<<
กันยายน 2557
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
16 กันยายน 2557
 
 
หนูคุยกับสแกมเมอร์อยู่หรือเปล่าคะ

สวัสดีค่ะป้าแก้ว  หนูติดตามอ่านบล็อกของป้าแก้วประจำและหนูมีเรื่องจะปรึกษาค่ะ เริ่มเลยน่ะค่ะ


    คือหนูอายุ 28 ค่ะ มีลูกแล้วสองคน อย่าจากสามีได้ประมาณครึ่งปีค่ะ สาเหตุที่อย่ากันเพราะเราไปกันไม่ได้หลายเรื่อง 


   ประมาณวันที่ 15 ก.ค 57 ที่ผ่านมามีผู้ชายทักมา เป็นภาษาอังกฤษหนูอ่านไม่ออกค่ะมาให้เพื่อนแปลให้ ว่าคุณชื่อไร อยู่ไหน แต่งงานหรือยัง สองครั้งแรกหนูไม่ตอบค่ะ ครั้งที่สามมาอีกถามเหมือนเดิมหนูก็ตอบทักทายตามปกติว่าชื่อ อายุ ไป 


เขาก็ชวนคุยมาประมาณอาทิตย์นึง หนูถามเขาตรงๆว่าคุณทำไมถึงชวนฉันคุยล่ะ  ฉันเคยแต่งงานแล้วนะและมีลูกสองคนไม่ต้องการจะมีแฟนตอนนี้  เค้าบอกว่าไม่มีปัญหาเขาคุยกับหนูเพราะหนูพูดตรงเขาชอบ หนูก็พยายามบอกว่าฉันไม่สวย ไม่เซ็กซี่นะเขาก็ว่าไม่เป็นไร 


เขาชื่อ marke  coleman  บอกว่าเขาทำงานเป็นวิศวกร อยู่อังกฤษ อายุ 43 ปี ยังไม่แต่งงาน มีแม่อยู่กับน้องสาวของเธอ เขาเป็นลูกคนเดียวพ่อตายแล้ว  และทุกวันเขาจะทักทายมาวันล่ะ สองครั้ง ถามมาประมาณนี้  

Hello my dear, how are you doing today with your family. hope everything is going according to expected. this is to say hi and ask you how you are doing. i wish you good in all you do today and forever ok. always remember that you have me. i will always be there for you ok darling. wishing you good and have a good day ahead  


แล้วก็ถามทานข้าวหรือยัง ลูกคุณเป็นอย่างไร อากาศเป็นอย่างไร เราคุยกันเรื่องทั่วไปค่ะ แต่หนูจะบอกเขาตลอดว่าพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ คุยกับเขาก็ใช้โปรแกรมแปลภาษาและถามเขาตลอดว่าถ้าคุณมีคนที่คุยด้วยให้บอกฉัน    เขาก็บอกว่าไม่มีปัญหาและไม่ได้คุยกับใคร  


เราคุยกันได้สามเดือนแล้วค่ะและเขาก็ไม่เล่าเรื่องตัวเองมากมาย ไม่เรียกร้องอะไรเวลาหนูมีปัญหาเรื่องงานจะเล่าให้เขาฟังเขาจะให้คำปรึกษาที่ดีตลอดเป็นผู้ใหญ่มาก 


ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ส.ค. 57 หนูถามเขาเหมือนเดิมอีกว่าถ้าคุณมีคนที่คุยด้วยให้บอกฉันนะ  เขาโกธรค่ะบอกว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระทำไมหนูไม่เชื่อใจเขา เขาถามว่าหนูเคยผิดหวังจึงไม่กล้าที่จะก้าวไปข้างหน้ากับเขาใช่หรือไม่ เขาบอกว่าหนูต้องการควบคุมเขาหรือ  หนูบอกไม่ทำไมฉันต้องควบคุมคุณ  ฉันแค่กลัวผิดหวังถ้าคุณบอกฉันก่อนจะได้ทำใจ  


บางทีออนเฟสแล้วแต่ไม่ได้คุยกับหนูเลยแค่ 5- 10 นาทีเองเขามีงานต้องทำแล้วก็ปิดเฟส  หนูใจเสียเลยรู้ว่าเขาโกธรคิดว่าเขาจะไม่คุยแล้ว  พอตกเย็นเขาทักมาค่ะคุยปกติถามว่าทานข้าวหรือยัง ทำไรอยู่ ลูกคุณเป็นไง  หนูก็ขอโทษและบอกว่าหนูกังวลมากไปเขาหายโกธรหนูหรือยัง  เขาบอกว่าไม่มีปัญหาเขาเป็นคนง่ายๆ 


ครั้งล่าสุดเราคุยกันหนูก็บอกว่าหนูได้ห้องเช่าใหม่แล้วกำลังจะย้ายเข้าไปอยู่  เขาบอกว่าทำไมไม่บอกเขา หนูบอกว่าก็คุณไม่ถาม เขาถามว่าทำไมถึงพูดแบบนั้น เขาถามว่ามีกี่ห้องหนูบอกว่าห้องเดียว เขาถามว่าถ้าฉันกลับแม่มาประเทศไทยล่ะ หนูบอกว่าหลายห้องมันแพงฉันเช่าไม่ไหว 


เขาบอกว่าแล้วคุณมีแผนจะซื้อบ้านไหม หนูบอกว่าไม่ได้คิด เขาบอกว่าถ้าเขามาเขาสามารถซื้อให้หนูได้ หนูก็บอกว่าไม่ฉันไม่อยากได้เงินของคุณ และบอกเขาตรงว่าตอนนี้ฉันมีหนี้ที่ต้องส่งกับธนาคารมันเป็นเงินที่กู้มาซื้อบ้านกับสามีเก่าและบ้านไม่ได้เป็นของฉัน แค่เงินเดือนผ่อนหนี้ก็หมดแล้ว 


