<<
ธันวาคม 2557
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
31 ธันวาคม 2557
 
 
เอาความผิดพลาดจากอดีตมาเตือนใจตัวเอง

  สวัสดีค่ะป้าแก้ว และเพื่อนๆชาวFBทุกคน

  วันนี้หนูมีเรื่องราวชีวิตที่แสนจะวุ่นวายสับสนมาเล่าสู่ทุกๆคนฟังค่ะ
หนูเป็นคนโคราชค่ะแต่งงานกับคนไทยตั้งแต่อายุได้ 17 ปี อยู่กินกันมาได้4-5ปีก้อต้องหย่าร้างกัน เพราะแฟนเมาแล้วทำร้ายทุบตีหนู พ่อแม่รับไม่ได้ค่ะ เราจึงต้องแยกทางกัน

 แล้วหนูก้ออยู่คนเดียวมา 2 ปี ทำงานเลี้ยงพ่อกับแม่ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นก่อสร้าง งานบริษัท แล้วมันไม่มีอะไรดีขึ้นบ้านก้อทั้งเก่าและโทรม อยากมีบ้านสวยๆให้พ่อกับแม่อยู่โดยไม่ต้องตื่นมาดึกๆยามฝนตกกลัวลมจะพัดหลังคาบ้านไป

   คิดเพียงหนึ่งคืนวันรุ่งหนูก็ตัดสินใจโทรหาญาติที่มีห้องเช่าในจอมเทียนเพื่อที่จะไปพักให้ญาติฝากงานให้ หนูไม่รู้ภาษาเลย ทำได้1เดือนก็มีฝรั่งวัยกลางคนอายุ 48 ปีเป็นชาวฝรั่งเศสขอให้เลิกทำงานซึ่งตอนนั้นหนูคิดว่าสวรรค์เป็นใจแล้ว 

  จะได้เป็นคุณนายกะเขาสักที แต่เปล่าหรอก เขาให้เงินส่งเสียครอบครัวน้อยกว่าที่หนูทำงานหาเลี้ยงพ่อกับแม่เสียอีก ช่วงเวลาที่เขากลับบ้านเขาไปหนูจึงแอบไปทำงานเพื่อจะหารายได้เสริม 

   จนหนูได้รุ้จักกับผู้ชายวัย38ปีแฟนหนูคนปัจจุบัน หนูหลงรักเขาเลยค่ะ ตรงสเป๊ก หล่อ หนุ่ม เรารุ้จักกันและเริ่มคุยกันจนเขากลับไป หนูจึงกลับไปอยู่บ้านและยังติดต่อหนุ่มคนนี้อยู่  และเริ่มจะทำบ้านด้วยเงินที่เก็บจากการทำงาน 

  เขาถามหนูตลอดว่ามีค่าใช้จ่ายอะไรบ้างต้องการเงินเดือนเท่าไหร่ แต่หนูก็เกรงใจเขาเลยบอกว่าแล้วแต่คุณจะส่งให้แล้วกัน เขาก็ช่วยค่าทำบ้านในบางส่วน 

   แต่ในเวลาเดียวกันคนฝรั่งเศสก้อยังติดต่อกันอยู่จนเขากลับมาเมืองไทย แต่หนูรุ้แล้วว่าหนูไม่ได้รักเขาเลย เขาคุกเข่าขอหนูแต่งงานแต่หนูปฎิเสฐเขา เขาร้องไห้จนหนูรุ้สึกผิดไปเลย

   แต่หนูยังไม่ได้บอกเลิกนะค่ะ จนเขากลับไปแล้วแฟนหนูคนนี้ก้อจะมาหาหนู 3 วันในระยะเวลา 3 วันเขาทำให้หนูรุ้ว่าเขารักหนู เขาทำทุกอย่างแล้วเขาก้อทำเรื่องให้หนูไปเยี่ยมเขา3เดือน หนูจึงเลิกติดต่อกับคนฝรั่งเศษ แล้วจงรักซื่อสัตย์กับเเฟนคนนี้ 

  แต่ทุกสิ่งทุกอย่างกลับเปลื่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ หลังจากที่หนูได้มาอยู่ยังไม่ถึงเดือน เขาชอบโมโหร้าย ด่าหนู ไม่เคยถนอมน้ำใจ ไปเท่วดื่มตามประสาเขา ปล่อยให้หนูอยู่บ้านคนเดียว 

   หนูเริ่มคิดแล้วล่ะค่ะว่านี่หรือคือคนที่เราตัดสินใจเลือก แต่ก็ทนค่ะเพราะรักเขา อยู่ที่นี่3เดือนเขาไม่เคยส่งเงินให้ครอบครัวหนูเลย จนกลับเมืองไทยเรายังติดต่อกันอยู่ แล้วเขาก็ไปเท่วเมืองไทย

   รอบนี้เราทะเลาะกันบ่อยมาก เวลาเขาเมาเขาจะด่าหนูต่อหน้าเพื่อนๆหนู จนก่อนเขากลับหนูนั่งร้องไห้แล้วเขาถามว่าเป็นอะไร หนูตอบหมดทุกอย่างที่เขากระทำกับหนู เขาบอกเขาเมาเขาไม่รุ้ตัว เขาขอโทษ และเขายังบอกให้หนูไปหาคนที่ดีกว่าเขา หนูตอบกลับไปว่าถ้าไม่รักคงไม่ทนขนาดนี้หรอก 

  พอเขากลับไปทุกอย่างปกติค่ะเขายังส่งเงินให้ทุกเดือนแต่อาการโมโหร้ายยังเกิดขึ้นบ่อยมาก เขาเริ่มห้ามโน้นห้ามนี่ เล่นเฟสก็ห้ามแท็กเขาจากที่เมื่อก่อนได้ตลอด 

