<<
พฤศจิกายน 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
17 พฤศจิกายน 2557
 
 
ออกเดทกับฝรั่งอีกครั้ง(ครั้งแรกพังไม่เป็นท่าเพราะเอาลูกไปด้วย)

  หวัดดีคะป้าแก้ว หนูมีเรื่องอยากปรึกษาป้าแก้วอ่ะคะ 

เรื่องมีอยู่ว่าหนูได้คบกะคนต่างชาติประเทศอังกฤษที่เคยเล่าให้ป้าแก้วฟังอ่ะคะ พอดีเขาจะเดินทางมาถึงอุดรธานี ในวันที่ 18 ธ.ค.57 นี้คะเขาจะแวะหาเพื่อนชายของเขาก่อนที่เพิ่งจะแต่งงานไปเมื่อปีที่ผ่านมานี้ค่ะ เขาบอกว่าหนูจะไปหาเขาที่อุดรหรือว่าจะให้เขามาหาหนูตามเส้นทางที่บอกไว้ 

หนูเลยบอกเขาไปว่าเอาตามที่เราเคยตกลงกันไว้ดีกว่าคะ จะได้มีเวลาศึกษากันไปค่ะ เพราะการออกเดทครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วค่ะป้าแก้วครั้งแรกหนูพลาดไปแล้วด้วยการไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดั พ่อแม่เสียหมดแล้ว มีลูกติดอยู่ 2 คนคะเอาไปด้วยกะว่าจะไปนอนบ้านเพื่อนแต่บุญวาสนาก็ไม่เป็นใจคะ ทุกอย่างล้มเหลวหมดคะ ต่างคนต่างผิดหวังเดินทางกลับไปคนละทางกันค่ะ

 แต่ครั้งนี้นี้มีบทเรียนมาแร้ว หนูจะฝากคนเลี้ยงลูกไปก่อนคะ แล้วอยากดูแลเทคแคร์เขา เพราะเขาก็ทำงานเหนื่อยมาทั้งปีคะ เคยโดนผู้หญิงไทยหลอกมา 2 หนแล้วคะ หลังจากประชุมกันเสร็จก็จะถามเรื่อง เงิน เรื่องบ้าน เรื่องรถ ต่างๆอีกมากมายคะ เขาเป็นผู้ใหญ่ดีคะ ใจดี เสมอต้นเสมอปลายคะ รักครอบครัว เคยคุยกับลูกสาวของเขาด้วยคะป้าแก้ว เราจะคุยเปิดกล้องกันทางสไกน์คะ

 แต่ป้าแก้วเคยบอกว่าถ้าเรายังไม่ได้เจอตัวเขาเป็นๆยังถื่อว่าเขายังเป็นคนแปลกหน้าสำหรับเราอยู่ แต่ก็ให้ดูดีๆ หนูต้องทำอย่างไรบ้างคะป้าแก้วถึงจะไม่พลาดอีกเป็นครั้งที่ 2 อ่ะคะ แล้วเราจะมัดใจให้เขารักเราอย่างไรคะ การที่เราทำความดี มันยังคงไม่พอสำหรับเขา หนูก็ไม่รู้เหมือนกันว่าการออกเดทครั้งที่ 2 จะราบรื่นไปด้วยดีไหม

 ถ้ามบุญกุศลที่หนูเคยทำมาตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันยังคงมีอยู่ ก็ขอให้หนูสมหวังเรื่องความรักกับเขาบ้างนะค่ะป้าแก้ว ชีวิตคนเรามันก็ต้องเคยเดินผิดพลาดกันมาบ้าง แต่หนูก็ไม่เคยคิดที่จะมีสามีหลายคนค่ะป้า แต่ก็สงสารลูกไม่มีพ่อกับเขา ความใฝ่ฝันมีค่ะอยากเห็นลูกมีอนาคตที่ดี เป็นลูกที่ดีค่ะป้าแก้ว คนดูถูกหยาบหยามก็มีค่ะ

 แต่ไม่เคยแค่ร์และสนใจค่ะ เพราะเขาไม่ได้หาให้เรากินเราใช้ ทุกอย่างมาจากนำ้พักน้ำแรงเราหมดค่ะ ทำงานหนักทุกวัน ก็เพื่ออนาคตที่ดีของลูกค่ะ แต่อนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไรไม่รู้

