space
space
space
<<
มกราคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
space
space
10 มกราคม 2556
space
space
space

มกราคม ๒๕๕๖ ๑๐ บนทางเดินของชีวิต

ชีวิตของเราไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบนะ แต่ว่ามันเต็มไปด้วยขวากหนามที่จะทิ่มแทงเราได้ตลอดเวลา บางครั้งก็ทำให้เรารู้สึกบาดเจ็บจนเลือดไหลก็มี แต่เราก็ไม่ได้ท้อแท้นะ เพราะสิ่งที่ดีที่เรามีอยู่ก็คือพ่อแม่ ของเราที่คอยให้กำลังใจเราอยู่เสมอ คอยเตือนสติของเราตลอด ให้เรารู้จักคิด รู้จักยับยั้งสติ

บนทางเดินของชีวิตแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน ชีวิตของเราก็ไม่อาจจะเหมือนกับชีวิตของใคร และใครก็ไม่สามารถที่จะเหมือนชีวิตของเราได้ แต่สิ่งหนึ่งที่จะอยู่กับตัวเราตลอดไปคือ "ความดี" ที่อยู่ในตัวเรา

อยากบอกว่า "ขอบใจนะ" เราเต็มใจที่เราจะทำแบบนั้นลงไป เพราะคิดดีแล้ว เราถึงได้เลือกที่จะทำอย่างนั้น เราไม่แคร์คน คนดีๆ เท่านั้นที่จะเดินผ่านเข้ามา เวลาจะเป็นเครื่องบ่งบอกว่าใครเป็นอย่างไง ดีแล้วล่ะที่คิดได้แบบนั้น ถ้าจะให้คิดมากไปกว่านี้มันก็คงไม่ได้แล้วล่ะ เพราะชีวิตของเราต้องเดินไปข้างหน้า จนถึงวันที่มีลมหายใจสุดท้าย แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ กำหนดเองไม่ได้ ไม่ลืมตาเมื่อไหร่ ก็จบชีวิตตัวเองเมื่อนั้น

ได้รับความสุขกลับคืนมาอีกครั้ง หลังจากที่ความสุขหลุดหายไประหว่างทาง หวังว่าความสุขคงจะอยู่กับเราตลอดไป "ขอบคุณอีกครั้ง" ที่เวลาหยุดหมุน

เมื่อวานธนาคารโทรมาขอเอกสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับบัตรเครดิต เราก็ส่งให้หมดแล้วนะ ตั้งแต่วันแรกที่ไปยื่นเอกสารพร้อมใบสมัคร แต่ทำไมเค้าได้รับไม่ครบ เราก็แปลกใจ เราก็ยิ่งแปลกใจกว่าเดิมอีกที่สาขาธนาคารติดต่อมาเอง ปกติต้องเป็นคอลเซนเตอร์โทรมาแจ้งเรา แต่วันนี้ก็เราเลยไปขอรายการเดินบัญชีเงินเดือน เสียไปหนึ่งร้อยบาท แต่รอนานเหมือนกัน คนในธนาคารก็เยอะ ส่งให้แล้วกับธนาคารสาขาที่ยื่นไป หวังว่าคงไม่มีอะไรตามหลังเพิ่มเติมอีกนะ อีกธนาคารไม่เห็นติดต่อมาขออะไรเพิ่ม

วันนี้เหนื่อยกับการทำงานพอสมควร เหนื่อยจริงๆ พรุ่งนี้วันศุกร์แล้ว แต่ก็ยังสะสางไม่หมดเลยงาน เวลาก็เดินผ่านไปอย่างรวดเร็ว วันหนึ่งทำอะไรไม่ได้เยอะเท่าไหร่ ดินพอกหางหมูขึ้นทุกวัน นี่ล่ะงาน งานที่กองอยู่บนโต๊ะ เห็นหน้าจอคอมของพี่เค้าเป็นของพุทธทาส เขียนไว้ "ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ให้เต็มใจที่จะเผชิญหน้ากับสิ่งนั้น" อ่านแล้วมีพลังที่จะต่อสู้กับงานกันต่อไป

เพราะเราเชื่อว่าแบบนั้นนะ "ถ้าเราต้องเผชิญหน้ากับสิ่งนั้น เราก็เต็มใจ" คืนนี้หลับตานอน ตื่นเช้ามาเราก็เจอแต่สิ่งที่ดีๆ ว่าแต่ตอนนี้ไปอาบน้ำก่อนดีกว่า




Create Date : 10 มกราคม 2556
Last Update : 10 มกราคม 2556 21:05:26 น. 1 comments
Counter : 807 Pageviews.

 
เผชิญหน้ากับสิ่งนั้นๆ อย่างมีสติ

แต่ส่วนมากเราจะหลบอยู่เรื่อย งานเลยยุ่งๆ ไม่จเสร็จสักทีเหมือนกัน



โดย: มัดใจ วันที่: 11 มกราคม 2556 เวลา:9:51:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space