<<
สิงหาคม 2558
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
13 สิงหาคม 2558
 
 
น้อยใจลูก

เรื่องเล่าจากเมียฝรั่ง


หนูมีเรื่องอยากจะแชร์ความรู้สึก. แต่ไม่อยากเปิดเผยตัว อยากรู้ว่าเพื่อนจะรู้สึกอย่างไงกัน ที่ในอดีดเราเคยมีลูกกับแฟนเก่าที่เป็นคนไทย


 เมื่อสัก15กว่าปีมาแล้ว ตอนเป็นวัยรุ่น 18-19ปี. หลังจากคลอดลูกใด้7-8เดือน แฟนใด้หนีเราไปกรุงเทพ ทิ้งเรากับลูกน้อย เราก็ไม่มีเงินมีทองจะซื้อกิน.มันลำบากนะคะช่วงนั้น เพราะครอบครัวหนูก็จน ต่างจากครอบครัวแฟนที่มีฐานะดี.


เขาถึงไม่ยอกรับหนูเป็นสะไภ้ ไม่มาขอมาแต่ง เพราะเขาว่าจน'หนูต้องตัดสินใจหาบหน้าเปื้อนน้ำตาเอาลูกไปให้ปู่กับย่าของลูก เพราะเขาดีใจมากๆๆ. หลังจากนั่นหนูก็เข้ากรุงเทพเพื่อหางานทำ


. ยอมรับว่าไม่เคยส่งเสียลูกคะ. เพราะปู่ย่าเขา ไม่รับเงินจากเรา เพราะเขาว่าเขามีเงินพอที่จะเลี้ยงหลานเขา. และเขาก็ไม่ให้ไปเยียบบ้านเขาอีกเลย


 จนเวลาผ่านไปหลายปีหนูกลับบ้านไปเยี่ยมแม่ แม่บอกว่าเห็นหลานมาแถวๆบ้าน แม่ก็ไปหา ยื่นเงินให้หลาน100-200บาท เพราะไม่มีเงินมาก แต่ฝายปู่ย่าให้เอาเงินมาคืนแม่หนู แม่เล่าให้ฟัง หนูนี่น้ำตาไหลพรากๆเลย. หนูบอกแม่ว่าต่อไปอย่าให้.


 พอผ่านจนถึงทุกวันนี้ลูกอายุ15 รู้ว่าแม่มีอันจะกิน ส่งเสียเลี้ยงพ่อแม่. ลูกก็เข้ามาในชีวิตอีกครั้ง เราก็ดีใจ ติดต่อลูกทางเฟสเป็นเวลา3ปีจนถึงวันนี้ วัยรุ่นเราเข้าใจ. ลูกขอเงินที่ล่ะ4-5พัน เราส่งให้ ขอเงินซื้อมือถือเราส่งให้ หลายๆครั้งที่ให้ลูก เพราะอยากเห็นลูกมีความสุข! ขอเงินจัดฟัน4-5หมื่น ขอไอแพด และหลายๆๆอย่าง.จนบางครั้งเราลำบากใจ. เวลาเขาขอนั่นนี่เรา เขาก็จะเปรียบเทือบกับคนอื่น ว่าคนนั่นเขามีพ่อแม่อยู่ด้วย หนูไม่มีแม่บรา....ๆๆๆๆ


 มันทำให้เราเสียใจและน้อยใจลูกนะ'อยากรู้ว่ามีเพื่อนคนไหนมีประสบกับเรื่องแบบนี้บ้าง.


หยิบมาโดย ป้าแก้ว ยูเค.




Create Date : 13 สิงหาคม 2558
Last Update : 13 สิงหาคม 2558 22:15:00 น. 0 comments
Counter : 271 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ป้าแก้วอังกฤษ
Location :
Huddersfile. United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




Blog นี้จัดทำขึ้น เพื่อ นำ เอาเรื่องราวชีวิต ของสาวไทยที่ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ มีทั้ง แบบมีความสุข และ แบบ ทุกข์ สลับกันไป
เหตุผลที่นำเรื่องราว ต่างๆมาลง เพื่อ
-เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์
-เพื่อไปปรับใช้ในชีวิต
-เพื่อสอนใจตัวเอง
-เพื่อบอกต่อ

ไม่มีเจตนา ต่อว่า ให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใด กราบขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย

ป้าแก้ว ยูเค.
พูดคุยกันได้ที่
Facebook ป้าแก้ว ยูเค https://www.facebook.com/kaewchai.holland
New Comments
[Add ป้าแก้วอังกฤษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com