<<
สิงหาคม 2557
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
14 สิงหาคม 2557
 
 
แบบนี้เขาเห็นหนูเป็นแค่ของเล่นชั่วคราว..หรือเขาจริงจังคะ!!

วันนี้ ดีใจและปลื้มใจที่สุด ที่มี แฟนคลับ มาจากประเทศเพื่อนบ้านคือประเทศลาว วันนี้น้องมีเรื่องเข้ามาปรึกษา กับอีป้า อีป้าเลย ยกเอาเรื่องนี้ มา ปรึกษาสมาชิกทุกๆท่านะคะ ว่าน้องควรทำอย่างไรต่อไป มาเข้าเรื่องกันเลยนะคะ

สวัสดีค่ะป้าแก้ว
หนูติดตามป้ามานานแล้วค่ะ ชอบอ่านเรื่องราวต่างๆและได้ข้อคิดเยอะมากๆ

หนูมีเรื่องจะปรึกษา ขอคำแนะนำจากคุณป้าแก้วกับเพื่อนๆ เรื่องมีอยู่ว่า หนูรู้จักกับหนุ่มฝรั่งเศสคนหนื่งผ่าน Wechat เขามาทำงานอยู่ลาวเกือบ 2 ปี (หนูเป็นคนลาวค่ะ)

หลังจากทีเรารู้จักกันประมาณ 2 เดือนเรานัดเจอกัน เขาเป็นผู้ชายที่อ้วนมาก 115 kg แต่หนูก็รู้สึกชอบเค้านะ และเขาก็บอกว่าเขาก็ชอบหนูเหมือนกัน หลังจากนั้นเราก็นัดทานข้าวกันอาทิดละครั้ง

2 เดือนต่อมาเราก็ตกลงคบหาเป็นแฟนกันค่ะ เขาชวนน้องไปเที่ยวต่างแขวง(ต่างจังหวัด) น้องขอร้องเขา ให้นอนแยกห้องกัน ซึ่งเขาก็ตอบตกลงโดยไม่โกรธเคืองน้องเลยค่ะ

พอดีช่วงนั้นพี่ชายของเขากับแฟน ก็มาเที่ยวที่ลาว เขาก็ชวนหนูไปทำความรู้จักกับพี่ชายกับพี่สะใภ้เขาค่ะ เราพักอยู่ที่นั้นห้องติดกันเกือบอาทิตย์

และหลังจากนั้นเราก็ไปเที่ยวไหนต่อไหนด้วยกันหลายครั้ง แต่ก็นอนแยกห้องกันทุกครั้ง เขาไม่เคยล่วงเกินหนูเลยค่ะป้า

แล้วเราก็คบหากันมาจน 10 เดือน หนู ก็ถามเขาว่ารักหนูบ้างหรือเปล่า เขาก็บอกว่า ความรักต้องใช้เวลา แต่ตอนนี้เขาชอบหนูมาก แต่หนูรักเขาจนหมดหัวใจเลย

เขาไม่เคยพูดถึงอนาคตขอเราสองคนเลยค่ะ แต่ เขาเป็นคนดีเสมอต้นเสมอปลายมาตลอดที่คบหากัน ให้เกียรติและดูแลหนูเป็นอย่างดี

เขาอายุ 30 ปี หนู 27 ปี เขาบอกว่า เขาเพิ่งสร้างบ้านเสร็จ ด้วยเงินสะสม จากน้ำพักน้ำแรงของเขาเอง เขาบอกว่าเขาอยากพาหนูไปอยู่ด้วยกันที่นั่นแต่ตอนนั้นเงินไม่พอ เขาต้องเก็บเงิน อีก สักพัก

แต่หนู เขาไม่น่าจะขัดสนเรื่องเงินหรอกค่ะเพราะเท่าที่รู้จักคบหากันเป็นปีรู้เขาไปเที่ยว ต่างประเทศ 3 ครั้ง แล้วกลับฝรั่งเศส 2 ครั้ง

เวลาไปเที่ยวด้วยกัน เขาเป็นคนออกค่าใช้จ่ายหมดทุกอย่างค่ะ เวลาไปทานเข้า ถ้าหนูเลือกร้านหนูชอบร้านข้างทางถูก ทานกัน 2 คน 600-800 บาท ถ้าเค้าเป็นคนเลือกร้านเขาชอบร้านหรูทาน 2 คน 2000-3000 บาท

