มิถุนายน 2557
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
16 มิถุนายน 2557
 
 
เรื่องเล่าหลังไมค์ ตอน สแกมเมอร์หลอกให้โอนเงิน



สวัดดีคะป้าแก้วฝากเตือนสาวๆ ด้วยนะคะ เรื่อง ของเรื่องคือ

หนู ได้ติดต่อพูดคุยอยู่กับผู้ชายคนหนึ่งค่ะ ติดต่อพูดคุยกันอยู่ประมาณ 2 เดือน 2 เดือน เขาพูดจาดีมาก ปากหวานสุดๆค่ะ ตอนนั้นหนูทำงานอยู่ ต่างประเทศค่ะ 

เราคุยกันทุกวันคุยทางโทรศัพท์ค่ะ ไม่เคยเปิดกล้องคุยกันเลย เขาบอกเมียตายมีลุกสาว 2 ขวบ เขาจบวิศวะ เขาชื่อว่า Cole John อาศัยอยู่ที่ Liverpool 

หนูไม่เคยขอเงินเขาเลย เขาบอกจะมาแต่งงานให้หนูรีบกลับมาเมืองไทย เพราะเขามีประชุมทีมาเลเซีย เขาพูดน่าเชื่อถือมากจนหนุ คล้อยตาม และ ซื้อตั๋ว เพื่อที่จะไปพบกับเขาที่เมืองไทยค่ะ หนูทำงานอยู่ ประเทศหนึ่งนะคะ(ไม่ขอเอ่ยชื่อประเทศนะคะ)จะไปๆ มาๆ แบบนี้ 5/6ปีแล้วคะ 

วันที่ 28 ที่ผ่านมานี้ ได้กลับไปเมืองไทย และไปรอเขาที่กรุงเทพ 3 คืนนอน ร.รใกล้สนามบินพอ วันที่ 30 คือวันที่ตกลงนัดเจอกัน เขาก็โทรมาบอกหนูว่าเช็คเด้งค่ะ ต้องการความช่วยเหลือจากหนู 

เขาบอกให้หนูช่วยเขาโดยการโอนเงินไห้เขา 60000 บาท จากนั้นไม่นานก็จะมีคนไทยที่มาเล โทรมาหาหนู และบอกว่า เขา มีปัญหาเรื่องเช็ค ต้องส่งเงินไปให้ด่วน 

มาถึงตรงนี้ นาทีนี้ หนู ตาสว่างเลยค่ะป้าแก้ว รู้ตัวเลยว่าหนูโดนหลอก เข้า ให้แล้ว เข่าหนูอ่อนหมด หนูหมดเงินในการเดินทางไป 70000 บาทแต่หนูก็พยายาม ตามน้ำต่อไปว่ามันจะมาไม้ไหนอีก 

ผู้ชายคนนั้น พูดไปร้องไห้ฟูมฝาย ไฟ ปากก็พร่ำบอกว่า ที่รักเธอต้องช่วยฉันนะ ไม่งั้นฉันไม่ได้เดินทางมาพบคุณแน่นอน แต่หนูไม่สนใจแล้วค่ะ ตัดสายทิ้งไปเลย 

ป้าแก้วหนูฝากรูปเตือนสาวๆด้วยนะคะ 

-------------------------

ฝากเรื่องนี้เอาไว้ด้วยนะคะสาวๆ คนเราต้องมีสติ และที่สำคัญ ถ้าเราพูดคุยกับชายแปลกหน้า บนโลกอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าเขาจะบอกรักเรามากมายแค่ไหน เราก็ต้องเตือนตัวเองไว้เสมอว่าเขาคือคนแปลกหน้าสำหรับเรา 

และที่สำคัญ ถ้าไม่มีการ เปิดกล้องคุยกันเลย สำหรับคนที่มันบอกว่าเราเราแทบจะลงแดงตายแบบนี้แต่ไม่อยากเห็นหนังหน้าคนที่มันรักและอยากแต่งานด้วย มันเป็นเรื่องแปลกไม่ว่ามันจะอ้างเหตุผล อะไรก็ตาม ให้คิดไว้เลยว่า คุณกำลังมีเขางอกอยู่บนหัวเข้าให้แล้ว ให้เลิก คุยเลยค่ะ ไม่ต้องไปเสียดงเสียดายอะไรเลย

อ้อปอลิง รูปของชายคนนี้ไม่ขึ้นทำเนียบใดใดของการเป็นสแกมเมอร์เลยนะคะ การที่ไม่สามารถเช็ครูปได้ อย่าเพิ่งวางใจว่ามันไม่ใช่สแกมเมอร์นะคะ ต้องลองคุยดูจนกว่าหางมันจะโผล่เหมือนเคสนี้นะคะ

ขอขอ[คุณ เรื่่องเล่าหลังไมค์ นะคะ
นำมาสานต่อ โดย
ป้าแก้ว ยูเค.



Create Date : 16 มิถุนายน 2557
Last Update : 16 มิถุนายน 2557 2:15:59 น. 0 comments
Counter : 379 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ป้าแก้วอังกฤษ
Location :
Huddersfile. United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




Blog นี้จัดทำขึ้น เพื่อ นำ เอาเรื่องราวชีวิต ของสาวไทยที่ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ มีทั้ง แบบมีความสุข และ แบบ ทุกข์ สลับกันไป
เหตุผลที่นำเรื่องราว ต่างๆมาลง เพื่อ
-เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์
-เพื่อไปปรับใช้ในชีวิต
-เพื่อสอนใจตัวเอง
-เพื่อบอกต่อ

ไม่มีเจตนา ต่อว่า ให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใด กราบขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย

ป้าแก้ว ยูเค.
พูดคุยกันได้ที่
Facebook ป้าแก้ว ยูเค https://www.facebook.com/kaewchai.holland
New Comments
[Add ป้าแก้วอังกฤษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com