<<
พฤศจิกายน 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
29 พฤศจิกายน 2557
 
 
อุ๊ต๊ะ..แล้วฉันจะเลือกคนไหนดี

สวัสดีคะ ทีมงานทุกๆคน มีเรื่อง มาขอคำปรึกษาคะ เริ่มเลยนะคะ 


 หนูอยู่กับผู้ชายคนหนึ่งคะเขาเป็นชาว ฮอนแลนค์คะ จะเรียกว่าแฟน หรือ คนอุปถัมภ์ได้คะ เขาชื่อ วินเซ้น อายุ 34 ปี ปัญหาของเขาคือ เขาไม่ค่อยคบค้าสมาคมกับคนอื่นๆเลยคะ เขาไม่มีเพื่อนเลยสักคน จนป่านนี้ (อันนี้เรื่องจริงนะคะไม่ได้ใส่ร้ายเขา) เคยมีผู้ ญ เข้ามาในชีวิตเขาคนหนึ่งตอนที่เขายังเป็นวันรุ่น ตั้นแต่นั้นมาก้อไม่เคยมีใครอีก จนกระทั่งมาเจอหนู... เขาช่วยเหลือหนู ออกจากแฟนเก่าของหนู 


หนูมาอยู่  กับเขาได้ปีกว่าๆคะ เริ่มแรกหนูคิดว่าเขาน่าเป็น family man ดี แต่ตอนนี้ความคิดหนูเปลี่ยนมาได้สักครึ่งปีแล้วคะ ความคิดที่จะทำให้หนูเปลี่ยนนะหรอ


ตอนที่มาอยู่กับเขาใหม่ๆเขาให้อาหารการกินให้ที่พักพิงช่วยช่วยเรื่องเอกสารต่างๆที่หนูไม่ค่อยรู้เรื่อง เขาช่วย อยู่มาวันหนึ่งหนูได้โทรกลับบ้าน เพราะตั้งแต่ออกจากสามีเก่ามาก็ไม่ได้โทรไปหาทางบ้านอีกเลย คนทางบ้านบอกว่ายายป่วยคะไม่สบายมากเป็นโรคอะไรจำไม่ได้ หนูร้อนใจมาก อยากกลับบ้าน แต่ติดเรื่องเงินคะ เพราะหนูมีติดตัวประมาณ พันหน่อยๆคะ เพราะยังไม่มีงานทำ หนูก็เลยบอกเขาว่าจะกลับบ้าน สามอาทิตย์ เผื่อไปดูยาย 


    ยายเป็นคนที่สำคัญมากเพราะหนูโตมากะยาย ยายเป็นคนเลี้ยงดูเองทุกอย่าง จนโต

"หนูบอกให้เขาจองตั๋วให้หนูู อีก สองวันจะกลับบ้าน ไปดูยาย "


 ลืมบอกไปคะ ก่อนหน้านี้ เขาเคยยอกว่า ฉันอยากจะแต่งงานกับเธอ เพราะตลอดชีวิตฉันไม่เคยอยากจะแต่งงานกับใคร ฉันอยากให้เธอเป็นแม่ของลูกฉัน เราจะมีครอบครัวที่อบอุ่นด้วยกัน อันนี้คือแพลนของเขามาได้สักพักหนึ่งแล้วคะ ส่วนหนูก้อไม่ได้คิดอะไรมาก เพราะคิดว่าเขาคงจะเลี้ยงดูแลเราได้เป็นอย่างดี


  พอดูวันเวลาเสร็จ เขากำลังจะจ่ายจ่ายเงิน อยู่ๆเขาก็พูดว่า เงินค่าคั๋วเครื่องบิน เธอต้องจ่ายคืนให้ฉันทั่งหมดเลยนะ !


