มิถุนายน 2557
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
17 มิถุนายน 2557
 
 
เรือ่งเล่าหลังไมค์ ตอน สแกมเมอร์หลอกให้รัก

  สวัสดีเช้าวันอังคารจากฝั่งยูเคนะคะ  เรือ่งเล่าหลังไมค์ เช้านี้ ขอเสนอกเรื่องราว ของ สมาชิกท่านหนึ่ง ได้สอบถามเข้ามาเรื่อง การคบหากับผู้ชายคนหนึ่ง แต่ไม่แน่ใจว่า จะโดนหลอกหรือปล่าว ใจหนึ่งก็ กลัวโดนหลอกแต่ใจหนึ่งก็คิดว่ามันไม่น่าเป็นไปได้  เริ่มเรื่องกันเลยนะคะ


สวัสดีค่ะป้าแก้ว

น้องมีเรื่องจะมาขอคำปรึกษาคะ เมื่ออาทิตย์ก่อน มีผู้ชายต่างชาติแอดมาขอเป็นเพื่อนในเฟส ตอนแรกก็ไม่กล้ารับนะคะ แต่พอเห็นมีเพื่อนร่วมกันหลายคนอยู่น้องก็เลยรับแอด


พอรับปุ๊บ เขาก็ทักมาคุยด้วยเลย คุยได้ไม่กี่วันเขาก็บอกรักคะ งงเลย เขาพูดดีนะคะ ถามสารทุกสุกดิบเรา ถามว่าเราแต่งงานหรือยัง มีลูกหรือเปล่า เราก็บอกว่า Single mom เท่านั้นแหล่ะคะ ถามเราเลย ว่าอยากแต่งงานใหม่มั้ย น้องก็บอกว่า อยากแต่งงานใหม่เหมือนกัน 


เขาถามเรามาเลยว่า คุณมีบ้านมั้ย น้องตอบไปว่า มีแต่เป็นบ้านหลังเล็กๆ เขาตอบกลับมาเลยว่า ไม่เป็นไรเมื่อเขามาถึงประเทศของเราแล้วเขาจะซื้อบ้านหลังใหญ่ๆให้เรา ถามเราว่ามีรถไหม ฉันก็ตอบไปว่าไม่มี เขาก็บอกว่า เดี๋ยวเขาจะซื้อรถให้เราหนึ่งคัน 


ด้วยความที่เราไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน ก็ดีใจคะ คิดว่าเขารักเราจริงๆ เขาขอที่อยู่ และเบอร์โทรเพื่อจะส่งของขวัญมาให้คะ ด้วยความที่เราไม่รู้อะไร ก็ให้ไปนะคะ ทั้งที่อยู่ และก็เบอร์โทร 


และต่อมา เขาก็ได้ขออีเมลเฟสบุ๊ค และ รหัสผ่านของเรา อ้างว่า เพราะรักเรามากไม่อยากให้เราคุยกับผู้ชายคนอื่น ไอ้เราก็ยังแอบดีใจว่าเขาคงรักเราจริงๆ ด้วยความที่เราบริสุทธ์ใจ ก็เลยให้ไป


มาวันนี้เขาบอกว่าเขาได้ส่งของขวัญมาให้เรากับลูกเรียบร้อยแล้ว เป็นสร้อยคอ ไอแพด เสื้อผ้าสวยๆ และก็ช๊อคโกแล๊ตสำหรับลูกเรา มีการส่งรูปของที่ส่งมาให้ดูด้วยนะคะ แล้วก็แนบไฟล์สลิปที่ส่งของมาให้เราด้วย และบอกว่าถ้าได้รับของแล้วให้รีบบอกเขาทันที


และบอกเราว่าจะต้องมีการเสียภาษีด้วย เราก็ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องนี้ด้วย เลยไม่ค่อยเข้าใจ พอดีมีรุ่นน้องที่เขามาได้สามีฝรั่งอยู่ในเฟส ก็เลยลองสอบถามเขาดูเรื่องการติดต่อรับของ ก็คุยเรื่องนี้ให้น้องเขาฟัง น้องเขาก็เตือนเรามาว่าระวังจะเป็นพวก Scamper ไอ้เราก็ไม่รู้ไม่เข้าใจอีก ว่าพวกนี้คืออะไร 


น้องเขาก็เลยแนะนำเพจมาให้ แล้วก้ให้เรามาปรึกษาป้าแก้วดูคะ ยังไงแล้วฝากป้าแก้วช่วยดูให้ด้วยนะคะ ว่ามันจะจริงอย่างที่น้องเขาแนะนำมาหรือเปล่า


