ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 
2 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 
.. เพราะเป็นคุณ รู้ไหม ..



เกือบสองโมงเช้า ผมควักน้ำราดใบหน้า ปลุกตัวเองให้ตื่น

เสียงมือถือดังแว่วๆ ผมไม่ได้ยินมันตอนแรกเพราะซุกอยู่ใต้หมอนสักแห่งบนที่นอน

กดดูชื่อคนที่เพิ่งวางสายไป แล้วก็หัวเราะ


ผมกดมือถือกลับไปหาทันที


"ฮัลโหล" เสียงคุ้นเคยปลายสายรับ


"สุขสันต์วันเกิด" ผมตะโกนกลับไป ได้ยินเสียงอีกฝ่ายหัวเราะเอิ๊กๆ

"นึกว่าลืมซะแล้ว" คุณยังหัวเราะอยู่ คงแสบแก้วหูกับเสียงของผมอยู่เหมือนกัน


ผมไม่ได้ลืมวันเกิดของคุณนะ ผมไม่เคยลืม ผมแค่ตื่นสายเท่านั้นเอง



คุณคนที่แบกผมขึ้นนอนตั้งแต่ผมเด็กๆ คนที่ห่วงใยผมมาตลอด ผมจะลืมได้อย่างไรกัน


"ดูแลตัวเองด้วยนะไอ้ตัวเล็ก" คุณพูดเหมือนทุกครั้ง ก่อนที่จะลากัน


ยังไง ผมก็ยังจะเป็นไอ้ตัวเล็กของพี่เสมอสินะ









ได้เวลาชงกาแฟให้กับตัวเอง

ผมเริ่มไม่คุ้นเคยกับผงกาแฟสำเร็จรูป ที่ให้ความรู้สึกชืดๆ

ผมไม่ได้เรื่องมาก มันเป็นเรื่องของ ชอบ หรือ ไม่ชอบ เท่านั้นเอง


ดอกปีบที่วางอยู่ใกล้ๆ คอมพิวเตอร์ ยังคงดูสดใส ทั้งๆที่ก้านดอกช้ำมากแล้ว

ผมเก็บเธอมาได้สองวันแล้ว จากบนถนนในที่ทำงาน

กลิ่นของเธอยังคงหอมกรุ่น


จำได้ว่าเมื่อสองวันที่แล้ว มีคนทักผมตอนที่คุยกับผมว่า "หอมกลิ่นดอกไม้ไทย"

ผมมองเขาอย่างประหลาดใจ บอกเค้าว่า ผมไม่ได้ใส่น้ำหอมใดๆ

คำทักแบบนี้ ทำผมยะเยือกขึ้นมาแบบไม่รู้ตัว จากเดิมที่วันนั้นผมรู้สึกเย็นมือ เย็นเท้าและแนวสันหลังมาตลอดบ่าย เย็นเยือกชนิดขนหน้าแข้งยังลุกชันได้ ทั้งๆที่ห้องก็ค่อนข้างจะร้อน

ผมคงจะไม่สบาย ผมคิดอย่างนั้นและไม่คิดว่ามันจะเชื่อมโยงใดๆกับคนที่เพิ่งจากโลกนี้ไปเมื่อค่ำก่อนหน้าวันนั้น

เพียงแต่ ผมอดแปลกใจไม่ได้ เท่านั้นเอง


วันนี้วันเผาของเขาทั้งสองคน ผมคงจะระลึกส่งพวกเขาจากที่ไกลๆ

ภาวนาให้ไปอย่างสงบสุขที่สุดเท่าที่คนหนึ่งคนจะได้รับได้ เมื่อจากโลกนี้ไป










Create Date : 02 มีนาคม 2551
Last Update : 2 มีนาคม 2551 9:33:06 น. 12 comments
Counter : 570 Pageviews.

 
I assume you're using French Press? That's a classic. Though, I've never tried that method.


โดย: Percipi วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:10:15:19 น.  

 

French press?

umm, i'm not sure what you mean but the coffee i usually drink is "french blend", middle roasted, i think. And i just put them on a filter and pour hot water through.

It's convenient for one cup of coffee with few min to prepare.


โดย: ภูติ IP: 161.200.255.162 วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:10:21:24 น.  

 
Not sure now. It's a French Press if you have to press a disc plunger down on the coffee ground for it to release the coffee oil from the beans after ithey sit and brew in the hot water. But your way is just like using a coffee machine for one person without electricity. It works!


โดย: Percipi วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:10:30:13 น.  

 

yep, it works. they also provide a plastic cup for putting a filter paper on, with small pores beneath the cup. I just put that cup together with the filter paper, over my coffee cup, and then do the rest. Handy, eh?


In my hometown, there is still an old style coffee shop where they still use ถุงผ้าขาวบาง to make the coffee. I like it that way too.


โดย: ภูติ IP: 161.200.255.162 วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:10:40:30 น.  

 
กาแฟโบราณ?


โดย: Percipi วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:10:43:02 น.  

 

ฮะ น่าจะใช่ที่เค้าเรียกกันว่า กาแฟโบราณ มั้งฮะ

จำได้แค่ลุงคนขาย เป็นกาแฟเย็นที่สุดยอดที่สุดเลยฮะที่ร้านนั้น ที่บ้านนี่เป็นขาประจำกันเลยละฮะ


โดย: ภูติ IP: 161.200.255.162 วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:10:45:55 น.  

 
That brings back memory. Father used to sit at our neighbourhood coffeeshop and the owner brewed the coffee for him that way. I used to have Thai iced tea brewed that way too. Couldn't find the old way around here. Too bad.


โดย: Percipi วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:10:46:58 น.  

 
Well...good chats. Have a fun Sunday,eh? We'll chat again. Enjoy the rest of your rest day. :]


โดย: Percipi วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:10:51:26 น.  

 


You may try to make it yourself then, but be careful, i think making iced coffee or iced tea is different from making hot drinks.


I gotta go for to vote now. You have a pleasant evening then. Take care and cheers !!


โดย: ภูติ IP: 161.200.255.162 วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:10:54:19 น.  

 
แอบมานั่งดู เค้าคุยกัน

ขอโทษฮะ แหะ แหะ


โดย: ช่อชบา IP: 58.9.165.99 วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:12:29:19 น.  

 
อืมม ..

ขอให้พี่คุณมีความสุขนะคะ

ดีจัง...วันนี้คงเป็นวันครอบครัว..


โดย: missusomuch IP: 58.10.64.190 วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:14:20:38 น.  

 
แวะมาทักทายจ้า....ชอบช่อดอกปีบจัง..แต่ถ้ากลิ่นดอกไม้ไทยนี้แม่ชอบมากเลยนะ


โดย: พริ้ม (prim@บ้านบางมด ) วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:23:57:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.