ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
20 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 
..



วันอาทิตย์

10.15 น. ถึงบ้าน

ต้องผ่านด่านหมาอ้วนให้ได้ก่อนจะถึงตัวคนอื่น ไอ้อ้วนตะกุยตะกาย ครางหงิงๆ ทิ้งตัวลงนอน อ้อนทุกทางจนแม่มันส่ายหัว อ่อนใจกับพฤติกรรมที่อ้วนทำกับน้า

ไปหายายกัน .. ผมลากไอ้อ้วนสิบกว่ากิโลให้เข้าบ้านด้วยกัน

พ่อกับแม่ยังอยู่ในห้องพร้อมคนดูแลพ่อ ผมยกมือไหว้ทั้งคู่

"มาหาพ่อก่อน" พ่อเรียกด้วยเสียงแหบ ๆ "จับอ้วนมานะ" ผมชูมือสองข้างให้ดู

ปกติ ถ้าใครจับหมามา พ่อจะให้ล้างมือก่อนมาจับพ่อ เพราะพ่อไม่ได้จะลุกได้สะดวกไปอาบน้ำได้เองเหมือนพวกเรา แต่หนนี้พ่อไม่ว่าอะไร

ผมนั่งข้างเตียงและกอดพ่อที่อกเบาๆ พ่อยกแขนข้างที่มีแรงกอดผมแน่น

"คิดถึงลูกนะ" พ่อบอก แม่ค้อนควับ แซวพ่อว่า ไหนบอกว่ามันว่าไม่ต้องออกมาก็ได้ไง

ดูเหมือนว่า ไม่ใช่ผมคนเดียวที่รอชาร์จแบต พวกท่านก็รอผมกลับไปหาในทุกเสาร์-อาทิตย์เช่นกัน


10.30 น. รถไอติมมา

เลี้ยงไอติม วันนี้ขายกระดาษได้มา.. แม่บอกพวกเราทุกคน

ไอติมหนึ่งแก้วมี 6 ลูก ถ้าใส่ลูกชิดจะเหลือ 5 ลูก สนนราคา 12 บาท

ขายกระดาษได้ 30 บาท ไอติมกินกันไป 60 บาท

เรียบง่าย ไม่ต้องแต่งเติมมากมาย แต่ก็รู้สึกอิ่มท้อง อิ่มใจ








10.50 น. เวลาสวนปัสสาวะของพ่อ ถ้าไม่มีคนดูแล ก็เป็นพวกผมนี่ล่ะที่ทำให้พ่อ

ผมกับแม่เลยออกมาดูต้นไม้รอบๆ บ้าน

เฮ้ย .... ผมร้องจ้าระหวั่น เมื่อเห็นว่าหนูน้อย hollyhock อายุสามอาทิตย์ของผม โดนหนอนกินใบไปหลายต้น บางต้นไม่เหลือใบให้เห็นอีก

เสียดายที่น้องคนดูแลพ่อจับหนอนน้อยไปทิ้งแล้ว ไม่งั้นจะเรียกมาคุยกันซะหน่อย ว่าต้นอ่อนๆของแม่ผมก็มีมากมาย ไหงมาชื่นชอบต้นดอกไม้ของผมซะได้





เด็กน้อยของผม ใบหวิ่นแหว่งไปตามๆกัน ไม่มีน้อยหน้ากัน





ต้นโมกยังคงผลิออกดอกและร่วงพราวอยู่เหมือนเดิม






ปีบต้นของเพื่อนบ้านที่อยู่ตรงหน้าบ้านเราพอดี

ปีบบ้านเค้าก็เหมือนปีบบ้านเรา เราไปเก็บดอกมาประจำ

ด้วยความที่ดอกปีบจะร่วงหล่นเกือบตลอดปี ทำให้มีงานต้องทำตลอด เพื่อนๆบ้านอย่างพวกเรา ก็จะกวาดให้บ้าง เพราะมันจะทำให้ท่อตันเมื่อฝนตก

พี่สาวเล่าว่า เจ้าของบ้านบ่นว่าจะตัดต้นปีบ พ่อของผมก็ผสมโรงอยากให้ตัดเช่นกัน แต่ด้วยเหตุผลต่างกัน คนหนึ่งคงขี้เกียจกวาด อีกคนหนึ่งกังวลว่ารากปีบจะขยายเข้าบ้าน

