<<
พฤศจิกายน 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
20 พฤศจิกายน 2557
 
 
หนูอยากอยู่กับคนที่ต้องการแต่งงานด้วย

หนูอยากอยู่กับคนที่ต้องการแต่งงานด้วย



สวัสดีคะป้าแก้ว

หนูมีจะปรึกษาคะป้าตอนนี้หนูอายู 25 ปีแฟนเป็นคนเดนมาร์คอายุ 52 ปี อยู่ด้วยกันมา 5 ปี แฟนทำงานที่เมืองไทยคะ หนูเคยทำงานบาร์ ที่สุขุมวิทซอย4 เราเจอกันที่นั่นคะ

การงานเค้าดีมากนะคะ เงินเดือนหลายแสนเค้าเป็นวิศว่ะ เวลาเค้าไปดูงานต่างประเทศถ้าอยู่ประมาณ1-2อาทิตย์เค้าก้อได้เบี้ยเลี้ยง เอ็กตร้าแสนกว่า แต่เค้าก้อให้เงินเดือนหนูทุกเดือนนะคะป้า 3 หมื่นต่อเดือน เพราะไม่อยากให้หนูกลับไปทำงานบาร์เหมือน

 หนูเริ่มเลยนะคะ เรื่องของเรื่อง หนูเคยคบกับแฟนคนอเมริกาคะ รู้จักเค้ามา 4 ปี  คนอเมริกาเขาให้หนูเดือนละ 4 หมื่น ทำบ้านให้ 1 หลังแล้วเค้าวางแพนว่าจะแต่งงานกลับหนู จึงขอหมั้นด้วยแหวน1กะรัต. แต่สินสอดหนูไม่เอาเพราะจะสร้างบ้านด้วยจำนวน1.7 ล้านคะ

และในขณะเดียวกันหนูก็แอบคบหากับแฟนเดนมาร์ นะคะจนมาเข้าเดือนที่ 2 แฟนอเมริกาเค้าเริ่มจู้จี้ จุกจิกหึงมาก หึงแม้กระทั้ง หลานชายที่หนูเลี้ยงตั้งแต่พี่สาวหนูเอามาทิ้งให้พ่อกับแม่เลี้ยง และตอนนี้หนูก้อรักเหมือนลูกคนนึงเลยะค เพราะหลานจะเข้ามากอดหอมอยู่ตลอด หึงแม้กระทั่งแค่เราแอบมองผู้ชาย คือถ้าเค้าอยู่กับหนูหรือจะเดินไปไหมมาไหน โลกเรานี้มี่แต่เค้ากะหนูคะ จนหนูทนอยู่กับเค้าไม่ไหว ก็เลยเลิกกับเขา

แล้วมาอยู่กับคนเดนมาร์ก แต่บ้านที่กำลังสร้างก้อต้องมาหยุดชะงักคะจนหนูต้องเอาที่เข้าไปจำนอง แต่มันก้อไม่พอคนเดนมาร์ก ก็เลยช่วยจ่ายจนเสร็จคะ

  คนเดนมาร์ค เขาก็รู้นะคะช่วงที่กำลังคบกันเขา รู้ว่าหนูคบหาอยู่กลับแฟน คนอเมริกา พอหนูเลิกกับคนเมกาแล้วกลับมาอยู่กับเค้า เขาก็เลี้ยงหนู

เขาเป้ฯคนง่ายๆสบายๆ คุยสนุก ทะลึ่ง  หนูชอบมากเลยคะ แต่เค้าจะไม่ให้เยอะเหมือนคนเดนมาร์กคะ แต่อยูกับเขาแล้วสบายใจแต่ไม่ได้เงินเยอะ เหมือนคนอื่นเขา

 ปัญหาหนูคือ หนูอยู่ด้วยกันกับคนเดนมาร์กมา 5 ปีแล้วค่ะ  แต่เขายังไม่เคยพาไปบ้านเขาเลย

  ปีนี้พ่อกับแม่แฟนมาเยี่ยม ที่บ้านเรา และไปฮอลลิเดย์ด้วยกัน พ่อกับแม่เค้าดีมากเลยคะน่ารัก มาก ตอนแรกหนูคิดว่าคงน่ากลัว และกังวลมากลัวเค้าจะรับเราได้หรือเปล่าเพราะหนูอายุน้อยกว่าแฟนหลายปี  กลัวเค้าคิดว่าเราเกาะแฟนกิน

 แต่ทุกอย่างราบรื่นดีะคะ แต่แฟนหนูโกหกพ่อแม่เค้าว่าหนูทำงาน ออฟฟิส หนูรู้สึกน้อยใจนิดนึงคะ แต่ก็ทนไปเพราะกลัวพ่อแม่แฟนรับเราไม่ได้