 อยากมีใครสักคนที่รักเราในสิ่งที่เราเป็นอยู่ เข้าใจและรับฟังปัญหาของเราเวลาที่เราหมดกำลังใจ อยากมีใครสักคนอยู่เคียงข้างกันดูแลกันไปจนแก่เฒ่าค่ะป้าแก้ว รักแท้มันมีอยู่จริงใช่ไหมค่ะป้าแก้ว ทำดี คิดดี พูดดี ต้องได้ดี แต่จะช้าหรือเร็วมันก็ขึ้นอยู่กับดวงและบุญวาสนาที่เคยทำร่วมกันมา แต่หนูก็เชื่อใจเขานะค่ะว่าเขาจะเป็นคนดี และรักหนูกับครอบครัวค่ะ ป้า เราคบกันมาก็จะเป็นปีแล้วค่ะ กว่าจะได้พบกันนานมากๆเลนค่ะป้าแก้ว 

หนูขาดที่พึ่ง ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนจริงๆค่ะ ยอมรับว่าตัวเองทำงานหนักมากตั้งแต่เล็กจนโต จนอายุจะเขาเลข 4 อีก 2 ปีข้างหน้า ยังไม่เคยได้พักเลยป้าแก้ว ทำงานหนักมาตลอดค่ะ หนูเป็นคนขยันทำมาหากินคะ แต่ภาระหนีสินก็มีค่ะลำพังเงินเดือนก็ไม่พอใช้หลอกค่ะ ต้องหาทำอาชีพเสริมถึงจะอยู่ได้ค่ะ เพราะของทุกอย่างเดี๋ยวนี้แพงมากค่ะ อยากสามหวังกับรักครั้งนี้มากค่ะป้าแก้ว

 ทำบุญตักบาตรทุกวันก็ได้แต่อธิฐานภาวนาขอให้พระคุณพ่อ พรุคุณแม่ พระแม่ธรณี ดลบรรดาลให้ช่วยลูกได้พบกับรักครั้งให้กับหนู่มอังกฤษวัย 63 ปีนี้ด้วยเถอะ ทำอะไรหนูจะนึกถึง พ่อกับแม่ตลอดค่ะป้า เขาคงจะเดินทางมาอยู่หลายวันค่ะ เพราะเขาบอกหนูว่าถ้าเขามาหนูก็ไปทำงานจามปกติ หลังเลิกงานเราถึงพบกัน หรือว่าลูกนอนเราถึงคุยกันเรื่องของเราค่ะ หนูก็ไม่ได้ว่าอะไรตกลงตามที่เขาบอก 

หลังปีใหม่เขาจะพานั่งเครื่องไปประจวบค่ะป้าแก้ว เขาชอบบรรยากาศที่นั้นมากค่ะ ช่วงที่หนูลางานเขาบอกว่าเขาจะให้เงินหนูค่าเสียเวลา ช่วงที่หนูไปทำงานเขาจะมาทำสวนอยู่ที่บ้านของหนูอยากทำความรู้จักกับครอบครัวหนูมากขึ้นค่ะป้าแก้ว เล่ามายาวเลยนะค่ะป้าแก้ว 

แต่หนูอยากให้ป้าแก้วแนะนำหนูค่ะว่าควรทำตัวอย่างไร ในการออกเดทครั้งนี้ถึงจะไม่พลาดอีกเหมือนครั้งที่ 2 ค่ะ ขอบคุณป้าแก้วมากนะค่ะ ที่เสียสละเวลาอันมีค่ะมาอ่านข้อความของหนู่อ่ะค่ะ หนูขอความเห็นหน่อยนะค่ะป้า หนูก็คบหลายคนนะค่ะเผื่อเลือก แต่เอาไปเอามาหายหมดค่ะ เหลือผู้ชายคนนี้อยู่คนเดียวที่พูดคุยกับหนูตั้งแต่วันแรกที่เรารู้จักกันบนเว็บไซร์TTL.อ่ะค่ะป้าแก้ว

 เขาจะใช่เนื้อคู่หนูไหมค่ะป้าแก้ว ขอบคุณมากนะค่ะหนูเป็นอีกคนหนึ่งที่คอยติดตามอ่านข้อความข่างต่างๆของป้าแก้วมาตลอดค่ะ ขอบคุณมากนะค่ะที่รับหนูมาเป็นเพื่อน หนูคิดว่า การที่เรามีมิตรภาพที่ดีมันก็ทำให้โลกใบนี้สดใสมากเลยค่ะป้าแก้วเป็นครอบครัวที่ใหญ่มากๆ อบอุ่นค่ะพี่เพื่อนๆน้องๆทุกคน น่ารักค่ะ หาที่ไหนในโลกใบนี้ไม่ได้อีกแร้ว หนูก็ขอให้ป้าแก้วครอบครัวรวมถึงทีมงานของป้าแก้วทุกคน มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง หน้าที่การงาน เจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้า ยิ่งๆขึ้นไปนะค่ะ ปรารถนาสิ่งใดก็ขอให้สมหวังทุกประการ พระคุ้มครอบนะค่ะป้าแก้ว สาธุๆๆค่ะ ฝากขอคำแนะนำด้วยนะค่ะว่าหนูควรจะทำอย่างไรให้เดทครั้งนี้สามหวังอ่ะค่ะ

