<<
สิงหาคม 2557
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
21 สิงหาคม 2557
 
 
เรื่องราวของสาวเก่ง ชื่อ มาริสสา นิโรจน์(เจี๊ยบ)


สวัสดีค่ะป้าแก้ว หนูชอบอ่านเวปเพจนี้มากเลยค่ะ ขอบคุณมากเลยนะคะ


เมื่อ 8 ปีที่แล้ว ตอนหนูตัดสินใจมาเพื่อเรียนต่อปริญญาโท มันเป็นความฝันของหนู ครอบครัวหนูไม่ได้ร่ำรวย ก็ปานกลางนะคะ แต่ไม่ได้มีทุนทรัพย์พอที่จะส่งหนูเรียนเมืองนอก หนูเลยตัดสินใจติดต่อครอบครัวชาวดัชท์ที่เป็นเพือนคุณพ่อมานาน เพื่อขอความช่วยเหลือเรื่องทุนทรัพย์เบื้องต้น และรับรองวีซ่าให้เพื่อหนูจะได้มาเรียนหนังสือ และก็เป็นโชคดีค่ะป้า ทางเพื่อนคุณพ่อตกลง


ตอนมาถึงหนูก็หางานร้านอาหารทำควบคู่ไปกับเรียนหนังสือ ซึ่งก็พอค่าใช้จ่ายส่วนตัว ส่วนค่าเรียนทางครอบครัวดัชท์ออกให้ก่อน และเราตกลงกันว่า เมือหนูเรียนจบมีงานทำค่อยหามาคืนเขา 


ครอบครัวนี้ใจดี รักหนูเหมือนลูกสาว เพราะเขามีแต่ลูกชายสองคน ครอบครัวนี้ค่อนข้างมีฐานะร่ำรวย ลูกชายสองคนก็ทำงานดี คนนึงอายุุ 38 แต่งงานแล้ว ส่วนอีกคน 36 ยังโสด เป็นทนายความ 


เรื่องมีอยู่ว่า พอผ่านไปปีนึงต้องต่อวีซ่า เพราะหนูเรียนหลักสูตรสองปี เขาได้มีข้อต่อลองกับหนูว่าจะต่อวีซ่าให้ก็ต่อเมื่อหนูต้องไปเป็นแฟนลูกชายคนที่ยังโสดของเขา


เขาบอกทั้งพ่อแม่รักหนูมาก อยากใด้เป็นลูกสาว และอยากให้ลูกชายได้แฟนอย่างหนู และยังยื่นข้อเสนออีกว่า ถ้าตกลง เขาจะต่อวีซ่าให้ ค่าเรียนที่เขาจ่ายก่อน 10,000 ยูโร ไม่ต้องจ่ายคืน, ให้เงินไว้ใช้จ่ายเดื้อนล่ะ 1000 ยูโร


จะได้ไม่ต้องทำงานร้านอาหาร และมีเวลาให้ลูกชายเขา ให้รถขับไปมหาวิทยาลัย จะได้ไม่ต้องปั่นจักรยานแล้ว แล้วบ้านที่เมืองไทยที่ยังต้องผ่อนให้พ่ออยู่ อีก 2 ล้านกว่าๆก็จะจ่ายให้ 


ตอนนั้นหนูตอบปฎิเสธค่ะ หนูให้เหตุผลว่า หนูไม่ได้รักเขา และที่สำคัญ จุดมุ่งหมายที่หนูมาฮอลแลนด์คือ มาสานความฝันของหนูเพื่อเรียนจบปริญญาโท ไม่ได้มาเพื่อหาสามี


เขาไม่ยอมต่อวีซ่าให้ค่ะ หนูเลยต้องวิ่งไปให้มหาวิทยาลัยช่วยเรื่องวีซ่าจนเรียนจบ 


ก่อนที่หนูจะออกจากบ้านครอบครัวนั้น คนเป็นพ่อบอกว่า คุณต้องเสียใจกับการตัดสินใจของคุณในวันนี้ ส่วนพี่ชายคนโตก็ตะโกนมาบอกว่า 


"คุณนะเรียนไม่จบหรอก จะหาเงินจากไหนเรียน จบก็หางานทำไม่ได้หรอก เดี๋ยวก็ต้องกลับเมืองไทย" 


