<<
พฤศจิกายน 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
17 พฤศจิกายน 2557
 
 
สามียังเก็บรูปเมียเก่าไว้เต็มบ้าน

สวัสดีค่ะป้าแก้ว ตอนนี้หนูมีเรื่องกลุ้มใจ หาทางออกให้กับตัวเองไม่ได้เลยค่ะไม่รู้จะหันหน้าไปทางไหนแล้ว เรื่องมีอยู่ว่า

หนูคบหาดูใจกับแฟนมา 3 ปีแล้วค่ะ และ ทุกๆปี ปีละ 2 ครั้งหนูจะบินมาอยู่กับแฟนที่ต่างประเทศ และเมื่อ 6 เดือนที่แล้วเราได้จะทะเบียนกันค่ะเดือนหน้าเราจะจัดงานแต่งกันที่เมืองไทยค่ะ ตอนนี้หนูย้ายมาอยู่กับแฟนที่เมืองนอกเป็นการถาวรแล้ว

แฟนหย่ากับเมียเก่า ที่อยู่กินด้วยกันมา 20 กว่าปี หนูก็ไม่รู้สาเหตการหย่าของเขานะคะ เขาหย่ากันหลายปีแล้วค่ก่อนมาเจอกับหนู

เข้าเรื่องนะคะ คือที่บ้านของแฟนน่ะค่ะ จะมีรูปเมียเก่าเขาติดตามผนังห้องและแทบจะเรียกได้ว่าแทบขทุกมุมของบ้านเลยก็ว่าได้ค่ะ ตอนที่น้องเทียวไป เทียวมาน้องก็ไม่ได้คิดอะไรมากคิดว่าเขาคงยังไม่มีเวลาเคลื่อนย้ายอะไร เพราะผู้ชาย ไม่ชอบเปลี่ยนแปลงมาก

แต่หลังจากที่เราจดทะเบียนกันและหนูย้ายมาอยู่อย่างภาวรแล้ว เขาก็ยังคงเก้บรูปเมียเก่าเอาไว้เหมือนเดิมทุกอย่าง มีครั้งหนึ่งเราทะเลาะกัน เขาหลุดปากมาว่า

"เธอไม่มีอะไรดีเทียบเท่ากับเมียเก่าของฉันเลย "

มันทำให้หนูถึงกับช็อคไปเลยค่ะป้า เรื่องของวันนั้นก็ผ่านไป เพราะ ตั้งแต่รู้จักกันมาทุกครั้งที่ทะเลาะกัน หนูไม่เคยชนะเขาได้เลยค่ะ

มีอยู่วันหนึ่งเราเดินซื้อของในเมืองและบังเอิญเจอผู้หญิงคนหนึ่งซึ่ง พอแฟนหนูเห็นผุ้หญิงคนนั้นเขาก็เดินโอบหนูทำเหมือนรักหนูมากมายเหลือเกิน หนูก็ งงๆ พอผู้หญิงคนนั้เนดินเขาทักทายเรา แฟนก็เเนะนำว่านี่เมียเก่าเขาค่ะ หนูก็เลยถึงบางอ้อ เรื่องนี้ก็ผ่านไป

ป้าว่ามันแปลกไหมคะที่ผู้ชายที่แต่งงานแล้วจะยังคงเข้า เวปเดทอยู่ ของแฟนหนู เขายังเข้าเวปเดทอยู่ พูดกันเรื่องนี้ทีไรทะเลาะกันทุกที และ เขามีเฟซบุ๊ค ในเฟซของเขาจะมีผุ้หญิงคนหนึ่ง ตามกด Like รูปแฟนหนูตลอด

หนูถามแฟนว่ารู้จักผุ็หญิงคนนี้หรือเปล่า แฟนตอบว่า รู้จักสิเป็นแฟนเก่าของเขาก่อนที่จะมาเจอกันกับหนูค่ะ (ไม่ใช่เมียเก่านะคะคนละคนกันค่ะ ) และ จนกระทั่งตอนนี้เขาก็ยังคงพูดคุยกันอยู่

