<<
สิงหาคม 2558
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
13 สิงหาคม 2558
 
 

ฝรั่งขี้นก หรือ มันงกกันแน่

ดีค่ะป้าแก้ว

หนูติดตามป้าแก้วมาสักพักแล้วค่ะ แต่ไม่เคยจะได้แสดงความคิดเห็นในเรื่องที่เอาลงให้อ่านได้แต่อ่านและเก็บเอาไว้เป็นความรู้ค่ะ ต้องขอโทษป้าแก้วด้วยค่ะ

หนูมีเรื่องจะขอปรึกษาป้าแก้วค่ะ ขอเรียกตัวเองว่าหนูเผือก และเพื่อนสมมุติชื่อหน่อย นะค่ะ

*ฝรั่งขี้กลัวหรือเขาเห็นแก่ตัว* 

เข้าเรื่องค่ะหน่อยต้องการหาแฟนและอยากมีครอบครัวเพราะอายุก็ร่วงเลยมาพอสมควรแล้วจึงได้เข้าเว็ปหาคู่เว็ปหนึ่งทำให้ได้รู้จักกับฝรั่ง อายุ 40 กว่าปี ทั้งสองรู้จักกันได้ประมาณห้าเกือบหกปีแล้ว ทำให้ใกล้ชิดสนิทสนมกันสามารถคุยกันได้ทุกเรื่อง แต่ความสัมพันธ์ของทั้งสองยังคงเป็นได้แค่เพื่อนและไม่เคยมีอะไรกันเลยตลอดห้าเกือบหกปีแล้ว ทุกปีฝรั่งจะมาหาหน่อยไปเที่ยวในที่ต่างๆ ด้วยกัน จนทำให้ฝ่ายชายอยากให้หน่อยไปเที่ยวบ้านเกิดของเค้า แต่ทำเรื่องขอวีซ่าไม่ผ่านด้วยประการทั้งปวง ทำให้หน่อยเสียใจมากที่ไม่สามารถไปเที่ยวต่างประเทศอย่างที่หวังไว้ ส่วนฝรั่งได้แต่ปลอบใจหน่อยว่าไม่เป็นไรไม่ได้ครั้งนี้แล้วค่อยลองใหม่อีกครั้ง


วันหนึ่งพวกเราได้นัดเจอกันและได้พูดคุยกันตามปกติ หนูเผือกเลยถามหน่อยกว่าถามเขาหรือยังว่าจะเป็นแฟนกันเมื่อไร หน่อยก็ตอบว่าไม่กล้าถาม หนูเลยลองเผือกถามเขาว่าคิดยังไงกับเพื่อนของหนูเผือกเพราะเพื่อนไม่กล้าถามถึงความสัมพันธ์ที่เป็นอยู่ เขาตอบว่าหน่อยเป็นคนดีและเป็นเพื่อนที่ดีมาตลอด แต่ถ้าฉันมีเรื่องบนเตียงกับหน่อยคงต้องมีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้องซึ่งอันตรายมาก ฉันกลัวผู้หญิงไทยหลอกเพราะผู้หญิงไทยเห็นแก่เงิน ทุกอย่างเกี่ยวกับผู้หญิงไทยต้องใช้เงินมาก่อน แต่สำหรับหน่อยเขามีงานมีเงินฉันจึงคบกับเขาได้นานกว่าผู้หญิงไทยคนอื่นๆ หนูเลยถามเขาไปอีกว่า แล้วถ้าวันหนึ่งหน่อยจำเป็นต้องให้คุณช่วยเรื่องเงิน คุณจะช่วยไหม เขาตอบว่า ถ้าวันหนึ่งหน่อยพูดเรื่องเงินกับฉันวันนั้นฉันก็คงต้องมองเธอใหม่ว่าคบกับฉันเพื่อเงินหรอเพื่อมิตรภาพ หนูยังไม่ยอมถอย แล้วเวลาที่คุณคบกับหน่อยมาห้าเกือบหกปีนี้ยังไม่สามารถทำให้คุณมั่นใจในตัวหน่อยได้เลยเหรอ เขาตอบกลับ Time not enough หนูเผือกนี้เงิบเลยค่ะ ห้าเกือบหกปีนี้ยังไม่พอ หรือคุณจะรอให้คนอื่นเอาน้ำมะพร้าวอ่อนมาล้างหน้าให้ถึงจะรู้ว่าพอ


เขายังสอนให้เพื่อนๆ ที่ประเทศของเขารู้เกี่ยวกับผู้หญิงไทยหน้าเงินและซื้อได้ด้วยเงินทุกคน ซึ่งหนูได้ฟังประโยคนี้ตอนแรกก็ยังไม่แน่ใจ เลยถามเขาไปว่า ถ้าผู้หญิงที่ทำงานบาร์ ถือว่าเป็นอาชีพหนึ่ง (หนูเผือกมีเพื่อนทำงานบาร์ค่ะ) มันเป็นเรื่องปกติที่เขาต้องหาเงินส่งให้ครอบครัวเลี้ยงปากเลี้ยงท้องของตัวเอง ไม่ว่าอาชีพไหนก็ต้องการเงินทั้งนั้น (หนูเผือกของขึ้น) เพราะมันคือการแลกเปลี่ยนคุณได้ความสุขซึ่งมันก็ต้องตอบแทนด้วยเงินถือว่ายุติธรรมกันทั้งสองฝ่าย แต่ถ้าผู้หญิงไทยทั่วไปคุณคิดว่าจะเอาเงินไปซื้อเขาได้ง่ายๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่คิดผิดมาก ผู้หญิงไทยมีศักดิ์ศรีเท่าเทียมกับผู้หญิงที่ประเทศของคุณเหมือนกัน ซึ่งหนูเผือกของขึ้นกับฝรั่งคนนี้มาก เขายังมีหน้ากลับไปบอกหน่อยกว่าเพื่อนเธอไม่พอใจฉัน 

หนูเผือกก็ได้แต่สงสัยว่าฝรั่งคนนี้ต้องการอะไรกับหน่อยกันแน่ จะอยู่เพื่อให้หน่อยขึ้นคาน หรือว่าต้องการแต่ไม่อยากเสียเงินกันแน่

*หนูเผือกรักเพื่อนเลยต้องการให้ป้าแก้วที่อาบน้ำร้อนมาก่อนและเห็นโลกมามากช่วยแนะนำค่ะ*


ขอบคุณป้าแก้วค่ะ




 

Create Date : 13 สิงหาคม 2558
0 comments
Last Update : 13 สิงหาคม 2558 22:19:52 น.
Counter : 1271 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

ป้าแก้วอังกฤษ
Location :
Huddersfile. United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




Blog นี้จัดทำขึ้น เพื่อ นำ เอาเรื่องราวชีวิต ของสาวไทยที่ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ มีทั้ง แบบมีความสุข และ แบบ ทุกข์ สลับกันไป
เหตุผลที่นำเรื่องราว ต่างๆมาลง เพื่อ
-เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์
-เพื่อไปปรับใช้ในชีวิต
-เพื่อสอนใจตัวเอง
-เพื่อบอกต่อ

ไม่มีเจตนา ต่อว่า ให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใด กราบขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย

ป้าแก้ว ยูเค.
พูดคุยกันได้ที่
Facebook ป้าแก้ว ยูเค https://www.facebook.com/kaewchai.holland
New Comments
[Add ป้าแก้วอังกฤษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com