แต่พวกเสื้อผ้า กระเป๋า เขาไม่ชอบชื้อนะ เสื้อเขา เก่าๆขาดๆจนเป็นรูเค้าก่อยังใส่ ไม่รู้ว่าเพราะหาชื้อยาก(เพราะอ้วน) หรือขี้เหนียวกันแน่ อิ อิ

เวลาไปเที่ยวกับเพือนของเค้าที่เป็นฝรั่งบางครั้งเขาก็จะเอาเงินไว้กับหนูนะ

หนูไม่เคยคุยเรื่องเงินกับเขานะ เขาก็ไม่เคยให้เงินหนู (ไม่เคยขอ) หนูทำงานมีรายได้ถึงไม่มาก แต่ก็พอในการใช้จ่าย

อีกอย่างหนึ่งเขาจะทำงานยู่ที่ลาวเพียงแค่อีกหกเดือนเท่านั้น ต่อจากนั้นเขายังไม่รู้ว่าเค้าจะอยู่ที่ไหน

เขาเคยถามหนูว่าถ้าเขาไม่ได้ทำงานที่ลาวต่อหนูจะทำยังไง หนูไม่รู้เหมือนกัน หนูกลัวว่าหนูจะเป็นแค่แฟนในช่วงที่เขาอยูุ่ที่นี้ เพราะเขาาไม่เคยบอกรักหนู

หนูอยากถามว่าฝรั่งเขาไม่บอกรักใครง่ายๆหรือค่ะุุ หรือเป็นเพราะเขาไม่เคยรู้สึกรักหนูเลย เวลาที่เราอยู่ด้วยกันเขาป็นชายที่ดีมากคนหนื่ง ดูแลเอาใจใส่หนูดีมาก

พี่ว่าหนูควรจะคบกับคนที่ไม่เคยบอกรักหนูต่อหรือไม่ หรือจะจบดีไหมคะ

ขอบคุณล่วงหน้าทุกๆคำตอบนะคะ

------------------------------------

หลังจากอ่านเรื่องราวของน้องมา ผู้ชายคนนี้เป็นคนดีมากๆ เลย เขาไม่ล่วงเกินน้อง เขาทำตามทุกอย่างที่น้องบอกแม้แต่นอนห้องเดียวกัน แค่นี้เขายังแสดงออกไม่พอหรอคะว่าเขา ให้เกียรติ และรักเรามากแค่ไหน

ส่วน Like กับ Love มันไม่ได้จากกันเลยนะคะในความคิดของพี่ เพราะพี่จะดูที่การกระทำ มากกว่า

การที่เขาไม่ซื้อเสื้อผ้าใหม่ เพราะ อาจจะหาไซส์ ของเขายากค่ะ น้องบอกว่าเขาตัวอ้วน

นะคะ สรุป น้องอย่าคิดมากเรื่องที่เขาไม่บอกรักเลยค่ะ ดูที่การกระทำ เอาตัวเองเป็นที่ตั้งและพิจารณา คิดทบทวนนะคะ ว่า เขามีข้อดีหรือข้อเสียมากกว่ากัน

ที่สำคัญน้องต้องถามเขาตรงๆค่ะว่า จะเอาอย่างไรกับชีวิตของเขาและน้องต่อไป

ที่เหลือ ก็อยู่ที่ตัวน้องแล้วค่ะ ว่าจะเดินหน้าต่อไปกับเขา หรือจะ ทิ้งผู้ชายดีดีคนหนึ่งที่เพียงแค่เขาไม่เคยบอกรัก

ขอบคุณ เรื่องเล่าหลังไมค์ ของสาวเพื่อนบ้าน เรา

นำมาบอกเล่าโดย
ป้าแก้ว ยูเค.



Create Date : 14 สิงหาคม 2557
Last Update : 14 สิงหาคม 2557 17:53:21 น. 0 comments
Counter : 860 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ป้าแก้วอังกฤษ
Location :
Huddersfile. United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




Blog นี้จัดทำขึ้น เพื่อ นำ เอาเรื่องราวชีวิต ของสาวไทยที่ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ มีทั้ง แบบมีความสุข และ แบบ ทุกข์ สลับกันไป
เหตุผลที่นำเรื่องราว ต่างๆมาลง เพื่อ
-เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์
-เพื่อไปปรับใช้ในชีวิต
-เพื่อสอนใจตัวเอง
-เพื่อบอกต่อ

ไม่มีเจตนา ต่อว่า ให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใด กราบขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย

ป้าแก้ว ยูเค.
พูดคุยกันได้ที่
Facebook ป้าแก้ว ยูเค https://www.facebook.com/kaewchai.holland
New Comments
[Add ป้าแก้วอังกฤษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com