 หนูก้อเลยบอกว่าได้ ไม่มีปัญหา หนูก็ไม่คิดที่จะให้เขาจ่ายให้คะ เพราะอันนี้มันเป็นเรื่องส่วนตัวของเราเอง เราแค่เป็นแฟนเฉยๆ คิดแบบนั้น แค่ในความรู้สึกๆลึกๆ 


"นี่หรอคนที่จะเป็นสามี เป็นพ่อของลูกในอนาคต !! "


เชื่อใหมคะ เวลาหนูไปเจอเพื่อน แล้วเพื่อนชวนไปซื้ออาหารที่ร้านค้า หนูขอเขา 5 e เผื่อได้อะไรติดตัวมากินเย็นนี้ด้วยกัน คำถามแรก ที่เขาถาม เธอจะเอาไปทำอะไร 5 e นี้หนูก้อเลยบอกเขาไปว่า ซื้ออาหาร เวลาที่เขาถามเขาไม่ได้หมายถึงว่า แค่5e มันจะพอหรอ เขาไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น เขาหมายความว่า แน่ใจหรอจะเอาไปซื้ออาหารจริงๆ หรือว่าเอาไปทำอย่างอื่น! ความคิดหนูในตอนนั้น คนนี้คงไม่ใข่พ่อของลูกแน่ๆ ...


  ตอนนี้หนูกะเขามีปัญหากันมาก เขาหาเรื่องไม่เป็นเรื่องมาว่า ตอนนี้เราแทบจะไม่คุยกันเลย สอง

อาทิตย์ที่แล้วเขาซื้อแท็บเล็ตมาใหม่ เขาเอามาโชวให้ดูวันแรก แป๊ปเดียว นอกนั้นหนูก็ไม่ยุ่ง หรือไม่จับอะไรของเขาเลย


   แต่เชื่อใหมที่หนูไม่คาดคิด และคิดว่าตัวเองจะเห็น เขากลัวหนู เล่นอะ เขาใส่รหัส ไม่ให้หนูเขาไปเล่นได้ เวลาเขาไปทำงาน เขาก้อเอาไปด้วย หรือว่าบางที่เอาไปด้วยไม่ได้ ทิ้งไว้ใหนห้องนอนแล้ว ล็อคประตูคะ เขากลัวหนูเล่นขนาดนั้นเลยหราคะ ไม่เข้าใจคะ


  ปัญหาของหนูตอนี้คือ หนูได้ชอบผู้ชายคนหนึ่ง เขาเป็นหัวหน้าหนูเอง คุยกันแทบทุกวัน หนูบอกเขาไปว่าหนูคิดยังไงกะเขา หนูไม่อายนะคะ เพราะหนูชอบเขาจริงๆคะ ยุคนี้ด้านได้อายอดคะ 5555 คือหนูเป็นคนตรงๆ หนูไม่รู้หรอกว่าเขาคิดยังไงกะหนู ขอบหนูหรือเปล่า


เรื่องที่หนูมีปัญหากะวินเซ้นไม่เกี่ยวกะมือที่สามแน่นอนคะ เพราะเรามีปัญหากันมาพักใหญ่แล้วคะ


หนูอยากหนีจากเขาแต่เรื่องงานเรื่องห้องไม่อำนวยความสะดสกเลยคะ ห้องหาอยากมาก แพงด้วย วานที่ทำก้อแค่50 % เองคะ ตอนนี้ทุกใจมาก ทรมานคะ อยากหนีแต่ไม่มีที่ไป บางทีหนูคิดจะกลับไปตั้งหลักที่ไทยดีม่ะคะ??? เพราะทนอยู่ไปหนูก้อทรมานหัวใจตัวเอง


แต่กับวินเซ้นหนูอยากรู้และอยากจะถามคะว่าเขาเป็นคนแบบใหน ขี้เหนียวไหมคะ ? 

แล้วเรื่องหัวหน้า คิดว่าเขาจะชอบหนูหรือเปล่า?? 


ขอบคุนคะ




Create Date : 29 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 29 พฤศจิกายน 2557 23:07:06 น. 0 comments
Counter : 535 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ป้าแก้วอังกฤษ
Location :
Huddersfile. United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




Blog นี้จัดทำขึ้น เพื่อ นำ เอาเรื่องราวชีวิต ของสาวไทยที่ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ มีทั้ง แบบมีความสุข และ แบบ ทุกข์ สลับกันไป
เหตุผลที่นำเรื่องราว ต่างๆมาลง เพื่อ
-เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์
-เพื่อไปปรับใช้ในชีวิต
-เพื่อสอนใจตัวเอง
-เพื่อบอกต่อ

ไม่มีเจตนา ต่อว่า ให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใด กราบขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย

ป้าแก้ว ยูเค.
พูดคุยกันได้ที่
Facebook ป้าแก้ว ยูเค https://www.facebook.com/kaewchai.holland
New Comments
[Add ป้าแก้วอังกฤษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com