..............................................................
ดีแล้วค่ะ ที่ครั้งนี้น้องตัดสินใจไม่เอาลูกไปด้วย  

การออกเดทกันมาเจอกัน ถึงแม้จะพูดคุยกันมานานก็ตาม แต่ครั้งนี้คือการเจอตัวกันเป็น สัมผัสและเรียนรู้ ศึกษานิสัยใจคอจริงๆของกันและกัน มันคือจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ค่ะ

การออกเดท ก็ทำตัวตามสบายเป็นอย่างที่เราเป็นนี่ล่ะค่ะ ไม่ต้องฝืนทำอะไรที่มันไกลจากตัวเองมาก เพราะเขาชอบเราที่เราเป็นเรา 
การออกเดท เราต้องมีเวลาให้เขาเต็มที่จะดีที่สุด ต้องมีเวลาอยู่ด้วยกันสองคน เอาเวลา ที่เขามาหาเราครั้งนี้ ศึกษานิสัยใจคอของกันและกันดู น้องจะรู้เองว่าเขาใช่หรือไม่ใช่

จำไว้นะคะว่านี่คือการเดทกันครั้งแรก ไม่ใช่การมาขอเราแต่งงาน อย่ามโนไปไกลจนกู่ไม่กลับ เราต้องเผื่อใจเอาไว้สำหรับเหตการณ์ไม่คาดฝันในอนาคตนะคะ

แต่พี่เชื่อว่าคนเราถ้าทำดีมาตลอด ความดีจะย้อนกลับมาหาเราเองค่ะ

ข้อห้าม เดทแรก

1.อย่าเยอะ
2.อย่าคุย หรือเล่นมือถือตลอดเวลา
3.อย่าดื่มมากจนเมามายมันไมงาม
4.อย่าอ่อยเหยื่อไปเรื่อยเมื่ออยู่ต่อหน้าเขา
5.อย่าพูดเรื่องเงิน หนี้สิน 
6.อย่าพูดแต่เรื่องตัวเองมาก ให้ถามและฟังเขาบ้างสลับกัน

รักแท้ และเรื่องของพรหมลิขิต มันมีจริงเสมอค่ะ 
ขอให้น้องโชคดีและสมหวังกับรักครั้งนี้นะคะ

ขอบคุณเรื่องเล่าหลังไมค์

หยิบมาฝากสาวๆเพื่อเก็บเอาไว้เป็นประสบการณ์โดย
ป้าแก้ว ยูเค.



Create Date : 17 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2557 18:03:28 น. 1 comments
Counter : 1716 Pageviews.

 
นัดเจอกันครั้งแรกปีใหม่เหมือนกันค่ะแต่กลัวโดนหลอกให้เก้อเหมือนกันค่ะ แต่ก็ไม่คิดอะไรมากทำให้ดีที่สุด แล้วแต่บุญวาสนาค่ะ ชอให้คุณโชคดีนะค่ะ


โดย: Opal IP: 49.229.74.243 วันที่: 7 ธันวาคม 2558 เวลา:7:25:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ป้าแก้วอังกฤษ
Location :
Huddersfile. United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




Blog นี้จัดทำขึ้น เพื่อ นำ เอาเรื่องราวชีวิต ของสาวไทยที่ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ มีทั้ง แบบมีความสุข และ แบบ ทุกข์ สลับกันไป
เหตุผลที่นำเรื่องราว ต่างๆมาลง เพื่อ
-เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์
-เพื่อไปปรับใช้ในชีวิต
-เพื่อสอนใจตัวเอง
-เพื่อบอกต่อ

ไม่มีเจตนา ต่อว่า ให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใด กราบขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย

ป้าแก้ว ยูเค.
พูดคุยกันได้ที่
Facebook ป้าแก้ว ยูเค https://www.facebook.com/kaewchai.holland
New Comments
[Add ป้าแก้วอังกฤษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com