space
space
space
<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
space
space
14 สิงหาคม 2554
space
space
space

ขอบคุณคำอวยพร

วันนี้วันอาทิตย์ที่ ๑๔ สิงหาคม ๒๕๕๔
วันนี้เป็นวันพระ และยังเป็นวันเกิดของผมอีกด้วย นี่ผมกำลังจะแก่ขึ้นอีกปีหนึ่งแล้วใช่มั้ย วันนี้เป็นวันครบอายุ ๓๒ ปีบริบูรณ์ของผม พรุ่งนี้ผมก็จะย่าง ๓๓ ขวบแล้ว แก่ขึ้นอีกแล้ว แต่ว่าหน้ายังเหมือนเด็กอยู่เลย ไม่แก่ แก่แต่อายุอย่างเดียว

แม่ผู้ให้กำเนิดผมมาเมื่อวานสามสิบปีที่ผ่าน ที่ให้ผมลืมตาได้โลกและใช้ชีวิตอยู่กับแม่บนโลกแห่งนี้ มันผ่านมาเร็วมากเนอะ ถ้าย้อนหลังไปเมื่อสามสิบสองปีที่แล้ว วันนี้ผมยังคงไม่ลืมตา ยังคงนอนอยู่ในห้องเด็กแรกเกิดในโรงพยาบาลราชบุรี แม่บอกผมว่า ผมเกิดตอนเช้า ประมาณใกล้ๆ สองโมงเช้า ผมก็ออกมา แม่บอกร้องใหญ่เลย หมอบอกแม่ว่า ลูกผุ้ชายนะครับ แล้วแม่ก็หลับไป ตื่นมาอีกที ผมก็มานอนอยู่กับแม่แล้ว

มา ณ วันนี้ ผมเปลี่ยนไปเยอะจากเด็กทารกเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ เพราะแม่เลี้ยงดูและให้ชีวิต ให้การศึกษา ให้หน้าที่การทำงาน จนทุกวันนี้ผมก็ทำให้แม่ภูมิใจได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงานที่มั่นคง การเรียนจบปริญญามหาบัณฺฑิตให้แม่ได้ด้วยเงินของตัวเอง แม่ก็ดีใจนะ แต่ถ้าแม่ยังมีลมหายใจอยู่ ผมจะเอาปริญญาดุษฎีบัณฑิตมาให้แม่อีกสักใบ แต่ตอนนี้ขอเก็บเงินค่าหน่วยกิตก่อน เพราะเรียนระดับนี้ ใช้เงินเยอะมาก จำได้ว่าวันที่รับปริญญามหาบัณฑิต ตอนค่ำแม่เป็นเจ้าภาพเลี้ยงฉลองให้ผม ไปกันหมดบ้านเลย พร้อมเมื่อไหร่ผมจะเรียนต่อใบสุดท้ายให้แม่ แม่ต้องอยุ่กับผมนานๆ นะ ผมได้มีกำลังใจ

ขอขอบคุณคำอวยพร พรดีๆ ที่ทุกคนได้มอบให้ผม จากเฟสบุค แต่วันนี้ผมใช้เนตที่บ้านไม่ได้ เลยไม่ได้เข้าดูตลอด แต่ก็เข้าได้เพราะว่าต่อโทรศัพท์มือถือเป็นโมเด็ม เพราะวันนี้ผมได้รับสิทธิพิเศษสำหรับวันเกิด โทรฟรี ข้อความฟรี ข้อความเคลื่อนไหวฟรี เนตฟรี ตลอดทั้งวัน ในเครือข่ายเดียวกัน ของ เอไอเอส ขอบคุณนะครับ เมื่อเช้าผมตื่นมาตอนตีห้าครึ่ง ผมมาเปิดเนตเล่นได้ตามปกติ พอใกล้เจ็ดโมงเช้า เนตหลุด เข้าต่อไม่ได้อีก จนถึงเวลานี้ผมก็ยังเข้าเนตไม่ได้ของที่บ้าน

แต่ผมอ่านคำอวยพร จากเฟสบุค เปิดจากมือถือ ถึงได้รู้ว่ามีคำอวยพรส่งมาให้ในวันเกิด ขอบคุณนะครับ นี่เวลานี้ผมเปิดเนตจากมือถือ แต่มันก็ช้า แต่มันก็ทำให้ผมเปิดใจมากกับการพัฒนาคุณภาพความเร็วของสัญญาณ ถึง ๓๘๔ kbps แล้วที่สำคัญผมก็ตกใจไม่น้อยเลยกับเครื่องโทรศัพท์เครื่องนี้ ผมเสียบสายดาต้า กับเข้าคอม ผมเลือก ใช้โทรศัพท์เป็นโมเด็ม ไม่ถึงห้าวินาที เข้าเนตได้แล้ว ง่ายมากเลยกับการเชื่อมต่อเนต จากโทรศัพท์เครื่องนี้ ตะลึงกับความสามารถของมันมากเลย เพิ่งจะได้ใช้งานวันนี้ล่ะ กับการทำเป็นโมเด็ม

แล้วเหตุไฉนวันนี้ผมถึงใช้เนตบ้านไม่ได้นะ ตั้งแต่เจ็ดโมงเช้าแล้ว ณ ตอนนี้ก็ยังไม่ได้ ดีนะที่ตรงกับวันเกิดได้ใช้สิทธิพิเศษของเอไอเอสที่มอบให้ผมใช้เนตฟรี ทั้งวัน ผมถึงเข้าใช้งานได้ แล้วเมื่อเช้าก็ตกใจ เข้าบล็อกในพันทิพจากมือถือไม่ได้ ปกติก็เข้าได้ ใจไม่ดีเลย ทำไมเข้าไม่ได้ ทุกวันเคยเข้าได้จากมือถือ เข้าร้านค้าก็ยังเข้าได้ แต่เข้าบล็อกเข้าไม่ได้ ระบบบอกรหัสผ่านไม่ถูกต้อง ลองเข้าเป็นสิบรอบ ก็เข้าไม่ได้

