<<
มกราคม 2558
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
23 มกราคม 2558
 
 
มีเงินนับพี่นับน้อง

สวัสดีคะ ดิฉันก็เป็นคนหนึ่งที่ติดตามอ่านเรื่องราวขอเพจป้าแก้วคะชอบมาก


ดิฉันอยากถามเพื่อนๆพี่น้องว่าเรื่องที่เล่ามานี้ดิฉันทำถูกต้องไหม่เพราะมันคงใจมาตั้งสามสิบแปดปีคะ


 เข้าเรื่องคะดิฉันมีพี่นอ้งสองคนดิฉันคนโตคะเรื่องมันไม่ได้เกิดที่ครอบครัวเราคะแต่มันเกิดกับพี่น้องทางแม่และพี่น้องทางพ่อคะทุกคั้รงที่เกิดปัญหาอะไ  รพวกเรานั่งอยู่บ้านเฉยๆเรื่องมันก็จะวิ่งมาหาเราโดยอัตโนมัติคะดิฉันจำคาวมได้ไปเล่นกับลูกพี่่ลูกน้องก็ไม่ได้ยายจะพููดย้ำเสมอว่าดิฉันไม่ใช่หลานเขาเพราะใช้นามสกุลกับพ่อ


   ด้วยคาวมเป็นเด็กก็กับบ้านมาถามพ่อกับแม่ว่าจริงไหมที่ไม่ได้ใช้นามสกุลกับตายายแล้วไม่ใช่หลานพวกเขาแค่นั้นแหละคะทุกคนทั้งป้าน้าอารุมเกียดดิฉันและพ่อแม่เราน้องเรา  หาว่าเราเป็นเด็กขี้ฟ้องและพวกเขาจะไม่คุยด้วยเป็นอย่างนี้ประจำคะ


  และจุดออ่นของพวกเขาคือเราต้องซื้อของให้หรือไห้เงินแล้วพวกเขาก็จะยอมคุยด้วย  แม่จะยอมทำแบบนี้คือซื้อของหรือเอาเงินให้เพื่อแรกกับพี่น้องยอมมาคุยมาครบหาด้วย


  พวกเราไม่มีเงินหรือของให้ก็เป็นเหมือนเดิมคะไม่พูดกับพวกเราอีกพวกเขาจะย้ำว่าไม่มาเผาผีกันเลยทีเดียวคะร้ายสุดแม่โดนพี่ๆน้องรุมด่าแบบไม่มีเหตุผล  จนแม่ล้มป่วยเป็นโรคเครียด


ตอนนั้นดิฉันอายุประมาณสิบเอ็ดสิบสองได้ดิฉันคิดว่าดิฉันต้องเสียแม่แน่นอ  นแต่แม่เป็นคนดีคะแม่ไม่โกรธหรืออาฆาตใครเลยคะ 


  แม่ทนจนแม่เริ่มผ่านจุดนั้นมาเรื่อยๆชีวติพวกเราเริ่มเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นคะ  เพราะเราทำดีคะแต่ญาติพี่น้องกับไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้นพวกเขากับมีแต่ไฟริษยาเพิ่มมากขึ้น


 เออลืมบอกไปถึงพวกเขาจะเกลียดพวกเราแค่ไหนแม่จะช่วยทุกอย่างที่แม่ช่วยได้โดยแอบเอาเงินที่ดิฉันส่งให้ทุกเดือนให้พวกป้าๆน้าอาคะ(แต่กับตายายดิฉันไม่เคยห้ามแม่ไห้เลิกทำดีกับพวกท่านเลยคะและตอนนี้ตายายแก่มากๆร้อยก่วาปีกันแล้วคะและตอนนี้พวกท่านก็รู้แล้วว่าพวกเรารักท่านอย่างจริงใจคะ)


  และตลอดเวลาพวกเราต้องทุกข์ทนทำดีกับพี่ป้าน้าอามาโดยตลอดเวลาสามสิบแปดปีแต่ทุกวันนี้พวกเขาก็ทำเหมือนเด็กเล่นขายของคะนึกจะโกรธก็โกรธนึกจะเกียจเราเขาก็เกียจ


   ดิฉันคะเป็นคนปิดตำนานนี้เมื่อสองเดือนที่แลัวเองคะโดยบอกแม่กับพ่อว่าให้รักตัวเองมากๆคะ  และเลิกตามง้อเสียทีโดยให้กำลังใจพ่อกับแม่ว่าถ้าพ่อแม่ตายหนูกับน้องจะเก็บศพพ่อแม่เองไม่ต้องวิ่งตามเกมส์พวกเขาแล้ว


  พอสักที(เออลืมบอกไปแม่กับพ่อล้มป่วยเป็นเวลาไร่เรี่ยกันไม่มีญาติแท้ๆมาถามข่าวเลยสักคนเดียวมันเลยทำไห้พ่อแม่หูตาสวางคะ)  


   เราเลิกแคร์พวกเขาคะเราดูแลแค่ตายายคือเราพอกับคำว่าตามง้อตามขอคืนดีคะบอกตรงคะว่าเหนื่อยมากๆคะ  แต่ตอนนี้เเม่จะแอบเอาขนมนมไปให้ตากับยายคะ


  ถ้าแม่ให้พวกเขาเห็นแม่จะโดนและตายายจะโดนด้วยคะ(คิดกันเอาเองนะคะว่าโดนอะไรเพราะตายายอยู่ในบ้านพวกเขาคะ  )สว่นดิฉันสุขสบายดีกับสามีต่างชาติคะ


   ดิฉันหวังว่าเรื่องของดิฉันจะไห้แง่คิดไม่มากก็น้อยนะคะ และขอบคุณแอดมินเพจที่น่ารักที่ไห้ยืมพื้นที่เพื่อระบายในสิ่งที่อัดอั้นตันใจมานาน




Create Date : 23 มกราคม 2558
Last Update : 23 มกราคม 2558 17:53:31 น. 0 comments
Counter : 351 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ป้าแก้วอังกฤษ
Location :
Huddersfile. United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




Blog นี้จัดทำขึ้น เพื่อ นำ เอาเรื่องราวชีวิต ของสาวไทยที่ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ มีทั้ง แบบมีความสุข และ แบบ ทุกข์ สลับกันไป
เหตุผลที่นำเรื่องราว ต่างๆมาลง เพื่อ
-เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์
-เพื่อไปปรับใช้ในชีวิต
-เพื่อสอนใจตัวเอง
-เพื่อบอกต่อ

ไม่มีเจตนา ต่อว่า ให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใด กราบขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย

ป้าแก้ว ยูเค.
พูดคุยกันได้ที่
Facebook ป้าแก้ว ยูเค https://www.facebook.com/kaewchai.holland
New Comments
[Add ป้าแก้วอังกฤษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com