<<
กันยายน 2557
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
20 กันยายน 2557
 
 
ในวันที่ฉันไม่เหลือใคร

วันนี้ มี สมาชิกท่านหนึ่ง มาบอกเล่าเรื่องราวในชีวิตของเธอ ที่เคย เลือกเดินทางผิด และ อยากให้เรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์ให้คนที่คิดจะทำ หรือคนที่กำลังจะก้าวในทางนี้ได้ฉุกคิดก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไรลงไป

สวัสดีค่ะป้าแก้ว เรื่องนี้เป็นเรื่องทีเ่กิดขึ้นกับตัวอิฉันเอง

ดิฉันแต่งงานมาอยู่กินกับสามีที่อังกฤษได้ 6 ปีกว่า อยู่กินกันมามีความสุขดี เสียอย่างเดียวสามีไม่อยากมีลูก มันเลยทำให้ความสัมพันธ์ฉันสามีภรรยา เริ่มห่างเหินเป็นระยะเวลาเกือบสามปี

ในระหว่างนี้ได้มีชายคนหนึ่งเข้ามาในชีวิตของดิฉัน เเรกๆ ดิฉันไม่ได้คิดอะไร คิดว่าเขาเป็นเพื่อนที่ดีคนนึง เพราะเขามีภรรยาอยู่แล้ว

เวลาผ่านไปความสัมพันธ์ของดิฉันกับสามีก็ยิ่งลดน้อยถอยลงไปเรื่อยๆ แต่ความสนิทสนมกับเพื่อนชายเริ่มมากขึ้น ทำให้ตอนนั้นช่วงเวลานั้นดิฉะนไม่ได้คิดถึงสามีตัวเองแล้ว และก็ไม่ได้ใส่ใจความรู้สึกของภรรยาเขา

เพื่อนชายก็คิดไม่ต่างกัน เขาบอกว่าเขาไม่เคยรู้สึกอย่างนี้กับใครมาก่อน เขาบอกให้รอ เขาจะเคลียร์ทุกอย่าง เขาจะหย่ากับเมียของเขา

ตอนนั้นดิฉันก็ยังคงสองจิตสองใจ ใจหนึ่งเริ่มรู้สึกผิด และสงสารสามี

แต่เหมือนฟ้าดินลงโทษ สุดท้ายความแตก สามีจับได้ สามีบอกเพื่อนชายของดิฉัน ให้บอกเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดกับภรรยาของเขาเอง

สามียังคงอยากให้ใช้ชีวิตสามีภรรยาต่อ และลืมเรื่องทีเ่กิดขึ้นทั้งหมดซะ

ดิฉันรู้สึกผิด ละอายใจ และเป็นคนหัวดื้อ เพราะ ไม่กล้ากลับไปใช้ชีวิตแบบผัวเมียต่อไปได้อีกดังนั้นดิฉันจึงขอเลิกลา สามีโกรธมาก เขาขนเอาข้าวของเสื้อผ้าออกจากบ้านเขา และบอกไม่ให้เรามาเยียบบ้านของเขาอีก

เวลาผ่านไปนานหลังจากเราแยกกันอยู่ สามีก็ยังคงให้ความสนใจ ช่วยเหลือเราอยู่ห่างๆ

ส่วนเพื่อนชายก็ยังคงใช้ชีวิตสามีภรรยากับภรรยาของเขา แล้วก็ยังมาหาเรา บอกให้เรารอ

เวลาผ่านไปเกือบปีกว่า เราสุดจะทนกับการรอคอย เลยไปหาเพื่อนชายกับภรรยาของเขาถึงที่บ้านเลย และตัดสินใจพูดกับเขาทั้งสองตรงๆ ภรรยยาของเขาโกรธและเสียใจมาก และบอกแยกทาง

ดังนั้นเราสองคน ก็ได้ตกลงมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน ทุกอย่างเริ่มเป็นไปอย่างที่เราสองคนคาดหวัง เรารู้สึกมีความสุขมากเพราะทั้งลูกชายของเขา พ่อและแม่ของเขายินดีและต้อนรับเราเป็นอย่างดี แต่เขาก็ยังไม่ได้หย่าขาดจากเมียของเขาเลย

ไม่นานดิฉันกับสามีก็หย่ากัน เวลาผ่านไประยะนึงจะร่วมเข้าปีที่สองหลังจากที่เขาแยกกันอยู่กับภรรยา ความสัมพันธ์เรากับเพื่อนชายที่เรารักมากปานจะกลืนกิน เริ่มเหินห่าง เริ่มไม่เข้าใจ ขัดแย้ง ทะเลาะกันบ่อยครั้ง

