<<
สิงหาคม 2557
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
2 สิงหาคม 2557
 
 
เมื่อเมียฝรั่งเจอ..การเลี้ยงต้อนรับการกลับมาบ้าน แบบลืมไม่ลง

สวัสดีค่ะป้าแก้ว  หนูเหลืออดกับพ่อแม่ญาติพี่น้องของหนูเต็มทนจริงๆนะคะ ไม่รู้คนอื่นจะเจอแบบหนูหรือปล่าว   เข้าเรื่องเลยนะคะป้า


เมื่อก่อน หนูแต่งงานกับคนไทย ซึ่ง ก็ เป็นข้าราชการจนๆ  ที่เงินเดือน ไม่เคยชนเดือนเลย ต้องยืมเงินชาวบ้านเขาใช้ทุกเดือน และ ก็ มีลูกด้วยกันคนหนึ่ง  หนู จะช่วยสามี ทำมาหากิน ทุกอย่าง โดยการเปิดร้านเสริมสวยซึ่งเงินก้อนนี้หนูยืมผู้มีพระคุณท่าหนึ่งมา


 แต่สามี พอ หนูทำงานช่วยมีเงินเข้ามาจุนเจือในครอบครัวมากขึ้น มันก ็  ใช้เงินหนักขึ้นกว่าเดิม  โดยการ กินเหล้าเข้าสังคม กับเพื่อนฝูง และสุดท้ายก็ติดหญิงค่ะป้า


 หนูเลย ขอเลิก มันไม่ยอม มันบอกว่า ต้องขายร้านเสริมสวยหนูแบ่งครึ่งกันเพราะมันคือน้ำพักน้ำแรงมันเหมือนกันดูมันพูดสิคะป้า  หนูเลยตัดสินใจไปกู้เงินดอกเค้ามาเพื่อเอามาฟาดหัวมันไป5 หมื่น แล้วให้มันออกไปจากชีวิตหนูสักที


ตลอดเวลาที่หนูหัวหกก้นควิด พ่อแม่หรือญาติพี่น้องไม่เคยเหลียวแลหนูเลย  พอหนูตากหน้าเพื่อจะไปขอยืมเงิน พ่อแม่ ญาติพี่น้องหนู  ด่าว่าหนูโง่เป็นควาย แ้วบอกว่าเลิกกับผัวจะไปทำอะไรกิน  อย่างมากก็ไปขายนาพื้นน้อยกินนั่นล่ะ  หนูนะ ป้า น้ำตาซึม มันจุกในหัวอก  คนอื่นพูดนะ หนูไม่สนหรอก แต่นี่พ่อแม่หนูเอง  หนูก็อดทน  เอาค่ะ  เก็บ ความคำดูถูก มาเป็นกำลังใจ ให้หนู สู้ต่อไปเพื่อลูกหนูค่ะ


จนในหนึ่ง  หนูได้รู้จักพี่คนหนึ่ง เขาแนะนำให้หนูเข้าเวปหาคู่ หนู เรียนจบ ปวช มา ก็พอมีความรู้ติดตัวมาบ้างนิดๆหน่อย  หนูพยายามเข้าเวปหาคู่ อยู่ นานค่ะป้า  เกือบ 2 ปี  เจอมาสารพัด รูปแบบค่ะ และในที่สุดหนูก็โชคดี  ได้เจอสามีคนปัจจุบัน  แต่งงานกันและเขาก็เอาหนูเอาลูกหนูมาอยู่ที่เมืองนอกกับเขาด้วย


สามีหนูไม่ใช่คนรวยค่ะป้า  ตอน แต่งกัน สามีหนูก็ ไม่ได้จัดงานแต่ง แต่ก็ เอาเงิน ใส่มือพ่อแม่ หนู 1 แสนบาท  ก่อนที่หนูจะย้ายมาอยู่เมืองนอก  ซึ่งพ่อแม่หนูไม่พอใจหรอกค่ะ และญาติผู้ใหญ่หนูก็ บอกว่าอายคน ลูกได้ผัวฝรั่งทั้งที ได้เงินมาแค่แสนเดียวโคตระกระจอกเลย รู้ถึงไหนอายไปถึงนั่น แต่พ่อแม่ก็ไม่เห็นจะคืนเงินมาให้พวกหนู แต่หนูไม่สนหรอกค่ะ ผัวหนูหนูก็หามาได้ด้วยตัวหนูเอง  


หนู อยู่เมืองนอก ไม่เคยได้กลับไปเยี่ยมพ่อแม่เลย เพราะแฟนหนู  ก็อย่างที่บอก ไม่ใช่ฝรั่งรวย แต่สามีเป้นคนขยันซื่อสัตย์ เป็นผัวที่ดี รักลูกหนูมาก รักเหมือนลูกเขาเองเลย แค่นี้หนูก็พอใจแล้วคะ  อยู่่ 2 ปีแรก หนูก็สามารถหางานทำได้ ก็ พอจะมีเงินมาช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในครอบครัวเพื่อช่วยสามีได้