ผมคิดว่า น้องเจ้าของบ้านคิดผิดซะแล้วที่จะตัดต้นปีบ จริงๆ งานที่เกิดขึ้นที่จะต้องกวาดเศษดอกปีบ มันก็เป็นประโยชน์เหมือนกัน เช่น ไม่อยากคุยกับภรรยา ก็ไปกวาดดอกปีบ ไม่อยากอาบน้ำหมา ก็ไปกวาดดอกปีบ .. ดูเป็นเหตุผลของการเลี่ยงสิ่งที่ไม่อยากทำได้อย่างดูดี และเป็นประโยชน์



12.15 น. พ่อกินข้าว ผมเริ่มกางงานออกมาดู





แรก ๆ ก็แค่น้ำดับกระหาย แต่มันช่วยอะไรผมไม่ได้เลย







กาแฟแก้วนี้ ช่วยได้แค่เพิ่มกลิ่นหอม ๆ ผมยังคงจุ้มปุ๊กกับงานที่กระจัดกระจาย แบบคืบหน้าไปอย่างช้า ๆ

งีบก็แล้ว เล่นกับอ้วนก็แล้ว คุยกับพ่อกับแม่ ก็แล้ว






กาแฟแก้วที่สองก็แล้ว .. ผมจัดการเสร็จไปหนึ่งหน้าเท่านั้นเอง

มันเป็นหนึ่งหน้าที่ยากที่สุดของงานชิ้นนี้ .. ที่เหลือไม่ยากละ




16.30 น. กราบพ่อกับแม่อีกรอบ ลากลับ

อาทิตย์หน้ามาไหม ? พ่อกับพี่ถามคำถามเดียวกัน

"มาฮะ"


ระหว่างทางกลับเข้ามาในเมือง คนของผมโทรมาถามว่า อาทิตย์หน้าอยู่ไหม ?

ออกบ้านสายสามน่ะฮะ ผมบอกเขา

งั้นพี่ไปหาตอนอาทิตย์ค่ำ ๆ ตอนเรากลับมาจากบ้านละกัน เขาบอก เขาเข้าอกเข้าใจเสมอ ไม่ต้องติดกันจนแน่น แต่ก็ไม่ได้ห่างจนไม่รู้สึกถึง

......................................................



วันจันทร์อย่างวันนี้ ผมคงจัดการส่วนที่เหลือเสร็จ

เป้าหมายมีไว้ให้พุงชน .. คุณเลขา แฟนคลับหมายเลขหนึ่งของผมบอกอย่างนั้น

มาดูกันฮะ ว่าพุงของผม หรือเป้าหมาย อันไหนจะพังก่อนกัน 555








Create Date : 20 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 20 กุมภาพันธ์ 2555 7:55:15 น. 6 comments
Counter : 1028 Pageviews.

 

ถ้าเป็นนักวิ่ง ก็คงเห็นเส้นชัยอยู่ลิบๆข้างหน้าแล้ว
รีบเอาพุงยื่นออกไปก่อนเลยเลยนะคะ ...

ไอติมกะทิน่ากินจัง
เค้าตักได้สวยทั้ง 5 ถ้วยเลยไหม ^^

น้องหนอน คงชอบกินต้นอ่อนนำเข้าอ่ะ ...

จันทร์นี้ แบตเรายังอ่อนอยู่โรยยย ...


โดย: พิม IP: 125.24.14.213 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:10:08:45 น.  

 
ต้นปีบมันใหญ่มากนะ ระวังบ้านพัง


โดย: RAKANG วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:10:45:27 น.  

 

นั่นล่ะที่พ่อฉันกลัว แต่ปีบต้นนี้มันโดนจำกัดขนาดอยู่น่ะเพราะมันขึ้นอยู่บนฟุตบาทของถนนฝั่งตรงกันข้ามบ้านเรา มันสูง 3-4 เมตรมา 5 ปีละ หากเจอน้ำท่วมบ่อยๆ มันคงไม่โตไปกว่านี้ละ


โดย: ภูติ IP: 10.115.254.187, 161.200.118.2 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:10:50:27 น.  

 

พิม .. ไอติมทุกก้อนถูกม้วนมาอย่างดีทุกแก้วฮะ พี่เค้าชำนาญมาก
ไม่น้อยกว่านี้ และไม่มากกว่านี้ด้วย T-T
พยายามชวนคุยเพลินๆ พี่ยังไม่เผลอเลย


โดย: ภูติ IP: 10.115.254.187, 161.200.118.2 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:12:39:03 น.  

 
แวะมาเยี่ยม...สวัสดีครับ


โดย: **mp5** วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:12:54:33 น.  

 

เป๊ะมาก
แวะมาเช้าสายบ่ายเย็น
เพราะไอติมม้วนน่ารักถ้วยนี้
อิอิ ..


โดย: พิม IP: 125.24.14.213 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:13:37:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.