มิถุนายน 2557
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
16 มิถุนายน 2557
 
 
เรื่องเล่าหลังไมค์ ตอน แฟนหนูขี้อาย

  • สวัสดีคะป้าแก้ว ติดตามเพจของป้าแก้วมาพอสมควร อ่านเรื่องราวของคนอื่นมามากมาย ก็เลยอยากจะเอาเรื่องของตัวเองมาปรึกษาเพื่อนๆในเพจหน่อยคะ

  • หนูชื่อ จิ๊บค่ะ เป็นคนชัยภูมิ หนู่อายุ 22 ปี ค่ะ แฟนเป็นอิตาลี อายุ 31 ปีคะ ย้อนไปเมื่อ 3 ปีก่อน หนูเป็นรีเซฟชั่นโรงแรมที่พัทยา แต่เรียนที่กรุงเทพ ต้องเดินทางไปกลับทุกอาทิตย์คะ เจอกันตอนเข้า 7-11 หนูออกกะพอดี ก็คุยๆแลกเบอร์ จากนั้นเราก็นัดกินข้าว ดูหนัง แค่ 2อาทิตย์เขาก็กลับอิตาลีคะ เขาโทรหาบ่อยมาก และเป็นผู้ใหญ่ใจดี ส่งเงินค่าเทรม ค่าใช้จ่าย จนวันเรียนจบเขาก็บินมายินดีด้วย 

  • ... ดีจนน่าใจหาย เหล้าไม่ดื่ม บุหรี่ไม่สูบ ทั้งที่ก็หน้าตาดี แต่ไม่มีสาวมาเกาะแกะเลย ไม่เที่ยว ขนาดทีวียังไม่ดูเลยคะ เขาเป็นพ่อครัวหนุ่มที่ใครได้ไปครอง คงรู้สึกโชดดีมาก หนูคิดอย่างนั้นนะคะ 

  • เขามาอยู่ด้วยเดือนกว่าๆแล้วก็ไปทำงานที่ออสเตรเลีย 

  • เกือบสี่เดือน ที่เขาพยายามเดินเรื่องวีซ่าให้หนูไปออสเตรเลียกับเขา หมดเงินเยอะสุดท้ายก็ไม่ได้ไป เขาเลยทิ้งงานเงินเดือนสูงมากเพื่อมาอยู่กับหนูที่ไทย และยอมทำงานที่ไทยกับเงินเดือนไม่กี่หมื่น


  • .... เรื่องราวก็ไม่ต่างกับคู่รักทั่วไปคะ หนูทำงานเขาก็ทำงาน วันหยุดเราก็พักผ่อน...  

  • อยู่ไทยเกือบปี เขาก็เดินเรื่องวีซ่ามาอิตาลีจนผ่าน จนหนูก็อยู่ที่นี่มาจะครึ่งปีละคะ เขาหาที่เรียนภาษาให้ และหาม หาลัยไว้  

  • สิ้นปีนี้ เขาก็ตั้งใจเก็บเงิน ไปทำพิธีแต่งงาน กับหนูที่บ้านค่ะ เขาก็ส่งให้ทางพ่อแม่หนู ส่งเงินให้ใช้เรื่อยๆคะ เขากลัวหนูเหงามากเขาก็ซื้อหมาชิวาว่าราคาครึ่งแสนให้เป็นเพื่อน ส่วนงานบ้านเขาจัดการหมดคะ กวาดบ้านถูบ้าน ปลูกผักให้หนูกิน ทำอาหารเก่งมากคะ เฮ้ออออออ ดีมากใช่ไหมคะ ดีจนน่าใจหาย ใครๆก็บอกแบบนั้น

  • แต่....แต่คะ เขาไม่มีความโรแมนติกเลย ไม่ว่าจะวันไหนๆวันอะไร เขาก็ไม่เคยมีอะไรให้ ด้วยความที่เขาไม่เที่ยวหนูก็เลยไม่มีโอกาสได้เจอเทค ผับ บางทีเราจะไปกับเพื่อนเราเขาห้าม!!!  

  • เบื่อคะเบื่อมาก บอกเค้าไปหลายที บางทีซื้อของด้วยความที่เราอิตาลียังไม่กระเตื้อง อยากให้เขาถามให้ เขาอายคะ อายจนตัดบทไปเองว่าไม่มีขายหรอก หนูก็โมโหเลยคะ แค่ถุงพลาสติก

  • ผ่านมา4วันละ ยังหาซื้อไม่ได้เลยคะ และยิ่งเป็นเรื่องความสวยความงาม เขาไม่เฉียดเลยคะ อายมาก ...ไอ้เราก็อยากให้เขามาถามให้หน่อย กลายเป็นว่าทุกทีเราต้องโทรหาเพื่อน(ผู้ชายเหมือนเค้า) ให้มาเป็นเพื่อน เดินด้วยกันไม่เคยได้ใกล้เลยคะ มือเขาไม่เคยจับสักครั้ง ข้ามถนนเขาข้ามไปก่อนทุกที ไปไหนด้วยกันไม่เคยสนุกเลยคะ 

  • ไม่มีเสียงหัวเราะ ทุกเรื่องเป็นเรื่องเป็นเรื่องน่าอายไปหมด ทุกวันนี้หนูต้องแอบแว้นมอไซค์ ไม่ก็ขึ้นบัสไปเที่ยวคนเดียวมันสนุกกว่าเยอะคะ และมีเพื่อนแถวอิตาลีบ้านพอคลายเหงา..... 

