ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
9 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 

.. ความสุข ..




"ขอบคุณนะคะ"



นั่นคือคำที่ผมได้ยินคำแรก เช้าวันอาทิตย์

เธอโทรมาถามงานหลายเรื่องช่วงเดือนที่ผ่านมา

ผมไม่เคยคาดหวังอะไร ทำในสิ่งที่ผมทำได้ ช่วยเท่าที่ผมสามารถ ผมคิดแค่นั้น

เสียงเธอดูมีความสุข เมื่อบอกเล่าถึงความสำเร็จของเธอเมื่อวาน

ความสุขก็เหมือนโรคติดต่อ มันผ่านจากคนหนึ่งสู่อีกคนหนึ่งได้อย่างง่ายดาย

ความสุขของเธอ ทำให้ผมมีความสุขเล็กๆ เช่นกัน

ความสุขก็เหมือนกาแฟ แม้ไม่อยากติด แต่ก็อยากเสพ





ยอดดอย



ผงกาแฟถุงใหม่ที่ผมเพิ่งหามาได้ มาจากยอดดอยสูงของประเทศ

ผมชอบอ่านหลังถุงกาแฟเวลาไปเดินซื้อ

พวกเขามักจะบอกสรรพคุณของสิ่งที่บรรจุด้านใน

แต่ถุงกาแฟนี้ บอกผมว่าเม็ดกาแฟบดเหล่านี้เติบโตที่ไหน

สูงจากระดับน้ำทะเลเท่าไร

อืมม .. ที่นั่นคงจะอากาศดี พวกเธอคงเป็นต้นกาแฟที่มีความสุขกันดีทีเดียว

ผมชอบดื่มกาแฟจากเม็ดกาแฟที่เติบโตอย่างมีความสุข







กิจกรรมวันอาทิตย์



เหมือนวันนี้ทีไร ผมก็ต้องเอาผ้าใส่เครื่องซักทุกที

จะอยู่คนเดียว หรืออยู่กับใคร ผมก็รับหน้าที่นี้ทุกที

ใช่ว่าผมจะสนุกกับการได้ทำมันทุกอาทิตย์หรอกนะ

แต่ผมมีความสุข เวลาได้ใส่เสื้อผ้าสะอาดตะหาก



อืมม .. แม้ไม่อยากติด แต่ก็อยากเสพ .. ความสุขเป็นแบบนั้นละ สำหรับผม













ปิดท้ายวัน



"ผมไม่มีความสุขเลยครับ"



นั่นคือคำของเขาคนหนึ่งที่เลือกโทรมาหาผม

คนๆนี้ มีชีวิตที่ลำบาก สิบกว่าปีที่เจอปัญหาครอบครัวแบบเดิมๆ

ถ้าเอาสามร้อยหกสิบห้าวันคูณจำนวนปีที่เจ็บปวดเหล่านี้ เขาคนนี้ก็นับว่าเก่งมากในสายตาผม

แต่สภาพจิตใจเขา มันย่ำแย่และขาดวิ่นเหลือเกิน


"ทุกคนมีปัญหาไม่ว่าจะเป็นใคร อย่าไปยึดติด อย่าให้ตัวเองต้องจิตตก" พี่สาวเตือนผม

สถานะที่ผมอยู่ ผู้คนเหล่านี้จะมาหาผมได้ง่ายกว่าใครคนอื่นในที่ทำงาน

ผมเองก็ได้แต่ฟัง ช่วยเท่าที่ผมช่วยได้



อืมม ทุกคนอยากมีความสุข แต่การจะทำให้ตัวเองสุขนี่ ไม่มีใครช่วยได้นอกจากตัวของคนๆนั้นเอง



ความสุขที่ทุกคนอยากสัมผัส บางที มันก็ยากเหลือเกินสำหรับคนบางคน







Tobenai Tsubasa - Lily Chou-Chou






 

Create Date : 09 พฤศจิกายน 2551
8 comments
Last Update : 9 พฤศจิกายน 2551 20:03:14 น.
Counter : 645 Pageviews.

 

สวัสดี ..วันที่สุข ..
^^

 

โดย: Inmylife IP: 125.24.148.47 9 พฤศจิกายน 2551 15:23:38 น.  

 


อ่ะ สวัสดีฮะ

 

โดย: ภูติ 9 พฤศจิกายน 2551 19:23:59 น.  

 

" ...ความสุขที่ทุกคนอยากสัมผัส บางที มันก็ยากเหลือเกินสำหรับคนบางคน..."

เห็นทีจะจริงค่ะ...ขอให้มีความสุขกับทุกวันนะคะ จขบ.

 

โดย: nssr@2527 9 พฤศจิกายน 2551 21:19:07 น.  

 


การใส่ใจเล็กๆ น้อยๆ ของคอกาแฟ กับอะไรที่ข้างถุง

ก็บอกถึงความละเอียดอ่อนของนักชิม :D

ไม่ทราบว่าดื่มวันละกี่ถ้วยต่อวัน

อื่อไม่ได้จะเอาไปซื้อหวย!

 

โดย: sh IP: 125.27.210.40 9 พฤศจิกายน 2551 22:45:33 น.  

 


1 แก้ว ถ้ายุ่งมาก

1 แก้วครึ่ง ถ้ากินแก้วแรก หรือ แก้วที่สองไม่หมด

2 แก้ว ถ้ากินแก้วแรกหมด และกินแก้วสองเป็นกาแฟเย็น

3 แก้ว สำหรับวันที่ไม่ได้นอน

และไม่ได้กินเลย สำหรับวันที่นอนเยอะเกิน


ฮะ


 

โดย: ภูติ 10 พฤศจิกายน 2551 7:59:44 น.  

 

เห็นด้วยค่ะ
ทุกสิ่งทุกอย่างมันอยู่ที่ตัวเรากำหนดทั้งนั้น
มีความสุขกับสิ่งเล็กๆน้อยๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวันดีกว่าค่ะ

ขอบคุณที่แวะมาฟังเพลงนะคะ

 

โดย: syramay 10 พฤศจิกายน 2551 17:35:49 น.  

 

 

โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) 8 สิงหาคม 2554 8:53:40 น.  

 

 

โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) 12 สิงหาคม 2554 3:40:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.