space
space
space
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
space
space
22 มกราคม 2555
space
space
space

๒๒ มกราคม ๒๕๕๕ ตรุษจีนและปรับเครื่องมือจัดฟัน
วันนี้วันตรุษจีนพอดี เมื่อเช้าก็ได้ไปที่ทำงานไปไหว้ศาลที่ทำงาน ออกจากบ้านก็เจ็ดโมงกว่าๆ เกือบครึ่งแล้วล่ะ เพราะเตรียมของไปร่วมไหว้ด้วยตั้งแต่เมื่อวาน ก็มีกล้วยหอม ส้ม ขนมปุ้ยฝ้าย จำได้ว่าปีที่แล้วเป็นกล้วยน้ำหว้าสุกกับส้ม แต่ปีนี้คิดไว้ กล้วยหอมการงานจะได้ง่ายๆ ไม่มีปัญหาในการทำงาน จะได้ราบรื่นเหมือนกล้วย ส้มก็จะได้โชคดีและเฮงๆๆ ในหน้าที่การงาน ส่วนขนมปุ้ยฝ้ายก็จะได้เฟื่องฟูในการงาน เป็นความเชื่อของตัวเองล้วนๆ แต่ก็ทำให้เราสบายใจดีเหมือนกัน ถึงจะเป็นความเชื่อก็ตามเถอะ เมื่อเช้าไปไหว้ศาลก็ว่าจะถ่ายรูปแล้วนะ นึกในใจไว้แล้ว แต่ก็ลืม กลับมาถึงบ้านแล้วถึงนึกได้ แต่ก็ได้ถ่ายไว้ก่อนรูปของที่ไปไหว้ซื้อมาจากบิ๊กซีวันเสาร์ ใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงกับการเดินทางไปกลับเมื่อที่ไปไหว้ศาล กลับมาถึงบ้านก็ตอนสองโมงครึ่งกว่าๆ นิดหนึ่ง

เพราะต้องเดินทางอีก ไปปรับเครื่องมือจัดฟันเดือนที่ ๒๒ แล้ว วันนี้หมอบอกว่าหลังจากนี้ไปจะช้าทุกเดือนเพราะว่าต้องพิมพ์ฟันทุกเดือนเพื่อออกมาดูว่าฟันจะสบกันหรือไม่ ต้องรอให้ปูนที่หล่อแบบฟันแห้งตัวก่อน ถึงจะมาประกบกันได้ ก่อนจะใส่ลวดดึงฟันทุกเดือนหลังจากนี้ไป หมอก็ถอดลวดบนและล่างออกให้หมดแล้วก็พิมพ์ฟัน ใช้ถาดพิมพ์ฟันเบอร์ ๑๓ แบบธรรมดา ตอนแกะออกนี่ติดกันไปหมดเพราะติดกับตัวแบล็กเก็ตด้วย หมอต้องแงะอยู่นานกว่าจะแกะแบบพิมพ์ออกจากฟันได้ทั้งบนและล่างเลย แล้วก็มานั่งรอให้ปูนหล่อฟันแห้ง รอครึ่งชั่วโมงหมอก็เรียกให้ไปทำต่อ เห็นแล้วประกบฟันกัน แต่ก็มีบางซีกที่ฟันยังไม่สบกัน หมอดูแล้วก็ใส่ลวดเส้นเดิม ลวดสิบหกสองสองสแตนเลส ทั้งบนและล่าง ดัดลวดจากเดิมอีกนิดหน่อย แล้วก็ใส่เข้าไปอย่างเก่า รู้สึกตึงๆ หน่อยคราวนี้ เดือนนี้ใส่สีม่วงยางจัดฟัน จ่ายไปอีก ๕๐๐ บาท เพราะสองพันสุดท้าย แต่เดือนที่แล้วหมอบอกว่าจะไปเก็บตอนถอดเครื่องมือ แต่ไงวันนี้ไปบอกใหม่ว่ายังเก็บไม่ครบ จริงๆ แล้วก็เหลืออีกสองพันถูกแล้ว ดีนะที่เราติดตังไปเยอะ ไม่งั้นไม่พอจ่ายบัตรเอทีเอ็มก็ไม่ได้เอาไปด้วย