  • เรื่องก็เป็นฉะนี้ละคะ ถ้าป้าแก้วพอมีเวลารบกวนฝากถามเพื่อนใจเพจด้วยนะคะว่าจะมีวิธีแก้ยังไง ...ขอบคุณไว้ล่วงหน้าเลยคะ


-----------------------------------------------------

อ่านเรื่องของสาวน้อยท่านี้จบลงแล้ว จอเอามาตอบหน้าเฟสนะคะ ดูว่าสาวๆท่านอื่นคิด และมองเหมือนป้าแก้วหรือปล่าว


น้อง อาจจะยังติดเที่ยว ติดนิสัยเด็กๆอยู่ ก็เลยยังอยากเที่ยวผับเที่ยวบาร์ เพื่อเปิดหูเปิดตา บ้างในบ้างครั้ง ซึ่ง ก็ เป็นปกติ ไม่ถือว่าผิดนะคะ ลอง ชวนแฟนไปบ้างบางครั้ง อ้อนเอาดู คุยกันดูนะคะ


ส่วนเรื่องความที่ไม่โรแมนติคของแฟนน้อง ( อันนี้ หลายคนก็เจอค่ะ ) อย่าลืมนะว่าฝรั่ง มันไม่เหมือนกันหมด ทุกคนค่ะ บางคนบางครอบครัว เค้าก็จะไม่แสดงออกมากมาย เช่นกอดหรือจูบเมีย ต่อหน้าคนอื่น แต่แฟนน้อง นี่ เกินนะ แค่จับข้ามถนน ยังอาย 555+


อย่าลืมนะคะว่า ถึงแม้เราจะอายุน้อยแต่เรา แต่งงานมีสามีแล้วดังนั้นถือว่า เป็นผู้ใหญ่เต็มตัวแล้ว จะทำหรือจะคิดอะไ ขอให้มีสติ และคิด ดูว่าสมควรหรือปล่าว ถูกกาละเทศะ หรือปล่าวสำหรับคนที่ มีผัวแล้ว นะคะ


การซื้อของ คราวหน้าคราวหลังเข้าเน็ต ถาม อากู่ เลยค่ะว่า อะไรมันหมายความว่าอย่างไร แล้วเข้า เวป ซื้อมันออนไลน์เลย ให้มันรู้แล้วรู้รอดไป


ที่อ่านมา แฟนน้องมีข้อีมากกว่าข้อเสีย น้องก็มองข้ามๆไปเถอะค่ะ เพราะไม่มีใครที่จะถุกใจเราไปเสียหมดทุกอย่าง ( ไม่มีใครเฟอร์เฟคไปหมดทุกเรื่องแน่นอน) พยายามมองจุดดีของแฟนนะคะ


ที่อ่านๆ ไม่มีอะไรมากมายค่ะ เราไม่พอใจหรือไม่ชอบอะไร สามีเรา เราก็คุยกันเลยค่ะ จับเข่าคุยกัน ว่า ทำไม อะไร อย่างไร จะปรับจะจูนกันอย่างไร ให้มัน สมดุลย์ และ ไม่มากไม่น้อยเกินไป


อันนี้เป็นความคิดในมุมป้าแก้วนะคะ เดี๋ยวรอสมาชิกท่านอื่นเข้ามาให้คำแนะนำนะคะ หลายหัวดีกว่าหัวเดียว


ป้าแก้ว ยูเค.




Create Date : 16 มิถุนายน 2557
Last Update : 16 มิถุนายน 2557 2:12:28 น. 0 comments
Counter : 587 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ป้าแก้วอังกฤษ
Location :
Huddersfile. United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




Blog นี้จัดทำขึ้น เพื่อ นำ เอาเรื่องราวชีวิต ของสาวไทยที่ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ มีทั้ง แบบมีความสุข และ แบบ ทุกข์ สลับกันไป
เหตุผลที่นำเรื่องราว ต่างๆมาลง เพื่อ
-เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์
-เพื่อไปปรับใช้ในชีวิต
-เพื่อสอนใจตัวเอง
-เพื่อบอกต่อ

ไม่มีเจตนา ต่อว่า ให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใด กราบขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย

ป้าแก้ว ยูเค.
พูดคุยกันได้ที่
Facebook ป้าแก้ว ยูเค https://www.facebook.com/kaewchai.holland
New Comments
[Add ป้าแก้วอังกฤษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com