ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
26 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 
.. in harmony ..




วันพระ

หลายคน ไปทำบุญ

หลายคน พักผ่อน

ส่วนผม กำลังจะไปหาพ่อ

ผมจะไปทำบุญกับพระในบ้านของผม


พ่อและแม่ พระที่หลาย ๆ คนหลงลืม






Live in harmony

ต้นไม้บ้านผม สอนผมเรื่องความแตกต่าง

พวกมันแตกต่างกันโดยสถานะการเกิดและความตั้งใจของคนปลูกที่วาดกรอบไว้แต่ต้น

กล้วยไม้ต้นเล็ก คือ ต้นไม้ที่ต้องการปลูก

หญ้าที่มีใบเหมือนต้น clover คือ ต้นวัชพืช ที่ไม่ได้คิดไว้ว่าจะมี


แต่นั่นคือสิ่งที่ถูกตีไว้ด้วยกรอบ

จริงแล้ว มันก็พืชด้วยกันทั้งคู่ ที่อยู่ในที่ ๆ เดียวกัน



สำหรับผม ไม่มีต้นไหนคือ วัชพืช

มันคือ ต้นไม้ เหมือนกัน

แต่สำหรับคนเพาะต้นไม้ขาย ต้นหญ้าพวกนี้อาจจะไม่เป็นที่ต้องการ

เป็นที่ต้องการ ไม่เป็นที่ต้องการ ? ขึ้นกับไม้บรรทัดคนมองและข้อจำกัดอื่น ๆ




คนเรา ก็เสมือนเมล็ดพันธุ์ที่เติบโตมาเป็นต้นไม้ในสังคมใหญ่เหมือนกันทุกต้น

บางต้น เติบโตมาอย่างดี บางต้น ก็อ่อนแอ บางต้นก็กำลังจะตาย และบางต้นก็กัดตัวเองและสังคมรอบ ๆ


อืมม .. หากคุณกำลังเพาะเมล็ดพันธุ์อยู่

ช่วยกันทำให้เมล็ดเหล่านั้น เติบโตเป็นไม้ที่แข็งแรงและส่งเสริมสังคมนะฮะ :)



ผมเองก็เหมือนคนสวน ที่ถือปุ๋ย ถือน้ำ และแบกความตั้งใจไปทำงานทุกวัน

และก็หวังว่า เมล็ดพันธุ์ที่ผมดูแลจะไม่เน่าภายใน
















Create Date : 26 กรกฎาคม 2553
Last Update : 28 กรกฎาคม 2553 5:31:18 น. 5 comments
Counter : 641 Pageviews.

 

คลิ๊กบนภาพเพื่อดูขนาดจริงฮะ




โดย: ภูติ วันที่: 26 กรกฎาคม 2553 เวลา:8:02:56 น.  

 

มีเพลงให้ฟังเพียบเลย ... : )

Set นี้เราชอบเพลงที่ 8 มากสุด ขอบคุณมากที่แปะไว้ ...



โดย: yourstarlight วันที่: 26 กรกฎาคม 2553 เวลา:19:39:11 น.  

 




อรุณสวัสดิ์ครับพี่ ^^


โดย: พระจันทร์ของคุณ (Great_opal ) วันที่: 28 กรกฎาคม 2553 เวลา:5:54:23 น.  

 
แวะมาฟังเพลง


โดย: คล้ายดาว วันที่: 28 กรกฎาคม 2553 เวลา:18:13:17 น.  

 

เป็นวัชพืช ก็ใช่ว่า จะไม่น่ารัก ไม่น่ามอง

ตอนนี้เราก็กำลังรดน้ำ พรวนดิน ใส่ปุ๋ย
ต้นไม้น้อย ๆ ของเรา ด้วยความซึ้งใจ

สิ่งที่ซาบซึ้ง ไม่ใช่ว่าต้นกล้าของเรา
จะเก่งอะไรมากมาย ต้นกล้าบ้านอื่น
เค้าอาจะเริ่ดกว่านี้มาก

ถึงแม้ทางร.รจะเห็นเค้าเป็นแค่ต้นไม้
ขนาดปานกลาง ที่เรียนได้กลางๆ ทำอะไรได้กลางๆ
และธรรมดามาก จนกลืนหายไปในหมู่ไม้อื่น ๆ

แต่ร.รจะไปรู้อะไรล่ะ...

เค้ามีความพิเศษอยู่มากมาย
และมันเป็นความลับที่ทำให้เราสองคน
ได้หัวเราะคิกคักกันทุกวัน...

เราก็หวังว่า ดินดำ น้ำชุ่ม จากที่บ้าน
จะทำให้เค้า เป็นเมล็ดพันธ์ที่ดีต่อไป

^__^


โดย: พิม IP: 125.24.5.153 วันที่: 29 กรกฎาคม 2553 เวลา:10:21:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.