<<
ตุลาคม 2557
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
16 ตุลาคม 2557
 
 
ไม่มีค่าสินสอด..แต่ได้ผู้ชายแสนดีมาแทน

สวัสดีค่ะป้าแก้ว หนูชื่อพัช ค่ะ หนูได้ฟังเรื่องราวของน้องที่ปรึกษาป้าแก้วเรื่องเงินค่าสินสอด5แสน ว่ามันมากหรือน้อยไปอ่ะค่ะ ไม่คิดเลยว่าน้องเขาจะตัดสินใจเลือกชีวิตคู่ด้วยเงินค่าสินสอด ถ้าไม่รบกวนป้ามากเกินไป


หนูขอให้ป้าตั้งโพสหน่อยได้ไหมค่ะ หนูอยากให้น้องอ่านและฟังความเห็นจากพี่ๆเพื่อนๆอีกครั้ง ขอบคุณค่ะป้า รบกวนป้าช่วยบอกด้วยน่ะค่ะว่าสืบเนื่องมาจากเรื่องน้องถามเงินค่าสินสอด5แสนมันมากหรือน้อย / หนูอยู่กับแฟนก่อนจดทะเบียนมาปีเศษ หนูจดทะเบียนโดยที่ไม่มีงานแต่ง ไม่มีค่าสินสอดแม้แต่บาทเดียว มีแต่ทะเบียนสมรส 


แฟนเคยถามเรื่องจัดงานแต่งแต่หนูเลือกที่จะไม่จัดงานอะไรเลย บางคนอาจถามว่าทำไมไม่จัดงานมีค่าสินสอด เพราะจะได้ตอบแทนแม่ค่าน้ำนม แต่งให้มีหน้ามีตา หนูไม่คิดแบบนั้นค่ะเพราะหนูรู้ว่าแฟนเป็นคนดีงานแต่งไม่สำคัญ


หนูไม่อายไม่เสียดายเพราะหนไม่ได้ค่าสินสอด หนูแต่งเพราะหนูรักเขา หลังจากแต่งงานจดทะเบียนหนูทำให้หนูยิ่งมั่นใจว่าหนูคิดไม่ผิดที่เลือกแต่งงานเพราะความรักไม่ใช่ค่าสินสอด


และสิ่งที่มีค่ามากกว่าสินสอดคือ แฟนเป็นคนดีมากๆรักครอบครัวหนู รักแม่รักลูกหนู รับผิดชอบทุกอย่าง ไม่เคยเถลไถลไปไหน ดูแลแม่และลูกเรา ส่งเงินให้ทุกเดือน ส่งเรียนโรงเรียนดีๆ ตามใจเราทุกอย่าง อยากได้อะไรหาให้ตลอด เขาทำเพราะเขารักเรานี้แหละมีค่ามากกว่าค่าสินสอด 


อย่าว่าแต่สินสอด5แสนเลยค่ะ ล้านนึงยังมีค่าไม่พอเลย และที่สำคัญเราดีใจที่เราไม่ได้เลือกเขาเพราะเงินค่าสินสอด เราเลือกเขาเพราะความดี เลือกเขาเพราะเรารักเขา เลยอยากฝากบอกน้องว่า สำหรับข้อเสนอที่เขายื่นให้น้องนั้น เขาอาจมีเหตุผลอะไรไม่ทราบ เขาอาจจะอยากทำในสิ่งที่ถูกต้องเพราะความรัก หรืออาจจะมีอย่างอื่นแอบแฝง 


อยากให้น้องตัดสินใจดีๆถ้าน้องไม่ได้รักเขา ก็ตัดสินใจดีๆเถอะค่ะ ความรักมันซื้อไม่ได้จะด้วยเงินจำนวนเท่าไรก็ซื้อไม่ได้ค่ะ คนเราจะแต่งงานกันและพร้อมที่จะใช้ชีวิตร่วมกันต้องเกิดจากความรักค่ะ เราควรที่จะเลือกแต่งงานและใช้ชีวิตกับคนดีและเราเรารักค่ะไม่ใช่แต่งเพราะเราจะได้สินสอดเท่าไร เพราะบางครั้งเราอาจตัดสินใจผิดและทำร้ายตัวเองหรือแฟนเพราะคำว่า"เงิน"คำเดียว ขอบคุณค่ะ


ขอบคุณเรื่องเล่าหลังไมค์โดย น้องพัช 

---------------------------------------------------------


ปอลิง อีป้าแก้ว  ก็ไม่มีค่าสินสอดนะคะ เพราะเมื่อเจอผู้ชายก็จูงมือไปจดทะเบียนแล้วก็หอบเสื้อผ้าหนีตามชายแก่มาอยู่อังกฤษ ถึงไม่มีค่าสินสอด แต่พ่อเราก็ได้ลูกเขยดีดีมาคนหนึ่ง และเราก็ได้สามีที่แสนดีมาคนหนึ่ง สามีที่ เอาอกเอาใจ ดูแลเราทุกอย่าง คอยปลอบใจยามเราทุกข์ คอยอยู่เคียงข้างยามเราท้อ คอยหัวเราะยามเรามีความสุึข และคอยกอดเราในยามที่เราร้องไห้ 


ขอบคุณสิ่งศักดิ์ ที่ส่งผู้ชายดีดีคนนี้เดินเข้ามาในชีวิตของเรา 


ป้าแก้ว ยูเค.




Create Date : 16 ตุลาคม 2557
Last Update : 16 ตุลาคม 2557 4:56:22 น. 0 comments
Counter : 768 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ป้าแก้วอังกฤษ
Location :
Huddersfile. United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




Blog นี้จัดทำขึ้น เพื่อ นำ เอาเรื่องราวชีวิต ของสาวไทยที่ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ มีทั้ง แบบมีความสุข และ แบบ ทุกข์ สลับกันไป
เหตุผลที่นำเรื่องราว ต่างๆมาลง เพื่อ
-เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์
-เพื่อไปปรับใช้ในชีวิต
-เพื่อสอนใจตัวเอง
-เพื่อบอกต่อ

ไม่มีเจตนา ต่อว่า ให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใด กราบขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย

ป้าแก้ว ยูเค.
พูดคุยกันได้ที่
Facebook ป้าแก้ว ยูเค https://www.facebook.com/kaewchai.holland
New Comments
[Add ป้าแก้วอังกฤษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com