ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
12 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 
.. rain ..?




ผมนอนลืมตามองท้องฟ้ายามเช้าด้านนอก

เสียงกระดิ่งลมร้องดังกว่าปกติ ดังจนผมตื่น

เมฆสีเทาลอยอยู่เต็มท้องฟ้า

มันลอยเอื่อย ๆ ดูหนัก ๆ พุง แต่ก็ยังไม่ยอมตกเป็นฝนลงมา



ผมชงกาแฟดื่ม เหลือบมองนาฬิกาก็เห็นเข็มสั้นอยู่เลขหกพอดี

ผมหายใจแบบเอื่อย ๆ คร้านเกียจกับสิ่งที่รออยู่วันนี้

หากเป็นช่วงเวลาที่ต้องดูแลพ่อ ผมจะมาเรื่อยเฉื่อยแบบนี้ไม่ได้

ตารางเวลาของพ่อเริ่มตั้งแต่ตีห้าครึ่ง เมื่อพี่พยาบาลมาวัดความดันพ่อ

ผมก็จะคลานไปซุกอยู่ที่อีกมุมเพื่อให้เค้าทำงานกันสะดวก

ก่อนหกโมงเช้าเป็นเวลาที่พี่สาวผมจะดูแลพ่อ งานของผมจะเริ่มตอนหกโมงเช้าที่จะพาพ่อขึ้นรถอาบน้ำ

พ่อเก่งแล้ว แม้จะนั่งไม่ได้นานเพราะจะมึนหัว แต่ก็เต็มใจที่จะให้พวกเราอุ้มท่านขึ้นรถเข็นนั่งไปอาบน้ำในห้องน้ำ

พ่อคงเบื่อการนอนอาบน้ำบนเตียงแล้ว สองเดือนเต็มที่อยู่แบบนั้น พ่อคงอยากจะสัมผัสน้ำที่ไหลผ่านร่างกายตามปกติบ้าง

ผมจะป้อนข้าวพ่อหลังจากนั้น จัดการกินกาแฟของตัวเองขณะที่พี่สาวก็จัดการธุระของตัวเอง

ทุกอย่างต้องเสร็จเจ็ดโมงห้าสิบ เพื่อเวรเปลจะมาพาพ่อไปทำกายภาพ

ช่วงทำกายภาพเป็นช่วงที่สนุกสนานที่สุด ไว้ผมจะมาเล่าให้ฟัง

หลากหลายเรื่องราวของผู้คนจากต่างแหล่ง ไหลเวียน ถ่ายทอดกันอยู่ภายในโรงกายภาพบำบัดเล็ก ๆ นี่



ผมอดหัวเราะออกมาเบา ๆ ไม่ได้ เมื่อนึกถึงที่นั่น

เดี๋ยวผมก็จะกลับไปอีก ไปใช้ชีวิตแบบไม่เคร่งเครียดที่นั่นพร้อมกับพ่อ

ส่วนชีวิตในเมืองนี้ .. อืมม .. ผมก็จะอยู่กับมันน่ะละ

ผมพอใจกับชีวิตที่มีอยู่ แม้มันจะเครียดแต่ก็มีทางระบาย



เมื่อวานที่ผมโผล่หัวไปสถานที่ทำงาน มีแต่คนทักว่าหายไปนาน

ผมเห็นแววตาของความยินดีอย่างแท้จริงของพวกเค้า

มันทำให้ผมดีใจและชื่นใจว่า ยังมีคนรอผมอยู่ (มีคนรอทวงงานจากผมอยู่นั่นเอง)

ชีวิตทำงานก็แค่นี้ สำหรับผม หากได้ทำในสิ่งที่มีคุณค่าและเป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะในวงแคบหรือในวงกว้าง ผมก็มีความสุขและพอใจแล้ว



เมื่อวานผมได้คุยกับคนขับแท็กซี่ เค้าเองก็มีแนวคิดที่น่าชื่นชม

เขาขับแท็กซี่มาตลอดชีวิต เขาอยากขับแท็กซี่ให้ดีที่สุด ขับอย่างสุภาพ มีน้ำใจกับเพื่อนร่วมถนน

แม้ว่าผมจะโบกเค้าเพื่อมาสถานที่ที่ล่อแหลมและสุ่มเสี่ยง แต่เค้าก็พามาแบบพูดติดตลกว่า จะเป็นอะไรไหมแถวนั้น

โธ่ พี่ ไม่มีอะไรหรอก คนไทยด้วยกัน ผมบอกเค้าอย่างนั้น

เขาก็ทำหน้าที่ของเขาอย่างดี ผมเองก็เช่นกัน ผมว่าคนไทยส่วนใหญ่คนอื่นๆก็เหมือนกัน



ผมคิดนู่นคิดนี่ไปเรื่อย ฝนก็ยังไม่มีวี่แววจะตก

หรือว่า เมืองนี้จะยังไม่มีทางได้สัมผัสความชุ่มเย็น ?



อืมม .. ต้องมีสักวันแหละที่ฝนจะตก

ต้องมีสักวันที่คนไทยได้สัมผัสความชุ่มชื้นใจ









วันนี้ฝนจะตกไหม ?

แล้ววันพืชมงคลพระโคจะกินอะไร ?


อืมม ...








Create Date : 12 พฤษภาคม 2553
Last Update : 12 พฤษภาคม 2553 6:52:15 น. 4 comments
Counter : 816 Pageviews.

 

คลิ๊กบนภาพเพื่อดูขนาดจริงฮะ


โดย: ภูติ วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:46:40 น.  

 
มืดตื๋อเลย
เช้านี้ ระหว่างทางมาทำงาน
ฝนปรอย มาเป็นพี่ททารตัวเขียวๆ
ทหารมากขึ้นกว่าเดิมมาก
หลังฝนปรอย ได้แต่หวังงว่า กรุงเทพน่าจะหายร้อนรุ่ม

สวัสดี ยามเช้าที่ฝนน่าจะโปรยลงมา



โดย: UCC IP: 202.57.129.65 วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:15:24 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ต้อนรับเช้าวันใหม่ ขอให้ทำงานอย่างมีความสุขนะคะ ^__^


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:03:51 น.  

 

เช้านี้ ตื่นมาด้วยความรู้สึก
"แล้วเมื่อไหร่จะจบซักที"

ชุ่มชื่นบ้าง หุบบ้างมาหลายวัน
คาดว่า.. ไม่ช้า ไม่นาน..

จะได้เห็น ฝนแรกของฤดู

Have a nice day at your work na kha.


โดย: พิม IP: 118.173.70.205 วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:09:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.