<<
พฤศจิกายน 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
16 พฤศจิกายน 2557
 
 
ได้แฟนฝรั่งจน..กลัวจะอายคนในหมู่บ้าน

  ก่อนหนีไปนอนคืนนี้ ขอหยิบเอาเรื่องนี้มาเล่าสู่กันฟังนะคะ อ่านจบแล้วคุณคิดเห็นเป็นประการใดบ้าง

เมื่อต้นปีหนูได้รู้จักกับชายหนุ่มชาวสก็อตแลนด์คนหนึ่งค่ะ หนูรักเขามาก เขาดีกับหนูส่งเสียเลี้ยงดู เขาเป็นคนอบอุ่นค่ะ ดีกับหนูและครอบครัวหนู ถึงแม้เป็นช่วงเวลาสั้นๆแต่หนูก็รักเขามากจริงๆ

หลังจากเขากลับไปแล้ว เราก็ยังคงติดต่อกันตลอดทุกวัน และเขาก็ส่งเงินมาให้หนูใช้ตลอด แต่ป้าแก้วคะ  เมื่อเมษายนที่ผ่านมา ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น เขาหายเงียบไปเฉยๆเลยค่ะ ไม่บอกกล่าวอะไรเลย และเขาไม่ส่งเงินมาให้อันนี้หนูไม่ติดใจค่ะ 

หนูเป็นห่วงและเฝ้ารอเขา กังวลว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเขาหรือเปล่า แต่ไร้วี่แววส่งข้อความไปไลน์ไป เขาเปิดอ่านแต่เขาไม่ตอบซึ่งหนูก็รู้ตัวดีว่า เขาไม่เอาหนูแล้ว แต่หนูก็ยังคงรอว่าเขาจะกลับมาหาหนูสักวันหนึ่งแน่นอน 

เมื่อสองเดือนที่แล้ว หนูได้รู้จักกับชาวต่างชาติอีกคนหนึ่งในที่ทำงานของหนู เขาจริงจังกับหนูมาก แต่เขาไม่รวยค่ะป้า หหนูลองตัดสินใจคบหาเขาดูเพื่อให้ลืมแฟนคนแรก แต่หนูทำไม่ได้ หนูเลยบอกเขาว่าหนูยังคิดถึงแฟนเก่าหนูและขอเลิกกับเขา

แต่เขาก็บอกว่าเขาจะทำให้หนูลืมแฟนเก่าให้ได้ เขากลับไปบ้านเมืองเขา และบอกว่าจะมาหาหนูและครอบครัวของหนูเดือนมีนาคมปีหน้าค่ะ  แต่เขาจนไงคะ หนูเล่าให้พี่ชายและแม่หนูฟัง พี่ชายและแม่ของหนูบอกว่า ถ้าฝรั่งจะมาขอแต่งก็อย่าให้อายชาวบ้านเขา 

เพราะหมู่บ้านหนูอยู่เป็นหมู่บ้านเมียฝรั่ง ทุกคนจะแข่งกัน ถ้าแฟนคนใหม่หนูมา แล้วถ้าแต่งกัน  และทุกคนรู้ว่าคนนี้ไม่รวย ญาติพี่น้องและคนแถวบ้านต้องเอาหนูไปนินทาและญาติหนูพี่ชายและแม่ต้องไม่พอใจแน่ๆนอนค่ะ 

หนูกลุ้มใจมากค่ะป้า ไม่กล้าเล่าให้ใครฟังเลย หนูบอกแฟนคนใหม่แล้วว่าถ้าจนฉันจะต้องอายชาวบ้านและครอบครัวฉันไม่ชอบคุณแน่นอน และหนูก็ไม่ลืมแฟนเก่าหนูด้วย แต่เขาก็ยังยืนยันว่าจะไปเจอกับครอบครัวหนูค่ะ

