space
space
space
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
space
space
16 พฤษภาคม 2555
space
space
space

๑๖ พฤษภาคม ๒๕๕๕ ลงจากภูเขาแล้ว

อยากบอกว่าวันนี้ฝนตกตอนบ่าย ตกอย่างหนัก ฟ้ามืดฟ้ามัวไปหมด แบบอยู่ในห้องทำงานเหมือนทำงานกลางคืนเลย เพราะห้องสว่างไปด้วยแสงไฟนีออน แต่ภายนอกห้องลมฝนกระหน่ำตกมาอย่างไม่ลืมหูลืมตา แต่ก็จดจ้องอยู่กับหน้าจอคอมเพราะต้องการจะดูความเคลื่อนไหวของการลงทุน ระทึกใจมากเลย หลังจากที่อยู่ภูเขากับเจ้าสองตัวนี้มาตั้งแต่วันศุกร์แล้ว วันแรกที่ได้ทำการซื้อขายลงทุน แบบว่ามือใหม่หัดลงทุน ซื้อเจ้าตัวนี้เก็บไว้วันศุกร์ที่แล้ว แล้วมาวันจันทร์ที่ผ่านมา เจ้าตัวนี้ก็พาเราขึ้นไปอยู่บนภูเขาเลย ลงดิ่งเลย ทำไรไม่ได้ เมื่อวานเราก็รอว่าจะขึ้นมามั้ย ก็ไม่ขึ้นมา ตั้งไว้ที่ จุดสี่เก้า แต่ก็ไม่มา มาวันนี้ เราเห็นที่จุดสี่แปดเราเลยปล่อย สุดแสนดีใจได้กำไรมาตั้ง สิบแปดบาทจุดสี่สิบสองสตางค์

เมื่อวันศุกร์เราลงทุนไปทั้งหมด หนึ่งหมื่นบาทถ้วน ณ วันนี้เรามีเงินเข้ามาแล้วจากการลงทุน หนึ่งหมื่นยี่สิบเจ็ดบาทเจ็ดสิบสองสตางค์ หักทุนแล้ว เรามีกำไร ยี่สิบเจ็ดบาทเจ็ดสิบสองสตางค์ กับสี่วันที่ผ่านมารวมวันนี้ ดีใจไม่ขาดทุน ถึงจะได้กำไรมาไม่เยอะก็ตามเถอะ เพราะนี่คือการเริ่มต้นของมือใหม่หัดลงทุน น้ำตาจะไหลวันนี้ได้กำไรตั้ง สิบแปดบาทสี่สิบสองสตางค์  ตามรูปนะ ตอนแรกเราก็ไม่เข้าใจหรอกว่า แต่เราดูไปดูมาเราก็เข้าใจขึ้น ตรง 611.83 นั่นคือวงเงินที่เราสามารถซื้อหุ้นได้ในวันถัดไป แต่จำนวนหุ้นรวมค่าธรรมเนียมต่างๆ ที่เราได้ซื้อไว้แล้วคือ 9,415.89 เป็นเงินลงทุนของเรา ถ้าจับ 611.83 + 9,415.89 จะได้ 10,027.72 หักทุนที่เราได้โอนเงินเข้าไปหมื่นหนึ่ง 10,027.72 - 10,000 ได้ 27.72 บาท นี่คือกำไรของเรา ส่วนตัวสีเขียว 18.42 นั่นคือกำไรที่ได้มาวันนี้ ตอนนี้กำไรอาจจะดูน้อย แต่ถ้าเราเก่งเมื่อไหร่ กำไรอาจจะเพิ่มขึ้น

ระทึกใจตรงที่ว่าเหลือสามนาทีสุดท้ายจะปิดตลาด คือเวลา 16.30 เราเคาะขายไป เราก็ภาวนาให้จับคู่กันได้ เรานั่งรีเฟรชอยู่สองรอบ สุดท้าย ขึ้นจับคู่กันสำเร็จ ดีใจได้ลงจากภูเขาแล้วหนึ่งตัว เมื่อวานเราก็ตั้งขายไว้ แต่ราคาไม่ถึง เราก็กินแห้ว ขายไม่ออก แต่วันนี้มักน้อย ก็เลยปล่อยได้มานิดเดียว แต่ก็สนุกดีนะ ถือว่าเป็นค่าขนมของเราแล้วกัน เดี๋ยวพรุ่งนี้จะเล่นใหม่ ก้าวที่สองกำลังจะเริ่มขึ้น เราต้องก้าวต่อไป กำไรวันแรกเราได้ 9.30 แล้ววันนี้เราได้ 18.42 บาท กำไรแค่นี้มันก็ทำให้เราดีใจนะกับคนที่ลงทุนใหม่ๆ แต่เราท่องไว้อย่างเดียว "ไม่ยอมขาดทุน" สู้โว้ยๆๆ

นี่คุณๆๆ คนผ่านทางมาเจอ ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ให้กันนะ เราก็เพิ่งจะรู้ว่าการอยู่บนภูเขามันก็เหงาเดี่ยวดายเหมือนกันนะ แต่วันนี้เราได้ลงจากภูเขาแล้วว ดีใจจังเลย ว่าแต่วันนี้เราจะออกจากประตูห้องทำงานได้มั้ยอ่ะ ดีใจจนหน้าบานเป็นจานดาวเทียมแล้วอ่ะ กับกำไร 18.42 ที่ได้มาวันนี้ กลับบ้านดีกว่าห้าโมงกว่าแล้ว ไปล่ะ

กลับมาแก้ไข ลืมลงรูป นี่รูปเรา




Create Date : 16 พฤษภาคม 2555
Last Update : 16 พฤษภาคม 2555 17:16:13 น. 0 comments
Counter : 833 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space