<<
สิงหาคม 2557
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
30 สิงหาคม 2557
 
 
มันมีกฎบัญญัติ..คุณสมบัติของการเป็นเมียฝรั่งมันต้องเป็นอย่างไรด้วยหรอคะ!!

สวัสดีค่ะป้าแก้ว นี่เป็นครั้งแรกที่ได้ติดต่อ จึงอยากจะเล่าเรื่องของตัวเองให้ป้าแก้วฟัง ประสบการณ์ตรงเลยค่ะ หัวข้อคือ ผู้หญิงไทยที่มีแฟนฝรั่ง พวกเขาไม่ยอมรับหนูเข้ากลุ่ม เนื่องจากทำตัวไม่เหมาะสมกับสถานะเมียฝรั่ง
  หนู มีแฟนเป็นคนต่างชาติค่ะ แฟนทำงาน ที่เมืองไทย หนูบอกบุคลลิกหนูก่อนนะคะป้า หนูเป็นคนบ้านๆค่ะ ไม่ใส่เครื่องประดับอะไรเลย ไม่ถือของแบรนด์ ไม่นุ่งสั้น เรียกว่าเชยค่ะ ไม่ชอบแต่งหน้า 
  เข้าเรื่องเลยนะคะ เนื่องจากแฟน ทำงานอยู่เมืองไทย ดังนั้น เขาก็มีเพื่อนต่างชาติที่ทำงานที่เดียวกันกับเขา  และมักจะมีการนัดมิตติ้งกันประจำ หลังๆหนูไม่ไปเลยค่ะป้า
 ครั้งแรกที่แฟนพาไป หนูตื่นเต้นมาก เพราะ ไม่ใ่มีแต่ฝรั่งบ แต่ก็มีแฟน ของเขามาร่วมงานด้วย  หลังจากที่แฟนแนะนำหนูให้รู้จักกับบรรดาเมียเพื่อนของเขาแล้ว เขาก็แยกตัวออกไป คุยกับเพื่อนๆของเขา ปล่อยให้สาวๆทำความรู้จักและพูดคุยกัน 
   คล้อยหลัง แฟนหนู  สาวๆกลุ่มนี้ก็เริ่ม สัมภาษณืหนูทันที ว่า  เจอกันที่ไหน ทำงานอะไรมาก่อนมาเจอกัน เรียนจบจากไหน  พ่อแม่ ทำงานอะไร ทำไมแต่งตัวเชยแบบนี้  บลาๆๆๆๆๆ และก็ พากัน  เดินไปจับกลุ่มคุยกันเฉพาะพวกเขาปล่อยหนูนั่งโด่ แบบ งง อยู่คนเดียว  นั่นคือครั้งแรกที่เจอกัน กับกลุ่มเพื่อนและบรรดาเมียของเพื่อนแฟน
   ครั้งต่อมา  พวกเขาก็เหกมือนคุยกับหนูตามมารยาทค่ะ และครั้งที่ 3-4 มีบางคน เข้ามาพูดกับหนูตรงๆเลย ว่า  ไม่อายหรอ ที่มาร่วมงานระดับนี้แล้ว แต่งตัว บ้านมาก ไม่มีเครือ่งประดับอะไรเลย ของแบรนด์ก็ไม่มีใช้ หน้าตาไม่แต่ง   ดื่มก็ไม่ดื่ม ทำตัวแบบนี้  ทำให้ พวกเราชาวเมียฝรั่งต้องอับอายและมัวหมองนะ ทำตัวให้มันสมกับเป็นเมียฝรั่งหน่อยสิ พะนะ 
   ถ้าอยากยกระดับตัวเองเป็นเมียฝรั่งต้องปรับปรุงตัวเองให้กลมกลืนกับสังคม  พูดเสร็จก็สบัดบ็อบจากไป และไปยืนจับกลุ่มซุบซิปนินทา ชี้มาทางหนู  ปล่อยให้หนูนั่ง งง เป็นหมาหงอยไปเลยค่ะ 
  หลังๆมาเวลาแฟน ชวนหนูไป ร่วมสังสรรค์กับเพื่อนๆของเขาหนูไม่ไปเลยค่ะ จนแฟนหนูถามว่าทำไมไม่อยากไป ทั้งๆที่ในงานก็มี  สาวๆไทยอยู่ด้วย หนูก็เลยบอกไปตามตรงค่ะป้า แฟนหนูขำกลิ้งเลย และบอกว่าอย่าไปสนใจ ถ้าไม่สบายใจ  เขาก็จะไม่พาไป และจะไม่ไปบ่อย    หนู งง มากค่ะป้า  ในฐานะที่ป้าก็เป็นเมียฝรั่งคนหนึ่ง และรู้จักเมียฝรั่งเยอะแยะมากมาย  ป้าช่วยบอหนูหน่อยคะว่า การที่เราจะเป็นเมียฝรั่ง เราต้อง รู้จักหัดกินหัดดื่ม  แต่งตัวใช้ของแบรนด์ ด้วยหรอคะถึงจะสมฐานะเมียฝรั่ง 
 หนูผิดมากมายหรอคะ หรือหนูไปอยู่ผิดที่ผิดทาง ผิดกลุ่มคะ ทำไมเขาต้องแบ่งแยกหนูไม่ให้เข้ากลุ่มด้วย  เราก็คนเหมือนกัน  เฮ้ออ พูดมา แล้วน้อยใจ ขอบคุณนะคะป้าที่รับฟังหนู

