<<
มีนาคม 2558
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
1 มีนาคม 2558
 
 
.นั่นก็พ่อแม่ นี่ก็คนรักแล้วเราจะตัดสินใจอย่างไรดี??

.นั่นก็พ่อแม่ นี่ก็คนรักแล้วเราจะตัดสินใจอย่างไรดี??
   ป้าแก้วค่ะ หนูเป็นสมาชิกของป้าแก้ว และติดตามอ่านเรื่องราวดี ดีและเป็นประโยชน์ที่ป้าแก้วโพสต์ทุกวัน และหนูเคยส่งเรื่องมาขอคำปรึกษา มา 2 ครั้งแล้วและได้คำปรึกษาที่ดีมากและพบทางออกของปัญหา 

แต่วันนี้ต้องขอรบกวนอีกครั้งค่ะ หนูมีเรื่องจะปรึกษาค่ะ หลังจากมีแฟนเป็นคนฝรั่งเศส หนูอายุ 40 ปีเท่ากันกับแฟน หนูมีลูกติด 2 คน เคยแต่งงานและหย่าร้างมาแล้ว แฟนยังไม่เคยมีครอบครัว เขาโสด หลังจากคบกัน เขาส่งเงินให้เพื่อ Take care เดือนละ 4,000 บาท เพราะเขาไม่รวย แต่เราเป็นข้าราชการ และเราไม่ได้อยู่กัน เพิ่งพบกันไม่ถึงปี เจอกัน 2 ครั้งๆละ 20 วัน

    แต่เราติดต่อกันทุกวัน ก็มีความสุขดีค่ะ แต่เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อครอบครัวเรารู้ว่า เรามีแฟนฝรั่ง พ่อแม่ต้องการให้แฟนมาตบแต่งให้ถูกต้องตามประเพณีไทยที่ดีงาม

    และพ่อแม่บอกเราเป็นข้าราชการ เขาต้องให้เกียรติ แต่เมื่อเราบอกแฟน เขาบอกว่า ทำไมต้องสนใจวัฒนธรรม สังคม เรารักกันและมีความสุขก็พอแล้ว วัฒนธรรมของเขาและเราไม่เหมือนกัน เขาบอกเพื่อนเขา มีแฟนเป็นผู้หญิงไทย อยู่กันมา 7 ปี ไม่แต่งงานก็มีความสุขมาจนทุกวันนี้ 

  เราพยายามอธิบายอย่างไร เขาก็ยังยืนยัน ไม่มีการแต่งงานระหว่างเราแน่นอน เขาบอกเรามีความสุข ทำไมต้องแคร์สังคม วัฒนธรรมประเทศต่างๆ แตกต่างกัน เขาบอกเราต้องคิดถึงความรู้สึกและให้ฟังเสียงหัวใจตัวเอง เรากัน แล้วทำไมต้องไปทำตามใจที่คนอื่นบอกว่าถูกหรือผิด หนูเลยงง งง กับตัวเอง จะทำไงกับชีวิตต่อไป 

1.เขาบอก เขาจะแต่งงานและวิธีของเขา คือแต่งงานแค่เรา

 2 คน ที่ทะเล มีแหวน มีทะเล มีท้องฟ้า มีหาดทรายและดวงดาว เป็นพยานรัก ระหว่างเรา ก็พอ เพราะเรารักทะเลกันทั้งคู่ ถ้าเราจะแต่งในแบบของเขา มันจะผิดกับประเพณี ที่ดีงามของไทยไหมค่ะ 2.เขาบอกว่า ถ้าเขาไปแต่งตามที่พ่อแม่เราต้องการ จะต้องมีแค่คนในครอบครัว ห้ามเยอะ ไม่มีเงินค่าสินสอด แต่มีของขวัญที่พ่อแม่ชอบ แต่ไม่ใช่ของมีค่า และแค่ผูกข้อไม้ ข้อมือ และเขาถามเราว่าพ่อแม่ไม่เสียหน้าใช้ไหม ในข้อเสนอของเขาที่บอกมา เขารักเราไหม 

3.จะทำอย่างไร อีกด้านก็พ่อแม่ อีกฝั่งก็คนที่รัก เราคนกลางจะอธิบายให้คนทั้ง 2 ฝ่ายที่เรารัก เข้าใจกันอย่างไรค่ะ 

....ป้าแก้วค่ะ ตอนนี้ หนูปวดหัวมากเลยค่ะ ไม่รู้จะแก้ไขปัญหาตัวเองในตอนนี้อย่างไร สมาชิกท่านอื่น ใครที่เคยประสบปัญหา และเคยแก้ปัญหา ได้ด้วยดี

.. กรุณาช่วยแนะนำทางออกให้หนุด้วยน่ะค่ะ ขอขอบคุณป้าแก้วและสมาชิกทุกท่านมาน่ะโอกาสนี้ด้วยน่ะค่ะ



Create Date : 01 มีนาคม 2558
Last Update : 1 มีนาคม 2558 20:02:14 น. 0 comments
Counter : 299 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ป้าแก้วอังกฤษ
Location :
Huddersfile. United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




Blog นี้จัดทำขึ้น เพื่อ นำ เอาเรื่องราวชีวิต ของสาวไทยที่ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ มีทั้ง แบบมีความสุข และ แบบ ทุกข์ สลับกันไป
เหตุผลที่นำเรื่องราว ต่างๆมาลง เพื่อ
-เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์
-เพื่อไปปรับใช้ในชีวิต
-เพื่อสอนใจตัวเอง
-เพื่อบอกต่อ

ไม่มีเจตนา ต่อว่า ให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใด กราบขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย

ป้าแก้ว ยูเค.
พูดคุยกันได้ที่
Facebook ป้าแก้ว ยูเค https://www.facebook.com/kaewchai.holland
New Comments
[Add ป้าแก้วอังกฤษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com