ส่วนกับอดีตสามี เรากับรู้สึกสนิมสนมกันมากขึ้น เพราะเวลาเรามีปัญหาอะไรเราก็จะไปปรึกษาเขา ดิฮันคิดว่าความรู้สึกของดิฉํนตอนนี้กับแดีตสามี ดีมากกว่าช่วงที่เป็นสามีภรรยากัน

แต่ความรู้สึกนั้นก็เป็นได้แค่ความรู้สึกเพื่อนมีให้กับเพื่อน และเมื่อปัญหากับเพื่อนชายมากขึ้น ทะเลาะกันบ่อยขึ้น ดิฉันเลยตัดสินใจที่ขอมาเช่าห้องอดีตสามีอยู่ แค่ช่วงระยะนึง

ดิฉันกับอดีตสามีก็ใช้ชีวิตอยู่ใครอยู่มันถึงแม้จะอยู่บ้านหลังเดียวกันก็ตาม แต่เขาบอกกับเสมอว่าเขายังคงคิดว่าครอบครัวเราคือครอบครัวเขาแล้วเราก็ยังคงเป็นครอบครัวเดียวกันกับเขาอยู่ ถึงแม้ว่าไม่ใช่สามีภรรยาก็ตาม

ในทางกลับกัน เมื่อดิฉันมองย้อนกลับไปเพื่อนชาย กลับไม่ได้ช่วยอะไรเราเลย ให้เรารอเราก็รอ รอแบบไร้จุดหมาย ดิฮันเริ่มเบื่อท้อแท้ กับ ทุกอย่างที่อยู่ตรงหน้า กับ เพื่อนชายที่ไม่ผิดชอบไม่เอาไหนเลย มีแต่คำหวานและความหวังที่มีให้เป็นวันวันไป

สุดท้ายดิฉันก็ตัดสินใจที่จะขอเลิกลากับเพื่อนชายที่ดิฉันคิดว่าดิฉันรักเขามากเหลือเกินชีวิตนี้ถ้าไม่มีเขาดิฉํนจะอยู่อ่างไร (ในตอนนั้น)

ถึงแม้นะตอนนี้เขาจะหย่ากับภรรยาเขาเเล้วก็ตาม แต่ความรู้สึกที่หมดใจ กับเขา มันไม่เหมือนเดิมแล้ว เรากลับรู้สึก รักอดีตสามีเรา อยากกลับไปใช้ชีวิตร่วมกันเหมือนเดิม ดิฉันเพิ่งมารู้ใจตัวเอง เอาเมื่อดิฉันได้สูญเสียเขาไป แต่ มันก็คงเป็นไปไม่ได้ เพราะความรู้สึกละอายและความรู้สึกผิดบาปในใจ

นะจุดจุดนี้ ดิฉันไม่รู้เลยว่าเราควรจะทำยังไงดี กับชีวิตต่อไปดีคะ

ตอนนี้ดิฉันก็พยายามหาอะไรทำ เพื่อที่ว่าตัวเองจะไม่คิดมากเรื่องชีวิตคู่ สัญญากับตัวเองว่าต่อจากนี้ไปไม่ว่าจะยังไงจะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับคนที่มีคนรัก หรือมีครอบครัวอยู่แล้ว อีกชั่วชีวิต

ขอบคุณเรื่องเล่าหลังไมค์ค่ะ
ป้าแก้ว ยูเค.



Create Date : 20 กันยายน 2557
Last Update : 20 กันยายน 2557 3:59:42 น. 0 comments
Counter : 402 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ป้าแก้วอังกฤษ
Location :
Huddersfile. United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




Blog นี้จัดทำขึ้น เพื่อ นำ เอาเรื่องราวชีวิต ของสาวไทยที่ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ มีทั้ง แบบมีความสุข และ แบบ ทุกข์ สลับกันไป
เหตุผลที่นำเรื่องราว ต่างๆมาลง เพื่อ
-เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์
-เพื่อไปปรับใช้ในชีวิต
-เพื่อสอนใจตัวเอง
-เพื่อบอกต่อ

ไม่มีเจตนา ต่อว่า ให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใด กราบขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย

ป้าแก้ว ยูเค.
พูดคุยกันได้ที่
Facebook ป้าแก้ว ยูเค https://www.facebook.com/kaewchai.holland
New Comments
[Add ป้าแก้วอังกฤษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com