แต่เรือ่งส่งเงินกลับบ้าน นานๆ  ทีพ่อแม่ขอมา หนูก็จะส่งให้แล้วแต่กรณีไปค่ะ เพราะไม่มีเงิน  ก็ โดนต่อว่าต่อขานทุกครั้งที่ส่งเงินให้ ว่าน้อยไป มีผัวฝรั่งทั้งที โคตระกระจอกเลย ลูกบ้านเอื่น เขาส่งเงินให้พ่อแม่ใช้กันโครมๆ มีแต่ลูกบ้านนี้ล่ะที่ทำให้อับอายขายขี้หน้า


พอเข้า ปีที่ 4 พวกหนูก็ เก็บเงินค่าตั๋ว และ เงินอีกนิดหน่อยเพื่อกลับไปเยี่ยมบ้านที่เมื องไทย  หนูนะ ดีใจมากที่จะได้กลับไปหาพ่อแม่ญาติพี่น้อง ถึงพวกเขาจะไม่รักหนูก็ตาม แต่หนูก็ดีใจ ตื่นเต้น จนวันเดินทางมาถึง  ก้าวแรกที่เหยียบเมืองไทย เจอหน้าพ่อแม่  และญาติ อีก 2 คันรถปิคอัพ (จะมาทำไมมากมายขนาดนั้น)


พ่อแม่ก็เดินมาบอกหนูว่าเอาเงินมาหมื่นหนึง  ยืมเขามา เพื่อ จ่ายค่ารถ ที่เอา  ญาติมารับหนู ว่างั้น โห ป้า หนูได้ยิน นะ จุกอกเลย น้ำตาซึมเลย  หนูเลยบอกผัว ซึ่ง ผัวหนูก็ ใจดี นะป้า บอกว่านานมาที ก็ ให้ไปเถอะ


และหลังจาก ออก จากสนามบิน  พวกเขาก็พากัน แวะร้านอาหาร  ป้าเชื่อมั๊ย คน 3 คันรถปิคอัพ คือ  บษติ 2 คัน และคันที่พ่อแม่นั่งมากับพวกหนูอีก1 คัน รวมคนแล้ว เกือบ 20 คน  หมดค่าอาหารค่าเหล้าที่พวกเขาสั่งกัน อย่างพระราชา  ไปเกือบ หมื่น  หนูเก็บความอัดอั้นตันใจ ในการต้อนรับครั้งนี้ไว้ เพราะ นานๆ มาที


พอกลับถึงบ้าน   คนเต็มบ้านไปหมด มีงานเลี้ยงใหญ่มาก  ล้มหมู ล้มวัวกัน   หนู เลยถามพ่อแม่ว่า  ที่บ้านมีงานอะไรหรอ  พ่อแม่ก็บอกว่างานเลี้ยงต้อนรับพวกมรึงไง  เอาเงินมา เลย  จ่ายค่าเหล้าค่าของ นี่ 1 แสน  โห ป้า หนูนะล้มทั้งยืนเลย


หนูไม่สนใจแล้ว หนู พาผัวเดินออกจากบ้านเลย  ความอดทนหนูหมดลงจริงๆป้า ใมครจะว่าหนูเป็นลูกกตัญญู หนูไม่สนแแล้ว เหมารถเพื่อนบ้านบอกให้ ไปส่งหนุกับลูกกับผัวที่ บขส เลย   หนูพาผัวหนู ไป พ้ทยาป้า ไปพักผ่อน กัน  ใครจะ ด่าว่าหนูยังไงนาทีนี้หนูไม่สนแล้ว ความอดทนหนูมันขาดแล้วป้า หนูสงสารผัวหนูมากเลย พอหนูเล่าให้ฟัง เขา บอกว่า เขาขอโทษที่เขาจน ที่เขาไม่สามารถทำให้หนูอยู่อย่างสุขสบาย และทำให้พ่อแม่หนูภูมิใจในตัวหนูได้


 พวกเรา ใช้ชีวิต อยู่พัทยา อยู่ 15 วัน ก็พากันกลับบ้านของเราที่เมืองนอกค่ะป้า  และหนู ตั้งปณิธาน เลยว่า หนูจะไม่กลับไปเมืองไทยอีก จะ ไม่ติดต่อทางบ้านอีกเด็ดขาด ใครจะว่าหนูเป้นลูกที่ชั่วที่เลวก็ตาม หนูไม่สน ค่ะ ชีวิตหนูที่เหลือต่อไปนี้ จะมีแต่ลูกกับผัวหนูแค่นั้น