หนูแอบสังเกตพฤติกรรมของแฟน เขาชอบแอบไปนั่งมุมเงียบๆคนเดียว ทำทีว่านั่งอ่านหนังสือ หนู สังเกตดู เขาจะหันซ้ายหันขวา ดูว่าหนูอยู่ตรงนั้นหรือเปล่า พอไม่เห็นหนู เขาก็ เอามือถือขึ้นมาส่งข้อความค่ะ และพอหนูแอบซุ่มอยู่นานหนูก็ทำเสียงเดินดังๆให้เขารู้ว่าหนูกำลังมาหาเขา เขารีบเก็บมือถือและ หยิบเอาหนังสือพิมพ์ขึ้นมาอ่านค่ะป้า

หนูไม่อยากถามเขาหรอกค่ะ เพราะถามทีไรเขาก็หาว่าหนูหาเรื่องและเราก็จะทะเลาะกันทุกที ครั้งหลังสุด เขา เผลอตบหนูเลือดกลบปากเลย

มีอยู่ครั้งหนึ่งเราไปซื้อของในเมืองแล้วทะเลาะกัน เขากระชากหนูจนล้ม ตำรวจเข้ามาถามว่าเกิดอะไรขึ้น หนูเลยบอกว่าเขาเป็นสามีหนูไม่มีอะไร ตำรวจเลยไม่ยุ่งค่ะ

ป้าคะ หนูรักเขามากเหลือเกิน หนูไม่รู้จะทำอย่างไรดี ไม่อยากเลิกกันกับเขาแต่หนูก็ ไม่อยากทนอยู่แบบนี้ และเดือนหน้าเราก็จะกลับไปเมืองไทยเพื่อจัดงานแต่งที่บ้าน ทางบ้านก็เตรียมงานไว้เรียบร้อยแล้ว

หนูไม่กล้าบอกทางบ้านว่าเกิดอะไรขึ้นกับหนูและหนูเจออะไรบ้าง หนูอึดอัดเหลือเกินค่ะป้า เพราะถ้า พ่อแม่รู้เขาก็จะบอกให้หนูทน และอีกอย่างหนูรักเขามากเหลือเกิน หนูคงทนไม่ได้ถ้าจะเลิกรากับเขาไป

หนูจะทำอย่างไรดีคะ??


ขอบคุณเรื่องเล่าหลังไมค์

หยิบมาบอกเล่าโดย ป้าแก้ว ยูเค.




Create Date : 17 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2557 17:43:13 น. 2 comments
Counter : 1088 Pageviews.

 


โดย: ฟิลิปดา (สมาชิกหมายเลข 1795981 ) วันที่: 20 พฤศจิกายน 2557 เวลา:3:36:10 น.  

 
แหม อยากแนะนำน้องคนนี้จังคะ เฮ้อ


โดย: ฟิลิปดา (สมาชิกหมายเลข 1795981 ) วันที่: 20 พฤศจิกายน 2557 เวลา:3:36:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ป้าแก้วอังกฤษ
Location :
Huddersfile. United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




Blog นี้จัดทำขึ้น เพื่อ นำ เอาเรื่องราวชีวิต ของสาวไทยที่ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ มีทั้ง แบบมีความสุข และ แบบ ทุกข์ สลับกันไป
เหตุผลที่นำเรื่องราว ต่างๆมาลง เพื่อ
-เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์
-เพื่อไปปรับใช้ในชีวิต
-เพื่อสอนใจตัวเอง
-เพื่อบอกต่อ

ไม่มีเจตนา ต่อว่า ให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใด กราบขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย

ป้าแก้ว ยูเค.
พูดคุยกันได้ที่
Facebook ป้าแก้ว ยูเค https://www.facebook.com/kaewchai.holland
New Comments
[Add ป้าแก้วอังกฤษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com