มิถุนายน 2557
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
24 มิถุนายน 2557
 
 
เรื่องเล่าหลังไมค์ ตอน มากกว่าเพื่อนแต่ไม่ใช่แฟน

เรื่องเล่าหลังไมค์ ตอน มากกว่าเพื่อนแต่ไม่ใช่แฟน


สวัสดีค่ะป้าแก้ว หนูมีเรื่องอยากปรึกษาค่ะ คือหนูคบผู้ชายคนหนึ่งมาเจ็ดปีแล้วค่ะแต่คบกันแบบไปๆมาๆ เค้าทำงานอยู่ในเมืองไทยนี่แหละ แต่เค้าไม่เคยชวนหนูไปอยู่ด้วยค่ะ แล้วก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากมาย


หนูทำมาหากินเลี้ยงตัวเองค่ะ บางทีก็เหมือนผู้หญิงหลังม่านที่ไม่ได้ออกหน้าออกตา  หนูรู้จักแค่เพื่อนฝูงคนใกล้ชิดแค่นั้นเอง แต่ก็มีบ้างที่พาไปกินข้าวดูหนังหนูไม่เคยต้องได้จ่ายค่ะ 


หนูคบด้วยก็เพราะรักแต่ตอนนี้อายุเริ่มากขึ้น  หนูอยากมีอนาคตที่ดีกับเค้าบ้างทางบ้านก็กดดันมาอีกมีแฟนฝรั่งแต่ไม่มีอะไรเลย 


 หนูอยากเลิกกับเค้าแล้วไปหาคนใหม่ดีมั้ยคะป้าแก้วคือมันนานเกินไปแล้วค่ะ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ


------------------------

อีป้า ให้คำแนะนำไปว่า


ถามเค้าว่าเราอยู่ในสถานะไหน และถามใจตัวเองว่าอยู่แบบนี้มีความสุขหรือปล่าว 


ไม่มีใครมานั่งบอกหรือบบังคับให้คุณเดินออกมาจากตรงที่ยืนได้ นอกจากคุณจะต้องตัดสินใจเองว่าคุณ อยากเดินออกมาหรือปล่าว หรือทนรับสภาพแบบนี้ไหว


----------------------------

หลังจากนั้นน้องก็หายไปสักพักและกลับมาใหม่ และบอกว่า 


ตอนนี้หนูตัดสินใจเลิกกับเค้าแล้วค่ะ เพราะหนูถามเค้า ว่าคิดอย่างไรกับหนู และหนูอยู่ในฐานะอะไร คำตอบของเค้าคือมากว่าเพื่อนแต่ไม่ใช่แฟน


โง่อยู่ตั้งนานคิดว่าเค้ามีใจให้ อยากเก็บเราไว้แบบนี้ แต่ไม่กล้าที่จะเอาตัวเองมาเสี่ยง  เจ็บจังแต่ก็ดีเจ็บตอนนี้ดีกว่าเจ็บตอนแก๊แก่แล้ว  


-----------------------------


เพื่อนของฝรั่งมี 3 แบบ 


1.เพื่อนแบบกินเที่ยวเล่นเฮฮา

2.เพื่อนที่สามารถปรับทุกข์ ร่วมแชร์ทุกข์ สุขกัน

3.เพื่อนที่สามารถมีอะไรกันได้ แต่ไม่ผูกพันธ์ (ความคิดของผู้ชายที่เห็นแก่ตัวบางคน)


ผู้ชาย มี ปะปนกัน ผู้ชายดีดีก็เยอะ และผู้ชายที่เห็นแก่ตัวก็มากดังนั้น

ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเราตัดสินใจค่ะ  เราเท่านั้นที่จะรู้ว่าตัวเองต้องทำอย่างไร ขอแค่ ให้อยู่กับความเป็นจริงอยู่กับปัจจุบัน อย่าหลอกตัวเอง


ตัวเราเท่านั้นที่ จะเลือกว่า อยากจมอยู่กับความทุกข์ หรือ เดินออกมาจากตรงที่ทุกข์และก้าวออกไปหาความสุขที่รอเราอยู่ข้างหน้า



 ป้าแก้ว ยูเค.




Create Date : 24 มิถุนายน 2557
Last Update : 24 มิถุนายน 2557 15:48:26 น. 1 comments
Counter : 913 Pageviews.

 


โดย: น้องเมย์น่ารัก วันที่: 24 มิถุนายน 2557 เวลา:18:03:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ป้าแก้วอังกฤษ
Location :
Huddersfile. United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




Blog นี้จัดทำขึ้น เพื่อ นำ เอาเรื่องราวชีวิต ของสาวไทยที่ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ มีทั้ง แบบมีความสุข และ แบบ ทุกข์ สลับกันไป
เหตุผลที่นำเรื่องราว ต่างๆมาลง เพื่อ
-เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์
-เพื่อไปปรับใช้ในชีวิต
-เพื่อสอนใจตัวเอง
-เพื่อบอกต่อ

ไม่มีเจตนา ต่อว่า ให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใด กราบขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย

ป้าแก้ว ยูเค.
พูดคุยกันได้ที่
Facebook ป้าแก้ว ยูเค https://www.facebook.com/kaewchai.holland
New Comments
[Add ป้าแก้วอังกฤษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com