ป้าแก้วว่า มันมีกฎบัญญัติไว้เหรอคะ ว่าคุณสมบัติของการเป็นเมียฝรั่งมั่นต้องแบบนี้
-------------------------------------------------    อ่านจบแล้วก็ให้เพลียนะคะ อย่าไปสนใจเลยค่ะ เราเข้ากับพวกเขาไม่ได้ เขาไม่สนใจไม่ให้เข้ากลุ่ม เราก็  อยู่ในที่ในทางที่เราสบายใจโดยที่ไม่ต้องไปสวมหัวโขนใส่กัน ก็ได้ค่ะ 
  จะเมียฝรั่ง หรือเมีย ชาติไหนๆ ก็แค่ผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง ที่แต่งงานกับผู้ชายคนนหึ่งแค่นั้นเองค่ะ ไม่ได้วิเศษ ไปกว่าคนชาติอื่นๆเขาหรอก  ปล่อยพวกเธอไว้บนฟ้า บนสวรรค์แบบนั้เถอะค่ะ 
   บาง คน ที่เขา ใช้ของแบรนด์ หรือแต่งตัวดีดี เขาก็ไม่แยกหรือแบ่งกลุ่มหรือมาเที่ยวดูถูกคนนะคะ หลายคนก็นิสัยดี แต่อย่างว่าล่ะค่ะ จะให้ทุกคนเหมือนกันหมดมันก็ไม่ใช่  เพราะแต่ละคนก็มาจากต่างที่ ต่างพื้นฐานกัน  
เป็นกำลังใจให้น้องนะคะขอบคุรเรื่องเล่าหลังไมค์หยิบมาบอกเล่าเก้าสิบโดยป้าแก้ว ยูเค.




Create Date : 30 สิงหาคม 2557
Last Update : 30 สิงหาคม 2557 3:29:30 น. 0 comments
Counter : 453 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ป้าแก้วอังกฤษ
Location :
Huddersfile. United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




Blog นี้จัดทำขึ้น เพื่อ นำ เอาเรื่องราวชีวิต ของสาวไทยที่ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ มีทั้ง แบบมีความสุข และ แบบ ทุกข์ สลับกันไป
เหตุผลที่นำเรื่องราว ต่างๆมาลง เพื่อ
-เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์
-เพื่อไปปรับใช้ในชีวิต
-เพื่อสอนใจตัวเอง
-เพื่อบอกต่อ

ไม่มีเจตนา ต่อว่า ให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใด กราบขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย

ป้าแก้ว ยูเค.
พูดคุยกันได้ที่
Facebook ป้าแก้ว ยูเค https://www.facebook.com/kaewchai.holland
New Comments
[Add ป้าแก้วอังกฤษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com