แต่ก็หายสบายใจแล้ว เพราะตอนนี้เข้าได้เหมือนเดิมแล้ว แต่เข้าจากหน้าคอมนะ ไม่ได้เข้าจากหน้าจอมือถือ ผมคงต้องเช็คเนตบ้านตลอดเวลาล่ะ ว่าจะเข้าได้ช่วงไหน เพราะปกติก็เล่นอยู่ทุกวัน ไม่มีปัญหา แต่เมื่อเช้าก่อนที่เนตจะหลุดแล้วเข้าไม่ได้อีกเลย คือที่บ้านไฟตก หรือไฟตกเป็นสาเหตุทำให้เข้าเนตไม่ได้ แต่ก็ไม่น่าจะเกี่ยวนะ เพราะนี่ไฟก็มาปกติแล้ว แต่ก็ยังเข้าไม่ได้ โมเด็มจะช็อตหรอ ไม่น่าจะเป็นไปได้ ดูพรุ่งนี้ก่อน ถ้าพรุ่งนี้เข้าเนตไม่ได้ ต้องโทรแจ้งปัญหาให้เค้ามาดูให้แล้วล่ะ

วันนี้วันเกิดมีทั้งเรื่องที่ดีและเรื่องที่ไม่ดี ทำไมต้องมาเป็นอุบัติเหตุทางเนตวันนี้ด้วยนะ แต่คิดไว้ตั้งแต่เมื่อวาน ว่าวันนี้จะลองใช้เนตจากมือถือ จะปิดไวเลส จะเล่นจากมือถืออย่างเดียว จะดูสัญญาณว่ารวดเร็วแค่ไหน ความคิดล่วงหน้าที่คิดไว้ตั้งแต่เมื่อวาน ทำให้วันนี้เจอปัญหา แต่ก็ใช้ได้จากมือถือ ลองทดสอบแล้วจากมือถือ เปิดไวไฟ สัญญาณขึ้นนะ แต่เชื่อมต่อเนตไม่ได้ ไม่ได้เป็นที่คอม หรือโทรศัพท์

ขอบคุณคำอวยพรอีกครั้งนะครับ แต่ว่าวันนี้เนตผมไม่สามารถใช้ได้ อาจจะเข้าไปตอบคำขอบคุณช้ากว่าปกตินะครับ แต่ผมก็ซึ้งกับคำอวยพรจากทุกคนนะครับ ยังรักเพื่อนทุกคนของผม เหมือนเดิมครับ รักมายมาย จากใจจริง และให้พรดีๆ เหล่านั้น ตอบแทนทุกคนด้วยนะครับ มีความสุขยิ่งกว่าผมนะครับ ขอบคุณอีกครั้ง




 

Create Date : 14 สิงหาคม 2554
9 comments
Last Update : 14 สิงหาคม 2554 11:29:55 น.
Counter : 1323 Pageviews.

 

เข้ามา Happy Birthday ค่ะ..

มีความสุขกับทุกๆ วันเลยนะคะ

บางทีเราก็ใช้เนตจากมือถือค่ะ มีจังหวะที่มันล่มบ้าง ช้าบ้างเหมือนกัน ต้องทำใจค่ะ
..แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรนะคะ

ใช้ AIS เหมือนกันด้วยย

 

โดย: ไอศครีมรสช๊อกโกแลตชิพ 14 สิงหาคม 2554 12:39:00 น.  

 

ขอให้มีความสุข ไร้ทุกข์โรคภัยใดๆมากล้ำกราย
คิดทำสิ่งใดขอให้ประสบความสำเร็จในทุกเรื่องนะคะ
สุขสันต์วันเกิดค่ะ..

 

โดย: ป้าโซ 14 สิงหาคม 2554 12:51:48 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดครับ ขอให้มีสุขภาพร่างกายเเข็งเเรง
คิดสิ่งใดก็ขอให้สมปรารถนาเเละมีความสุขในทุกๆวันครับ

 

โดย: Don't try this at home. 14 สิงหาคม 2554 13:26:15 น.  

 

ขอบคุณคำอวยพร ของทุกท่านนะครับ

 

โดย: จขกท (bothlitle ) 14 สิงหาคม 2554 14:08:00 น.  

 

แฮปปี้เบริ์ดเดย์ค่ะ มีความสุขมากๆๆนะคะ

 

โดย: ต้นไม้ต้นเล็ก 14 สิงหาคม 2554 17:24:26 น.  

 

แฮปปี้เบริดเดย์นะค่ะ มีความสุขมากๆๆๆๆๆจร้า

 

โดย: aa-noo DCN 14 สิงหาคม 2554 21:21:23 น.  

 

สุข สดชื่น สดใส สุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรง
Happy Birth Day นะคะ ^^

 

โดย: sierra whiskey charlie 14 สิงหาคม 2554 22:28:37 น.  

 

Photobucket

 

โดย: pinkyrose 14 สิงหาคม 2554 22:44:56 น.  

 

มาอวยพรย้อนหลังนะครับ
ขอให้มีแต่สิ่งดีๆ เกิดขึ้นจากนี้ต่อไปนะครับ

 

โดย: 9oak 16 สิงหาคม 2554 13:25:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space