space
space
space
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
space
space
26 พฤษภาคม 2555
space
space
space

๒๖ พฤษภาคม ๒๕๕๕ คิดอะไรบางอย่าง

วันนี้หยุดพักผ่อน ทำงานบ้านเสร็จหมดแล้ว กลางวันร้อนมาก นั่งอยู่เหงื่อท่วมตัว พอตอนบ่ายๆ ฝนกลับตก ตกแบบลมพัดแรงมาก หายร้อนเลย แต่บ้านแทบจะถูกพัดไปกับสายลมฝนเสียแล้ว ลมแรงจริงๆ นั่งหาอะไรในเนตเพลินๆ ก็เลยได้เห็นบัตรเครดิตแบบใช้เงินฝากค้ำกัน เลยทำให้คิดอะไรบางอย่างเข้ามา นั่งคิดไปว่าบัตรเครดิตทำประโยชน์อะไรให้เราบ้าง ถ้าเรามีไว้ใช้ ไว้ผ่อนของศูนย์เปอร์เซนต์หรือแต่เราก็ไม่ซื้อของผ่อนอะไร แทบจะไม่ได้ซื้อ ไว้ซื้อรูดตอนเข้าห้าง เราก็ไม่ได้ไปบ่อยเท่าไหร่ แล้วมันทำประโยชน์อะไรให้บ้างในชีวิตประจำวัน เงินค้ำประกันเท่าไหร่ เราก็ได้วงเงินแค่นั้น ยังมีค่าธรรมเนียมบัตรรายปีอีก ถ้าหากใช้ไม่ถึงยอดที่กำหนดเราก็ต้องเสียค่าธรรมเนียมบัตรรายปี แต่ถ้ายอดใช้ถึงกำหนดก็ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมบัตรรายปี แต่ฟรีให้ปีแรก

ทุกวันนี้ก็ใช้แต่เอทีเอ็มอย่างเดียวกดเงินสดออกมาใช้จ่าย ใบเดียวก็สะดวกดีแล้ว สรุปแล้วบัตรเครดิตมันยังไม่จำเป็นสำหรับเรา เอทีเอ็มนี่ล่ะเหมาะสมกับเราที่สุด เลิกคิดที่จะเสียเงินได้แล้ว แปลกบางครั้งเราก็ฟุ้งซ่านคิดโน่นนี่ อย่างวันนี้ที่คิดเรื่องบัตรเครดิต เพราะถ้าทำมาเราก็คงไม่ได้ใช้หรอก ก็คงวางให้ฝุ่นจับเฉยๆ ตัดความคิดนี้ไปซะ อย่าได้คิดอีก

ค่อยรู้สึกหายฟุ้งซ่านหน่อย อากาศเย็นดีน่านอน บรรยากาศคล้ายๆ ช่วงลมหนาวและดาวเดือน แต่ว่าไม่ใช่ฤดูหนาว แต่เป็นฤดูฝน วันนี้จะเป็นเด็กดี นอนไม่ดึก นอนดึกมาหลายคืนแล้ว แก้ผ้าอาบน้ำดีกว่า ไปล่ะ




Create Date : 26 พฤษภาคม 2555
Last Update : 26 พฤษภาคม 2555 20:29:44 น. 0 comments
Counter : 830 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space