แต่น้องยังแปลกใจอยู่เหมือนกันคะ ตรงที่เขาบอกว่า ไม่ให้บอกใครว่ากำลังคบกับเขาอยู่ และอีกอย่าง ในเฟสบุ๊คของเขาไม่มีความเคลื่อนไหวเลย ไม่ค่อยอัพเดต และไม่มีเพื่อนเลย 


ตอนแรกเห็นมีอยู่หลายคน แต่พอได้คุยกับเราปุ๊บ เขาลบเพื่อนออกหมดเลย เหลือเราคนเดียว และก็เขายังบอกอีกว่า ไม่ให้บอกใครเรื่องที่เขาส่งของมาให้เราเพราะเขาบอกว่า เขากลัวคนอื่นจะมาเอาไปจากเรา


ยังไงขอคำปรึกษาด้วยนะคะ เพราะตอนนี้ยังไม่มีอะไรเสียหาย น้องกลัวก่อนที่ของทีเขาอ้างว่าเขาส่งมาจะมาถึง และน้องจะต้องเสียเงินจ่ายค่าภาษีอีก เท่าที่เข้ามาอ่านดูประสบการ์ณที่เพื่อนๆหลายคนเล่ามา 


เรื่องของเราก็เข้าทำนองเดียวกันเลย ขอคำปรึกษาด้วยนะคะว่าจะต้องทำยังไงต่อไป จะคุยด้วยอยู่ หรือเลิกติดต่อไปเลย ใจหนึ่งก็กลัวโดนหลอก อีกใจหนึ่งก็คิดว่าคงไม่มีอะไร ขอคำแนะนำแบบด่วนเลยได้มั้ยคะ เพราะอีกสองวัน ของที่เขาอ้างว่าส่งมาจะมาถึงแล้ว ขอบคุณล่วงหน้าคะ



ตอบนะคะ

ผู้ชายที่น้องคุยด้วยมัน มี 2 เฟส นะคะ สังเกตดีดี นะคะ คือ1 https://www.facebook.com/james.duca.922.อันนี้ ที่คุณคุยด้วย https://www.facebook.com/abram.mabel

สังเกตนะคะเค้าจะมีเพื่อนฝูง อะไร และไม่มีการพูดคุยโต้ตอบ กับใครเลย ซึ่ง ผิดปกติ คนทั่วไปที่เค้าทำกัน และ เชื่อว่า คุณกับเขาไม่เคบเปิดกล้องเห็นหน้าค่าตากันแน่นอน และ การส่งของมา ถ้าตั้งใจส่งจริงๆ เสียภาษีต้นทางได้ค่ะ เราไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าภาษา อะไร เด็ดขาด 


เชื่อเถอะค่ะ คุณ ไม่ได้ รับของที่มันอ้างว่าส่งมาให้คุณแน่นอนค่ะ นอกจากจะมีผู้หญิงหรือผุ้ชาย คนไทย ที่จะโทรมาอ้างตัว เป็นเจ้าหน้าที่ ให้คุณ ต้องจ่ายเงินค่าภาษี ผ่าน บัญชี ที่มันจะให้มา และ ผู้ชายที่คุยกับคุณก็จะบอกคุณว่าให้ จ่ายไปเลย  


และถ้า คุณ ไม่ หลงกลมันรับรองค่ะ มันจะด่าคุณเช็ดเลย และจะทำทีเป็นโกรธคุณ ว่าคุณไม่รักไม่เชื่อใจมัน 

ที่เหลือคุณก็ตัดสินใจเอาเองนะคะว่าจะเชื่อเห็บหมานี่อยู่อีกหรือปล่าวขอให้โชคดีนะคะ


ป้าแก้ว ยูเค.




Create Date : 17 มิถุนายน 2557
Last Update : 17 มิถุนายน 2557 4:51:12 น. 0 comments
Counter : 598 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ป้าแก้วอังกฤษ
Location :
Huddersfile. United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




Blog นี้จัดทำขึ้น เพื่อ นำ เอาเรื่องราวชีวิต ของสาวไทยที่ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ มีทั้ง แบบมีความสุข และ แบบ ทุกข์ สลับกันไป
เหตุผลที่นำเรื่องราว ต่างๆมาลง เพื่อ
-เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์
-เพื่อไปปรับใช้ในชีวิต
-เพื่อสอนใจตัวเอง
-เพื่อบอกต่อ

ไม่มีเจตนา ต่อว่า ให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใด กราบขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย

ป้าแก้ว ยูเค.
พูดคุยกันได้ที่
Facebook ป้าแก้ว ยูเค https://www.facebook.com/kaewchai.holland
New Comments
[Add ป้าแก้วอังกฤษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com