 เขาบอกไม่มีปัญหาเขามีงานทำและเขาสามารถดูแลหนูกับลูกได้     เขาวางแผนว่าวันหยุดจะมาประเทศไทยกับแม่เขาแต่ตอนนี้ยังไม่กำหนดว่าวันไหน ตอนนี้เราก็คุยกันปกติค่ะ  แต่หนูอยากถามป้าแก้วว่า


1.    เขาจริงใจกับหนูไหม 
2.    หนูผิดด้วยหรือที่กลัวจะผิดหวังและระแวงว่าเขาจะหลอกเพราะเคยผิดหวังมาแล้ว
3.    เขาเป็นพวก scammer  หรือเปล่า
4.    หนูสามรถจะก้าวไปข้างหน้ากับเขาได้ไหม
5.    หนูกังวลมากไปเขาจะเบื่อหรือเปล่า


ขอบคุณค่ะที่ป้าแก้วรับฟังหวังว่าป้าแก้วจะตอบคำถามหนูค่ะ  ท้ายนี้ขอให้ป้าแก้วและสามีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บไม่จนค่ะ

------------------------------------------------

อีป้าไม่รู้จะแนะนำอย่างไรเลยบอกน้องกลับไปว่า


พี่มีคำถาม 


คนที่น้องคุยด้วยนี้ น้องเคยเปิดกล้องคุยกันหรือยัง เพราะคุยกันมาตั้ง 3 เดือน  ถ้ายังไม่มีการเปิดกล้อง ก็ ให้เลิกคุยไปเลย เพราะมันเข้าข่ายค่ะ  หรือน้องยังคาใจ ก็ ลอง ตามเขาไปจนสุดทางนะคะถ้ามีเรื่องเงินเข้ามเกี่ยวข้องเมื่อไหร่ก็เลิกคุยทันที


เดี๋ยวพี่เอา การดู สแกมเมอร์เบื้องต้นให้อ่านดูนะคะถ้าเข้าข่ายนี้ให้เลิกคุยได้เลย

วิธีการดู สแกมเมอร์ ในเฟซบุ๊ค เบื้องต้น ดูได้ง่ายมากค่ะ มีดังนี้

1.ในเฟซของเขาจะไม่มีการ อัพเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่องเป็นประจำเหมือนคทั่วไปเขาทำกัน

2.จะไม่มีการอัพเดตรูปภาพ การไปเที่ยว หรือชีวิตประจำวัน

3. มีเพื่อนในเฟซ ไม่กี่คน หรือมีแค่เราเท่านั้น หรือมีแต่ผู้หญิง

4.พวกนี้ จะส่งข้อความหาเราในอินบ็อคก่อนด้วยถ้อยคำหวาน หรือ ไม่หวานก็ตาม หรือ ไม่ก็ จะส่งเมลยาวเป็นหางว่าว

5.ถ้าเรา หลงไปคุยด้วย พวกนี้ จะบอกรักเราเร็วมาก และ ถ้าเราขอเปิดกล้องคุยด้วยจ จะมีข้ออ้าง ล้านแปดเพื่อไม่อยากเปิดกล้อง

ถ้าเข้าข่ายพวกนี้ ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่ามันมาไม่ดีแน่ๆ ถีบมันออกไปเลย


ป้าแก้ว ยูเค.




Create Date : 16 กันยายน 2557
Last Update : 16 กันยายน 2557 16:37:31 น. 3 comments
Counter : 4403 Pageviews.

 
😞😞


โดย: สวัสดีคะป้าแก้วหนูคุยกับฝรั่งอยู่คนหนึ่งหนูอยาก รู้ว่าเขาคือสแกรมเมอร์หรือเปล่าคะโปรไฟล์เขาไม่มีข้อมูลอะไรเลยป้าข่วยเช็คให้หน่อยคะ IP: 182.232.35.53 วันที่: 5 มิถุนายน 2559 เวลา:22:14:55 น.  

 
ดีมากค่ะ😇



โดย: เทวีค่ะ IP: 27.145.175.156 วันที่: 7 สิงหาคม 2559 เวลา:22:42:55 น.  

 
ดีคะคิดว่าคุยยุกับสแกมเมอเหมือนกันคะ2คนเลยคะแต่แกล้งไม่รุ้คะอยากดูว่าพวกนี่จะทำยังไงคะ


โดย: ลักขิกา IP: 1.47.101.249 วันที่: 15 กันยายน 2560 เวลา:6:49:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ป้าแก้วอังกฤษ
Location :
Huddersfile. United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




Blog นี้จัดทำขึ้น เพื่อ นำ เอาเรื่องราวชีวิต ของสาวไทยที่ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ มีทั้ง แบบมีความสุข และ แบบ ทุกข์ สลับกันไป
เหตุผลที่นำเรื่องราว ต่างๆมาลง เพื่อ
-เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์
-เพื่อไปปรับใช้ในชีวิต
-เพื่อสอนใจตัวเอง
-เพื่อบอกต่อ

ไม่มีเจตนา ต่อว่า ให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใด กราบขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย

ป้าแก้ว ยูเค.
พูดคุยกันได้ที่
Facebook ป้าแก้ว ยูเค https://www.facebook.com/kaewchai.holland
New Comments
[Add ป้าแก้วอังกฤษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com