<<
สิงหาคม 2557
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
30 สิงหาคม 2557
 
 
กว่าจะถึงวันนี้

   สวัสดีค่ะป้าแก้ว  หนูได้ติดตามป้าแก้วมาสักพักแล้วล่ะค่ะ หนูผ่านงานมาไม่น้อยและเคยเป็นสาวบาร์มาก่อนค่ะ คือหนูมีประวัติเรืองของหนู แต่เรื่องราวชีวิตของแม่และหนูอาจจะไม่ได้โชคดีและสมบูรณ์แบบ แบบหลายๆคนที่เล่าให้ป้าแก้วฟังนะค่ะ 


   บ้างเรื่องราวของชีวิตทั้งแม่และหนูอาจจะฟังเกินความเป็นจริงแต่นั้นคือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับตัวของหนูและแม่ของหนูค่ะ หากป้าแก้วยินดีที่จะรับฟัง หรือไม่ก็ตาม หนูจะไม่โกรธป้าแก้วเลยค่ะ หนูอาจจะพิมไม่ค่อยเก่งและเล่าเรื่องไม่ค่อยเก่งสักเท่าไหร่  แต่หนูก็จะทำให้ดีที่สุดค่ะ หนูรอคำตอบจากป้าแก้วอยู่นะค่ะ ขอบคุณค่ะ


หนูขอเริ่มเรื่องเลยนะคะ แม่หนูเป็นคนขอนแก่นค่ะ พ่อกับแม่  เจอกันและรักกัน จนมีหนู พ่อเป็นคนที่เวลาเมาชอบตบตีแม่เป็นประจำ และพ่อติดยา และ บังคับให้แม่ไปซื้อมาให้  และ เมื่อเมา ไม่รู้เมาอะไร พ่อก็บอกว่าหนูไม่ใช่ลูกเขา ถ้าโตขึ้นใช้งานได้จะจับเอามาทำเมีอีกคน แม่ทนไม่ไหว ก็เลยหอบหนูหนีจากพ่อมา


หลังจากนั้นไม่นาน แม่ก็พบรักใหม่ และแม่ก็ท้อง หลังจากนั้นไม่นาน เเม่ก็รู้ว่า สามีใหม่ของแม่มีเมียอยู่แล้ว และเมียเขาก็มาขู่ให้เลิกกับผัวเขาไม่งั้นเขาจะเอาตาย แม่เลย บอกเลิกกับแฟนคนใหม่ของเเม่ และพาพวกเรา ไปอีกจังหวัดหนึ่ง และแม่ก็คลอดน้องเป็นผู้ชาย แม่ได้ประกอบอาชีพทำอาหารตามสั่งขาย จนกระทั่งหนูเริ่มโตเป็นสาวแล้วค่ะ และมีความรัก


หลังจากนั้นไม่นาน หนูก็ได้ย้ายไปอยู่กับแฟนหนูอีกจังหวัดหนึ่ง อยู่กันได้ ไม่นาน แฟนหนูก็โดนจับ เพราะค้าและเสพยาบ้า หนูเลยกลับบ้านมาอยู่กับแม่ และ ก็ได้รู้จักลูกค้าแม่คนหนึ่งเป็นเซลแมน เขาปากหวานและเป็นลูกค้าประจำ จน เราตกลงเป็นแฟนกัน เราไปเที่ยวด้วยกันบ่อย ในครั้งแรก ที่เราได้เสียกันเพราะเขาข่มขืนหนู แต่หลังมาหนูก็ยอมเพราะรักเขาค่ะ


หนูได้ย้ายไปอยู่ที่บ้านเขา ด้วยที่ว่าเขาเป็นเซลแมนต้งไปนู้นมานี่บ่อยหนูต้องอยู่กับพ่อแม่ของเขาพอเขากลับมาจากทำงาน นานๆกลับมาที เขาก็จะดื่มค่ะ แล้วหลังจากเมา เขาก็จะตบตีหนู และหลังจากนั้นเขาก็จะ ร่วมหลับนอนกับหนู เขา จะทำ แบบนี้ประจะ ทำให้หนูเสียใจและเจ็บตัวก่อนค่อยมีอะไรกัน จนหนูทนไม่ไหว ต้องหนี มาอยู่กับแม่ค่ะ


