<<
สิงหาคม 2557
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
24 สิงหาคม 2557
 
 
เมื่อสามีนอกใจ

ป้า แก้วจ้า.. หนูชื่อนิดนะคะ หนูเป็นคนลาว แต่งงานกับคน ออสเตรเลีย มีลูกหนื่งคน


  หนูรู้ว่าเรื่องที่หนูจะเขียนต่อไปนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนหนูคิดแล้วคิดอีกเพราะป้าแก้ว และคนอื่นส่วนมาเป็นคนไทย  แต่หนูเห็นเพื่อนๆแต่ละคน  แสดงความคิดเห็นแบบเป็นกลาง หนูเลยคิดว่า  เพื่อนๆของป้าแก้ว แยกเอยะออกและยุติธรรมหนูจึงได้ตัดสินใจเขียนเข้ามา



   สามีหนูเป็นคนดีค่ะป้าขยันทำมาหากิน รับผิดชอบ ดูแลหนู ดีมาก และหลังจากหนูมีลูก เขาก็ ยิ่งดูแลและรักหนูรักลูกมากขึ้น เป็นเท่าตัว  อยากได้อะไรเขาก็หามาให้  หนูช่วยสามีทำงานทกอย่างเพื่อแบ่งเบาภาระของเขา


รักของเราไม่มีปัญหาค่ะป้า แต่ว่า ทุกอย่างต้องเปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ ชีวิตหนูเปลี่ยนไป เหมือนตกลงเหวลุกค่ะ ป้า เพราะผู้หญิงไทยคนหนึ่งที่เดินเข้ามาทำให้ชีวิตคู่ของเรามีปัญหา 


  หลังจากเราอยู่กินกันมาได้สามปีกว่า สามีก็ไปติดพันมีสาวคนใหม่ เป็น สาวอุดรธานี ทำงานทีพัทยาค่ะ 


 หลังจากที่หนูรู้ความจริง เราก็ทะเลาะกันค่ะ และเขาก็ขอเลิกกับหนูเพื่อจะไปอยู่กับผู้หญิงคนนั้น แต่เรา ก็ยังคง ไม่ได้เลิกกัน และปรับความเข้าใจกันและกลับมาอยู่กันใหม่อีกครั้งค่ะ


หลังจากที่หนู อยู่กับสามี ที่ลาวตามปกติ ก็มีวันหนึ่ง หนูจับได้ว่า ผู้หญิงไทยคนนั้น แอบมาหาผัวหนูที่ลาว และไปนอนด้วยกันที่โรงแรม หนูเลยไปแจ้งความจับ เขา เพราะเขาเป็นชู้กัน  ตำรวจเลยไปจับทั้งสองคนมาที่ โรงพัก และก็เสียค่าปรับ


ผัวหนูโกรธมากค่ะป้า เขาขอเลิกกับหนูเลยทีนี้ และก็ไปอยูกับผู้หญิงไทยคนนั้น แต่เรา ก็ยังไม่ไห้หย่าขาดจากกันทางกฎหมายนะคะ


ที่หนูเจ็บใจเพราะผัวหนูแอบกดเงินในบัญชีหนูไป 10.000$ค่ะป้า เงินที่หนูสะสม มา หลังจากเขาเอาเงินในบัญชีหนูไปหมด เขาไม่เคยหันมาใยดี หรือสนใจหนูกับลูก ลูกของเขาที่เกิดจากความรักของเราทั้งสองคน


โชคดีที่หนูมีงานทำค่ะป้าไม่งั้นหนูกับลูกอดตายแน่นอน ที่ได้ผัวเลวๆ และใจดำ ทิ้งลูกทิ้งเมียไปอยู่กับผู้หญิงอีกคน


หนู  เลย มีปัญหามาถามป้าว่า

1.เรายังไม่ได้หย่ากัน ผัวหนูสามารถจดทะเบียนใหม่กับผู้หญิงคนอื่นได้ไหมคะ

2.เขาสามารถที่จะเดินเรื่องเอาผู้หญิงคนใหม่ของเขา และลูกของเธอไปอยู่ที่ออสเตรเลียในฐานะเมียได้หรือไม่คะ


---------------------------------------------


อ่านเรื่องราวของน้องจบลง ก็ เงิบนะ สันดานผู้ชาย

ขอตอบน้อง แล้วกันนะคะแต่อีป้าก็ไม่แน่ใจค่ะ ว่า อีป้าจะเข้าใจถูกหรือเปล่า เดี๋ยวรอให้สมาชิกท่านไหนที่รู้กฎหมายครอบครัวแบบนี้มาให้ความรู้ มาให้คำแนะนำที่ถูกต้องนะคะ เพราะเรื่งนี้มันเป้นเรื่องละเอียดอ่อนมาก


1.ในความคิดของอีป้า สามีของน้องไม่น่าจะสามารถจพทะเบียนกับผู้หญิงคนใหม่ได้แน่นอน เพราะเขายังไม่หย่าขาดจากน้อง


2. อันนี้ ไม่แน่ใจนะคะว่าเขาสามารถจะรับรองผู้หญิงคนใหม่ ไปอยู่ที่อสสเตรเลียได้หรือเปล่า


ยังไงรอผู้รู้ท่านอื่นมาให้คำแนะนำอีกครั้งนะคะ

ขอให้ น้องผ่านพ้นเรื่องนี้ไปได้ด้วยดีนะคะ   จำไว้ค่ะ คนมันหมดใจ เราก็อย่าไปอาลัยอาวรณ์มันเลยค่ะ ส่วนใครที่แย่งของเราไป สักวัน กรรมต้องสนองมันอย่างแน่นอน ถ้าคุณเชื่อเรื่องของกรรมนะคะ




ป้าแก้ว ยูเค.




Create Date : 24 สิงหาคม 2557
Last Update : 24 สิงหาคม 2557 2:57:47 น. 0 comments
Counter : 1567 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

ป้าแก้วอังกฤษ
Location :
Huddersfile. United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




Blog นี้จัดทำขึ้น เพื่อ นำ เอาเรื่องราวชีวิต ของสาวไทยที่ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ มีทั้ง แบบมีความสุข และ แบบ ทุกข์ สลับกันไป
เหตุผลที่นำเรื่องราว ต่างๆมาลง เพื่อ
-เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์
-เพื่อไปปรับใช้ในชีวิต
-เพื่อสอนใจตัวเอง
-เพื่อบอกต่อ

ไม่มีเจตนา ต่อว่า ให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใด กราบขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย

ป้าแก้ว ยูเค.
พูดคุยกันได้ที่
Facebook ป้าแก้ว ยูเค https://www.facebook.com/kaewchai.holland
New Comments
[Add ป้าแก้วอังกฤษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com