

ผมจำต้องซุกตัวอยู่ในห้องแคบๆทั้งวัน หลับๆตื่นๆ เพราะความปวดและฤทธิ์ยา

หากผมออกจากบ้านเร็วอีกนิด .. ผมคงไปทรุดตัวงออยู่ที่ไหนสักแห่งระหว่างทางแน่ๆ

อืมม .. จังหวะเวลา




ค่ำที่ผ่านมา

ผมเบื่อกับการต้องอยู่บนเตียงกับหน้าคอมพิวเตอร์

ผมลากตัวเองแบบเกียจคร้าน ออกไปสูดอากาศนอกระเบียง

ท้องฟ้าคล้ำ ใสกระจ่าง

ผมยิ้มออกมาทันทีกับ จันทร์เสี้ยว ข้างบนนั่น

เธอกำลังจะลับมุมตึกผมอยู่แล้ว หากผมออกมาช้าอีกนิด ผมก็คงไม่เห็นเธอ




จังหวะเวลา

ผมคาดเดาไม่ถูก ไม่มีคำอธิบายใดๆ

คิดเพียงแค่ว่า หลายครั้ง ชีวิตก็เก็บความประหลาดใจไว้ให้กับผม ตามช่วงจังหวะเวลา

แม้บางครั้ง มันคือความประหลาดใจที่ไม่ดีนักก็เถอะนะ


....................................


ปล. วันนี้ผมดีขึ้นจากอาการปวดกระเพาะแล้วฮะ แม้ไม่สมบูรณ์แต่คงไม่เลวร้ายเท่าเมื่อวาน







(กดบนภาพ เพื่อดูขนาดจริงฮะ)








Create Date : 10 พฤษภาคม 2551
Last Update : 10 พฤษภาคม 2551 13:18:51 น. 24 comments
Counter : 622 Pageviews.

 
Hmm..how do I translate this? Good timing? In a way, it wasn't 'good'. Sorry to hear about your ulcer but glad that you now are feeling a bit better.

All it takes is to have three square meals. Then again I don't have an ulcer, my advice is pointless.

I believe you know how to take care of yourself. Then again I might be wrong. Need any help or reminder in eating a meal? It's the least I could do.

Glad to see the crescent moon pic again. Rest well and eat properly, all right. You have so many who care for your well-being. Don't disappoint them, especially yourself. :]


โดย: Percipi วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:8:52:48 น.  

 

Thanks P'wan.

I'm trying to take care myself here. But it sometimes seems that it's not good enough. Well .. i'll try again .. and yep, i don't want to make people worried about me.



โดย: ภูติ วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:00:03 น.  

 
Just for curiosity..is it lack of time for a meal or lack of appetite?


โดย: Percipi วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:04:42 น.  

 

It started with lack of time, it was not a good timing for having meals. As a result, i lost appetite as the usual time was passed.


โดย: ภูติ วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:06:32 น.  

 
Do you like a nutritional bar? I don't know if they have those in Thailand yet. It's like a snack bar..very portable. you can carry them wherever you go and if you lack of time to eat a meal, just take off the wrapper and eat it.


โดย: Percipi วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:09:09 น.  

 
ตะกี้เน็ทหลุด แวะมาบอกว่าเขียนได้น่าอ่านมากครับ



โดย: joblovenuk วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:12:54 น.  

 

That's a good idea. I usually had them in my bag when i did my thesis (busy time). I'll pick up that habit again then.

Yesterday, people here (on MSN) kept saying that i need to have something like bread in my bag, so that i can eat something when i feel hungry.

Alright then, i'll try to have something nearby to grab and eat.

:)


โดย: ภูติ วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:14:04 น.  

 
Well, do take care of yourself. Are you allergic to anything..food-wise at all?


โดย: Percipi วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:16:22 น.  

 
Also, Brighton, England postcard? What's that about? anything significant? Sorry I asked but when I see a pic, a postcard or a painting, there's something there to find out. It just adds more depth to the piece.


โดย: Percipi วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:18:39 น.  

 

No, never have allegy for food, so far that i know. :)


โดย: ภูติ วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:20:18 น.  

 
Good. Then you can eat anything you desire. I'm glad to hear that. Now having bread all day long with you? with humid weather? Wouldn't it taste awful?


โดย: Percipi วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:22:24 น.  

 

hahaha, P'wan. does the comment above about the postcard or painting concern about the things here?



โดย: ภูติ วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:22:46 น.  

 
well, i plan to have nutritional bars with me instead of breads. there are also cupcake in pack, easy to eat and taste good. :)


โดย: ภูติ วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:26:43 น.  

 
Well, I just have to ask before I forget to. It's good to read your laughter too. Cup cakes? Too much sugar and no nutritional value... rethink?


โดย: Percipi วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:28:53 น.  

 

Oh, the pc i sent to you? No, it's nothing significant ... just a piece of pc. :)

PS. I'll pick up a good and healthly choice to put in my bag then. :)


โดย: ภูติ วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:34:59 น.  

 
Great! Enjoy you day!


โดย: Percipi วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:37:56 น.  

 
ทุกอย่างล้วนมีจังหวะเวลาของมันทั้งนั้น

แต่คุณสงสัยอย่างฉันสงสัยไหมคะอะไรที่ใช้บอกวันเวลากลับไม่มีวันเวลาเป็นของตัวเอง


โดย: นกที่ไม่มีเสียง วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:08:46 น.  

 
ขอให้หายไวๆนะคะ
อย่าลืมดูแลสุขภาพด้วย
จะได้อัพบลอกน่าอ่านแบบนี้ทุกวัน


โดย: อาจารย์บ้านนอก วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:53:34 น.  

 
ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับ จังหวะและเวลาจริงๆ


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:15:12:58 น.  

 
วันนี้มีข่าวเธอบนฟ้า .. จะโดนอังคารบดบัง
ส่งข้อความไปให้ ไม่รู้ว่าคุณจะมีโอกาสได้เห็นรึเปล่า..

แต่ฟ้าที่บ้านหวานปิดอ่ะ ฝนตกหนัก ...
มองไม่เห้นเลยค่ะ


โดย: In my life IP: 124.121.167.127 วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:48:44 น.  

 
ชอบ เดตาเปเป้


โดย: แอบชอบ คห. ข้างล่าง วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:23:42:40 น.  

 
เค้กอร่อยมาก เลยไม่อยากกินให้หมด จะได้คิดถึงคนให้เวลาที่กิน อิอิ

เพิ่งกลับมาถึงห้องพัก รู้สึกเหมือนตอนเด็กๆ เวลาที่ไม่อยากไปโรงเรียน
แอบงอแงในใจเล็กน้อยก่อนที่จะจากมา แต่ทำไงได้ ยังไงก็ต้องกลับมาทำหน้าที่ต่อไป

รักษาสุขภาพด้วยนะ เป็นห่วงจังเลย


โดย: Sirinut วันที่: 11 พฤษภาคม 2551 เวลา:17:11:56 น.  

 
จังหวะเวลา .. ถ้าเราคลาดกันเพียงแค่เสี้ยววินาที
เราก้ออาจไม่ได้เจอกัน
อืมมมม นึกถึงเพลงของป้าเบิร์ดเลย


โดย: CheRRy (no matter ) วันที่: 11 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:15:57 น.  

 

อารมณ์ดี ทั้งวันเลยนะคะ


โดย: พิม IP: 58.9.166.178 วันที่: 12 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:18:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.