ทุกวันนี้ พวกหนูก็ไม่ได้รวยขึ้นหรอกค่ะ แต่พวกเรา ก็มีความสุข ไม่มีเรื่องทุกข์ใจหรือร้อนหูเหมือนเมื่อก่อนอีกเลย  ป้าจะไม่เอาเรื่องหนูลงก็ได้นะคะ หรือ จะว่าหนูเป็นลูกที่ลืมบุญคุณพ่อแม่ หนูก็ไม่โกรธป้าหรอกนะคะ  เรื่องราวหนูอาจจะสับสนวกวน ไป ขอให้ป้า แก้ไข  ให้เพื่อนๆ อ่านและเข้าใจว่าหนูจะสื่ออะไรด้วยนะคะ   ขอบคุณป้าแก้ว มากค่ะ


-------------------------------------------------

แป๊วววววว อีป้า อ่านจบ ถึงกับหงายเงิบย่ิงกว่าเจอผีเด็กอีก โห นี่เรื่องจริงหรอ พ่อแม่ญาติพี่น้อง ทำขนาดนี้เลยหรอ อึ้งอ่ะ แต่ถ้าอีป้าเจอแบบนี้ก็เปิดดากหนีเหมือนกัน ไม่อยู่หรอก รัยฟร๊ะ ตูดยังไม่ได้นั่ง พื้น กระดานบ้านเลย ขอเงินแสนแล้ว  เฮ๊ยยย บร้ากันไปใหญ่แล้ว


แล้วสาวๆ ล่ะคะ อ่านเรื่องนี้ แล้ว คุณมีเรือ่งราวที่คล้ายๆ กันกับสาวน้อยท่านนี้ บ้างหรือปล่าว หรือว่ามีญาติพี่น้องพ่อแม่ที่ดี  หรือ ว่า หนักกว่า สมาชิกท่านอีกคะ เข้ามาแชร์มาให้กำลังใจ และมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ


ขอบคุณเรื่องเล่าหลังไมค์ที่ทำให้หงายเงิบไปจริงๆ

หยิบมาบอกเล่าเก้าสิบโดย

ป้าแก้ว ยูเค.







Create Date : 02 สิงหาคม 2557
Last Update : 2 สิงหาคม 2557 2:06:51 น. 2 comments
Counter : 1158 Pageviews.

 
ผมนาย Dino สีน้ำตาลจะถูกต้องตามกฎหมายและผู้ให้กู้สินเชื่อที่มีชื่อเสียง เราเป็น บริษัท แบบไดนามิกที่มีความช่วยเหลือทางการเงิน เรายืมเงินออกให้กับประชาชนในความต้องการของความช่วยเหลือทางการเงินที่มีเครดิตไม่ดีหรือในความต้องการของเงินที่จะชำระค่าใช้จ่ายในการลงทุนในธุรกิจ ฉันต้องการใช้สื่อนี้เพื่อแจ้งให้ทราบว่าเราให้ความช่วยเหลือที่เชื่อถือได้และได้รับผลประโยชน์เป็นยินดีที่จะให้คุณกู้เงิน

ติดต่อเราผ่านทางอีเมล์: dinobrownloanfirm@gmail.com คุณจะต้องกรอกและส่งรายละเอียดดังต่อไปนี้ sothat เราสามารถดำเนินการกับการกู้ยืมเงิน

ชื่อ:
ที่อยู่:
state:
ประเทศ:
เพศ:
อายุ:
จำนวนเงินกู้:
ระยะเวลา:
รายได้ต่อเดือน:
หมายเลขโทรศัพท์:
วัตถุประสงค์เงินกู้

ขอบคุณความนับถือที่ดีที่สุดในขณะที่เรารอคอย
การตอบสนองอย่างเร่งด่วนของคุณ


โดย: Mr Dino Brown IP: 94.23.252.21 วันที่: 11 กันยายน 2557 เวลา:3:37:55 น.  

 
จริงหรอเนี่ย เป็นเราก่อไม่อยู่หรอก


โดย: Napichaya IP: 192.99.14.34 วันที่: 29 ตุลาคม 2558 เวลา:2:28:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ป้าแก้วอังกฤษ
Location :
Huddersfile. United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




Blog นี้จัดทำขึ้น เพื่อ นำ เอาเรื่องราวชีวิต ของสาวไทยที่ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ มีทั้ง แบบมีความสุข และ แบบ ทุกข์ สลับกันไป
เหตุผลที่นำเรื่องราว ต่างๆมาลง เพื่อ
-เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์
-เพื่อไปปรับใช้ในชีวิต
-เพื่อสอนใจตัวเอง
-เพื่อบอกต่อ

ไม่มีเจตนา ต่อว่า ให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใด กราบขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย

ป้าแก้ว ยูเค.
พูดคุยกันได้ที่
Facebook ป้าแก้ว ยูเค https://www.facebook.com/kaewchai.holland
New Comments
[Add ป้าแก้วอังกฤษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com