 หนูเคยถามเค้าบ่อยๆนะ ว่าเธอไม่เคยคิดอยากจะแต่งงานกับฉันเลยหรอ   แฟนตอบว่า  ไม่

 แล้วไม่เคยอยากมีลูกกับกับฉันเลยหรอ เค้าก้อตอบว่า ไม่

หนูคิดว่าหนูโง่มากเลย ที่ทิ้งแฟนเก่าคนเมกาที่เขาวาดฝันอยากแต่งงานอยาก ทำบ้าน เลี้ยงดูครอบครัวหนูอย่างดี

แต่แฟนปัจจุบัน(เดนมาร์ก) แค่ให้เงินเดือน ถ้าต้องการมากกว่านี้ก้อต้องไปหางานทำ ตอนนี้หนูก้อทำงานบาร์คะป้า

แต่แฟนห้ามให้ไปกะลูกค้า ส่วนแฟนเก่านะไม่ให้ทำอะไรเลยจ่ายเงินดีมาก ขอใช้เดือนนึงเกือบแสนก็ มี

หนูโง่มากเลยใช่หรือเปล่าคะป้า 5 ปีอยู่ด้วยกัน หนูไม่มีอนาคตเลย ถ้าหนูเลิกกับเค้าแล้วไปหาคนที่อยากมีครอบครัวแต่งงาน หนูกลัวจะหาคนเลี้ยงไม่ได้อีกเหมือนเค้าคะ หนูขอคำปรึกษาหน่อยคะป้า


เงิน 3 หมื่นสำหรับคนอื่นอาจจะดูเยอะพออยู่แล้วสำหรับใครบางคน แต่ครอบครูหนูเป็นครอบครัวใหญ่ในภาวะหนี้สินทางบ้าน ที่ดินที่เคยจำนองเค้าหนูก้อไปไถ่ถอนออกหมด ดูแลส่งเสียทางบ้านไม่เคยขาด ให้ครอบครับได้อยู่กินอิ่ม เพราะแต่ก่อนเคยโดนคนแถวบ้าน ว่าครอบครัวฐานะอยากจนโดนคนเหยียดหยามมาตลอด ใช่คะอยากจนจริงๆไม่มีแม้แต่บ้านจะอยู่อาศัย พ่อกับแม่ต้องขออยู่บ้านเก่าๆของยาย แต่เราเรื่องนั้นไม่ใช่ประเด็น

ประเด็นคือ เงิน 3 หมื่นที่แฟนให้หนูต้องไปจ่ายดอกเค้าทุกเดือนเพราะเอาที่เข้าจำนอง ไหนต้องเก็บไว้จ่ายดอกไหนจะ เก็บไว้จ่ายต้น แล้วต้องส่งทางบ้าน 10000 ใช่คะเค้าช่วยจ่ายแต่จ้ายแค่ครึ่ง1 อีกครึ่งหนูต้องจ่ายเพราะมันปัญหาของหนูเองยอมรับคะ และเรื่องทำงานใช่คะหนูทำงาน บาร์และหนูก้อไม่อายคะทำงานบาร์ และไม่เคยลืมตัวเองว่าเคยทำงานอะไรมา หนูเป็นคนตรง คะ. แต่ก้อยังดีกว่าคนอื่นที่ทำงานบาร์แล้วมาทำเป็นไฮโซ ไม่เคยเปนแบบนั้น


ต้องขอโทษนะคะที่ระบายออกมาแบบนี้ แต่ร้านที่ทำคือร้านที่แฟนเป็นหุ้นส่วนคะเค้าก้อเลยให้ทำเป็นแคชเพราะไม่อยากอยู่เฉยๆ เลิกงาน1ทุ่มเค้าก้อมารับทุกวัน ที่หนูรบกวนปรึกษา เพราะเหตุใดเขาถึงไม่อยากมีครอบครัวกะหนู เพราะ หนูหยุดเรื่องผู้ชาย โทรศัพท์ อีเมล สไกล ให้เค้าเข้าไปดูได้ตลอดเลย ไม่คิดจะปิดบัง


ขอบคุณค่ะ



Create Date : 20 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 20 พฤศจิกายน 2557 4:44:16 น. 0 comments
Counter : 698 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ป้าแก้วอังกฤษ
Location :
Huddersfile. United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




Blog นี้จัดทำขึ้น เพื่อ นำ เอาเรื่องราวชีวิต ของสาวไทยที่ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ มีทั้ง แบบมีความสุข และ แบบ ทุกข์ สลับกันไป
เหตุผลที่นำเรื่องราว ต่างๆมาลง เพื่อ
-เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์
-เพื่อไปปรับใช้ในชีวิต
-เพื่อสอนใจตัวเอง
-เพื่อบอกต่อ

ไม่มีเจตนา ต่อว่า ให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใด กราบขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย

ป้าแก้ว ยูเค.
พูดคุยกันได้ที่
Facebook ป้าแก้ว ยูเค https://www.facebook.com/kaewchai.holland
New Comments
[Add ป้าแก้วอังกฤษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com