หนูจะทำอย่างไรดีคะ ช่วยหาทางออกให้หนูด้วยค่ะ

-------------------------------------------

หลังจากฟังเรื่องของน้องแล้ว อีป้าเลยแนะนำไปว่า

-ถ้าน้องอยากมีอนาคตนะคะ พี่แนะนำ ให้น้องก้าวเดินไปข้างหน้า  น้องจะมานั่งรอคนที่ทิ้งเราทำไมคะ ถึงแม้เขากลับมา เชื่อได้เลยว่าวันหนึ่งเขาก็ต้องเดินจากเราไปแบบไม่ใยดีเหมือนเดิม เราจะทำให้ตัวเองเจ็บแล้วเจ็บเล่าอีกทำไมคะในเมื่อมีผู้ชายดีดี เข้ามา ในชีวิตเราแล้ว โอกาสมันไม่มีเข้ามาบ่อยๆนะคะ

-ความสุขของน้องคือ การเปรียบเทียบและแข่งขันให้ทัดเทียมและวิ่งตามเงาของคนอื่น หรือ ความสุขของน้องคือการได้มีครอบครัวที่อบอุ่น ได้มีผู้ชายดีดีที่รักและดูแลเราได้ คะ

-เราจะไปหน้าใหญ่คุยแข่งทำอวดเขาทำไม ความรวยความจนมันไม่สำคัญหรอกค่ะ มันสำคัญที่ว่าถ้าเราแข่งขันกับเขา อยู่ไปวันๆเพื่อเอาชีวิตตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น เราจะมีความสุขหรือเปล่า จริงๆแล้วน้องเอาชีวิตตัวเองไปผูกติดกับชาวบ้านคนรอบข้างมากเกินไป เชื่อสิว่าจนตายก็หาความสุขไม่ได้เลย 

-เพราะไม่มีฝรั่งหน้าไหนมันจะเข้ามาเลี้ยงดูเราได้บ่อยๆแน่นอน และเราก็นับวันจะ แก่ตัวไปเรื่อย หลายครอบครัวคนบ้านเราจะเป็นแบบนี้ล่ะค่ะคิดว่า ถ้าจะเอาฝรั่งต้องหารวย ๆ แล้วคนรวยที่ไหนมันจะมาเอาเราคะ  จริงไหมคะ

-คิดดีดีนะคะ พี่ทำได้แค่แนะนำ แต่ตัวน้องเท่านั้นที่จะเลือกทางเดินให้ชีวิตตัวเองสุขหรือสุข อันไหนสุขก็ทำไปค่ะ อย่าแคร์คนรอบข้างให้มันมาก เรามีเราจนไม่มีใครยื่นเงินมาให้เราแน่นอน นอกจากเราช่วยเหลือตัวเอง

ที่เหลือน้องก็ตัดสินใจเองค่ะว่าจะเอาอย่างไรกับชีวิตของตัวเอง

ขอบคุณเรื่องเล่าหลังไมค์

หยิบมาเล่าโดย ป้าแ้กว ยูเค.



Create Date : 16 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 16 พฤศจิกายน 2557 0:31:51 น. 0 comments
Counter : 1035 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ป้าแก้วอังกฤษ
Location :
Huddersfile. United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




Blog นี้จัดทำขึ้น เพื่อ นำ เอาเรื่องราวชีวิต ของสาวไทยที่ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ มีทั้ง แบบมีความสุข และ แบบ ทุกข์ สลับกันไป
เหตุผลที่นำเรื่องราว ต่างๆมาลง เพื่อ
-เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์
-เพื่อไปปรับใช้ในชีวิต
-เพื่อสอนใจตัวเอง
-เพื่อบอกต่อ

ไม่มีเจตนา ต่อว่า ให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใด กราบขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย

ป้าแก้ว ยูเค.
พูดคุยกันได้ที่
Facebook ป้าแก้ว ยูเค https://www.facebook.com/kaewchai.holland
New Comments
[Add ป้าแก้วอังกฤษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com