หนูเลยหันไปบอกทุกคนด้วยน้ำเสียงมุ่งมั่นว่า


"คุณจำคำฉันไว้นะ ฉันต้องเรียนจบ ได้งานที่ดีทำ และการตัดสินใจในวันนี้ของฉันคือการตัดสินใจที่ดีที่สุด" 


แล้วก็เดินสะบัดบ๊อบออกไป และเดินจากบ้านพร้อมกระเป๋าเดินทาง และบอกกับตัวเองว่า ฉันจะต้องทำให้ได้ 

เวลาผ่านไป จนหนูสามารถเรียนจนจบ ด้วยเกียรตินิยมอันดับสอง ทางด้านกฎหมายยุโรป


หนูโชคดีมากหลังจากเรียนจบ ก็ได้เข้าทำงานเลย ที่แบงค์ยักษ์ใหญ่ของอังกฤษ ที่อัมส์เตอร์ดัม


ป้าแก้วเชื่อไหมค่ะ ว่าวันแรกที่หนูเข้าไปทำงานหนูเจอใคร หนูเจอกับตาลูกชายคนโต ที่เขาสบประมาทหนูไว้ว่าหนูจะเรียนไม่จบ หางานทำไม่ได้


แต่วันนี้หนู พิสูจน์ให้พวกเขาได้เห็น และหนูก็ได้มาเป็นเพื่อนร่วมงานของเขา หนู รู้สึก ภูมิใจตัวเองเป็นที่สุด และสะใจสุดๆเช่นกัน


ตอนที่เขาเจอหนู เค้าหน้าเจื่อนมาก หนูทำเป็นไม่เคยรู้จักเขามาก่อน สุดท้ายพอหนูทำงานได้ประมาณ 3 เดือนเค้าก็ขอลาออกค่ะ ไม่รู้ว่าไม่กล้าสู้หน้าหนู หรือ เพราะเหตุผลใด


ตอนนี้ก็มีแฟนที่หนูรักเขาด้วยใจจริง เขาทำงานแบงค์เหมือนกันนี่แหละค่ะ เจอกันที่ทำงาน เราคบกันและจะแต่งงานเร็วนี้ สิ่งที่หนูอยากจะบอกทิ้งท้ายคือ จงมีความศรัทธาในตัวเอง ทำในสิ่งที่ดี ไม่ได้รักก็อย่าไปหลอกเขา และเชื่อมั่นในความดีค่ะ 


ขอบคุณที่อ่านนะค่ะ 


มาริสสา นิโรจน์ (เจี๊ยบ)


-------------------------------------------

แอดมินเพจ กว่าจะได้เป็น "คุณนายเมียฝรั่ง" อ่านเรื่องราวของคุณเจี๊ยบจบลงแล้ว รู้สึกภาคภูมิใจกับผู้หญิงสู้ชีวิตคนนี้มากๆเลย และขอปรบมือดังๆ ให้ความพยายาม ของเธอค่ะ


ขอบคุณเรื่องราวของคุณเจี๊ยบที่เขามาบอกเล่ามาแชร์ประสบการณ์ดีดีให้พวกเราร่วมชื่นชมในความเป็สาวเก่ง และแกร่ง ของคุณนะคะ


แอดมินเพจ คุณข้าวเหนียว อินเตอร์-คุณ เต๋า-และป้าแก้ว ยูเค.





Create Date : 21 สิงหาคม 2557
Last Update : 21 สิงหาคม 2557 15:26:29 น. 0 comments
Counter : 1242 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ป้าแก้วอังกฤษ
Location :
Huddersfile. United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




Blog นี้จัดทำขึ้น เพื่อ นำ เอาเรื่องราวชีวิต ของสาวไทยที่ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ มีทั้ง แบบมีความสุข และ แบบ ทุกข์ สลับกันไป
เหตุผลที่นำเรื่องราว ต่างๆมาลง เพื่อ
-เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์
-เพื่อไปปรับใช้ในชีวิต
-เพื่อสอนใจตัวเอง
-เพื่อบอกต่อ

ไม่มีเจตนา ต่อว่า ให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใด กราบขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย

ป้าแก้ว ยูเค.
พูดคุยกันได้ที่
Facebook ป้าแก้ว ยูเค https://www.facebook.com/kaewchai.holland
New Comments
[Add ป้าแก้วอังกฤษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com