หมอเค้าก็คงจะเข้าใจ เค้าบอกเลยเก็บเดือนนี้แค่ห้าร้อย คงจะกลัวว่าเราไม่ได้ติดตังไป แต่เดือนหน้าเก็บพันห้าร้อยสุดท้าย หมอบอกแล้ว จริงๆ แล้วเราก็อยากจะจ่ายไปเลยนะสองพันวันนี้ให้หมดไปเลย เราก็ว่าทำไมต้องรอไว้เก็บสองพันตอนจะถอดเครื่องมือด้วย ไหนๆ ก็เก็บไปให้หมดเลย หลังจากนั้นไปก็ทำฟรี จนกว่าจะเสร็จ จ่ายเดือนหน้าอีกครั้งสุดท้าย เพราะหมอบอกเราผิดพลาดเอง แต่หมอเค้าก็ช่วยแก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยเลือกเก็บเราแค่ห้าร้อยไปก่อน เดือนหน้าก็เก็บพันห้า เพราะบอกให้เรารู้ตัวล่วงหน้าแล้ว

แวะตัดผมด้วย แต่ครั้งต่อไปจะไม่ตัดร้านนี้แล้วล่ะ ตัดแรงเกินไปมือหนัก ตอนตัดก็นึกในใจว่าทำไมเราต้องมานั่งทนให้คนมือหนักๆ แบบนี้ทำกับหัวเราแบบนี้นะ ช่างอีกคนที่มือเบาๆ เค้าก็ไปกินข้าวยังไม่กลับมา กลับมาก็ตอนที่เราตัดเกือบเสร็จแล้ว หมดความอดทนกับช่างตัดผมคนนี้ เค้าตัดให้ครั้งแรกเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เพราะเราจะตัดผมสองเดือนตัดที เพราะแบบนี้ล่ะไม่อยากตัดผมบ่อยเจอช่างมือหนักๆ ไม่ค่อยอยากเข้าร้านตัดผมเท่าไหร่เลยในชีวิต วันนี้ไปก็เจอช่างคนนี้อีก พอกันทีไม่ทนล่ะ เมื่อเช้าก่อนไปเราก็คิดแล้วว่าวันนี้เราจะเจอช่างคนนี้ป่ะ ถ้าเจอคงก็ทำใจ ตอนที่จะออกจากร้านตัดผม เราไม่มองหน้าเลย ถึงแม้ว่าเค้าจะพูดขอบคุณเราก็ตาม ครั้งต่อไปตัดผมเดือนมีนาคม จะหาร้านไหนดีล่ะ ค่อยคิดอีกที

แวะเปิดบัญชีใหม่เพื่อลูกค้า กทมและปริมณฑล จะได้ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมโอนเงิน เวลาโอนเงิน แต่อาจไม่ครบทุกธนาคารหรอกเพราะมันเยอะเกินความจำเป็น ลูกค้าต่างธนาคารคงต้องเสียค่าธรรมเนียมโอนเงินนิดหน่อยแล้วกัน แต่ถ้าโอนทางเอทีเอ็มจะถูกกว่าโอนทางเค้าเตอร์ธนาคาร

มาดูรูปของไปไหว้ที่ทำงาน กล้วยหอม ส้ม ขนมปุ้ยฝ้าย ของดีๆ ที่เป็นมงคลกับชีวิตกันดีกว่า






แถมปิดท้ายกันที่มะพร้าวอ่อน กันสักลูกดีกว่า


อาบน้ำนอนพักผ่อนดีกว่า พรุ่งนี้ทำงานอีกแล้ว เมื่อวันคืนวันศุกร์ฝันเปียกอีกแล้ว เดือนนี้สองครั้งแล้ว น้ำเยอะดีจริงๆ เลย แต่ช่วงนี้ตั้งแต่ปีใหม่เราก็ไม่ได้ไปกุ๊กกิ๊กกับใครเลย ธรรมชาติก็เลยลงโทษคนโสดๆ อีกแล้ว ไม่อยากฝันเลย มันเลอะที่นอน สองครั้งล่ะ ขอฝันเดือนละครั้งก็พอ อย่าให้ฝันบ่อยๆ เลย ขี้เกียจซักผ้าปูที่นอน เห็นใจคนโสดๆ บ้างเถอะ มันเหนื่อยอ่ะ ขอคืนนี้นอนหลับสนิทนะครับ อย่าฝันนะ


Create Date : 22 มกราคม 2555
Last Update : 22 มกราคม 2555 21:18:33 น. 1 comments
Counter : 1142 Pageviews.

 
เดือนนี้สองครั้งแล้ว....
ผมเกิดมาเคยแค่ครั้งเดียวเอง!!

เรื่องตัดผม ผมว่าลองหาช่างร้านธรรมดาๆ ดูสิครับ
บางร้านบริการดี และไม่มีชาร์ต ไม่แพง โกนหนวดฟรีด้วย ฮ่ะๆ ;)


โดย: badinblood วันที่: 23 มกราคม 2555 เวลา:1:15:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space