  หลังจากพักใจ และร่างกาย หายบอบช้ำแล้ว  หนูก็ขอแม่ไปทำงานที่ภูเก็ต  ที่นั่นหนูมีเพื่อนร่วมงานรุ่นพี่คนหนึ่ง ซึ่งสอนหนูเรื่องภาษา และให้คำปรึกษาให้คำแนะนำหนู ตลอด จนหนู ได้เจอแฟนคนแรกที่เป็นต่างชาติ เป็นคนอิตาลี  หนู อยู่กินกับเขา ได้  4 ปี หนูก็บอกเลิกค่ะ เพราะนความเจ้าชู้ของเขาไม่ไหว หนูต้องคอยทะเลาะตบตีกับสาวๆที่มาติดพันเขาประจำจนหนูไม่ไหวค่ะ เลยขอเลิกดีกว่า


หลังจากพักใจ และร่างกาย หายบอบช้ำแล้ว  หนูก็ขอแม่ไปทำงานที่ภูเก็ต  ที่นั่นหนูมีเพื่อนร่วมงานรุ่นพี่คนหนึ่ง ซึ่งสอนหนูเรื่องภาษา และให้คำปรึกษาให้คำแนะนำหนู ตลอด จนหนู ได้เจอแฟนคนแรกที่เป็นต่างชาติ เป็นคนอิตาลี  หนู อยู่กินกับเขา ได้  4 ปี หนูก็บอกเลิกค่ะ เพราะความเจ้าชู้ของเขาไม่ไหว  และเพราะภาษาที่แตกต่างกัน เลยขอเลิกดีกว่า


  และไม่นาน เราก็มีแฟนใหม่เป็นคนอเมริกา  หนู มีเพื่อนชื่อทิพย์ที่เคยเรียนด้วยกันสมัยเด็กๆ  เราไปไหนไปด้วยกันสนิทกันมาก  และ วันหนึ่งหนูจับได้ว่าทิพย์ มีอะไรกับแฟนหนู หนู โกรธมาก ถามเขาว่าทำไมทำกับหนูแบบนี้  ทิพย์บอกว่า แฟน ของหนู มันบอกว่ามันเบื่อหนู  เพราะ ทิพย์สามารถให้ความสุขกับมันได้มากกว่าหนู หงายเงิบกับคำตอบของเพื่อนรักเลยค่ะ หนู ตัดเพื่อนกันเลยค่ะเป็นคนอื่นหนูจะไม่โกรธเลย แต่นี่เพื่อนที่สนิทกันกินนอนด้วยกัน มา ทำไมเป็นแบบนี้ไปได้ เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด  เลวมาก


และหนูก็กลับไปทำงานบาร์ อีกครั้ง ทำอยู่ได้ไม่นาน หนูก็เจอแฟนคนปัจจุบันค่ะ เขาดีกับหนูมาก และ คบหากัน และพาหนูมาอยู่Switzerland กับเขา ตอนนี้หนูมีความสุข ดีตามประสา ผัวเมียค่่ะ มีทะเลาะกันบ้าง ดีกันบ้าง แต่เขาไม่เจ้าชู้ และเขาก็ให้เกียรติหนูมาก ถึงแม้ทุกครั้งที่ทะเลาะมันจะทำให้ หนูเริ่มรักเขาน้อยลง ก็ตาม แต่ หนู ก็ไม่อยากลับไปมีชีวิตแบบเดิมๆอีกค่ะ


ต่อไปนี้ หนู จะบอกกับตัวเองว่า ต้องเข้มแข็ง ต้องอดทน ต้องใจเย็น ต้องหนักแน่นขึ้น จะไม่วู่วาม จะไม่คิดเล็กคิดน้อย จะเป็นผู้ใหญ่ที่มีครอบครัวที่มั่นคงและอยู่กัน จนแก่จนเฒ่าไปด้วยกัน



ขอบคุณค่ะป้าที่รับฟังเรื่องราวของหนู

ขอบคุณเรื่องเล่าหลังไมค์

หยิบมาบอกเล่าโดย ป้าแก้ว ยูเค.





Create Date : 30 สิงหาคม 2557
Last Update : 30 สิงหาคม 2557 4:28:54 น. 0 comments
Counter : 670 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ป้าแก้วอังกฤษ
Location :
Huddersfile. United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




Blog นี้จัดทำขึ้น เพื่อ นำ เอาเรื่องราวชีวิต ของสาวไทยที่ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ มีทั้ง แบบมีความสุข และ แบบ ทุกข์ สลับกันไป
เหตุผลที่นำเรื่องราว ต่างๆมาลง เพื่อ
-เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์
-เพื่อไปปรับใช้ในชีวิต
-เพื่อสอนใจตัวเอง
-เพื่อบอกต่อ

ไม่มีเจตนา ต่อว่า ให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใด กราบขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย

ป้าแก้ว ยูเค.
พูดคุยกันได้ที่
Facebook ป้าแก้ว ยูเค https://www.facebook.com/kaewchai.holland
New Comments
[Add ป้าแก้วอังกฤษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com