  จนมาปลายปี2012เราทะเลาะกับแค่เรื่องส่งข้อความเพียงเพราะว่าหนูส่งไปหาเขาบ่อย หนูเริ่มทบทวน นิ่งเงียบและไม่ติดต่อเขา3วันซึ่งเขาก้อไม่ติดต่อมา 

  วันที่ 4  หนูส่งไปถามทุกข์สุขและถามเขาว่าเมื่อไหร่เราจะได้เจอกันอีก เขาบอกเราคงไม่ได้เจอกันหรอก เขาขอหยุดทุกอย่างแค่นี้ เราเลิกกันนะ เขาไม่ดีพอ 

   หนูเสียใจมากร้องไห้ทุกวันแต่ชีวิตหนูยังดำเนินต่อไป ช่วงเลิกกันใหม่ๆหนูสวดมนต์กรวดน้ำให้เขากลับมาหาหนูอีกครั้ง และหนูเริ่มรักสวยรักงามหนูทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองดูดี บ้านที่สร้างได้เสร็จสมบูรณ์ด้วยน้ำพักน้ำแรง 

   หนูเอาเงินที่เก็บสะสมมาซื้อรถยนต์และทำงานกับญาติในหอพักเพื่อที่จะมีเงินส่งงวด และส่งพ่อกับแม่ เพื่อนๆคนรุ้จักถามทำไมไม่กลับไปทำงานบาร์ หนูบอกว่าไม่แต่ในใจรุ้ดี ว่าไม่อยากให้เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นอีกครั้ง ในความคิดส่วนตัวหนูหรือแฟนเขาจะคิดว่าเขาได้เรามาจากสถานที่แบบนั้นเขาเลยทิ้งเราไปง่ายๆ 

  ในช่วงเวลาหนึ่งปีที่เลิกกัน หนูกินเที่ยวช๊อปปิ้ง. เมาทุกวันค่ะ ลำยองยังเรียกพี่ ใช้ชีวิตแบบมีความสุขมาก แต่ตลอดระยะเวลาหนึ่งปีหนูจะส่งข้อความหาเขาตลอด เขาก้อยังตอบกลับมา 

  จนมาต้นปี 2014 เขามาเมืองไทยและขอนัดเจอหนูซึ่งหนูก้อไปตามนัด เขาขอให้หนูพักกับเขาคืนนึงแต่หนูบอกไม่ได้เพราะไม่มีคนเฝ้าหอพัก หลังจากทานข้าวเย็นเสร็จหนูก็ขอตัวกลับ พอใกล้เขาจะกลับบ้านเขาขอเจอหนูอีกครั้ง 

   หนูก็ไปซึ่งคราวนี้หนูพักกับเขาหนึ่งคืน หลังจากเขากลับไปเขาเริ่มติดต่อมา และเริ่มที่จะส่งเงินให้ใช้อีกครั้ง และจำนวนเงินเยอะกว่าเมื่อก่อนมาก เราเริ่มคุยกันทุกวันและเขาบอกว่าเขาอยากจะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง ขอโอกาสให้เขาได้ไหม 

   หนูบอกเขาตามตรงค่ะว่าหนูกลัว กลัวทุกอย่างมันจะเหมือนเดิมอีก จนมาเมื่อเดือนสิงหาที่ผ่านมาเรากลับมาเริ่มต้นใช้ชีวิตด้วยกันอีกครั้ง ซึ่งในตอนนั้นหนูก็ได้วีซ่าเพื่อที่จะมาอยู่กับเขาอีกครั้ง และหนูยอมขายรถให้ญาติกันและก่อนที่หนูจะบินมาหาเขา เขาได้ให้เงินแม่หนูไว้ก้อนหนึ่ง 

  และตอนนี้หนูได้อยู่กับแฟนคนนี้อีกครั้ง แต่ทุกอย่างเปลื่ยนไปมาก เขาเทคแคร์หนูทุกอย่าง ทุกครั้งที่หนูโกรธเขาต้องง้อ ซื้อของมาเซอร์ไพส์ตลอด ทำงานบ้านยังจ่ายค่าแรงให้ทุกวันศุกร์ หนูมีความความสุขมากค่ะตอนนี้ และหนูก็ใช้ชีวิตแบบระวังที่สุด เพราะหนูกลัวจะพลาดอีกครั้ง

ขอบคุณป้านะค่ะที่ให้โอกาสหนูได้แบ่งปันความรุ้สึกดีๆให้ทุกคนได้รับรู้



Create Date : 31 ธันวาคม 2557
Last Update : 31 ธันวาคม 2557 1:19:26 น. 0 comments
Counter : 377 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ป้าแก้วอังกฤษ
Location :
Huddersfile. United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




Blog นี้จัดทำขึ้น เพื่อ นำ เอาเรื่องราวชีวิต ของสาวไทยที่ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ มีทั้ง แบบมีความสุข และ แบบ ทุกข์ สลับกันไป
เหตุผลที่นำเรื่องราว ต่างๆมาลง เพื่อ
-เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์
-เพื่อไปปรับใช้ในชีวิต
-เพื่อสอนใจตัวเอง
-เพื่อบอกต่อ

ไม่มีเจตนา ต่อว่า ให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใด กราบขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย

ป้าแก้ว ยูเค.
พูดคุยกันได้ที่
Facebook ป้าแก้ว ยูเค https://www.facebook.com/kaewchai.holland
New Comments
[Add ป้าแก้วอังกฤษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com